Tính linh hoạt của Corona Renderer
“Đôi khi thực tế phải được linh động để hoàn thành công việc. Hãy là một kẻ nổi loạn – phá vỡ các quy tắc.” Nếu bạn là người yêu thích sự linh động thì tính linh hoạt của Corona Renderer chắc chắn sẽ khiến bạn bị cuốn hút. Hôm nay hãy cùng iRender khám phá về khả năng hữu ích này của Corona nhé!
Tính linh hoạt
Corona Renderer cực kỳ linh hoạt. Mặc dù chúng tôi hướng đến chủ nghĩa hiện thực, chúng tôi cũng hiểu tầm quan trọng của việc “bẻ cong” các quy luật vật lý của Cameron để mang lại kết quả mà khách hàng của bạn mong đợi. Để giữ cho tác phẩm nghệ thuật của bạn phóng thoáng, Corona hỗ trợ rất nhiều tính thực tế cho phép bạn có được chính xác hiệu quả mà bạn mong muốn!
Ánh sáng linh hoạt
Bạn có thể làm cho bất kỳ nguồn ánh sáng nào vô hình với máy ảnh, cũng như vô hình với sự phản xạ / khúc xạ. Shadows có thể được bật hoặc tắt và các đối tượng cụ thể có thể được bao gồm / loại trừ khỏi việc nhận ánh sáng từ bất kỳ ánh sáng Corona nào. Có thể dễ dàng tạo bản sao với tùy chọn invisible to GI. Ánh sáng mặc định 3ds Max được hỗ trợ đầy đủ.
Chất liệu Rayswitcher
Chất liệu và kết cấu của Rayswitcher cho phép một loạt các tinh chỉnh nghệ thuật khi render với Corona. Sử dụng chúng để tạo các vật liệu vô hình với máy ảnh, để tạo các vật liệu không ảnh hưởng đến GI, để giảm hoặc tăng color bleeding, để một object (đối tượng) hiển thị khác khi nó được phản chiếu so với xem trực tiếp và hơn thế nữa.
Hình ảnh trên sử dụng vật liệu RaySwitch để bóng trung tâm hiển thị vật liệu màu xanh khi được nhìn trực tiếp, phát ra ánh sáng màu vàng đến GI, màu đỏ khi nhìn trong phản xạ và có kết cấu rô khi nhìn qua khúc xạ.
Ghi đè môi trường
Bạn có thể sử dụng các bản đồ môi trường khác nhau để phản xạ, khúc xạ và tầm nhìn trực tiếp từ máy ảnh. Ví dụ: bạn có thể sử dụng sky HDRI rõ ràng làm nguồn sáng và cloudy HDRI thứ hai chỉ để phản xạ và khúc xạ.
Bạn cũng có thể thêm nhiều map môi trường và nhiều hình ảnh ánh sáng mặt trời để bạn có được thời gian khác nhau trong ngày chỉ trong một lần render. Sau đó, bạn có thể sử dụng LightMix trong VFB hoặc trong Corona Image Editor để điều chỉnh và lưu các thời điểm khác nhau trong ngày mà không cần render lại. Đọc thêm về LightMix và tất cả những gì nó cung cấp .
Shadow Catch
Corona thực hiện giải pháp shadow catcher (matte/shadow) của riêng mình. Nó là một vật liệu duy nhất với tất cả các điều khiển cần thiết ở một nơi – không cần kết hợp các vật liệu đặc biệt với các texmap đặc biệt khác. Nó hoạt động đặc biệt tốt với render tương tác của chúng tôi để phù hợp với camera nhanh và chiếu sáng. Các tính năng nâng cao, chẳng hạn như đèn chiếu sáng và ánh xạ mờ mờ, tất nhiên được hỗ trợ.
Hỗ trợ VR
Sử dụng Camera Corona, bạn có thể xuất hình ảnh ở định dạng Spherical hoặc Cubemap sẵn sàng để xem trong một loạt các ứng dụng VR.
Mặc dù hình ảnh toàn cảnh và toàn cảnh có thể được sử dụng trong bất kỳ phần mềm VR nào bạn chọn, nhưng có sự tích hợp đặc biệt chặt chẽ với theViewer từ theConstruct, cho phép bạn tạo và quản lý các điểm warp của mình trong 3ds Max mà không cần trình chỉnh sửa bên ngoài.
Trên đây là toàn bộ những tính linh hoạt của Corona Rendereer. Corona Renderer là một renderer hiệu suất cao và hiện đại. Nó hỗ trợ sẵn cho nhiều phần mềm 3D như: Autodesk 3ds Max, MAXON, Cinema 4D và dưới dạng một ứng dụng độc lập. Mặc dù mới xuất hiện vài năm gần đây, nhưng Corona Renderer đã trở thành một renderer có khả năng tạo ra kết quả chất lượng cao.
Corona Renderer cũng là một trong những render engine mà GPUhub – dịch vụ thuê hiệu suất máy tính với cấu hình cao để render – đang hỗ trợ. Đây là một trong những dịch vụ nổi bật mà iRender cung cấp đến cho các nghệ sĩ 3D. Với giải pháp tại GPUhub, chúng tôi mang đến các gói cấu hình dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng. Một thao tác đơn giản chỉ cần tạo một tài khoản tại đây. Sau đó chúng tôi sẽ liên hệ và hỗ trợ bạn các bước ngay sau đó.
Nguồn tham khảo: www.corona-renderer.com