December 31, 2022 thuongqth

Tại sao Redshift là công cụ kết xuất được yêu thích

Redshift là gì và chúng tôi sử dụng nó như thế nào?

Đối với những người chưa quen với Redshift hoặc quy trình kết xuất 3D, đây là tóm tắt nhanh. Đối với những người bạn đã quá quen thuộc với nó, bạn có thể tiếp tục và bỏ qua phần này.

Kết xuất là quá trình tạo hình ảnh dựa trên dữ liệu ba chiều. Bạn có thể quen thuộc hơn với thuật ngữ “CGI” hoặc hình ảnh do máy tính tạo ra. Các nghệ sĩ lấy dữ liệu này, có thể từ thông số kỹ thuật của sản phẩm vật lý hoặc tệp kỹ thuật, để tạo mô hình 3D.

Sau khi chúng tôi tạo các mô hình khung dây 3D của mình, chúng tôi chạy chúng thông qua một công cụ kết xuất (như Redshift). Công cụ kết xuất lấy dữ liệu từ các mô hình 3D của chúng tôi và tạo hình ảnh ba chiều.

Từ đó, nó tính toán ánh sáng, bóng tối, vật liệu, độ phản chiếu – mọi thứ làm cho hình ảnh trông như thật. Tất cả những yếu tố đó kết hợp với nhau để tạo ra hình ảnh hoặc hoạt ảnh cuối cùng, giống như ảnh thật.

Tính năng ID đối tượng của Redshift cho phép chúng tôi cô lập các đối tượng riêng lẻ sau khi kết xuất. Sau đó, chúng ta có thể thực hiện các thay đổi đối với những thứ như phản xạ và khúc xạ. Đó là một tính năng tiện dụng. Chúng ta có thể điều chỉnh các yếu tố này trong thời gian thực, sau đó đưa thành phẩm đã hoàn thành vào một chương trình hậu kỳ như Photoshop hoặc AfterEffects.

Tại sao Redshift là phần mềm render yêu thích của chúng tôi?

Trước hết, bởi vì nó cực kỳ nhanh – giải pháp kết xuất nhanh nhất mà chúng tôi đã tìm thấy. Trên thực tế, Redshift có thể là công cụ kết xuất nhanh nhất thế giới.

Nhưng đó không phải là lý do duy nhất khiến Redshift trở thành trình kết xuất 3D số 1 của nhóm chúng tôi.

Trong khoảng năm năm qua, nhóm của chúng tôi đã sử dụng bốn công cụ kết xuất trong sản xuất và thử nghiệm với khoảng ba công cụ khác. Trong số bảy người đó, chúng tôi có một mục yêu thích rõ ràng. Dưới đây là một số lý do tại sao:

Redshift nhanh hơn rất nhiều so với các công cụ kết xuất khác

Được rồi, chúng tôi đã nói rồi, nhưng nó đáng để nhắc lại. Tốc độ là một trong những lý do lớn nhất khiến chúng tôi thích Redshift hơn các công cụ kết xuất khác. Redshift là một chương trình kết xuất GPU, nghĩa là nó kết xuất bằng cách sử dụng cạc đồ họa (GPU) thay vì bộ xử lý máy tính (CPU) tiêu chuẩn. Nó có thể tính toán tất cả các yếu tố mà chúng ta đã nói trước đó cùng một lúc, thay vì lần lượt từng yếu tố. Trình kết xuất 3D thiên vị tạo ra các phép tính gần đúng trong quá trình kết xuất. Những ước tính này cho phép người dùng tạo ra những hình ảnh chân thực nhanh hơn nhiều.

Mặt khác, các công cụ kết xuất không thiên vị sẽ tính toán càng nhiều càng tốt để tạo ra hình ảnh chân thực 100%. Nhưng tất cả những tính toán đó có nghĩa là những hình ảnh này mất nhiều thời gian để hiển thị.

Đã có cuộc tranh luận trong nhiều năm về lợi ích của kết xuất không thiên vị so với thiên vị. Các phiên bản đầu tiên của trình kết xuất thiên vị dễ bị lỗi, buộc người dùng phải thực hiện nhiều điều chỉnh hơn sau lần kết xuất cuối cùng.

Tuy nhiên, công nghệ tiên tiến đã thu hẹp khoảng cách. Các trình kết xuất thiên vị hiện có thể hiển thị hình ảnh nhanh hơn và chính xác hơn các phiên bản trước đó. Và cài đặt mặc định của Redshift cung cấp hình ảnh thực tế khá tốt. Nói về mà…

Redshift đi kèm với các chức năng vượt trội

Redshift được thiết lập để mang lại kết quả khả quan khá chắc chắn. Bạn không cần phải loay hoay với các điều khiển hoặc cuộn liên tục qua các menu để tìm cài đặt phù hợp. Nó chắc chắn được tạo ra có tính đến các nghệ sĩ, với danh sách cài đặt trực quan và hộp công cụ gồm các lệnh yêu thích.

“Dịch chuyển đỏ được thiết lập theo mặc định để mang lại cho bạn kết quả khá tốt. Nhưng bạn cũng có thể đi sâu vào và thay đổi cả đống cài đặt nếu muốn,” Chuyên gia Kết xuất Cấp cao Levi Krippner cho biết. “Trình xem thời gian thực giúp bạn dễ dàng hiểu được cài đặt nào bạn đang thay đổi và tác dụng của chúng.”

Các công cụ kết xuất 3D khác, như V-ray, cung cấp toàn quyền kiểm soát các cài đặt này nhưng nó tẻ nhạt hơn một chút. Có rất nhiều cài đặt, hộp kiểm và quay số mà bạn phải điều chỉnh vừa phải để có được hình ảnh như ý muốn.

Vì lý do này, Redshift là một trong những công cụ kết xuất dễ học và sử dụng hơn.

Nó hoạt động tốt với hầu hết các plugin của bên thứ ba như X-Particles và Turbulence FD
Nhiều người dựa vào plugin của bên thứ ba và tất nhiên, tất cả những yếu tố đó cần phải được hiển thị. Redshift thực hiện rất tốt việc cập nhật các plugin phổ biến và hữu ích nhất. Chúng ta đang nói về các plugin như X-Particles và Turbulence FD.

Nhóm của chúng tôi sử dụng rất nhiều plugin này hàng ngày. Vì vậy, điều cực kỳ quan trọng là chúng tôi đang sử dụng phần mềm tích hợp tốt với các công cụ khác này.

Máy bay không người lái màu xám bay trên những đám mây với dòng chữ ‘Tích hợp phạm vi mở rộng – Khả năng nhóm 4 và 5 trong UAS nhóm 3’
Gần đây, chúng tôi đã kết xuất các đám mây 3D cho một dự án với Insitu bằng chương trình của bên thứ ba. Khi chúng tôi đưa chúng vào Cinema 4D, Redshift không gặp vấn đề gì khi hiển thị chúng.

Redshift có trình xem cập nhật thời gian thực cực kỳ nhanh nhạy

Mặc dù chức năng vượt trội của Redshift giúp bạn đạt được thành công về mặt hình ảnh chân thực, nhưng Vùng xem trước tương tác RenderView của nó cũng giúp bạn điều chỉnh cài đặt dễ dàng hơn khi bạn thực hiện. Trên thực tế, các nghệ sĩ có thể điều chỉnh ít nhiều trong thời gian thực.

Vì Redshift là một công cụ kết xuất cực kỳ nhanh nên bạn không có thời gian ngừng hoạt động dài để chờ kết xuất cảnh mới.

“Nó nhanh hơn theo cấp số nhân. Tôi có thể mở bản xem trước trực tiếp cảnh của mình, thay đổi ánh sáng và di chuyển mọi thứ xung quanh cũng như điều chỉnh mọi thứ một cách nhanh chóng. Và tôi có thể có được hình ảnh đại diện theo thời gian thực về những gì sẽ diễn ra,” Nhà làm phim hoạt hình cấp cao Ben Lodge nói.

Với công việc chúng tôi làm tại FUSE, hiển thị nhanh, theo thời gian thực mang lại lợi ích rõ ràng. Trên thực tế, trong hơn 5 năm qua, việc kết xuất trong GPU đã trở thành tiêu chuẩn vì lý do đó.

Trong khi làm việc với khách hàng, kết xuất thời gian thực cho phép chúng tôi nhanh chóng điều chỉnh công việc của mình dựa trên phản hồi của khách hàng hoặc thay đổi sản phẩm. Chúng tôi không phải đợi hàng giờ hoặc hàng ngày để trình bày một hình ảnh mới (với màu sắc hoặc ánh sáng được cập nhật). Thay vào đó, chúng tôi có thể thực hiện các cập nhật cần thiết, kết xuất nhanh bằng Redshift và gửi lại.

4. iRender - Giải pháp kết xuất đám mây tốt nhất cho Redshift

iRender là nhà cung cấp dịch vụ kết xuất đám mây tăng tốc GPU chuyên nghiệp cho kết xuất 3D và train AI với hơn 30.000 khách hàng. Chúng tôi được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu như CGDirector, Lumion Official, Radarrender, InspirationTuts CAD, All3DP, BlenderBaseCamp, VFX Rendering

Dịch vụ iRender cung cấp

Chúng tôi cung cấp các máy chủ (server) cấu hình cao giúp tăng tốc kết xuất GPU. Sử dụng dịch vụ của chúng tôi, bạn có toàn quyền kiểm soát server mà bạn thuê. Do đó, bạn có thể tùy ý cài đặt bất cứ phần mềm nào để thiết lập môi trường làm việc riêng của bạn. iRender cung cấp các các server đơn và đa GPU với dòng card đồ họa Nvidia Geforce RTX 3090 và RTX 4090 mạnh mẽ nhất thị trường, đáp ứng tất cả các dự án Redshift. Ngoài ra, bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa các gói cấu hình máy mà không cần phải cài lại phần mềm. Bạn thậm chí có thể chạy nhiều server cùng lúc để tăng tốc quá trình render và tất nhiên, cũng không cần phải cài đặt lại bất cứ thứ gì.

Tại sao chọn chúng tôi cho các dự án Redshift của bạn?

Redshift là phần mềm kết xuất dựa trên GPU là chủ yếu. Điều này có nghĩa là GPU (card đồ họa) là yếu tố chính ảnh hưởng đến thời gian render. Redshift scale rất tốt với nhiều GPU và dùng nhiều GPU có thể tăng tốc đáng kể thời gian kết xuất của bạn. Do vậy, trong render Redshift, dùng GPU càng mạnh càng tốt và dùng càng nhiều GPU, kết xuất sẽ càng nhanh. 

Tại iRender, chúng tôi có nhiều gói server đơn và đa GPU RTX 3090 và RTX 4090 mạnh mẽ, chắc chắn sẽ đẩy nhanh tốc độ render cho Redshift. Các server GPU của chúng tôi đều được trang bị CPU khỏe là AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX. CPU này cho phép bạn trích xuất dữ liệu mesh, tải textures và load dữ liệu scene nhanh hơn. Hơn nữa, các gói máy này đều có 256GB RAM và dung lượng ổ cứng SSD NVMe 2T. Tất cả các máy GPU của iRender đều cho tốc độ render Redshift nhanh hơn bao giờ hết.

Để biết thêm thông tin chi tiết về cấu hình và mức giá cho từng gói server, vui lòng tìm hiểu tại đây.

Video test tốc độ render Redshift

Dưới đây là các video test tốc độ render Redshift với Cinema 4D trên các server RTX 3090 và RTX 4090 do nhóm iRender thực hiện. Cùng theo dõi xem quá trình render được tăng tốc ra sao nhé!

Trong tháng này, chúng tôi đang có chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT: Tặng 20% Bonus cho khách hàng đăng ký tài khoản và nạp tiền trong vòng 24h sau khi đăng ký (đối với sinh viên, tặng 50% bonus cho mỗi lần nạp tiền.) 

Let’s get started!

Hãy ĐĂNG KÝ  để nhận COUPON sử dụng miễn phí dịch vụ của chúng tôi ngay hôm nay! Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo 0915875500 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

 

iRender – Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!

Nguồn tham khảo: help.maxon.net

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

thuongqth

Xin chào mọi người. Mình là Thương- Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender Việt Nam. Mình mong có thể chia sẻ những kiến thức hữu ích mà mình học được trong quá trình làm việc với các 3D artist tới tất cả mọi người.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116