November 1, 2021 Jenny Ha

Tăng Tốc Arnold Maya Với Multi GPU Render

Ngày nay, các nhà cung cấp phần mềm có xu hướng kết hợp khả năng tăng tốc GPU vào các sản phẩm của họ. Trong cộng đồng kết xuất, ý tưởng giảm tải một số tác vụ cho GPU đã có hơn một thập kỷ, nhưng chỉ trong vài năm trở lại đây, bạn mới thấy những bước nhảy vọt về hiệu suất, phần lớn là nhờ vào những tiến bộ của NVIDIA với dòng kiến ​​trúc Ampere mới. Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn một ví dụ điển hình, Arnold, tại sao một công cụ render CPU nổi tiếng lại nhảy vào dải tần GPU và hiện nay Arnold GPU đã trở nên phổ biến như thế nào.

Autodesk là công ty đầu tiên cam kết sử dụng RTX cho trình render Arnold của họ và chúng tôi nghĩ rằng các nghệ sĩ sẽ bị thổi bay bởi tính tương tác mới , tính linh hoạt tốc độ chưa từng có của công cụ kết xuất sử dụng GPU Arnold 6 ” – trích lời Richard Kerris, Tổng Giám đốc Truyền thông & Giải trí của NVIDIA.

Yêu cầu cấu hình

Arnold GPU có sẵn trong Autodesk Maya , Autodesk 3ds Max , Houdini, Cinema 4D Katana . Đối với phần cứng, người dùng Arnold GPU có thể dễ dàng chọn cấu hình máy với các yêu cầu hệ thống tối thiểu như sau:

– Bộ xử lý cần hỗ trợ tập lệnh SSE4.1 .

– Card màn hình: NVIDIA với các kiến trúc Turing, Volta, Pascal và Maxwell . Nói chung, bất kỳ GPU nào dựa trên kiến ​​trúc Maxwell hoặc mới hơn (Pascal, Volta, Turing, Ampere…) sẽ hoạt động với Arnold nếu được liên kết với trình điều khiển NVIDIA mới nhất. Bạn có thể xem danh sách đầy đủ các GPU được hỗ trợ .

Tuy nhiên, để có hiệu suất tốt nhất, Arnold khuyên bạn nên sử dụng Ampere RTX . Nếu bạn muốn chuyển sang dùng Arnold GPU, đây là một số điều quan trọng cần chú ý:

  • GPU Arnold (hiện tại) chỉ sử dụng lấy mẫu Camera AA.
  • Hiệu suất tốt nhất sẽ được nhìn thấy sau khi sử dụng tiện ích ‘Pre-populate GPU Cache’.
  • Yêu cầu trình điều khiển NVIDIA GeForce / Quadro 419.67+.
  • Không có hỗ trợ AMD Radeon với Arnold GPU.
  • Để “match noise” so với render CPU, hãy sử dụng (ít nhất): Camera (AA): 3~4, Max Camera (AA): 30~50, Adaptive Threshold: 0.015~0.02.
  • Tất cả các kết cấu cần phải phù hợp với VRAM.
  • Không có tùy chọn render kết hợp (CPU + GPU).

Card đồ họa đề xuất

Cung cấp sức mạnh cho các tính năng mới trong Maya 2020 và Arnold 6 chính là GPU NVIDIA RTX, tương tự các tính năng trong RTX Studio-branded PCs và máy trạm, NVIDIA Quadro RTX Server. Cho dù người dùng đang làm việc từ máy trạm, máy tính xách tay, data center hay cloud rendering, NVIDIA cung cấp một bộ tùy chọn toàn diện để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của mọi nghệ sĩ hoặc studio.

Autodesk đã xây dựng GPU Arnold trên NVIDIA OptiX để tận dụng các lõi RT của NVIDIA RTX để dò tia chuyên dụng và lõi Tensor để khử nhiễu AI. NVIDIA RTX mang đến khả năng render tương tác thời gian thực, cùng với tốc độ tăng tốc đáng kể về hiệu suất render hàng loạt. Arnold 6 được tối ưu hóa cho các GPU đời mới như Geforce RT3090, 3080 3070 . Bạn có thể chạy benchmark để kiểm tra tốc độ GPU trong render Arnold GPU. So sánh kết quả của bạn với biểu đồ bên dưới:

Khi so sánh các card đồ họa đời mới này, chúng ta sẽ có nhiều sự đánh đổi cần cân nhắc. RTX 3090 nhanh hơn khoảng 21% để render trong Arnold so với 3080, một sự gia tăng không nhỏ, nhưng nếu xét về chi phí thì mức giá cao hơn gấp đôi. Mặt khác, bộ nhớ 24GB VRAM trên RTX 3090 cao hơn gấp đôi bộ nhớ 3080 cung cấp (10GB) và 3090 cũng là GPU Series 30 duy nhất được công bố cho đến nay hỗ trợ  NVLink . Điều đó có nghĩa là nó sẽ phù hợp hơn nhiều khi làm việc với các cảnh lớn và hình học chi tiết.

Kết luận : Các card đồ họa dựa trên Ampere của NVIDIA mang lại lợi thế về hiệu suất rất lớn so với Turing và Pascals thế hệ trước, đặc biệt là nhà vô địch RTX 3090 (3m53s). Đó là điều mà người dùng có kế hoạch nâng cấp GPU hy vọng sẽ nhìn thấy, vì vậy thật tuyệt khi thấy một sự gia tăng đáng chú ý như vậy.

Hiệu suất Multi- GPU mạnh mẽ

Arnold 6.0 hỗ trợ tối đa 8 GPU . Dưới đây là bài test do NVIDIA thực hiện trên Quadro RTX 8000, RAM DDR4 256 GB với Autodesk Arnold 6.0.1 và Maya 2020. Hãy xem GPU mở rộng tốt như thế nào từ CPU sang GPU đơn và Multi-GPU:

Với những kết quả đầu tiên này, chúng ta dễ dàng thấy chỉ một CPU sẽ ngăn cản bạn thực hiện những dự án lớn hoặc hoàn thành deadline. Mặt khác, Arnold gia tăng hiệu suất rất tốt trên nhiều card màn hình , nhưng hệ thống làm mát trên hầu hết các mẫu GeForce cũ không được thiết kế với nhiều GPU. Để có hiệu suất tổng thể tốt nhất, các biến thể có một quạt duy nhất giúp thải nhiệt ra phía sau (thường được gọi là thẻ “quạt gió”) là lý tưởng nhất. Tóm lại, đa GPU sẽ mang lại hiệu suất render tuyệt vời dù nó yêu cầu khung máy lớn hơn, nguồn điện mạnh và nhiều luồng không khí từ quạt thùng máy. Đó là lý do tại sao chúng tôi đề xuất các GPU NVIDIA mới nhất, đặc biệt là Quadro RTX 8000 hoặc RTX 3090 để tạo ra sự khác biệt lớn về thời gian render tổng thể.

Vâng, nếu chúng ta kết hợp nhiều GPU sẽ giúp cải thiện tốc độ. Tuy nhiên, bạn không nên kết hợp các GPU thế hệ hiện tại và thế hệ cũ. Các GPU có cùng kiến ​​trúc sẽ kết hợp tốt với nhau, với các GPU có thông số kỹ thuật giống hệt nhau mang lại mức sử dụng GPU trung bình 100%. Sự phát triển này là một thành công và nó chắc chắn sẽ giúp các chuyên gia đồ họa làm việc nhanh hơn, đáp ứng thời gian eo hẹp và khám phá những ý tưởng mới trong quá trình sáng tạo.

Tại sao Arnold GPU dần trở thành xu hướng render?

Trong cộng đồng đồ họa, ý tưởng giảm tải một số tác vụ cho GPU đã có hơn một thập kỷ, nhưng chỉ trong vài năm trở lại đây, bạn mới thấy những bước nhảy vọt về hiệu suất, phần lớn là nhờ vào những tiến bộ của NVIDIA với kiến ​​trúc Ampere của họ. Và dưới đây là một số lý do khiến Arnold GPU được lòng người dùng Maya và ngày càng phổ biến trong cộng đồng đồ họa 3D:

  1. Tốc độ render siêu khủng. Đúng vậy, như chúng tôi đã phân tích ở các phần trước, các nghệ sĩ sẽ bị thổi bay bởi khả năng tương tác mới và tốc độ render chưa từng có bằng cách sử dụng đa GPU RTX trong Autodesk Arnold 6. 
  2. Trình render hợp nhất cho phép người dùng chuyển đổi liền mạch giữa render CPU và GPU.
  3. Với NVIDIA RTX, Autodesk Maya 2020 cung cấp các tính năng tăng tốc GPU mới, bao gồm bộ New Proximity Wrap giúp sử dụng bộ nhớ tốt hơn và tăng hiệu suất đáng kể cho quy trình làm việc của nghệ sĩ, giúp dễ dàng đạt được kết quả mượt mà hơn.
  4. Với NVIDIA RTX, hỗ trợ Smooth Mesh Preview đã được cải thiện, hiện sử dụng ít bộ nhớ hơn và chạy các bản xem trước trên GPU khi có thể. Điều này đặc biệt hữu ích khi làm việc với các cảnh dày đặc, nhiều nội dung, nơi có thể nhanh chóng đạt đến giới hạn bộ nhớ.
  5. Một số cải tiến về hiệu suất để giúp tối đa hóa hiệu quả, bao gồm các phân vùng nhăn nhanh hơn , bộ đổ bóng Physical Skye được cải tiến và tán xạ nhiều mặt vi điện môi.
  6. Autodesk đã xây dựng GPU Arnold trên NVIDIA OptiX để tận dụng các Lõi RT của NVIDIA RTX để dò tia chuyên dụng và Lõi Tensor để khử nhiễu AI .

Dịch vụ render đám mây tốt nhất cho Arnold Maya

iRender là nhà cung cấp Dịch vụ render đám mây tăng tốc GPU chuyên nghiệp trong việc tối ưu hóa máy tính cấu hình cao cho các tác vụ render, CGI, VFX với hơn 20.000 khách hàng và được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu (ví dụ:. CGDirectorLumion OfficialRadarrenderInspirationTuts CADAll3DP). Chúng tôi tự hào rằng chúng tôi là một trong số ít trang trại render hỗ trợ tất cả các phần mềm và tất cả các phiên bản. Người dùng sẽ kết nối từ xa với máy chủ của chúng tôi, cài đặt phần mềm chỉ một lần duy nhất và dễ dàng thực hiện bất kỳ tác vụ chuyên sâu nào như sử dụng máy tính cục bộ của họ.

Chúng tôi cung cấp nhiều lựa chọn server từ GPU đơn 1x RTX 3090 đến Đa GPU 2/4/6 x RTX 3090, bạn có thể chọn một máy chủ phù hợp với nhu cầu và phần mềm của mình để bắt đầu. Bên cạnh đó, bộ xử lý mạnh mẽ Intel Xeon W-2245 @ 3,90GHz / AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX @ 3,90GHz SSD 512 GB – 1 TB cũng giúp tải cảnh Maya của bạn một cách nhanh chóng.

Tối ưu thời gian kết xuất với Arnold cho Maya

NVLink (Request) sẽ giúp bạn tăng dung lượng VRAM lên 48GB . Đây là công nghệ do Nvidia và IBM đồng phát triển với mục đích mở rộng băng thông dữ liệu giữa GPU và CPU nhanh hơn từ 5 đến 12 lần so với giao tiếp PCI Express. Các server của chúng này chắc chắn sẽ làm hài lòng người dùng/studio Maya và Arnold với những cảnh rất phức tạp và rộng lớn.

Bạn có thể bắt đầu từ 3,8 USD  để sử dụng siêu quái vật RTX 3090. Bạn có thể yên tâm rằng  chương trình định giá của chúng tôi là rẻ nhất  mà bạn từng tìm thấy, với mức giá thấp hơn ba lần so với các giải pháp khác. Bên cạnh mức giá khó đánh bại, chúng tôi cũng cung cấp  chiết khấu số lượng lớn , cung cấp cho bạn phần thưởng tín dụng tùy thuộc vào số tiền bạn nạp. Hơn nữa, bạn luôn có thể  tiết kiệm đến 30%  với việc thuê hàng ngày / hàng tuần của chúng tôi

Với tất cả những ưu điểm vượt trội kể trên, chắc hẳn bạn đã tìm được cho mình sự lựa chọn hoàn hảo giúp tăng tốc Maya và Arnold. Chúng tôi cung cấp hỗ trợ chưa từng có phù hợp với nhu cầu và mục tiêu cụ thể của bạn. ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT cho tháng 11 này: TẶNG NGAY 50% cho tất cả người dùng mới đăng ký. Hãy cùng kiểm tra nào!

Nếu có thêm thắc mắc, vui lòng liên hệ với Ms Hà: anhhk@irender.vn . Hãy tận hưởng bản dùng thử ngay bây giờ để không lãng phí hàng giờ render vô nghĩa. Chúng tôi thực hiện việc render, sự sáng tạo là của bạn!

iRender – Kết xuất vui vẻ!

Nguồn: nvidia.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Jenny Ha

Hi mọi người. Mình là Jenny Ha - nhân viên hỗ trợ tại iRender. Mình có niềm đam mê với thiết kế đồ họa 3D và rất muốn học hỏi cũng như chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích tới cộng đồng CG. Thank you!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0916806116 support@irender.net