November 2, 2021 Khanh Van

Tạo môi trường cho Cinema 4D (Phần 1): SpeedTree

SpeedTree là một bộ công cụ tạo mô hình 3D kết hợp hiệu quả của mô hình hoá thủ tục với tính linh hoạt của mô hình hoá bằng tay. Nó giúp các nhà phát triển trò chơi, nhà làm phim hoạt hình, kiến trúc sư mô hình hóa và kết xuất cây cối đẹp mắt, chân thực. Kể từ khi ra mắt vào năm 2001, SpeedTree đã được sử dụng trong hàng trăm game AAA và indie, phim chiếu rạp và phim truyền hình. Chẳng hạn như Star Wars: The Force Awakens, The Jungle Book, Horizon: Zero Dawn, The Witcher 3: Wild Hunt, Far Cry 4 và Ark: Survival Evolved. Phần mềm này đã giành được Giải thưởng Khoa học và Kỹ thuật của Viện hàn lâm và Giải thưởng Emmy về Kỹ thuật, vào năm 2015.

Hãy cùng iRender khám phá phần mềm từng đoạt giải thưởng này và cách sử dụng nó với Cinema 4D hôm nay.

SpeedTree là gì?

SpeedTree bao gồm các thành phần chính sau:

  • SpeedTree Modeler

Một ứng dụng độc lập sử dụng kết hợp các kỹ thuật lập mô hình theo quy trình và vẽ tay để tạo ra một loạt các thảm thực vật, từ cỏ và hoa đến xương rồng đến cây gỗ đỏ khổng lồ.

  • SpeedTree Library

Một thư viện ngày càng mở rộng về VFX và các mô hình sẵn sàng cho trò chơi bao gồm một loạt các quần xã sinh vật và loài.

  • SpeedTree SDK

Chỉ khả dụng với SpeedTree for Games và dành cho các nhà phát triển làm việc với công cụ tùy chỉnh hoặc không được hỗ trợ, những người cần tích hợp đầy đủ, SDK cung cấp phiên bản mạnh mẽ, chuyển tiếp LOD mượt mà và hoạt ảnh gió thời gian thực tuyệt vời.

  • SpeedTree Engine

SpeedTree Engine là một công cụ studio dành cho người dùng VFX đưa các khả năng thủ tục SpeedTree trực tiếp vào phần mềm DCC (Digital Content Creation – Tạo nội dung kỹ thuật số) và Trình kết xuất. Nó cung cấp cách sử dụng hình ảnh động mà không cần xuất alembic để tạo ra gió riêng trên mỗi cây. Nó cho phép các mùa, độ phân giải mô hình và tính ngẫu nhiên làm thuộc tính trong DCC.

Bạn nên sử dụng phiên bản SpeedTree nào?

SpeedTree có nhiều dạng để phát triển game và VFX, bạn sẽ chọn một phiên bản phù hợp với nhu cầu của mình.

  • SpeedTree for Games để phát triển trò chơi, với các gói đăng ký có sẵn cho phần mềm cụ thể như Unreal Engine 4, Unity 5, và Lumberyard.
  • SpeedTree Cinema, SpeedTree Studio, SpeedTree Architect cho Hiệu ứng Hình ảnh và Kết xuất Kiến trúc.

SpeedTree Cinema

SpeedTree Cinema bao gồm SpeedTree Modeler và Thư viện mô hình đã nhận được Giải thưởng Khoa học và Kỹ thuật của Viện hàn lâm và Giải thưởng Emmy về Kỹ thuật. Nó cho phép bạn lập mô hình, kết cấu và tạo hoạt ảnh, cả thảm thực vật được cách điệu và chân thực cho các bức tranh VFX, diễn hoạ kiến trúc hoặc matte painting.

Các tính năng chính

Mô hình hóa Thủ tục và Bằng tay

  • Lập mô hình và định hình bất kỳ loại thảm thực vật nào bằng cách sử dụng kết hợp các biện pháp điều khiển nghệ thuật theo quy trình và tinh chỉnh.
  • Xem trước và điều chỉnh các hiệu ứng gió nâng cao mới và tạo các chuỗi tăng trưởng hoạt hình được tinh chỉnh.
  • Áp dụng kết cấu cho toàn bộ mô hình của bạn với một vài cú nhấp chuột, với các tập lệnh xuất cho hầu hết các DCC và trình kết xuất phổ biến.

Quy trình làm việc toàn bộ vật liệu PBR

Kết xuất PBR trong cửa sổ Modeler và quy trình làm việc toàn bộ vật liệu không phá hủy cho phép xem trước chính xác các mô hình của bạn mà không cần chuyển đổi ứng dụng.

Yêu cầu hệ thống và Tương thích

Phiên bản SpeedTree Cinema 8 mới nhất yêu cầu tối thiểu:

  • Windows, Linux, Mac
  • RAM 8 GB
  • 500 MB dung lượng đĩa trống
  • Card đồ họa SM 3.0

Tương thích: SpeedTree Cinema hoạt động với nhiều phần mềm và trình kết xuất 3D hàng đầu, không chỉ với Cinema 4D, chẳng hạn như 3ds Max, Maya, Houdini, Blender, Mental Ray, Vray, Corona, Arnold, Clarissie, Redshift, Autodesk FBX.

Quy trình làm việc với Cinema 4D

1. Tạo mô hình

Bước đầu tiên của quy trình là sử dụng SpeedTree Modeler để tạo mô hình bạn muốn sử dụng trong Cinema4D. Điều này có thể đơn giản như mở một thư viện mô hình hoặc phức tạp như tạo một cây từ đầu. Mô hình phải bao gồm các chỉ định vật liệu, tọa độ uv chính xác và mọi thứ khác mà bạn cần để thấy mô hình chính xác như nó sẽ xuất hiện trong Cinema4D. Mục đích là sao chép mô hình chính xác như nó xuất hiện trong Modeler trong Cinema4D. Điều này bao gồm các tính năng như mapping chi tiết, kết hợp giao cắt nhánh, và gió.

2. Xuất Mô hình

Khi mô hình hoàn tất, hãy chọn ‘FileExport mesh…‘. Trong bộ chọn tệp tiếp theo, hãy chọn ‘Cinema 4D files’ từ hộp tổng hợp có nhãn ‘Save as type’ và chọn tên tệp để xuất. Mô hình sẽ được xử lý và hộp thoại sau sẽ xuất hiện. Chọn các tùy chọn phù hợp với tình huống của bạn và nhấn ‘Ok’ để ghi tệp ‘.c4d’.

3. Nhập Mô hình trong Cinema 4D

Vì SpeedTree ghi trực tiếp các tệp Cinema4D, nên bạn có thể nhập ‘.c4d’ đã xuất như bất kỳ tệp .c4d nào khác.

Dịch vụ Cloud Rendering tốt nhất cho Cinema 4D và SpeedTree

iRender là Dịch vụ Cloud Rendering tăng tốc GPU để kết xuất đa GPU với các node kết xuất mạnh mẽ: 2/4/6x RTX 3090/3080/2080Ti, cung cấp hiệu suất tính toán cao trên mô hình IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ). Người dùng Cinema 4D có thể dễ dàng chọn cấu hình máy từ yêu cầu hệ thống được đề xuất đến các tùy chọn high-end, phù hợp với mọi nhu cầu dự án của bạn và sẽ tăng tốc quá trình kết xuất của bạn nhiều lần.

Cấu hình phần cứng high-end

  • 1/2/4/6x RTX 3090/3080/2080Ti. Đặc biệt, NVIDIA RTX 3090 – card đồ họa mạnh mẽ nhất hiện nay.
  • Dung lượng vRAM 10/24 GB, phù hợp với những hình ảnh và cảnh nặng nhất. NVLink/SLI cho nhu cầu vRAM lớn hơn.
  • Dung lượng RAM 128/256 GB.
  • Ổ cứng (NVMe SSD): 512GB/1TB.
  • CPU: Intel Xeon W-2245 hoặc AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX với tốc độ xung nhịp cao 3.90GHz.

Hãy cùng iRender test thử Cinema 4D với các renderer khác nhau trên các server (4/6x RTX 3090):

Giá cả hợp lý

iRender cung cấp cấu hình high-end với mức giá hợp lý. Bạn có thể thấy rằng gói server của iRender luôn có giá rẻ hơn nhiều so với các gói của các render farm khác (trên tỷ lệ hiệu suất/giá cả). Hơn nữa, khách hàng của iRender sẽ được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi và giảm giá hấp dẫn. Ví dụ: trong tháng 11 này, chúng tôi có chương trình khuyến mãi cho khách hàng mới đăng ký và giảm giá gói cho nhiều server, người dùng sẽ tận dụng chúng để nâng cấp render của họ.

Đối với người dùng Cinema 4D với các dự án quy mô lớn, iRender cung cấp các gói Fixed Rental (Thuê cố định) theo ngày/tuần/tháng/năm, giúp bạn tiết kiệm đến 50% chi phí so với thuê theo giờ. Vui lòng đọc thêm về dịch vụ Fixed Rental của chúng tôi tại đây.

Và nhiều tiện ích khác

Để giảm thời gian render hơn, người dùng có thể chạy nhiều máy cùng lúc. Bạn có thể sử dụng các máy riêng biệt hoặc kết nối chúng bằng cách sử dụng Thinkbox Deadline. iRender cung cấp giấy phép Redshift, giấy phép Thinkbox Deadline cho khách hàng Prime. Người dùng nạp đủ điểm để trở thành khách hàng Prime sẽ không chỉ được sử dụng giấy phép Redshift/Thinkbox Deadline miễn phí mà còn được hưởng rất nhiều lợi ích độc quyền.

Ngoài ra, người dùng có thể yêu cầu các dịch vụ bổ sung để sử dụng tốt nhất server của iRender, chẳng hạn như mở thêm máy, tăng dung lượng ổ đĩa mạng (Z :), mở cổng, cài đặt NVLink, và thay đổi phần cứng. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng tất cả các dịch vụ này miễn phí.

Kết Luận

SpeedTree là một bộ công cụ mạnh mẽ được sử dụng để tạo thảm thực vật 3D cho trò chơi điện tử, phim và animation. Với plugin kết nối đến Cinema 4D, bạn có thể tạo ánh sáng tùy chỉnh hoàn hảo cho cảnh quay của mình trong vài phút. Với tất cả những ưu điểm vượt trội kể trên, chắc hẳn bạn đã tìm được cho mình sự lựa chọn hoàn hảo cho dự án Cinema 4D với SpeedTree. iRender tin rằng cùng với Cinema 4D với SpeedTree, các gói tăng tốc GPU sẽ mang lại khả năng tương tác và tốc độ cao hơn cho quy trình làm việc của nghệ sĩ. Người dùng nhận được từ iRender không chỉ là chất lượng sản phẩm tốt nhất mà còn là tính bảo mật caothời gian render thoải mái nhất.

Vì vậy, còn chần chừ gì nữa, hãy ĐĂNG KÝ tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: 0912 87 55 00 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

iRender – Happy Rendering!

Nguồn tham khảo và ảnh: store.speedtree.com, maxon.net
, , , , , , , , , , , , , ,

Khanh Van

iRender – Happy Rendering!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116