August 1, 2021 Linh Nguyen

Tips giúp hiển thị tỉ lệ mô hình kiến trúc trong VRay cho Sketchup

Với V-Ray SketchUp, thật dễ dàng để khớp các thiết kế của bạn với một tấm nền và tạo ra các kết xuất kiến trúc thực tế thu hút được sự chú ý từ khách hàng. Theo nhiều đánh giá khách quan, chúng ta có thể thấy rằng mô hình tỷ lệ giúp dễ dàng truyền đạt một khái niệm kiến trúc. Và mẹo ở đây là: bạn có thể tạo ra một mô hình vật lý trong thế giới thực, một bản vẽ 3D hoặc kết hợp cả hai.

Trong Blog hôm nay sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng ghép ảnh trong V-Ray cho SketchUp để tích hợp liền mạch mô hình SketchUp của bạn với ảnh của mô hình nghiên cứu trang web ngoài đời thực. Hình ảnh thu được trông đẹp như thật, với ưu điểm là bạn có thể nhanh chóng tinh chỉnh và kết xuất lại ảnh nếu bạn cần thay đổi. Bạn cũng có thể sử dụng các kỹ thuật này ở những nơi khác. Ví dụ: để thêm mô hình kiến trúc quy mô đầy đủ vào ảnh chụp tại chỗ hoặc để tích hợp một đối tượng với bối cảnh thế giới thực.

Bước 1: Chụp ảnh mặt sau và khớp với máy ảnh

Chụp ảnh mô hình nghiên cứu địa điểm kiến trúc của bạn. Đảm bảo rằng bạn lưu ý màu sắc và hướng của nguồn sáng ngay tại thời điểm đó.

  • Tạo một tệp mới trong SketchUp. Trong menu Máy ảnh, chọn “Khớp ảnh mới …” rồi chọn ảnh tấm nền.
  • Kéo điểm gốc (hình vuông màu vàng) vào một góc của mô hình trang web. Các đường song song màu đỏ và xanh lá cây kiểm soát hướng của đường phối cảnh. Chỉ cần nhớ rằng các trục màu đỏ, xanh lục và xanh lam đều vuông góc với nhau.

Nhấp vào nút “Hoàn tất” sau khi đối chiếu với ảnh gốc. Và điều quan trọng là bạn đừng quên đặt tỷ lệ khung hình đầu ra để khớp với ảnh chụp mặt sau (Ví dụ này là 4:3):

Bước 2: Chọn ánh sáng phù hợp

Đầu tiên, chúng ta cần vẽ một mặt phẳng lớn để tạo thành mặt bằng. Để làm điều này, chúng ta có thể chỉ cần đặt một mặt phẳng vô hạn tại điểm gốc của cảnh. Đảm bảo rằng hướng bình thường của mặt phẳng vô hạn (mũi tên màu xanh lam) hướng lên trên.

Bước tiếp theo vô cùng quan trọng đó là bạn cố gắng tạo lại ánh sáng kỹ thuật số để phù hợp với hướng, màu sắc và độ sáng của nguồn sáng thực. Đừng quên tắt ánh sáng mặt trời mặc định và bầu trời.

Trong cảnh này, ánh sáng chính rõ ràng đến từ góc trên bên phải – bạn có thể biết điều này bằng cách quan sát bóng cây hoặc các tòa nhà xung quanh trang web. Vì vậy, chỉ cần vẽ một khối để tham khảo, sau đó đặt đèn V-Ray ở phía trên bên phải của khối.

Quay lại máy ảnh kết xuất và kiểm tra. Điều chỉnh EV của Máy ảnh và màu ánh sáng:

Cuối cùng chúng ta sẽ có kết quả giống như hình dưới đây:

Chúng ta có thể tinh chỉnh ánh sáng V-Ray trong bước tiếp theo.

Bước 3: Bắt bóng

Trong Thư viện vật liệu, theo sơ đồ, chúng ta có thể tìm thấy “Bộ thu bóng mờ”. Áp dụng vật liệu này vào mặt phẳng vô hạn.

Trong bộ đệm khung V-Ray, chọn Chỉnh màu -> Nền, chọn “Hình nền” và tải ảnh tấm nền. Bây giờ bạn có thể xem thành phần cuối cùng và tinh chỉnh các giá trị ánh sáng và độ phơi sáng. Bạn thậm chí có thể thêm nhiều đèn lấp lánh hơn để phù hợp với tấm nền, tùy thuộc vào cảnh của bạn:

Lưu ý: Nếu sử dụng công cụ GPU, hãy đảm bảo bóng dựa trên Ánh sáng mái vòm hoặc các nguồn sáng trực tiếp khác thay vì Chiếu sáng môi trường.

Sử dụng Vray cho Sketchup trên iRender Cloud Render Farm

iRender là công ty tiên phong tại Việt Nam cung cấp hiệu suất điện toán cao trên mô hình IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ) với hàng nghìn CPU và GPU cho kết xuất 3D, xử lý Big Data hay bất cứ công việc nặng nào. Chúng tôi cung cấp gói CPU và 6 gói GPU với 1/2/4/6 card RTX 2080Ti/3080/3090 – phù hợp cho mọi nhu cầu của bạn và tăng tốc thời gian render lên nhiều lần. Người dùng V-Ray có thể dễ dàng lựa chọn cấu hình từ cơ bản đến mạnh nhất.

Hãy cùng iRender test tốc độ của Vray cho Sketchup với GPU nhé:

iRender luôn đón đầu xu hướng với những mẫu card đồ họa mới nhất RTX 2080 Ti, RTX 3080, RTX 3090 với VRAM từ 10GB đến 24GB  hoàn toàn đáp ứng cho những phần mềm tận dụng sức mạnh từ Multi-card. Bên cạnh đó, công nghệ NVlink tích hợp để mở rộng băng thông dữ liệu giữa GPU và CPU  nhanh hơn từ 5-12 lần so với giao tiếp PCI Express. Nó có thể được sử dụng như một memory pool lớn cho GPU để render các cảnh lớn và phức tạp. Với iRender: công nghệ phải là mới nhất.

Thông thường, chi phí được tính theo thời gian thực tế bạn sử dụng máy: từ khi bạn kết nối máy chủ của chúng tôi đến khi máy tính tắt. Nhưng bạn luôn có thể tiết kiệm đến 40% với tính năng Fixed Rental của chúng tôi. Đối với những ai đang có nhu cầu sử dụng server nhiều hơn 1 ngày, hoặc có những dự án lớn, chúng tôi tư vấn chọn gói thuê theo ngày / tuần / tháng. Mức chiết khấu hấp dẫn (20% cho gói thuê ngày và 40% cho thuê tuần và tháng).

Chúng tôi giúp bạn biến chiếc máy tính cá nhân cấu hình thấp thành chiếc máy tính vô song, mà không mất chi phí đầu tư và bảo trì máy, tất cả có được là nhờ dịch vụ cloud render tại iRender. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Zalo: (+84)916017116. Chúng tôi sẽ sẵn sàng giúp bạn bằng mọi cách! Hãy đăng ký tại đây để trở thành thành viên của cộng đồng iRender ngay hôm nay để ngừng lãng phí hàng giờ vô ích cho quá trình kết xuất. Luôn đi đầu trong công nghệ đồ họa tiên tiến, chúng tôi thực hiện kết xuất, việc sáng tạo là của bạn!

Hiện nay để chung tay phòng ngừa Covid 19, iRender tặng ngay 50% cho khách hàng đăng ký mới nạp tiền lần đầu trước 24h.

Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!

Nguồn tham khảo: chaosgroup.com
, , , , , , , , , , , , , ,

Linh Nguyen

We focus on people and the joy of creation. Follow your heart and intuition. Have a good day!!!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0962 868 890
Zalo: 0962 868 890
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0962868890 support@irender.net