November 21, 2020 irender

Studio City

  • 3ds Max là một chương trình mô hình hóa và kết xuất 3D chuyên nghiệp để hiển thị thiết kế, trò chơi và hoạt hình. Nhưng trước khi trở thành Autodesk’s 3ds Max, nó được gọi là 3D Studio.
  • 3D Studio được phát triển bởi Yost Group, một công ty được thành lập bởi nhà thiết kế phần mềm và làm phim nổi tiếng, Gary Yost, và được xuất bản lần đầu tiên bởi Autodesk vào năm 1996.
  • Đọc tiếp để tìm hiểu về loại mô hình hóa 3ds Max sử dụng, cách thức hoạt động, giao diện, người dùng và liệu bạn có nên dùng thử công cụ này hay không.

Chương trình Đồ họa Máy tính

  • Trước khi chúng tôi cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết về 3ds Max, hãy quay lại một bước trong thế giới rộng lớn hơn của đồ họa máy tính.
  • Chúng ta có thể phân loại các chương trình đồ họa máy tính thành hai loại chính: 2D và 3D.
  • Với các chương trình đồ họa 2D, chẳng hạn như Adobe Photoshop, bạn đang tạo và xử lý các hình ảnh và bố cục. Các dự án thường bao gồm sơ đồ kỹ thuật, biểu trưng, kiểu chữ và chỉnh sửa ảnh.
  • Với các chương trình đồ họa 3D, bạn đang sử dụng dữ liệu hình học để tạo các đối tượng, được gọi là mô hình 3D. Các mô hình này sử dụng một tập hợp các điểm để hiển thị dưới dạng 3D. Có bốn phương pháp chính của mô hình 3D: nguyên thủy, đa giác, đường trục cơ sở hợp lý không đồng nhất (NURBS) và đường trục cơ sở hợp lý.
  • 3ds Max sử dụng phương pháp lập mô hình đa giác mà chúng tôi sẽ giải thích thêm trong phần tiếp theo.

Làm thế nào nó hoạt động

  • Như chúng tôi vừa đề cập, 3ds Max là một chương trình mô hình 3D sử dụng mô hình đa giác. Mô hình đa giác cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát cụ thể đối với các mắt lưới riêng lẻ thông qua các tọa độ X, Y và Z, các tọa độ này xuất hiện dưới dạng một nhóm các đỉnh, cạnh và mặt.
  • Người dùng thường bắt đầu với một hình dạng nguyên thủy, giống như một vật thể đùn đơn giản. Sau đó, hình dạng được xác định thêm bằng cách thêm các chi tiết bổ sung, chẳng hạn như thao tác các bề mặt hiện có.
  • Mỗi phần của mô hình 3D có thể được gán kết cấu cho nó. Với việc sử dụng ánh xạ phẳng và các quy trình công việc kết cấu khác, bạn có thể tạo không giới hạn số lượng kết cấu. Mô hình 3D với các chi tiết và kết cấu tạo ra kết xuất tuyệt vời.
  • Một chức năng cốt lõi khác của 3ds Max là khả năng hiển thị các mô hình 3D, dẫn đến hình ảnh tĩnh. Plugin studio nhân vật 3ds Max hoặc Character Animation Toolkit (CAT) đều là hai tùy chọn để tạo hoạt ảnh cho nội dung dựa trên nhân vật. Studio nhân vật cho phép bạn tạo hoạt ảnh cho các nhân vật bằng hai chân, trong khi với plug-in CAT, bạn có thể tạo hoạt ảnh phi tuyến tính, mô phỏng cơ bắp và các tính năng gian lận nhân vật khác.

Giao diện

  • 3ds Max cung cấp một giao diện linh hoạt, khác biệt với các sản phẩm cạnh tranh như Maya và Blender. (Nói thêm về điều đó sau.) 3ds Max cho phép người dùng kích hoạt hầu hết các chức năng của chương trình từ nhiều thành phần giao diện, dẫn đến quy trình làm việc hiệu quả cao.
  • Người dùng cũng có thể tùy chỉnh giao diện người dùng của họ theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ: các thanh công cụ và bảng lệnh có thể được di chuyển xung quanh để có quy trình làm việc gọn gàng hơn. Các phím tắt tùy chỉnh, các nút và thanh công cụ mới cũng như các tập lệnh ghi tùy chỉnh có thể đưa giao diện đi xa hơn nữa.

Các loại người dùng

  • 3ds Max có mọi thứ cần thiết cho công việc cấp độ chuyên nghiệp, mặc dù nó cũng rất tốt cho sinh viên và những người đam mê. Ví dụ về các chuyên gia sử dụng 3ds Max bao gồm nhà thiết kế trò chơi, nghệ sĩ, kiến ​​trúc sư và chuyên gia hình ảnh.
  • Các studio trò chơi thường sử dụng 3ds Max để tạo nhân vật và các tài sản cốt lõi khác trong quá trình phát triển trò chơi. Sau đó, các nội dung này thường được nhập vào các chương trình khác, chẳng hạn như Mudbox (10 đô la mỗi tháng từ Autodesk), để kết cấu nó hơn nữa.
  • Các kiến ​​trúc sư và công ty thiết kế thường sử dụng 3ds Max để phát triển nghệ thuật ý tưởng. Điều này cho phép khách hàng xem các bản kết xuất khái niệm trước khi hoàn thiện chi tiết dự án.
  • Các nhà làm phim hoạt hình chuyên nghiệp là một nhóm quan trọng khác sử dụng 3ds Max vì phần mềm này rất phù hợp để làm phim, bao gồm cả phim kinh phí lớn và phim độc lập. Ví dụ, bộ phim nổi tiếng năm 2012 Avatar đã sử dụng 3ds Max cho các hoạt ảnh CGI cùng với các diễn viên người thật đóng. Các quảng cáo cũng thường sử dụng các hình ảnh động được tạo trong 3ds Max để thêm các hiệu ứng đặc biệt cho các cảnh quay người thật.
  • Gửi phản hồi
  • Lịch sử
  • Đã lưu
  • Cộng đồng

Bạn có nên học?

  • Hãy bắt đầu với tin tốt. Giống như hầu hết các sản phẩm của Autodesk, 3ds Max có bản dùng thử miễn phí 30 ngày và cung cấp giấy phép giáo dục miễn phí cho sinh viên và nhà giáo dục. Nếu không, 3ds Max có giá bắt đầu từ $ 1,548 hàng năm. (Lưu ý rằng 3ds Max chỉ tương thích với Windows.)
  • Mức giá khiến nhiều người phải đắn đo xem có nên dành thời gian tìm hiểu 3ds Max hay không. Tuy nhiên, nếu bạn đang có kế hoạch trở thành một nhà làm phim hoạt hình chuyên nghiệp, thì bạn cũng nên nỗ lực. 3ds Max vẫn là một trong những chương trình hàng đầu được sử dụng bởi các nhà thiết kế và hoạt họa chuyên nghiệp.
  • Một số lựa chọn thay thế tuyệt vời cho 3ds Max là Maya và Blender. Trên thực tế, cả ba đều nằm trong danh sách phần mềm hoạt hình hàng đầu của chúng tôi trong năm nay, nhưng chúng ta hãy xem nhanh ở đây.

 

Maya

Maya là một sản phẩm khác của Autodesk, mặc dù tập trung vào thiết kế trò chơi. Nếu bạn đang muốn trở thành một nhà thiết kế trò chơi chuyên nghiệp, thì bạn có thể muốn xem xét việc học Maya. Nó có sẵn cho Windows MacOS và nó thường được coi là phần mềm dẫn đầu trong ngành công nghiệp trò chơi. Maya, như bạn mong đợi, có nhiều chức năng được phát triển đặc biệt để phát triển trò chơi hơn 3ds Max và nhiều người dùng thấy giao diện người dùng của nó dễ điều hướng hơn Blender.

Blender

Một giải pháp thay thế khác là Blender, một chương trình lập mô hình mã nguồn mở miễn phí. Blender có thể tạo ra các mô hình lưới cho cả hoạt hình và phát triển trò chơi, đồng thời tự hào có một cộng đồng lớn và đang phát triển của những người yêu thích và nhà phát triển độc lập. Không có gì ngạc nhiên khi sự hỗ trợ của cộng đồng là mạnh nhất đối với Blender trong số ba chương trình. Tuy nhiên, hỗ trợ khách hàng rộng rãi có sẵn cho hai sản phẩm Autodesk.

Tóm lược

3DS MAX

  • Phù hợp với: Hoạt ảnh, kiến trúc, nhân vật và một số nội dung trò chơi
  • Giá: $ 1,548 hàng năm

MAYA

  • Tốt cho: Nội dung trò chơi
  • Giá: $ 1,545 hàng năm

Blender

  • Phù hợp với: Hoạt ảnh và nội dung trò chơi
  • Miễn phí

(Nguồn ảnh dẫn: Autodesk)

Với sự trợ giúp của 3Ds max, bạn luôn có thể thấy thiết kế của mình trông như thế nào trong thực tế, chi tiết đẹp mắt, giảm thiểu khoảng cách tiềm ẩn có thể tồn tại giữa tầm nhìn của bạn và mong đợi của khách hàng. Vì vậy việc chỉnh sửa và render không bị lặp đi lặp lại quá nhiều dẫn đến mất nhiều thời gian. Để thời gian render được tối ưu hóa hơn nữa thì bạn có thể tham khảo dịch vụ Irender . hiện tại, iRender chính thức ra mắt gói dịch vụ GPUhub – GPU Server 5 với 1x RTX 3080, và đặc biệt GPUhub – GPU Server 6 và   GPU Server 7 với 6x RTX 3090 và 1x RTX 3090   giúp tăng tốc quá trình render của bạn với chi phí vô cùng phải chăng.

Hãy đăng kí account ngay hôm nay để là một trong những người được trải nghiệm hiệu suất tuyệt vời mà RTX 3080 và RTX 3090 mang lại.

Happy Rendering!

Nguồn : all3dp.com

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116