September 24, 2023 Ngoc Quynh

3Ds Max có phải lựa chọn tốt để render không?

3ds Max là một phần mềm 3D phổ biến dùng để modeling và animation được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp như kiến trúc, kỹ thuật và giải trí. Điều làm nổi bật phần mềm này so với các phần mềm khác là khả năng tạo ra hình ảnh và animtionm chất lượng cao. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận xem liệu 3ds Max có phải là một lựa chọn tốt cho việc render hay không?

Render trong 3Ds Max

Render trong 3Ds Max là Arnold, là một renderer được đánh giá cao, được thiết kế để tạo ra hình ảnh chân thực với hiệu ứng ánh sáng và bóng đổ chất lượng cao. Arnold là một renderer dựa trên CPU có thể xử lý các cảnh phức tạp với hàng triệu polygons, nhiều nguồn sáng và vật liệu phức tạp. Nó có khả năng render nhiều loại cảnh khác nhau, bao gồm visualizations kiến trúc, thiết kế sản phẩm và Animation. So với các renderer khác, khả năng của Arnold để tạo ra hình ảnh cực kỳ chân thực là một trong những điểm mạnh chính của nó.

Rendering Tools và Plugins

3ds Max cung cấp một loạt các công cụ (tools) và plugins để render. Một lợi thế của 3ds Max là nó hỗ trợ nhiều renderer của bên thứ ba, mở rộng phạm vi các tùy chọn render có sẵn cho người dùng. Những renderer này cung cấp các tính năng, ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Ngoài ra, có nhiều plugin render khác nhau được cung cấp cho 3ds Max, như V-Ray, Corona Renderer và Redshift. Những plugin này cung cấp các tính năng và khả năng bổ sung có thể hữu ích cho các dự án cụ thể.

Quản lý các công việc render

Đôi khi bạn cần render một hình ảnh nhưng với nhiều biến thể khác nhau, ví dụ như một không gian nội thất với các bộ đồ nội thất khác nhau hoặc một chiếc ô tô với nhiều lớp sơn khác nhau.

Để làm điều này, bạn có thể sử dụng State Sets. Bạn có thể ghi lại các thay đổi trong cảnh của bạn như vị trí đối tượng, vật liệu, ánh sáng và lưu chúng dưới dạng trạng thái mới. Bạn cũng có khả năng hiển thị và render chúng một cách nhanh chóng.

Bạn không bị giới hạn chỉ trong việc render hình ảnh tĩnh, 3Ds Max cho phép bạn render Animation. Bạn có thể tạo Animation cho camera bằng cách sử dụng keyframes, thêm hiệu ứng đặc biệt với hạt nhân (particles), hoặc sử dụng rigs để tạo Animation cho nhân vật hoặc phương tiện di chuyển.

Trình chỉnh sửa vật liệu Slate là hệ thống shading của bạn. Nó dựa trên các node, rất linh hoạt với danh sách dài về vật liệu, shader, bản đồ đặc biệt và hỗ trợ cho quy trình làm việc PBR, nhưng hãy nhớ rằng mỗi renderer có các vật liệu được hỗ trợ riêng.

Một tùy chọn mạnh mẽ hơn là renderStacks. Nó cho phép bạn quản lý các đối tượng. Ngoài việc tạo các tập hợp lựa chọn, các bước render, nhiều camera, tạo các cài đặt ánh sáng, chụp sáng, nền hdri… v.v., việc tạo các biến thể render thực sự đơn giản với công cụ này.

Thư viện

Khi bạn cần tạo ra một số vật liệu, luồng công việc Render nhanh yêu cầu thư viện. Bạn muốn nhập mô hình của mình, áp dụng vật liệu sẵn có, chiếu sáng cảnh và sau đó render nó và lặp lại quá trình này càng nhanh càng tốt.

Đối với vật liệu, hầu hết các động cơ render đi kèm với các thư viện sẵn có của riêng mình. Ví dụ như Corona, V-Ray và FStorm đều có các thư viện rộng lớn. Ngoài ra, bạn cũng có Chaos Scans để sử dụng các vật liệu quét cao cấp với độ chân thực cao cho V-Ray, các texture quét từ Quixel và cơ sở dữ liệu của Substance Designer.

Để tổ chức assets của bạn, thật không may là Thư viện assets của Autodesk trong 3ds Max đã bị ngừng phát triển. Bạn phải chọn giữa nhiều phần mềm quản lý assets bên ngoài, hai lựa chọn tốt là KStudio Project Manager và Design Connected Connector.

Bạn có thể chuẩn bị các tệp đã được thiết lập sẵn với cài đặt studio, ánh sáng, mô hình và chỉ cần kéo và thả vào và bấm render.

Hiệu suất và Chất lượng

Hiệu suất và chất lượng của engine render trong 3ds Max là những yếu tố quan trọng cần xem xét khi quyết định liệu nó có phải là lựa chọn tốt cho việc render hay không.

Về hiệu suất render, 3ds Max tương đương với các phần mềm tiêu chuẩn trong ngành như Maya và Cinema 4D. Tuy nhiên, chất lượng của hình ảnh và hoạt ảnh được render bởi 3ds Max được đánh giá cao. Khả năng render hình ảnh chất lượng cao với hiệu ứng ánh sáng và bóng đổ thực tế là một trong những điểm mạnh của nó.

Các ứng dụng của việc sử dụng 3ds Max trong việc render

Khả năng render của 3ds Max có sự hỗ trợ rất lớn trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm kiến trúc, kỹ thuật, thiết kế sản phẩm và giải trí.

Trong ngành kiến trúc và kỹ thuật, engine render của 3ds Max được sử dụng để tạo ra các hình ảnh mô phỏng thực tế của các công trình xây dựng và cấu trúc.

Trong thiết kế sản phẩm, engine render của 3ds Max được sử dụng để tạo ra các hình ảnh sản phẩm có tính thực tế. Trong ngành giải trí, 3ds Max được sử dụng để tạo ra các hoạt ảnh và hiệu ứng hình ảnh chất lượng cao cho phim ảnh, chương trình truyền hình và trò chơi điện tử.

Kết luận

Tóm lại, 3ds Max là lựa chọn tuyệt vời cho việc render. Engine render của nó, Arnold, được đánh giá cao vì khả năng tạo ra hình ảnh và hoạt ảnh chất lượng cao với ánh sáng và bóng đổ thực tế. 3ds Max cũng cung cấp nhiều công cụ và plugin render mở rộng khả năng. Hiệu suất render của nó tương đương với các phần mềm tiêu chuẩn trong ngành. Với ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp, 3ds Max là công cụ quý giá cho dự án mô hình hóa 3D và hoạt ảnh.

iRender - Render Farm tốt nhất cho 3Ds Max

Với hơn 30.000 khách hàng, iRender là một nhà cung cấp dịch vụ Render Farm chuyên nghiệp cho kết xuất 3D và đào tạo trí tuệ nhân tạo. Nhiều trang web toàn cầu đã nhắc đến chúng tôi, bao gồm: CGDirectorLumion Official, Radarrender, InspirationTuts CADAll3DPBlenderBaseCampVFX Rendering.

Dịch vụ render farm của chúng tôi

iRender cung cấp máy chủ cấu hình cao giúp tăng tốc độ kết xuất CPU và GPU. Dịch vụ của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát các máy chủ bạn thuê. Do đó, bạn có thể tự do cài đặt phần mềm và plugin của mình để tạo môi trường làm việc riêng của mình.

iRender cũng cung cấp các gói cấu hình RTX 4090 mạnh nhất trên thị trường, tất cả đều được trang bị bộ xử lý AMD RyzenTM ThreadripperTM PRO 3955WX hoạt động ở tốc độ 3,9 GHz. Ngoài ra, các máy trạm này có khả năng lưu trữ đầy đủ, với 256GB RAM và 2T NVMe SSD. Với một loạt các máy chủ GPU (2/4/6/8x) – RTX 4090, bạn có thể lựa chọn máy chủ phù hợp với nhu cầu của mình để bắt đầu quá trình render.

Việc sử dụng GPU render trong 3ds Max có thể giảm thiểu đáng kể thời gian render cho các cảnh lớn và phức tạp. Chúng tôi rất khuyến khích thử nghiệm máy chủ cấu hình cao nhất, 6x RTX 4090, đó là một máy tính tốt nhất có thể cung cấp tốc độ nhanh chóng cho các kết xuất 3ds Max của bạn.

Hãy xem xét hiệu suất kết xuất trong 3ds Max trên máy tính 8X RTX 3090 của chúng tôi:

Tại sao nên chọn iRender cho dự án 3ds Max của bạn?

Tháng này, iRender có một chương trình độc quyền dành riêng cho bạn: Khách hàng đăng ký tài khoản và nạp tiền trong vòng 24 giờ kể từ khi đăng ký sẽ nhận được bonus 20% (sinh viên sẽ nhận được một khoản thưởng 50% cho mọi khoản nạp).

Lets get started!

Xin đừng ngần ngại đăng ký với chúng tôi. Vui lòng liên hệ nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn hoặc yêu cầu nào.

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116