February 8, 2024 Yen Lily

Tổng quan về Unreal Live Link cho Autodesk Maya

Autodesk và Epic Games là hai trong những tên tuổi lớn nhất trong ngành 3d, với các sản phẩm của họ phục vụ từ việc phát triển trò chơi, hoạt hình đến sản xuất ảo. Cả hai đã kết hợp để phát hành một plug-in có tên Unreal Live Link cho Maya để truyền dữ liệu giữa hai ứng dụng trong thời gian thực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu các tính năng và cách thiết lập plugin này.

Tổng quan về các tính năng của Unreal Live Link cho Autodesk Maya

Plug-in này cho phép truyền dữ liệu hoạt hình từ Maya sang Unreal Engine trong thời gian thực. Giờ đây, bạn có thể làm việc với nội dung nhân vật của mình trong Maya, thực hiện các thay đổi đối với nó trong khi các bản xem trước sẽ được phản ánh trong Unreal Engine.

Phiên bản mới nhất của Unreal Live Link cho Autodesk Maya là 2.1, cho phép bạn đẩy hoạt hình của mình trực tiếp vào Unreal Engine thông qua Asset Linking. Điều này có nghĩa là bạn không còn phải xuất tệp từ Maya để đưa dữ liệu của mình vào Unreal nữa.

Một số tính năng tương thích của Phiên bản 2.1:

Camera (Maya > Unreal Engine)
  • Transforms (chỉ dịch và xoay) -> Position và Rotation (máy ảnh và máy quay phim) (l)
  • F Stop (DoF phải được bật) -> Current Aperture (chỉ dành cho máy quay phim; Focus method must phải được đặt thành Manual)
  • Movie aspect ratio -> Aspect ratio (chỉ dành cho máy ảnh)
  • Focal Length -> Current focal length (chỉ dành cho máy quay phim)
  • Focus Distance (phải bật DoF) -> Manual Focus Distance (chỉ dành cho máy quay phim; Focus Method phải được đặt thành Manual)
  • Angle of View -> Field of View (chỉ dành cho máy ảnh; các giá trị sẽ không khớp với tỷ lệ 1:1 giữa Maya và Unreal)
  • Camera Aperture (mm) -> Sensor Width / Height (chỉ dành cho máy quay phim)

Lưu ý: Nếu Depth of Field trong Maya bị tắt, bạn phải tự cài đặt Focus Method trong Unreal thành Disable.

Lưu ý: Trước khi có thể kiểm soát các thuộc tính của máy ảnh, bạn cần cài đặt plugin LiveLinkCamera trong Unreal.

Ánh sáng/Đèn (point, directional, spotlight)
  • Transforms (l)
  • Color (l)
  • Intensity (l)
  • Cone Angle (chỉ spotlight)
  • Penumbra Angle (chỉ spotlight)
Khớp
  • Transforms (a)
  • Custom Attributes (a)
Blendshapes

Các giá trị Blendshape chính (a)

  • Envelops và Group Values phải được đặt thành 1
  • Tên thuộc tính mục tiêu blendshape của Maya phải khớp với tên mục tiêu hình thái trong Unreal
Props
  • Transforms (l)
Time codes
Các tính năng khác
  • Asset Filtering – Dễ dàng tìm thấy nội dung và trình tự Unreal Engine với các tùy chọn bộ lọc và tìm kiếm mới.
  • Animation Sequence Filtering – Chỉ các chuỗi liên quan đến bộ xương đã chọn trong Giao diện người dùng Live Link mới được hiển thị để giúp bạn thực hiện lựa chọn nhanh hơn.
  • Link Settings Saved –  Các liên kết được thiết lập trong Giao diện người dùng Live Link được lưu cùng với cảnh Maya của bạn và được tải lại khi bạn mở lại tệp, giúp bạn tiết kiệm thời gian do không phải làm lại tất cả các liên kết của mình.
  • Có thể tạm dừng trong khi truyền dữ liệu

Ghi chú:

(a) = Tương thích với Animation Sequence.

(l) = Tương thích với Level Sequence.

Cách thiết lập Unreal Live Link cho Autodesk Maya

Ở phần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt Unreal Live Link cho Autodesk Maya trên Windows.

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn đã cài đặt Maya 2020 trở lên, Unreal Engine 5.1 trở lên và tải xuống plug-in mới nhất từ cửa hàng ứng dụng Autodesk.

Bây giờ bạn cài tệp cài đặt .msi và làm theo hướng dẫn.

Trước khi sử dụng Unreal Live Link, bạn phải thiết lập liên kết giữa nội dung Maya (nguồn) và nội dung Unreal (đích).

1. Tải các plug-in

Kích hoạt các plug-in tương ứng trong Maya và Unreal như sau:

        • Trong Maya, chọn Windows > Plug-in Manager.
        • Kiểm tra cột Loaded bên cạnh MayaUnrealLiveLinkPlugin_5_0.mll và MayaUnrealLiveLinkPluginUI.py.
        • Trong Unreal, chọn Edit > Plugins.
        • Trong danh mục Animation, hãy bật plugin Maya Live Link
        • Đi tới Edit > Editor Preferences và tắt Use Less CPU when in Background và tắt Autosave.

2. Thiết lập kết nối giữa Maya và Unreal

Thiết lập kết nối giữa hai ứng dụng như sau:

        • Trong Maya, đảm bảo rằng tệp nội dung hiện đang mở.
        • Chọn File > Unreal Live Link để mở cửa sổ Unreal Live Link. Cửa sổ hiển thị trạng thái Not Connected vì bạn chưa thiết lập kết nối.
        • Trong Unreal, chọn Window > Virtual Production > Live Link.
        • Nhấp vào Source > Maya Live Link > [tên máy của bạn]. Trong Maya, cửa sổ Unreal Live Link sẽ hiển thị Connected.

Bây giờ bạn đã có thể truyền trực tuyến dữ liệu đối tượng hoặc dữ liệu hoạt ảnh giữa Maya và Unreal.

Dưới đây là một trong những video hướng dẫn thiết lập plug-in và kết nối dành cho bạn:

Unreal Live Link cho Maya có tương thích với kết xuất đám mây của iRender không?

Nếu bạn muốn tìm một dịch vụ kết xuất đám mây hoặc một trang trại kết xuất cho quy trình tùy chỉnh của mình với Unreal Live Link cho Maya, iRender là lựa chọn tốt nhất. Tại iRender, chúng tôi cung cấp (các) máy trạm từ xa nơi bạn có thể sử dụng nó như máy tính của riêng mình. Do đó, bạn có thể cài đặt bất kỳ phần mềm và plug-in nào bạn muốn, thêm license của bạn và tự kết xuất hoặc sửa đổi dự án của mình.

Chúng tôi có rất nhiều gói máy chủ, từ GPU đơn đến đa GPU. Tùy thuộc vào nhu cầu, bạn có thể chọn những gì phù hợp với mình. Đối với phần mềm kết xuất thời gian thực như Unreal Engine, chúng tôi đề xuất máy chủ 3S với phần cứng cao cấp như CPU AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX tốc độ xung nhịp 3,9 GHz, lõi 16, luồng 32. RAM 256GB, bộ nhớ NVMe SSD 2TB và Card màn hình RTX4090. Đối với Maya có thể hoạt động với nhiều trình kết xuất của bên thứ ba như Redshift, V-Ray, Arnold, v.v., chúng tôi có máy chủ đa GPU như 4S, 5S, 8S, 9A với card màn hình là 2/4/6/8 x RTX 4090/ 3090.

Hãy xem Unreal Engine hoạt động như thế nào trên máy chủ 3S của chúng tôi (RTX4090 đơn):

Hãy xem Maya hoạt động như thế nào trên các máy chủ của chúng tôi:

Không chỉ có các cấu hình mạnh mẽ trên, iRender còn cung cấp cho bạn nhiều dịch vụ hơn nữa. Công cụ truyền file hữu ích và miễn phí có tên iRender drive dành cho macOS và Linux user. Với người dùng Windows, chúng tôi khuyên dùng ứng dụng tích hợp iRender GPU, và bạn sẽ không cần truy cập trang web của chúng tôi nữa.  Giá của chúng tôi linh hoạt với hình thức thuê theo giờ dựa trên cơ sở trả theo mức sử dụng, đăng ký hàng ngày/hàng tuần/hàng tháng với chiết khấu từ 10-20%. Dịch vụ hỗ trợ 24/7 qua trò chuyện trực tiếp với người thật, những người sẽ hỗ trợ bạn bất cứ khi nào bạn gặp sự cố.

Hãy đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: (+84) 916806116 để được tư vấn và hỗ trợ.

Cảm ơn bạn & Happy rendering!

Nguồn: autodesk.com, cgchannel.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116