Render Fluid và Volumetric trong X-Particles
1. Render Fluid và Volumetric trong X-Particles
X-Particles có 3 công cụ là: FLIP, FluidFX và PBD. Có một lưu ý là FLIP chỉ hoạt động trong không gian mà nó bao quanh (hay còn gọi là miền). Nó sẽ không gây ảnh hưởng đến bất kỳ các hạt hoặc đối tượng nào nằm bên ngoài miền của nó.
Fluids - Chất lỏng
Sử dụng miền FLIP cho chất lỏng thật ra rất đơn giản. Sau khi tạo đối tượng xpFluidFLIP, hãy thêm một emitter và đảm bảo rằng emitter này nằm trong miền. Bạn cũng có thể thêm công cụ chỉnh sửa trọng lực – Gravity để đảm bảo hướng của chất lỏng là chảy xuống dưới. Sau khi chạy animation, bạn sẽ thu được kết quả như hình bên dưới:
Từ hình bên trên, bạn có thể thấy rằng các hạt nằm trong giới hạn miền (không chảy ra bên ngoài các bức tường).
Bạn có thể thay đổi các thuộc tính khác trong xpFluidFLIP, đặc biệt là Vorticity và Viscosity, sau đó render các hạt bằng Vật liệu X-Particles hoặc bằng cách sử dụng Trình chia lưới OVDB để tạo lưới. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng các công cụ sửa đổi khác để tác động đến dòng chảy như: Wind, Turbulence và Drag để tạo ra các hiệu ứng đẹp mắt hơn. Bạn có thể thêm đối tượng vào scene và sử dụng thẻ Collider để tạo ‘chướng ngại vật’ (hệ thống FLIP không có đối tượng collider, chúng có chướng ngại vật nên các hạt sẽ chảy vòng) hoặc công cụ sửa đổi Avoid để tạo ra kết quả khác.
FLIP fluids rất nhanh và mạnh. Tuy nhiên, nhược điểm chính của nó là bị giới hạn trong các ranh giới của miền. Nếu bạn muốn tránh nhược điểm này, hãy cân nhắc sử dụng các công cụ khác. Nhưng lưu ý rằng, nếu bạn muốn chất lỏng được chứa trong một đối tượng, bạn sẽ phải tự thiết lập nó với các đối tượng và thẻ collider. Ví dụ: để tạo lại hiệu ứng dòng chảy như ví dụ trên bằng FluidFX, bạn có thể tạo một khối primitive với thẻ collider được thiết lập thành các chuẩn bên trong và đặt một bộ phát emitter bên trong khối đó.
Fire and Smoke - Hiệu ứng lửa và khói
Để tạo các hiệu ứng lửa và khói này, hãy sử dụng ExplosiaFX. Miền FLIP không còn hỗ trợ tạo lửa và khói. Bạn sẽ cần một đối tượng nguồn cho lửa/khói. Để thử phương pháp này, hãy thêm một đối tượng, ví dụ Sphere vào scene > đảm bảo rằng nó nằm trong giới hạn của đối tượng ExplosiaFX > sau đó, đính kèm thẻ nguồn EFX vào đối tượng này. Nguồn mô phỏng bây giờ là Sphere nên bạn không cần bộ phát emitter nữa.
Cài đặt mặc định trong Explosia sẽ tạo ra kết quả như sau:
Render kết quả
Để render các hiệu ứng như khói, lửa, v.v., hãy tạo Vật liệu khí X-Particles và gán nó lên đối tượng ExplosiaFX. Render ví dụ trên sẽ cho ra hiệu ứng như hình dưới đây:
Ví dụ trong bài viết hôm nay là để nhằm chứng minh việc thiết lập và tạo ra lửa và khói đơn giản như thế nào bằng cách sử dụng ExplosiaFX trong X-Particles. Trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể thu được nhiều kết quả là các hiệu ứng đẹp mắt hơn.
Render hiệu ứng volumetric đơn giản
Ngoài ExplosiaFX, X-Particles Material có thể kết xuất các hạt theo thể tích để tạo hiệu ứng giống như khói mà không cần Explosia. Thực hiện bằng cách áp dụng vật liệu cho bộ phát emitter và trong vật liệu, hãy bật ‘Volumetric‘ trong tab Volumetric. Bạn có thể thay đổi màu sắc, độ trong suốt, v.v. một cách bình thường trong tab này.
2. iRender - Render farm tốt nhất cho Cinema 4D với X-Particles
iRender là nhà cung cấp dịch vụ kết xuất đám mây tăng tốc GPU chuyên nghiệp cho kết xuất 3D và train AI với hơn 30.000 khách hàng. Chúng tôi được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu như CGDirector, Lumion Official, Radarrender, InspirationTuts CAD, All3DP, BlenderBaseCamp, VFX Rendering.
Dịch vụ iRender cung cấp
Chúng tôi cung cấp các máy chủ (server) cấu hình cao giúp tăng tốc kết xuất GPU. Sử dụng dịch vụ của chúng tôi, bạn có toàn quyền kiểm soát server mà bạn thuê. Do đó, bạn có thể tùy ý cài đặt bất cứ phần mềm và plugin nào để thiết lập môi trường làm việc riêng của bạn. iRender cung cấp các các server đơn và đa GPU với dòng card đồ họa Nvidia Geforce RTX 3090 và RTX 4090 mạnh mẽ nhất thị trường, đáp ứng tất cả các dự án Cinema 4D. Ngoài ra, bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa các gói cấu hình máy mà không cần phải cài lại phần mềm. Bạn thậm chí có thể chạy nhiều server cùng lúc để tăng tốc quá trình render và tất nhiên, cũng không cần phải cài đặt lại bất cứ thứ gì.
Tại sao chọn chúng tôi cho các dự án Cinema 4D render với X-Particles?
X-Particles là một hệ thống VFX và particle nâng cao đầy đủ tính năng cho Cinema 4D. Nó được tích hợp vào Cinema 4D như một phần của phần mềm này. X-Particles có giải pháp kết xuất particle tiên tiến nhất cho phép bạn render tất cả các hạt particle, splines, khói và lửa trong trình kết xuất Cinema 4D. Plugin này tương thích với tất cả các trình kết xuất Cinema 4D như trình kết xuất Standard, Physical, OctaneRender và Redshift.
Nếu bạn sử dụng X-Particles với Redshift và Octane, bạn có thể tăng tốc độ kết xuất trên server đa GPU của chúng tôi. Các server đa GPU của chúng tôi được lắp đặt từ từ 2 loại GPU mạnh nhất thị trường là RTX 3090 và RTX 4090. Tất cả các server đều được trang bị CPU khỏe là AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX. CPU này cho phép bạn trích xuất dữ liệu mesh, tải textures và load scene nhanh hơn. Hơn nữa, các gói server này đều có 256GB RAM và dung lượng ổ cứng SSD NVMe 2T đáp ứng tất cả các dự án của bạn.
Server multiple RTX 4090 mạnh nhất thị trường của iRender cho Redshift và Octane
Dưới đây là 2 gói server RTX 4090 (2 card và 4 card) mới chúng tôi vừa ra mắt trong năm nay. Team iRender đã test và cho kết quả render Octane và Redshift trong Cinema 4D rất nhanh.
Cùng theo dõi xem quá trình render Redshift và Octane với Cinema 4D được tăng tốc trên server 4x RTX 4090 ra sao nhé:
Trong tháng này, chúng tôi đang có chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT: Tặng 20% Bonus cho khách hàng đăng ký tài khoản và nạp tiền trong vòng 24h kể từ thời điểm đăng ký (đối với sinh viên, tặng 50% bonus cho mỗi lần nạp tiền.)
Let’s get started!
Hãy ĐĂNG KÝ để nhận COUPON trải nghiệm miễn phí server của chúng tôi ngay hôm nay! Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo 0915875500 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.
iRender – Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!
Nguồn tham khảo: docs.x-particles.net