August 29, 2022 Hana Trieu

Sửa lỗi Displacement không hoạt động trong Octane cho Cinema 4D

Displacement trong Octane cho Cinema 4D là một chủ đề nâng cao và khá phức tạp. Khi sử dụng Displacement, có những vấn đề  không thể tránh khỏi mà bạn sẽ gặp phải. Displacement không hoạt động (lỗi “It’s not working”) là một trong những lỗi hay gặp nhất. Trong bài viết hôm nay, iRender sẽ hướng dẫn bạn một số cách để kiểm tra và sửa lỗi này.

Một số cách để kiểm tra và sửa lỗi Displacement không hoạt động trong Octane

1. Hãy chắc chắn là Displacement được liên kết

Cách đầu tiên và quan trọng nhất để khắc phục sự cố Displacement không hoạt động trong Octane là đảm bảo nó đã được liên kết. Hãy kiểm tra trên cả Cinema 4D và Octane.

Kiểm tra trong Cinema 4D 

Để tiến hành kiểm tra mọi thứ lại từ đầu, hãy dừng quá trình render. Nhấn nút [R] trong Octane Live Viewer để refresh lại scene > Sau đó, nhấn nút Octane để khởi động lại.  Thao tác này sẽ dọn sạch bộ nhớ cache của GPU và gửi lại mọi thứ vào VRAM. Đến đây, bạn cần phải kiểm tra:

      • Các vật liệu đã ở đúng trên các model chưa?
      • Trên thẻ vật liệu đã có một lựa chọn để giới hạn nó với một vài polygon chưa? (hoặc không có polygon nào vì thẻ lựa chọn đã bị xóa đi, nhưng vật liệu thì vẫn có)
      • Có thẻ vật liệu khác ghi đè vật liệu bằng displacement không?

Kiểm tra trong Octane Material

Bạn nên đảm bảo rằng:

      • Mọi thứ trong tree node đều được liên kết chính xác.
      • Hình ảnh nguồn có trong thư mục “/tex”; Đường dẫn đến texture là chính xác trong node ImageTexture. 
      • Giá trị chiều cao trong node displacement đủ để tỷ lệ mô hình của bạn có thể nhìn thấy mọi thứ. Hãy thử với giá trị chiều cao 100cm để xem liệu nó có thay đổi gì không.

Nếu bạn đang dùng Texture displacement và thực hiện bất cứ điều gì (ví dụ generating, mixing, mapping, OSL, v.v) theo quy trình, hãy đảm bảo rằng chuỗi quy trình kết thúc bằng node Baking Texture trước khi chuyển sang node Displacement. Nếu bạn đang sử dụng Vertex displacement, bạn phải đặt đúng loại map. (Ví dụ, Chiều cao cho b&w, Vector cho các vector map.)

2. Kiểm tra Texture

Ngắt kết nối node displacement và chạy node ImageTexture vào kênh albedo

Để tách và cô lập vấn đề tốt hơn, hãy tạo một mặt phẳng 500×500 segments mới và áp vật liệu cho nó. Lưu ý: Trong trường hợp tag có vấn đề, không sao chép tag từ model. 

      • Nếu kết quả bình thường, có thể bản thân hình ảnh không có vấn đề. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra kỹ các bước còn lại trong phần này. Hãy thử định tuyến lại nó vào node displacement và xem liệu nó có hoạt động trên mặt phẳng mới hay không. Nếu hoạt động, vấn đề nằm ở thẻ Tag, cài đặt vật liệu hoặc model, chứ không phải ở texture nguồn.
      • Nếu hình ảnh hiện màu đen trong thumbnail và không hiển thị trong kênh màu (ngay cả trên mặt phẳng mới), rất có thể đó là vấn đề về texture.

Mở texture trong trình chỉnh sửa hình ảnh 2D. Đôi khi hình ảnh sẽ bị lỗi. Vậy nên, bạn sẽ cần phải tạo một bản sao mới của nó, cố gắng sửa chữa nó hoặc sử dụng một texture khác.

    • Nếu mở hình ảnh được, hãy lưu một bản sao dưới dạng PNG. Khi cách này hoạt động, có thể có sự cố với các layer hoặc dữ liệu khác trong file gốc khiến cho Octane bị lỗi.
    • Nếu texture ở dạng PSD

Hãy mở nó bằng Photoshop hoặc một trình chỉnh sửa hình ảnh khác hỗ trợ tệp PSd. Sau đó, xóa hết các smart object và vector layer. Hãy tạo một bản sao dưới dạng hình ảnh flatten (không có layer) và thử lại với ảnh flatten mới này. Trong khi Octane nhận dạng file PSD bằng các layer, nếu có bất kỳ hiệu ứng đặc biệt nào như hiệu ứng, đối tượng vector, hay các layer theo trật tự, Octane thường sẽ hiện texture màu đen trong thumbnail và nó sẽ không hoạt động.

    • Nếu texture là tệp EXR

Hãy mở nó trong trình chỉnh sửa hình ảnh để xem nó có phải là tệp nhiều layer hay không. Nếu là file nhiều layer, bạn chỉ cần trích xuất height map và sử dụng nó. Trong trường hợp không thể lưu bản sao dưới dạng flatten được, rất có thể vấn đề này không hề liên quan đến texture.

3. Kiểm tra Model

Thật ra, model không phải là nơi có thể gây ra lỗi Displacement không hoạt động. Tuy nhiên, để chắc chắc, bạn cũng nên kiểm tra lại các thông tin sau.

      • Nếu bạn định dùng Vertex displacement, hãy đảm bảo rằng bạn có đủ geometry dưới dạng subdivision hoặc segment để thực sự dịch chuyển các polygons để nhìn thấy tất cả mọi thứ. Nếu thực hiện được, vấn đề rất có thể nằm ở chỗ khác.
      • Kiểm tra để đảm bảo rằng tất cả các điểm chuẩn (normals) của bạn đều được căn chỉnh và hướng ra bên ngoài.
      • Kiểm tra các lựa chọn polygon để xem liệu chúng có được liên kết với các vật liệu chính xác hay chưa.

4. Kiểm tra các UV và Projection (Phép chiếu)

      • Hãy chắc chắn là bạn sử dụng đúng Projection (phương pháp chiếu.)
      • Nếu bạn đang dùng phép chiếu UVW đến XYZ, hãy thiết lập nó đúng cách.
      • Nếu bạn đang sử dụng phép chiếu MeshUV, hãy kiểm tra xem liệu UV island bạn muốn dịch chuyển có nằm chồng lên một phần của texture với displacement hay không.

Trên đây là một cách mà iRender muốn hướng dẫn các bạn để sửa lỗi displacement không hoạt động trong Octane cho Cinema 4D. Nếu bạn đã thử hết các cách trên mà displacement vẫn bị lỗi, hãy thử hỏi trên diễn đàn Octane để xem có ai khác đang gặp phải vấn đề tương tự không. Nếu không, vấn đề rất có thể là trên hệ thống, chẳng hạn như cài đặt Octane bị hỏng.

iRender - Giải pháp kết xuất đám mây tốt nhất cho Octane trong Cinema 4D

iRender là nhà cung cấp dịch vụ kết xuất đám mây tăng tốc GPU chuyên nghiệp cho kết xuất 3D và train AI với hơn 30.000 khách hàng. Chúng tôi được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu như CGDirector, Lumion Official, Radarrender, InspirationTuts CAD, All3DP, BlenderBaseCamp, VFX Rendering

Dịch vụ iRender cung cấp

Chúng tôi cung cấp các máy chủ (server) cấu hình cao giúp tăng tốc kết xuất GPU. Sử dụng dịch vụ của chúng tôi, bạn có toàn quyền kiểm soát server mà bạn thuê. Do đó, bạn có thể tùy ý cài đặt bất cứ phần mềm nào để thiết lập môi trường làm việc riêng của bạn. iRender cung cấp các các server một GPU đa GPU (2/4/6/8 card) với dòng card đồ họa Nvidia Geforce RTX 3090 mạnh nhất thị trường, đáp ứng tất cả các dự án Octane và Cinema 4D. Ngoài ra, bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa các gói cấu hình máy mà không cần phải cài lại phần mềm. Bạn thậm chí có thể chạy nhiều server cùng lúc để tăng tốc quá trình render và tất nhiên, cũng không cần phải cài đặt lại bất cứ thứ gì.

Tại sao chọn chúng tôi cho các dự án Octane và Cinema 4D của bạn?

Octane là một công cụ kết xuất hoàn toàn dựa trên GPU. Điều này có nghĩa là GPU (card đồ họa) mới là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến thời gian render, chứ không phải CPU. Không giống với hầu hết các phần mềm sử dụng GPU khác, Octane thực sự tăng tốc hoàn hảo với nhiều GPU. Nói cách khác, khi bạn dùng 2 card, tốc độ render sẽ nhanh gấp đôi so với khi dùng chỉ 1 card. Khi dùng 4 card, tốc độ render sẽ nhanh gấp 4 lần! Do vậy, trong render Octane, dùng GPU càng mạnh càng tốt và dùng càng nhiều GPU, kết xuất sẽ càng nhanh. 

Tại iRender, chúng tôi có nhiều gói server đa GPU RTX 3090 mạnh mẽ, chắc chắn sẽ đẩy nhanh tốc độ render cho Octane. Các server đa GPU của chúng tôi bao gồm 2/4/6/8x RTX 3090 đều được trang bị CPU khỏe, là AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX. CPU này cho phép bạn trích xuất dữ liệu mesh, tải textures và chuẩn bị dữ liệu scene nhanh hơn. Hơn nữa, các gói máy này đều có 256GB RAM, và dung lượng ổ cứng SSD NVMe 2T. Tất cả các máy đa GPU của iRender đều cho tốc độ render Octane nhanh hơn bao giờ hết.

Để biết thêm thông tin chi tiết về cấu hình và giá cả cho từng gói server, vui lòng tìm hiểu tại đây.

Video test tốc độ render Octane trong Cinema 4D 

Dưới đây là các video test tốc độ render Octane trong Cinema 4D trên các server đa GPU (4,6,8 card) do nhóm iRender thực hiện. Cùng theo dõi xem quá trình render được tăng tốc ra sao nhé!

Trong tháng này, chúng tôi đang có chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT: Tặng 20% Bonus cho khách hàng đăng ký tài khoản và nạp tiền trong vòng 24h sau khi đăng ký (đối với sinh viên, tặng 50% bonus cho mỗi lần nạp tiền.) 

Let’s get started!

Hãy ĐĂNG KÝ  để nhận COUPON sử dụng miễn phí dịch vụ của chúng tôi ngay hôm nay! Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo 0915875500 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

 

iRender – Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!

Nguồn tham khảo: help.otoy.com

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Hana Trieu

iRender - Happy Rendering!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116