March 17, 2022 thuongqth

Tổng quan về Houdini Engine cho Unreal Engine

Unreal Engine và Unity là hai trong số những người chơi chính trong thị trường game-engine. Side FX đã đảm bảo rằng có các liên kết trực tiếp giữa hai engine này và Houdini. Phương tiện mà liên kết có thể thực hiện được là thông qua ‘ Houdini digital asset’, được tạo trực tiếp trong Houdini và sau đó được nhập vào Unreal và Unity. Houdini đảm bảo liên kết ‘trực tiếp’ giữa các nội dung này và Houdini để đảm bảo rằng bất kỳ sửa đổi nào được thực hiện đối với nội dung không chỉ được phản ánh trong Houdini mà còn trong Unreal Engine và Unity. Plugin này cho phép tích hợp liền mạch giữa Houdini và hai công cụ trò chơi lớn nhất hiện có.

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng iRender tìm hiểu tổng quan về cách Houdini và Unreal Engine tích hợp vào quy trình làm việc của nhau.

Tổng quan

SideFX vui mừng thông báo rằng Houdini Engine cho UE4 hiện được cung cấp miễn phí cho khách hàng thương mại. Trước đây miễn phí cho các nghệ sĩ sử dụng Houdini Indie, điều này hiện cung cấp cho các nghệ sĩ và studio thương mại khả năng triển khai rộng rãi các nội dung thủ tục được tạo trong Houdini sang nền tảng 3D thời gian thực UE4 để sử dụng trong phát triển trò chơi và XR, sản xuất ảo và hình ảnh hóa thiết kế.

Thông qua sức mạnh của Houdini Engine, các công cụ thủ tục và nội dung được tích hợp trong Houdini với giao diện tùy chỉnh có thể được đưa vào UE4 và được các nghệ sĩ trò chơi sử dụng cho dù họ có biết Houdini hay không. Houdini Engine thực hiện công việc xử lý trên các nội dung và gửi lại kết quả cho trình chỉnh sửa. Các nội dung thủ tục này hoạt động trong trình soạn thảo để tạo nội dung và được đưa ra trước khi chuyển sang thời gian chạy.

Các plug-in của Houdini Engine đã được sử dụng trên nhiều trò chơi đã xuất xưởng – chỉ một vài ví dụ bao gồm King’s Candy Crush, eXiin’s Ary and the Secret of Seasons và Fishing Cactus’s Nanotale – Typing Chronicles.

Pineline của Houdini Engine điển hình trông như thế nào?

Trong môi trường studio, một nhóm công nghệ nhỏ hơn sử dụng Houdini Core hoặc Houdini FX tương tác sẽ tạo ra các tài sản kỹ thuật số để đáp ứng nhu cầu của một dự án. Những nội dung này sẽ được thiết kế để cho phép tùy chỉnh trong khi đảm bảo rằng chúng tạo ra hình học sạch sẽ với các va chạm và tối ưu hóa chẳng hạn như phiên bản. Các giấy phép tương tác này là giấy phép trả phí.

Trong khi đó, phần còn lại của studio sử dụng Houdini Engine MIỄN PHÍ cho giấy phép Unreal / Unity để tiêu thụ những tài sản đó. Các nội dung trở thành một phần của tệp dự án và các nhà thiết kế cấp có thể thao tác các nội dung này một cách tự do. Nếu nội dung cần chức năng mới thì nhóm công nghệ sẽ thực hiện cập nhật và các thay đổi sẽ phổ biến trong toàn bộ dự án vì nội dung luôn được tham chiếu đến các ứng dụng lưu trữ.

Bắt đầu với Houdini cho Unreal Engine

Houdini Engine cho Unreal được kết hợp cùng với trình cài đặt Houdini trên Windows. Khi trình cài đặt Houdini được khởi động, chỉ cần chọn thành phần Houdini Engine for Unreal, để đảm bảo rằng các tệp plugin được sao chép vào thư mục cài đặt Houdini.

Trình cài đặt trích xuất trình cắm Unreal cho tất cả các phiên bản Unreal được hỗ trợ. Điều này bao gồm tệp nhị phân, tệp nguồn và tệp tài nguyên của trình cắm thêm được tạo sẵn. Các tệp đã giải nén có thể được tìm thấy trong thư mục Cài đặt Houdini.

Lưu ý: Chỉ hai phiên bản Unreal mới nhất được hỗ trợ tích cực. Bạn có thể tải xuống mã nguồn của plugin cho các phiên bản cũ hơn của Unreal trong kho lưu trữ github của HoudiniEngineForUnreal.
<del> 2. Sao chép thư mục plug-in đã giải nén vào thư mục Unreal install. <del>

Lưu ý: Phiên bản 1 của plugin đã không được dùng nữa, hiện chỉ có Phiên bản 2.
Sau đó, bạn cần sao chép thủ công thư mục HoudiniEngine mà bạn chọn, từ thư mục “engine / không thực” trong thư mục cài đặt Houdini của bạn, sang thư mục “Engine / Plugins / Runtime” của thư mục Unreal Engine. Ngoài ra, thư mục HoudiniEngine cũng có thể được sao chép vào thư mục “Plugins / Runtime” của dự án Unreal của bạn.

Unreal sẽ tự động tải HoudiniEngine vào lần khởi động tiếp theo. Nếu một phiên bản khác của Unreal được cài đặt sau đó, nó sẽ không có plugin tự động. Có thể cài đặt plugin bằng cách chạy lại trình cài đặt.

Hệ điều hành Windows

Yêu cầu tối thiểu:

  • Windows 7
  • Unreal  4,26
  • Houdini hoặc Houdini Engine 19.0

Cách nhanh nhất để plugin hoạt động bên trong Unreal:

Tải xuống và khởi chạy trình cài đặt houdini-X.Y.Z-win64-vc14.exe, trong đó X.Y.Z là phiên bản của Houdini.
Làm theo các bước và đảm bảo chọn tùy chọn Houdini Engine for Unreal trên màn hình trình cài đặt Houdini Engine.
Sao chép thư mục HoudiniEngine vào “Plugins / Runtime” của thư mục Unreal hoặc thư mục dự án Unreal của bạn.
Khởi chạy Unreal.
Ví dụ: để cài đặt plugin V2 cho Unreal 4.27, bạn cần sao chép:

C: \ Program Files \ Side Effects Software \ Houdini X.Y.Z \ engine \ unal \ 4.27 \ HoudiniEngine

đến:

C: \ Program Files \ Epic Games \ UE4.27 \ Engine \ Plugins \ Runtime \ HoudiniEngine

Hệ điều hành Mac

Lưu ý: Hiện tại, Houdini18.5 không được cung cấp với Binaries Phiên bản2 cho MacOS. Hiện tại, bạn sẽ phải xây dựng plugin từ mã nguồn có sẵn trên kho github.

Yêu cầu tối thiểu:

  • macOS / OSX 10.14
  • Unreal 4,25
  • Houdini hoặc Houdini Engine 19.0

Cách nhanh nhất để plugin hoạt động bên trong Unreal:

Tải xuống và khởi chạy trình cài đặt houdini-X.Y.Z-macosx _ *. Dmg, trong đó X.Y.Z là phiên bản của Houdini.
Làm theo các bước và đảm bảo chọn tùy chọn Houdini Engine for Unreal.
Khởi chạy Unreal
Trong khi cài đặt:

/Application/Houdini/HoudiniX.Y.Z/Houdini Engine /Unreal/ 4.25 / Houdini Engine

được sao chép vào:

/Users/Shared/Epic Games/UE_4.25/Engine/Plugins/Runtime/HoudiniEngine

Kêt luận

Mở ra cánh cửa cho các quy trình thủ tục mạnh mẽ với Houdini Engine cho UE4. Quy trình làm việc dựa trên nút của Houdini giúp dễ dàng xuất bản mạng các nút dưới dạng Tài sản kỹ thuật số Houdini có thể chia sẻ. Với Houdini Engine, những nội dung này có thể được tải vào Unreal Editor với các điều khiển thủ tục có sẵn cho các nghệ sĩ. Chúng tôi hy vọng rằng những mẹo này sẽ giảm hoàn toàn thời gian để bạn tạo ra các mô phỏng Houdini đáng kinh ngạc.

Với những lợi ích mà iRender mang lại cũng như cấu hình rất phù hợp với mọi phần mềm dựng hình và render 3D, còn chần chừ gì mà không sử dụng dịch vụ tại iRender để có những trải nghiệm tuyệt vời với thời gian dựng hình của mình. Hãy đăng ký TÀI KHOẢN ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: (+84) 912 785 500 / email [email protected] để được tư vấn và hỗ trợ.

iRender – Happy Rendering!

Nguồn tham khảo: 3dtotal.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

thuongqth

Xin chào mọi người. Mình là Thương- Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender Việt Nam. Mình mong có thể chia sẻ những kiến thức hữu ích mà mình học được trong quá trình làm việc với các 3D artist tới tất cả mọi người.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116