C4D đã công bố việc hợp tác với AMD để cung cấp kết xuất GPU (GPU rendering) trong Cinema 4D thông qua ProRender.
Đây là một dự án mà C4D đã thực hiện trong một thời gian dài. Dưới đây là bối cảnh xung quanh tương lai của việc kết xuất (rendering) trong Cinema 4D.
Chắc hẳn không có gì ngạc nhiên khi C4D nhận được rất nhiều yêu cầu của người dùng đối với kết xuất GPU và các công nghệ kết xuất như path-tracing và shading (đổ bóng) vật lý. Nhiều đối tác phát triển bên thứ ba của C4D đã cho thấy sức mạnh của GPU trong việc cung cấp các giải pháp kết xuất chất lượng cao và hiệu quả, C4D hoan nghênh những nỗ lực của họ. Cung cấp một giải pháp với Cinema 4D đã chứng minh được một ít khó khăn hơn, phần lớn nhờ vào cam kết của Maxon về tính ổn định, dễ sử dụng và sự cân bằng đa nền tảng.
Theo triết lý cốt lõi của C4D, các nhà thiết kế không cần phải lo lắng về việc ai tạo ra máy tính, card đồ họa hoặc hệ điều hành của họ – có thể mở Cinema 4D trên hầu hết mọi hệ thống và trải nghiệm chính xác thiết kế 3D trực quan. C4D đã duy trì triết lý này trong hơn 20 năm, giống nhau ở tất cả các bản phát hành cho cả Windows và macOS, hỗ trợ nhiều nhà cung cấp CPU, nhà cung cấp card đồ họa và phát triển danh tiếng về độ tin cậy vượt trội.
Có rất nhiều công nghệ kết xuất GPU nổi bật, nhưng rất ít phù hợp với triết lý cốt lõi này. Bởi vì dựa trên OpenCL, ProRender sẽ hỗ trợ đầy đủ Nvidia cũng như card đồ họa Radeon trên Windows và đúng như nhà cung cấp những lựa chọn phần cứng của Apple, AMD dẫn đầu trong việc hỗ trợ macOS.
Công cụ path-tracing của ProRender đã hỗ trợ các vật liệu vật lý và hầu như tất cả các thuộc tính kết xuất vật lý mà bạn mong đợi. Nhóm phát triển riêng của C4D hợp tác chặt chẽ với các kỹ sư AMD để thêm các tính năng quan trọng để đóng góp khả năng kết xuất xuất sắc cho dự án ProRender mã nguồn mở. C4D có nhiều lập trình viên phát triển quy trình render (render pipeline) hơn bao giờ hết, với nhiều chuyên gia kết hợp ProRender theo cách cực kỳ trực quan. Trong nhiều chu kỳ phát hành của C4D mang đến cho người dùng nhiều tính năng tuyệt vời hơn dựa trên ProRender và hỗ trợ đầy đủ bộ tính năng cơ bản của Cinema 4D.
Tất cả những điều này có ý nghĩa gì đối với các render engine vật lý và tiêu chuẩn của Cinema 4D? Hiện tại, chúng tiếp tục cung cấp các khả năng kết xuất xuất sắc, không chỉ cung cấp năng lượng cho Cinema 4D mà cả khả năng kết xuất 3D của Adobe After Effects, Vectorworks, ARCHICAD và Allplan. Mặc dù kết xuất GPU gần như lý tưởng cho hầu hết các trường hợp, vẫn có một số phạm vi cần giải pháp kết xuất CPU. C4D cũng có những dự định và tầm nhìn về tương lai của kết xuất CPU trong Cinema 4D.
Cinema 4D rất hứng thú để có một mạng lưới tuyệt vời gồm các lập trình viên ở bên thứ ba cung cấp các giải pháp kết xuất mạnh mẽ. C4D sẽ tiếp tục hỗ trợ và khuyến khích họ khám phá nhiều tùy chọn có sẵn. Giống như một cây bút vẽ của họa sĩ hay con dao của đầu bếp, mỗi công cụ kết xuất cung cấp những lợi thế riêng và phù hợp với những mục đích sử dụng cụ thể.
Nhờ sự nghiên cứu một cách chi tiết các tùy chọn trong Cinema 4D cũng như các render engine mà những nghệ sĩ C4D sử dụng, iRender cung cấp giải pháp Cloud Rendering hỗ trợ cả kết xuất CPU và kết xuất GPU. Người dùng C4D có cơ hội tăng tốc thời gian render, render nhiều job cùng một lúc, có thể sử dụng máy tính để thiết kế hay thực hiện các thao tác khác trong quá trình render, cài đặt các thông số trên ứng dụng web của iRender để kết xuất C4D. Một số GPU render farm tốt nhất trên thế giới hiện nay có hỗ trợ Octane render C4D phải kể đến như Fox RenderFarm, RebusFarm, iRender Farm …