October 13, 2021 Yen Lily

Solaris - Workflow trực quan mới và mạnh mẽ cho Houdini

Solaris là một bộ công cụ phát triển giao diện, bố cục và ánh sáng cho phép các nghệ sĩ tạo scene graphs dựa trên USD, đi từ tạo asset cho đến kết xuất cuối cùng trong Houdini. Solaris tích hợp với HYDRA Imaging Framework của USD để truy cập vào nhiều loại công cụ kết xuất như SideFX Karma mới, Pixar RenderMan, Autodesk Arnold, Maxon Redshift, AMD ProRender và nhiều renderer khác nữa.

Solaris được phát hành như một phần của Houdini 18 vào cuối năm 2019. Nó cũng sẽ có sẵn trong mọi phiên bản của Houdini.

Workflow trực quan mới giúp các nghệ sĩ khai thác sức mạnh của Houdini dễ dàng hơn

Những nỗ lực gần đây của SideFX cho Solaris giúp cho những người bên ngoài cơ sở người dùng cốt lõi ban đầu của phần mềm, là TDs và các nghệ sĩ kỹ thuật, có thể dễ dàng tiếp cận chức năng hiện có trong Houdini.

Giờ đây với Solaris, bạn có thể truy cập và kiểm soát thông qua một loạt GUI mới cùng workflow kiểu kéo-thả trực tiếp, thay vì bằng các wiring nodes và cài đặt các giá trị parameter. Keating, nhà thiết kế sản phẩm cao cấp của Houdini, cho biết đây là “một thế giới hoàn toàn mới, nơi mọi thứ diễn ra ở một nơi”.

Hoạt động trực tiếp trên dữ liệu USD

Solaris dựa trên USD, mã nguồn mở Universal Scene Description của Pixar, thứ đang nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn để trao đổi dữ liệu cảnh giữa các công cụ hiệu ứng hình ảnh. Không chỉ có nghĩa là nó import USD mà còn có nghĩa là nó hoạt động trực tiếp với USD.

Scene Graph Tree, một UI tùy chỉnh mới, hiển thị cấu trúc của tệp USD đang được chỉnh sửa – meshes, transforms, lights và cameras – trong khi các công cụ debug sẽ hiển thị mã tương ứng.

Bộ nodes LOP (Lighting OPerator) mới của Solaris sửa đổi dữ liệu USD trực tiếp, trong khi kết quả của những thay đổi có thể được xem trước một cách tương tác trong viewport thông qua Karma, một công cụ kết xuất mới tương thích với USD.

Quy trình sản xuất không phá hủy dựa trên layer

Việc dựa trên USD mang lại cho Solaris một số lợi thế trong quy trình sản xuất.

Thứ nhất, assets được lấy từ đĩa theo yêu cầu. Nó sẽ tránh các xử lý không cần thiết, và toàn bộ các layers có thể được bật hoặc tắt trong tệp USD để giúp giữ cho các cảnh lớn có tính tương tác.

Thứ hai, định dạng dựa trên layer và cũng có nghĩa là quy trình làm việc là không phá hủy (non-destructive). Nó giúp các nghệ sĩ FX làm việc trong một layer USD và một nghệ sĩ layout trong một layer khác, tránh thực hiện các chỉnh sửa cạnh tranh cho một cảnh.

Trong quá trình lắp ráp scene, các lớp cho mọi bộ phận trong quy trình sản xuất được tập hợp lại với nhau và tệp USD cuối cùng được tạo thành.

Look dev: các công cụ mới để tạo và phân tán các biến thể của assets

Trong quá trình phát triển giao diện, các USD layers cũng trao quyền cho các họa viên thiết lập các biến thể cho assets: ví dụ, để tạo các biến thể material hoặc phiên bản LOD.

Có hai nodes rất hữu ích. Đầu tiên là node Vary Material Assignment mới để giúp áp dụng các biến thể cho các instances của asset, với các tùy chọn để đặt tần suất cho mỗi biến thể xuất hiện hoặc để bù trừ nó với các instances xung quanh.

Node thứ hai là Point Instancer, có thể kiểm soát phân phối không gian của các instances. Nó cũng có một mạng SOP nội bộ để xác định các điểm nằm rải rác trên một cảnh như thế nào.

Cũng như instancing assets, bạn có thể lấy các đối tượng riêng lẻ từ thư viện asset và phân phối chúng theo cùng một cách.

Kết quả là workflow sẽ loại bỏ sự khác biệt giữa look dev thông thường và shot layout, làm cho nó có thể làm việc trên cả phần đổ bóng của asset và phân phối của nó trong một cảnh.

Layout: bố cục các cảnh thông qua quy trình kéo-thả 'kiểu mô hình hóa'

Solaris cung cấp cho các layout artists một Stage Manager mới. Đây là một cách đơn giản hơn để xây dựng một USD scene graph hơn là bằng cách thao tác các nodes và layers.

Giờ đây, người dùng có thể đặt assets trong một cảnh bằng cách sử dụng Stage Manager, một “công cụ gần như kiểu mô hình hóa”, kéo và thả để đặt, chuyển đổi hoặc chia tỷ lệ, hoặc gắn chúng vào các bề mặt xung quanh.

SideFX cũng đang làm việc trên một bộ công cụ thân thiện với nghệ sĩ cho các tác vụ layout điển hình. Nó hứa hẹn sẽ tận dụng các hệ thống vật lý của Houdini.

Ánh sáng: GUI mới giúp trộn ánh sáng và liên kết ánh sáng trực quan

Giờ đây ánh sáng có thể được đặt trong một cảnh theo cách tương tự với các artists ánh sáng cũng có được Light Mixer.

Node LOP mới đi kèm với một GUI giống như một bảng trộn ánh sáng trong thế giới thực, với một loạt các sliders dọc để điều chỉnh cường độ hoặc màu sắc của các đèn riêng lẻ.

Các artists có thể nhóm đèn vào bộ sưu tập bằng các sliders chính của riêng họ.

Ngoài ra còn có một GUI mới để liên kết các đèn; và thiết lập ánh sáng có thể được hiển thị trong ‘sheet view’ dạng bảng, cung cấp tổng quan toàn cầu về các cài đặt chính.

Lắp ráp và kết xuất cảnh: kiểm soát các biến thể trên mỗi shot và mỗi sequence một cách tập trung

Cách tiếp cận dựa trên USD của Solaris cũng cho phép các nghệ sĩ chỉnh sửa cảnh ở cấp độ mỗi shot hoặc mỗi sequence. Ví dụ như thiết lập sự thay đổi thời gian trong ngày về ánh sáng giữa các cảnh quay.

Context Options Editor mới hoạt động như một hệ thống điều khiển tập trung cho tất cả các overrides và chuyển mạch mạng cần thiết, giúp bạn có thể chuyển đổi ngay lập tức giữa các shots và sequences, đồng thời giảm thiểu khả năng mắc lỗi khi đến thời điểm render một cảnh quay cụ thể.

Có thể dùng Solaris trên iRender không?

iRender cung cấp cho bạn hệ thống máy chủ cấu hình cao và hiệu suất cao để phục vụ kết xuất 3D, AI Training, VR & AR, mô phỏng, v.v. Chúng tôi tin rằng các hoạt động thiết kế và sáng tạo là riêng tư và cá nhân mà chỉ những người nghệ sĩ như bạn mới biết mình muốn gì. Đó là lý do tại sao chúng tôi cung cấp máy chủ từ xa để bạn có thể cài đặt Houdini và làm việc như đang dùng chính máy tính của mình.

Bạn sẽ chỉ cần cài đặt phần mềm của mình lần đầu tiên và lần sau khi bạn kết nối với máy tính, mọi thứ đã sẵn sàng để sử dụng.

Bạn có thể làm việc với Solaris trên server của iRender, và dùng bất cứ trình render nào, như Redshift, Octane, V-Ray hay Arnold. Đối với Redshift, V-Ray và Octane, chúng tôi đề xuất cho bạn RTX3090 kép, 4 x RTX3090, 6 x RTX3090. Đối với kết xuất Arnold, bạn có thể chọn giữa RTX3090 đơn hoặc kết xuất CPU (hãy chọn CPU nếu phiên bản Arnold của bạn dưới 5.3, không hỗ trợ kết xuất GPU).

Hãy cùng xem qua một vài video Houdini benchmark của iRender với Redshift, V-Ray và Octane trên RTX3090s:

Không chỉ có những cấu hình mạnh mẽ, iRender còn cung cấp cho bạn nhiều dịch vụ hơn nữa. Từ NVLink cho những cảnh lớn, đến công cụ truyền tải miễn phí và tiện lợi Gpuhub sync. Giá cả tại iRender cũng rất linh hoạt với thuê theo giờ (dùng đến đâu trả tiền đến đấy), thuê theo ngày/ tuần/ tháng với mức giảm giá 20-40%. Ngoài ra, bạn sẽ có sự hỗ trợ 24/7 từ đội ngũ của chúng tôi, những người sẽ giúp bạn bất cứ khi nào bạn gặp vấn đề với dịch vụ.

Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: 0962 868 890 để được tư vấn và hỗ trợ.

 

Cảm ơn bạn & Happy Rendering!

Nguồn: sidefx.com, cgchannel.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0962 868 890
Zalo: 0962 868 890
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0962868890 support@irender.net