Tận dụng NVIDIA DLSS trong Enscape với iRender Cloud Rendering
Trong ngành kiến trúc, kỹ thuật và xây dựng (AEC), việc thiết kế và tạo mô hình ngày càng chi tiết hơn kết hợp với kết cấu và nội dung chất lượng cao hơn, cùng với nhiều máy tính hơn, phần mềm và đồ họa phần cứng cũng phải tiếp tục cải tiến để đáp ứng nhu cầu tăng hiệu suất làm việc. Ngày càng nhiều các card đồ họa mạnh mẽ với các công nghệ mới đa chức năng được ra đời. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng khám phá và tìm hiểu cách Enscape đã áp dụng công nghệ NVIDIA DLSS để hỗ trợ làm việc trên các dự án lớn, phức tạp hơn và từ đó tận dụng dịch vụ của iRender để tăng tốc quá trình làm việc và đặc biệt là quá trình render các dự án đó.
Cải thiện hiệu suất và chất lượng với Enscape 3.1
Enscape 3.1 hỗ trợ nhiều hơn sức mạnh xử lý sẵn có trên các cạc đồ họa NVIDIA RTXTM để cải thiện hiệu suất và chất lượng của trải nghiệm kết xuất thời gian thực được yêu thích trong ngành. Trọng tâm chủ yếu sẽ là một trong những tính năng tăng tốc phần cứng mới được hỗ trợ được gọi là NVIDIA DLSS, viết tắt của Deep Learning Super Sampling. Công nghệ này tự động cải thiện hiệu suất hiển thị mà không làm giảm chất lượng hình ảnh đáng kể và trong một số trường hợp, thậm chí còn đạt được kết quả tốt hơn. Sử dụng kỹ thuật này cho phép Enscape render ở độ phân giải thấp hơn, trong khi DLSS nâng cấp hình ảnh bằng bộ xử lý Tensor Core chuyên dụng, được xây dựng có mục đích cho các tác vụ AI và Machine Learning, trên GPU NVIDIA RTX. Việc render một phần nhỏ của pixel cho kết quả gần như giống hệt nhau. Kết quả là hình ảnh có độ phân giải cao rõ ràng và sắc nét cho video chất lượng cao, trải nghiệm thực tế ảo hiệu suất cao và hướng dẫn trên màn hình siêu mượt mà.
Lợi ích của việc sử dụng NVIDIA DLSS: Người dùng Enscape có card đồ họa NVIDIA RTX sẽ ngay lập tức có được những lợi ích sau:
- Nhanh hơn 30% trên màn hình 1080p
- Cao hơn 6 lần trên 8K
- Cải tiến xuất video. Kết quả thử nghiệm: nhanh hơn 36%
- Cải thiện trải nghiệm VR: Tăng tốc độ khung hình (fps). Kết quả kiểm tra: 60 khung hình / giây khi không có DLSS, 100 khung hình / giây với DLSS. Và Hỗ trợ thế hệ HMD độ phân giải cao mới nhất, ví dụ: Oculus Quest 2 và HTC Vive Pro 2
Vì NVIDIA đã thiết kế chức năng DLSS có lưu ý đến ngành công nghiệp game nên không có cải tiến đáng kể nào đối với việc render hình ảnh tĩnh so với những gì Enscape hiện đang có. Tuy nhiên, chất lượng kết xuất hình ảnh tĩnh đã được cải thiện trong phiên bản 3.1 với việc bổ sungray-traced sun shadows.
NVIDIA Deep Learning Super Sampling
NVIDIA DLSS đã được ngành công nghiệp game sử dụng trong khoảng 3 năm. NVIDIA DLSS là một tính năng tăng tốc phần cứng bằng cách sử dụng lõi tensor GPU, chỉ có trong các card đồ họa hiện đại, chẳng hạn như RTX 20 và 30-series cho người tiêu dùng và NVIDIA® Quadro RTXTM và RTX A series cho doanh nghiệp.
Các lõi này có tên khác nhau vì chúng là các thành phần vật lý riêng biệt trên GPU. Enscape đang sử dụng nhiều tài nguyên có sẵn trên GPU hơn để đạt được kết quả tương đương hoặc tốt hơn trong thời gian ngắn hơn. Trong khi nâng cấp độ phân giải hình ảnh được kết xuất là lợi ích chính, trải nghiệm kết xuất thời gian thực trong Enscape cũng được anti-aliasing chất lượng cao mà hầu như không phải trả thêm phí.
Kể từ cuối năm 2019, Enscape đã tận dụng một bộ lõi chuyên biệt khác trong GPU NVIDIA RTX, lõi RT. Các lõi này được tối ưu hóa để render theo thời gian thực. Theo cách tương tự, CPU của máy tính được tích hợp sẵn các hàm toán học cụ thể; việc gọi một trong những hàm này từ ứng dụng của bạn sẽ trả về kết quả trong một phần nhỏ thời gian so với việc viết ra bài toán bằng mã của riêng bạn và hiệu suất Enscape tăng lên đến 34% với RTX (RT lõi) được bật, khi xuất ảnh toàn cảnh âm thanh nổi, Ví dụ. Trước khi sử dụng hai bộ lõi GPU NVIDIA chuyên biệt này, Enscape đã dựa vào phương pháp tiếp cận vấn đề dựa trên phần mềm phức tạp của mình(hybrid deferred ray tracing) và sau đó là sức mạnh tính toán thô của GPU (lõi CUDA trong card đồ họa NVIDIA).
Sử dụng tất cả ba bộ lõi, kết quả là hiệu suất tốt hơn nhiều cho màn hình có độ phân giải cao và VR head-mounted displays và các hướng dẫn chuyển động nhanh trên màn hình. Tốt hơn nhiều, lên đến 9x khi so sánh với độ phân giải gốc. Lợi thế đáng kể ở đây là các dự án phức tạp lớn của bạn sẽ mạnh mẽ hơn trước đây. Hiệu suất tổng thể liên quan đến GPU RTX cụ thể mà bạn có; số lõi, tốc độ xung nhịp và kích thước bộ nhớ (hay còn gọi là bộ đệm khung).
Hơn nữa, trong một số trường hợp, hình ảnh được nâng cấp thậm chí còn được cải thiện so với hình ảnh được hiển thị ở độ phân giải gốc do các kỹ thuật khử răng cưa và nâng cấp được tăng tốc phần cứng DLSS. Ví dụ: trong một cảnh chuyển động nhanh trên màn hình, bạn có thể thấy độ nét được nâng cao ở những chiếc lá rậm rạp trên cây. Cũng có ít nhiễu và hiện tượng tạo tác hơn, chẳng hạn như bóng mờ xung quanh các yếu tố khi di chuyển nhanh hơn qua một cảnh, như được minh họa trong các hình ảnh sau đây.
DLSS được bật theo mặc định
Tính năng NVIDIA DLSS được bật theo mặc định vì ngành AEC có xu hướng ưu tiên GPU NVIDIA, nhưng nó có thể bị tắt nếu có bất kỳ sự cố nào dựa trên cấu hình hệ thống cụ thể. Khách hàng có GPU khác hoặc card đồ họa NVIDIA cũ hơn không bị ảnh hưởng theo bất kỳ cách nào; họ chỉ không được hưởng lợi từ những cải tiến dành riêng cho phần cứng này. Đối với họ, vì Enscape có thể phát hiện ra cạc đồ họa, họ thậm chí sẽ không thấy cài đặt trong giao diện người dùng Enscape. Mức tăng hiệu suất có thể đo lường được rất có thể khiến một số khách hàng của Enscape xem xét nâng cấp GPU của họ. Hình ảnh bên dưới cho thấy các cài đặt NVIDIA RTX có sẵn trong phiên bản 3.1. Các cài đặt có thể được tìm thấy trong tùy chọn General Settings -> Rendering option.
Ngoài DLSS, Enscape 3.1 cũng hỗ trợ hai tính năng mới giúp cải thiện chất lượng hình ảnh tổng thể, bao gồm:
NVIDIA Real-Time Denoiser: Enscape cũng đã tích hợp thư viện NVIDIA Real-Time Denoisers. Nó làm giảm lượng noise có thể nhìn thấy trong ánh sáng gián tiếp và phản xạ, đặc biệt là trong nhà. Bạn nên bật tính năng này, đặc biệt là khi kết hợp với NVIDIA DLSS, vì tính năng nâng cấp dựa trên AI yêu cầu hình ảnh hầu như không có nhiễu để đạt được kết quả tốt nhất.
Ray-traced sun shadows: Enscape hiện hỗ trợ tính năng ray tracing of shadows giúp cải thiện chất lượng hình ảnh và độ nét của bóng. Tính năng này hiện khả dụng khi chỉ hiển thị ảnh tĩnh hoặc ảnh toàn cảnh. Các bóng theo tia cũng sẽ được hiển thị ở chế độ nghỉ để cho phép xem trước kết xuất. Cũng như hỗ trợ DLSS, tính năng này hiện chỉ khả dụng khi sử dụng GPU NVIDIA RTX. Bạn cần enable RTX ray tracing và ray-traced sun shadows trong hộp thoại General Settings dialog. Khi được kích hoạt, ray-traced sun shadows sẽ hoạt động trong tất cả các tùy chọn Enscape Rendering Quality options được tìm thấy trong Visual Settings dialog.
iRender- Cloud Renderfarm tốt nhất để tận dụng NVIDIA DLSS trong Enscape
Tại iRender, chúng tôi cung cấp những máy chủ phù hợp nhất với người dùng Enscape, với card đồ họa mạnh nhất hiện nay RTX 3090 ở mức giá chỉ 2,8 usd/giờ với cấu hình chi tiết bên dưới:
Lưu ý rằng Enscape sử dụng một thẻ GPU duy nhất để kết xuất. Tuy nhiên, một CPU tốt có thể tăng tốc thời gian tải cảnh. Chính vì lý do này, iRender cung cấp một loại server cực mạnh mẽ có CPU là Intel Xeon W-2245 có xung cao là 3,9 GHz – 4,7 GHz, 8 lõi và 16 luồng trên máy chủ GPU 3. Tại iRender, chúng tôi cung cấp cho bạn một trong những GPU mạnh mẽ hiện tại. Đó là Geforce RTX 3090. Thẻ GPU này đạt 25.162 điểm đánh giá G3D và có vRAM 24GB lớn, chắc chắn mang lại hiệu suất tốt hơn nhiều, giúp tận dụng NVIDIA DLSS để cải thiện Hiệu suất và Chất lượng cho các dự án của bạn.
Vì vậy, đừng chần chừ nữa, hãy đăng ký ngay một tài khoản TẠI ĐÂY để nhận COUPON MIỄN PHÍ để trải nghiệm máy chủ GPU của chúng tôi và đạt đến một cấp độ render vô song.
iRender – Happy Rendering!
Nguồn tham khảo: Dan Stine trên enscape3d.com