April 24, 2020 Ngoc Quynh

Phân tích file scene thông minh - Smart Scene Analysis

Phần lớn các Render Farm dù có biến thể thế nào vẫn tuân theo những quy trình chính sau đây:

  1. Clone Repository to Cloud (Đồng bộ dữ liệu lên Cloud)
  2. Scene Analysis (Phân tích dự án của bạn thông qua Scene)
  3. Render (Kết xuất dự án)
  4. Download kết quả

Scene Analysis

Scene được hiểu như file gốc đại diện của dự án được sinh ra bởi phần mềm thiết kế của bạn, ví dụ : Khi thiết kế bằng Blender, kết quả sinh ra Scene là *.Blend…

Đầu tiên, chúng tôi sẽ trình bày trong Scene bao gồm những gì, tuy nhiên vấn đề này tương đối dài dòng, nếu bạn thực sự muốn tham khảo chi tiết thì có thể đọc tại đây: https://all3dp.com/3d-file-format-3d-files-3d-printer-3d-cad-vrml-stl-obj/)

Nhưng phần lớn các Scene đều chia làm 2 phần chính: DataMetadata

* Metadata: Phần này là phần chứa những dữ liệu mô tả cho Data. Chứa tập hợp các đường dẫn tham chiếu cần dùng, các chỉ dẫn tham chiếu đến Textures, materials…, thông tin về những kiểu loại Plugins, Version…mà bạn sử dụng trong Scene v.v

* Data: Dữ liệu thực sự về các objects cấu thành Scene của bạn và nhiều thứ nữa mà tôi không đi sâu ở đây.

Vấn đề đặt ra là, việc phân tích Scene của bạn phải đủ thông minh và nhanh chóng lọc ra được toàn bộ thông tin trong phần Metadata.

Phân tích file scene trên iRender Farm

1. Phát hiện đầy đủ tất cả các thông tin về Texture/ Reference File, sau đó so sánh với dữ liệu trên cloud

  • Ngay lập tức báo cho họa sỹ biết thiếu những thành phần nào;
  • Tự động tìm kiếm và bổ sung các thành phần thiếu nếu có thể, dưới sự cho phép của họa sỹ. (Việc này cực kỳ hữu ích nếu số lượng files tham chiếu thiếu trên 10 files, chúng lại hoàn toàn nằm ở các ổ khác nhau với cấu trúc thư mục phức tạp chẳng hạn như: D:\3dsmax_projects\98-mars-photorealistic-2k\Textures\Textures2019\TreeObj\….)

2. Tự động phát hiện và làm đúng lại đường dẫn tham chiếu của Scene đến các thành phần cần thiết, nếu các thành phần đã tồn tại trên Cloud nhưng bị sai đường dẫn tham chiếu để giảm thiểu thời gian cho họa sỹ.

Bạn cứ hình dung chúng tôi sẽ tự động re-path re-packaged lại dự án một lần nữa để hỗ trợ bạn hoàn toàn. Việc này rất hữu ích bởi sẽ giúp bạn tránh được rất nhiều lỗi trong quá trình rendering.

3. Tự động thông báo cho khách hàng những thông tin không tương thích về Plugin, Version…có trong Scene mà renderfarm chưa hỗ trợ hoặc hỗ trợ vesion khác để giảm thiểu những rủi ro trong quá trình rendering.

Chúng tôi luôn nhớ giá trị cốt lõi là tập trung vào con người và niềm vui sáng tạo của các họa sỹ, chính vì thế chúng tôi mong những tính năng chúng tôi đang cố gắng hoàn thiện cho sản phẩm sẽ giúp họa sỹ 3d dễ dàng và vui vẻ hơn trong việc sáng tạo của họ.

Chân thành cảm ơn!

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116