December 7, 2021 uyenntt

Sử dụng Move Tool trong Keyshot một cách dễ dàng

KeyShot là một phần mềm được sử dụng để tạo kết xuất 3D, hoạt ảnh và hình ảnh tương tác real-time ray tracing và  global illumination. Với kiến ​​trúc dựa trên CPU, có thể đạt được kết xuất hình ảnh trung thực theo thời gian thực trên cả Mac và PC, ngay cả trên máy tính xách tay mà không cần đến card đồ họa cao cấp.

Làm thế nào để kích hoạt Move Tool?

Có bốn cách để kích hoạt Move Tool trong Keyshot:

  • Bấm chuột phải vào một bộ phận / mô hình đã chọn trong Scene Tree và chọn Move.
  • Trong Real-time View, bấm chuột phải vào một phần và Move Selection, Move Part, or Move Model. Điều này tùy thuộc vào phần bạn muốn di chuyển.
  • Trong phần Tools section hoặc Scene tab của Project Panel,  bấm vào nút Move. Nếu không có phần nào được chọn, một cửa sổ sẽ xuất hiện, cho phép bạn chọn phần mà bạn muốn di chuyển.
  • Hoặc nhấn ctrl + d đối với Windows hoặc nhấn cmd + d đối với Mac. Tương tư nếu không có phần nào được chọn, một cửa sổ sẽ xuất hiện, cho phép bạn chọn phần bạn muốn di chuyển.

Khi bạn đã chọn được phần cần di chuyển, Move Tool sẽ hiển thị trong Real-Time View. Move Tool bao gồm các handles khác nhau điều khiển dịch chuyển,, xoay và chia tỷ lệ theo các hướng X, Y và Z.

Làm việc với Move Tool

1. Edit Move

Khi quá trình di chuyển được thực hiện xong, phần trên cùng của Move Tool sẽ hiển thị cho bạn biết bạn đã dịch / xoay / thu nhỏ đối tượng như thế nào. Tất nhiên, những giá trị này vẫn có thể chỉnh sửa được.

2. Mode Selection

Chọn handles bạn muốn thấy trên Move Tool. Bạn có thể nhấn Shift trong khi kéo để làm cho xoay nhanh theo gia số 15 °.

3. Position

Phần này sẽ hiển thị vị trí chính xác của đối tượng mà bạn đang di chuyển. Các hộp có thể được chỉnh sửa để điều chỉnh nhanh vị trí đối tượng.

4. Advanced

Axis

  • Chọn một trục để tham chiếu các phép biến đổi của bạn.
  • Đối với Local sử dụng trục có sẵn trong phần hoặc model 
  • Đối với Global uses tọa độ XYZ từ KeyShot scene

Pivot Point

Một đối tượng có thể đã được mô hình hóa với điểm trục nằm ngoài tâm. Tại đây bạn có thể chọn điểm xoay bất kỳ:

  • Center: Tâm đối tượng sẽ được sử dụng làm điểm xoay để di chuyển.
  • Origin: Điểm trục được xác định trong phần mềm mô hình hóa của đối tượng sẽ được sử dụng làm điểm trục để di chuyển.

Pivot Object

Theo mặc định, Pivot nằm ở giữa vùng lựa chọn hiện tại. Để chọn một điểm xoay khác, bạn nhấp vào biểu tượng chọn để khởi chạy hộp thoại Pivot Selection.

  • Pick: Khi hộp thoại Pivot Selection được hiển thị, bạn có thể chọn một phần hoặc một mô hình / nhóm để sử dụng làm Pivot – trong chính hộp thoại Pivot Selection hoặc bằng cách nhấp vào phần trong Real-Time View và nhấn OK. Điều này có hiệu quả khi đặt tâm của vùng chọn làm trục. Tên trong trường trục được đổi thành tên của bộ phận / nhóm và Move Tool được chuyển Pivot Point.
  • Reset: Nút reset sẽ đưa điểm trục quay trở lại vị trí ban đầu ở giữa (các) bộ phận và văn bản trong pivot field được gọi là Self

Snap to

Chức năng Snap to cho phép bạn nhanh chóng di chuyển đối tượng vào vị trí.

  • Ground: Snap to Ground nhanh chóng di chuyển mô hình theo hướng Y (từ trên xuống) để gắn điểm thấp nhất trên hộp giới hạn mô hình xuống mặt đất. Điều này rất hữu ích khi mô hình đã được di chuyển và không còn chạm vào mặt đất.
  • Lower Object: Tùy chọn Snap to Lower Object sẽ tự động di chuyển cạnh dưới cùng của hộp giới hạn của đối tượng lên cạnh trên cùng của hộp giới hạn của phần nằm bên dưới.
  • Pivot: Tùy chọn Snap to Pivot sẽ di chuyển (các) phần đến trục đã chọn. Chính xác hơn là tùy chọn sẽ căn chỉnh tâm của (các) bộ phận với tâm của đối tượng xoay.

Collision

Chuyển đổi (Toggles) khi phát hiện có collision (ca chạm). Điều này giúp cho việc di chuyển các đối tượng trong scene,va chạm giữa các đối tượng sẽ được phát hiện và việc tránh các đối tượng giao nhau được thực hiện dễ dàng hơn. Để tạm thời vô hiệu hóa tính năng phát hiện va chạm, bạn có thể nhấn giữ ctrl trên Windows và cmd trên Mac trong khi di chuyển đối tượng.

Settle

Chức năng Settle sẽ thả các đối tượng đang được chọn bằng vật lý.

As Parts: nếu một Nhóm được chọn, việc chuyển đổi điều này sẽ làm cho settle coi các bộ phận của nhóm là các đối tượng riêng lẻ.

5. Cancel/OK

Nhấn OK để hoàn thành việc di chuyển. Nhấn Cancel để hủy phần di chuyển bạn vừa thực hiện

Sử dụng Move Tool với Dịch vụ kết xuất đám mây chuyên nghiệp iRender

iRender là Dịch vụ kết xuất đám mây được tăng tốc GPU với các Render Node mạnh mẽ: 1/2/4/6/8x RTX 3090. Trên cơ sở mô hình IaaS, chúng tôi cung cấp hiệu suất điện toán cao (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ). Người dùng Keyshot có thể dễ dàng chọn cấu hình máy của mình, từ các yêu cầu hệ thống cơ bản cho đến các yêu cầu nâng cao hơn, phù hợp với mọi nhu cầu dự án  đồng thời cũng tăng tốc độ render của bạn lên nhiều lần.

Cấu hình phần cứng cao cấp:

  • Single and Multi-GPU servers: 1/2/4/6/8x RTX 3090. 
  • Dung lượng vRAM 24 GB, phù hợp với những hình ảnh và cảnh nặng nhất. Ngoài ra, cũng có thể dùng NVLink / SLI để tạo vRAM lớn hơn.  
  • Dung lượng RAM 128/256 GB.
  • Dung lượng (NVMe SSD): 512GB/1TB.
  • Intel Xeon W-2245 or AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX CPU với tốc độ xung cao với 3.90GHz.

Hãy cùng xem một số Keyshot rendering test trên single and multi-GPU (NVLink) servers tại iRender nhé.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào, đừng ngần ngại kết nối với chúng tôi qua Whatsapp: +(84) 326243106. Đăng ký ACCOUNT ngay hôm nay để nhận FREE COUPON và nhiều khuyến mãi khác.

iRender – Happy Rendering!

Nguồn tham khảo: manual.keyshot.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0916806116 support@irender.net