March 28, 2022 Jenny Ha

So Sánh Hiệu Suất Redshift & Cinema4D Trên 8 GPU RTX 3090

Maxon Redshift tích hợp hoàn hảo với nhiều ứng dụng thiết kế 3D hàng đầu trong ngành, khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho các kiến ​​trúc sư, nhà thiết kế sản phẩm và họa sĩ hoạt hình để đưa các dự án của họ vào đời sống. Một trong những lợi ích chính của việc render GPU so với render CPU là tiềm năng cho tốc độ render ấn tượng. Để đạt được thời gian render tốt nhất có thể, Redshift yêu cầu phần cứng máy khỏe nhất có thể. Vậy làm cách nào để bạn tối ưu hóa một máy trạm để tận dụng tối đa Redshift?  Lựa chọn card màn hình là yếu tố thúc đẩy hiệu suất trong Redshift, về cơ bản, bạn có thể sử dụng nhiều GPU để tăng tốc render.

Nhắc đến Multi GPU, hiệu suất render trên nhiều GPU mở rộng như thế nào trong Redshift? Liệu tỉ lệ hiệu suất có giảm khi nhiều GPU được thêm vào không? Do đó, trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tìm kiếm câu trả lời bằng cách làm một thử nghiệm với Redshift 3.0.50 để phân tích tỉ lệ hiệu suất từ một đến tám GPU trong cùng một máy trạm.

Thiết lập thử nghiệm

Chúng tôi sẽ thử nghiệm trên siêu GPU RTX 3090 – dựa trên kiến ​​trúc Ampere. Để phân tích hiệu suất khi gia tăng số lượng card đồ họa trong hệ thống tác động như thế nào đến hiệu suất trong Redshift với GeForce 30 Series mới (kiến trúc Ampere), chúng tôi sẽ so sánh thời gian render trong Redshift 3.0.50 và Cinema4D R19.024 từ một GPU RTX 3090 đến tám GPU RTX 3090. Cụ thể, kích thước dự án của chúng tôi là 2560p x 1080p với 128 mẫu. Chúng tôi sẽ chỉ test trên 5 frames (chỉ nhằm mục đích thử nghiệm).

Với nền tảng thử nghiệm của mình, chúng tôi muốn sử dụng bộ xử lý tốc độ xung nhịp cao để tốc độ card màn hình có thể thực sự tỏa sáng. Bởi vì chúng tôi thực hiện thử nghiệm trên nhiều GPU, chúng tôi cũng cần một hệ thống tương thích hỗ trợ nhiều card màn hình nhất có thể trong một máy trạm lớn. Với sự kết hợp của các mục tiêu đó, cấu hình có ý nghĩa nhất là bộ xử lý Xeon W-2245 của Intel trên bo mạch Gigabyte MW51-HP0 và AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX, với khe cắm PCI-Express phù hợp cho tối đa tám GPU và tốc độ xung nhịp cao 4,3 GHz và tăng áp lên đến 4,7 GHz.

Phân tích

Redshift hỗ trợ tối đa 8 GPU mỗi phiên và không thể phủ nhận rằng phần cứng của bạn cần ít nhất 2 GPU nếu bạn đang sử dụng công cụ tăng tốc GPU này. Nó rất tốt trong việc sử dụng đồng thời nhiều GPU, vì vậy việc cài đặt nhiều card đồ họa vào hệ thống của bạn là một cách tuyệt vời để tăng hiệu suất hơn nữa. Khi làm như vậy, việc làm mát đầy đủ cho hệ thống của bạn trở nên rất quan trọng. Card NVIDIA GeForce RTX có một quạt duy nhất giúp thoát nhiệt trực tiếp ra phía sau hệ thống, được gọi là thẻ quạt gió, là lựa chọn tốt nhất cho việc này. Chúng xếp chồng lên nhau một cách độc đáo và hoạt động rất thoải mái trong các Máy trạm đa GPU. Card đồ họa NVIDIA chuyên nghiệp hoặc NVIDIA GeForce RTX mới đều được thiết kế với bộ làm mát này.

Theo thử nghiệm iRender với RTX 3090, chúng tôi nhận được tỷ lệ khá lớn từ GPU 1 thành 2 thành 4, hiệu suất tăng lần lượt là 199%, 284%, 374% . Cụ thể, một RTX 3090 mất 36 phút 38 giây để hiển thị 5 khung hình, từ frame 150 đến frame 155. Đây có thể là một con số chấp nhận được đối với một máy tính cục bộ, nhưng trong bài kiểm tra này, chúng tôi muốn phân tích thêm về sự gia tăng hiệu suất. Vì vậy, iRender khẳng định bạn cần ít nhất 2 GPU nếu bạn đang sử dụng công cụ tăng tốc GPU. Chúng tôi tiếp tục thử nghiệm máy chủ 4A và 5P của mình thì chúng tôi nhận được kết quả đáng kinh ngạc: RTX 3090 kép cắt giảm thời gian hiển thị xuống một nửa đến 18 phút 14 giây trong khi với sáu GPU, chỉ mất 10 phút 16 giây.

Kể từ khi GPU  thứ 6 và thứ 8 được thêm vào, thời gian kết xuất không còn tăng theo tỷ lệ tuyến tính nhưng đó vẫn là những con số ấn tượng đối với các dự án lớn có deadline cận kề. (lần lượt là 7 phút 14 giây 6 phút 30 giây). Tỷ lệ có giảm dần một chút – nhưng nó vẫn là quá đủ đểchứng tỏ một kết quả tuyệt vời cho việc chúng ta nên sử dụng nhiều GPU cho các công cụ như Redshift. Bạn cũng có thể làm bài kiểm tra của mình bằng cách đăng ký tài khoản tại đây !

Redshift cho phép bạn kết hợp các mẫu card đồ họa khác nhau. Tuy nhiên, các GPU càng khác nhau (kiến trúc khác nhau, các phiên bản CUDA khác nhau, v.v.) thì khả năng xảy ra lỗi càng lớn. Cũng lưu ý rằng nếu các thẻ có số lượng VRAM khác nhau, bạn sẽ bị giới hạn ở số lượng nhỏ nhất.

Ví dụ: Nếu bạn kết hợp RTX 2080Ti 11 GB với RTX 3090 24 GB để render, tốc độ render sẽ tăng lên, nhưng dung lượng bộ nhớ có sẵn để render chỉ là 11 GB . Nếu bạn chú trọng đến các bản đồ kết cấu lớn và các cảnh cực kỳ phức tạp, bạn nên sử dụng GPU có dung lượng VRAM lớn và đảm bảo rằng kích thước VRAM nhất quán trên tất cả các GPU mà bạn định sử dụng để kết xuất.

Kết Luận

Hiệu suất trong Redshift cân bằng rất tốt trên nhiều GPU. Tăng gấp đôi số lượng card màn hình trong một hệ thống gần như tăng gấp đôi hiệu suất, nhưng không làm tăng gấp đôi giá của máy tính. Phần lớn các phần cứng khác của máy trạm có thể giữ nguyên, ngay cả khi nhiều card đồ họa được thêm vào, do đó, phần trăm số tiền đầu tư cho một GPU bổ sung thường ít hơn phần trăm tăng hiệu suất Redshift mà bạn sẽ nhận được. iRender đi đến kết luận, sử dụng nhiều card đồ họa là cách tốt nhất để đạt được tối ưu hiệu suất trong Redshift .

Ngoài ra, chi phí cho Giấy phép Redshift là 500 đô la . Để được hỗ trợ tối đa nhằm mang lại trải nghiệm render mượt mà nhất có thể với Redshift trên máy chủ của chúng tôi, iRender cung cấp cho khách hàng PRIME floating license Redshift hoàn toàn miễn phí . Người dùng nạp đủ điểm để trở thành khách hàng Prime sẽ có thể sử dụng giấy phép Redshift mà không cần chi phí sử dụng hoặc bảo lưu.

Nếu  hiện xây dựng một máy trạm có thể nằm ngoài ngân sách hiện tại của bạn, hãy tham gia iRender để cắt giảm một nửa thời gian hiển thị của bạn chỉ với một khoản chi phí rất nhỏ từ $3.8.  Chúng tôi thực hiện việc render, sự sáng tạo là của bạn!

iRender – Happy Rendering!

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Jenny Ha

Hi mọi người. Mình là Jenny Ha - nhân viên hỗ trợ tại iRender. Mình có niềm đam mê với thiết kế đồ họa 3D và rất muốn học hỏi cũng như chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích tới cộng đồng CG. Thank you!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0916806116 support@irender.net