February 21, 2021 quynhtt

Sự khác nhau giữa Octane và Arnold?

Hầu như tất cả các nghệ sĩ đều hỏi rất nhiều câu hỏi đó, vì vậy tôi muốn cố gắng phân tích nó trong bài viết này.
Để có sự lựa chọn tốt nhất, bạn nên nghiên cứu phần mềm render mà bạn sử dụng phù hợp với dự án của chính mình. Trong trường hợp này, người dùng Cinema 4D nên sử dụng Arnold hoặc Octane và tại sao?
Hãy cùng tôi khám phá chúng!

Arnold

Arnold nổi tiếng với vai trò là trình kết xuất tích hợp cho các ứng dụng Autodesk 3D. Nó cũng đã được sử dụng trong sản xuất phim trong hơn mười lăm năm. Renderer này đã được xây dựng dựa trên các tính năng vững chắc và chất lượng hoàn hảo. Arnold là một render engine lớn, có thể tùy chỉnh, có thể thực hiện bất kỳ kích thước hoặc loại cảnh nào nhưng phải mất một khoảng thời gian để đạt được điều đó.

Arnold có những ưu điểm:
  • Đa năng – Linh hoạt nhất trong số ba phiên bản CPU và GPU tự hào, hoạt động trên cả Mac và PC, và thậm chí bao gồm một hệ thống Toon mạnh mẽ. Nó cũng được hỗ trợ rộng rãi trên các trang trại kết xuất dựa trên đám mây như Pixel Plow.
  • Tính năng phong phú – Trình kết xuất đồ họa giàu tính năng nhất trong cùng loại phù hợp với một trong những plugin tốt nhất hiện có.
  • Chất lượng cao – Có lý do Arnold đồng nghĩa với chất lượng. Đây là mục tiêu của phim truyện trong hơn 15 năm.
  • Dễ sử dụng – Arnold có ít khó khăn hơn cho người mới và đó là điều tôi đánh giá cao.
  • Vui – Tôi không thể nhấn mạnh điều này đủ. Nếu một plugin / công cụ không thú vị hoặc không thích sử dụng, tôi sẽ tìm kiếm các lựa chọn thay thế. Arnold không bao giờ cản đường tôi.
  • Unbiased – dễ dàng đạt được hiệu ứng quang học với tất cả các tính năng (GI / phản xạ thô / sss, v.v.)
  • IPR thật tuyệt vời, mọi động cơ nên sử dụng nó như một quy trình làm việc để phát triển vật liệu và ánh sáng. Nó có lẽ là sẽ nhanh khi áp dụng với những cảnh đơn giản khi nó rõ ràng đẹp và nhanh chóng, sau đó bạn tăng mức độ phức tạp và nó trở nên khá chậm để rõ ràng.
  • Điều quan trọng nhất đối với một người làm việc tự do là bạn có thể loại bỏ noise và mất ít thời gian hơn tối ưu hóa khi render qua CPU.
Nó phù hợp tuyệt vời với một pipeline lớn. Hỗ trợ rất nhiều Renderfarm, bao gồm iRender.

Octane

OctaneRender là công cụ kết xuất đồ họa GPU chính xác, không thiên vị đầu tiên và nhanh nhất trên thế giới, mang lại chất lượng và tốc độ vô song với bất kỳ trình kết xuất sản xuất nào trên thị trường.
Octane thực sự là một người thay đổi cuộc chơi với tốc độ. Và cách nó xử lý sự dịch chuyển (hầu như không có hình phạt tốc độ đáng chú ý) sẽ thay đổi cách bạn nghĩ về các chi tiết mô hình.
Có những ưu điểm của Octan:
  • Nhanh – Octane là trình kết xuất GPU nhanh nhất mà tôi từng gặp. Tốc độ của nó là vô song và thường có cảm giác như một loại ma thuật nào đó.
  • Đẹp – tôi nghĩ vẻ ngoài mà Octane mang lại là tuyệt đẹp. Do cách tiếp cận quang phổ không thiên vị để kết xuất, nó chỉ gợi cảm một cách rườm rà. Thực sự rất khó để làm cho một kết xuất Octan trông xấu.
  • Sáng tạo – CEO của Otoy giống như Elon Musk của thế giới chúng ta. Jules Orbach cũng cá tính chẳng kém gì ông trùm đằng sau Tesla. Tầm nhìn và những ý tưởng hoang dã của anh ấy sẽ đẩy Octane vào những lĩnh vực mới thú vị (holo-deck?).
  • Cộng đồng – Octan được sử dụng bởi NHIỀU nghệ sĩ và thường là nhiều studio. Cơ sở người dùng lớn của nó có thể là một điểm tích cực
Nhưng có một vấn đề lớn nhất – Hiện không có trang trại lớn nào hỗ trợ Octane. ORC của trang trại riêng của Otoy vẫn chưa phát hành nên các hoạt ảnh, ngay cả với thời gian dưới 10 phút / khung hình, sẽ không khả thi để hiển thị kịp thời nếu bạn có một sequence dài.
Nếu bạn ổn với việc xây dựng trang trại kết xuất của riêng mình với GPU (sẽ cần được đổi mới sau mỗi chu kỳ VRam được tăng lên, CUDA hoặc các tập lệnh khác được cập nhật, v.v.) và có thể sống với một số hạn chế khác trong thương mại để chiếm ưu thế về tốc độ cảm nhận, hãy thử Octane. Khác hãy thử Arnold ngay bây giờ.
Hoặc bạn có thể thử cả hai trên máy chủ iRender có hỗ trợ hầu hết các phần mềm trang trại bao gồm Octane hoặc Arnold. Đăng ký tại đây và sau đó đội hỗ trợ liên hệ với bạn ngay lập tức. Họ sẽ hỗ trợ bạn sử dụng dịch vụ trực tiếp.
Tin tức tổng hợp
, , , , , , , , , , , ,

quynhtt

Xin chào mọi người, mình là Quỳnh - nhân viên chăm sóc khách hàng tại iRender. Tại iRender, chúng mình luôn cố gắng mang đến cho mọi người những trải nghiệm đáng nhớ và chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích về thiết kế đồ họa 3D!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116