September 18, 2021 phuongntb

NVIDIA Omniverse có sẵn cho khách hàng truy cập sớm

NVIDIA Omniverse, một nền tảng mô phỏng và đồ họa máy tính giúp các nghệ sĩ có thể làm việc liên tục trong thời gian thực trên các ứng dụng phần mềm tại chỗ hoặc trên toàn thế giới thông qua đám mây, hiện đã có sẵn cho những khách hàng tiếp cận sớm trong lĩnh vực kiến ​​trúc, kỹ thuật và thị trường xây dựng (AEC).
Sử dụng công nghệ Universal Scene Description và NVIDIA RTX của Pixar, Omniverse cho phép nhiều người dễ dàng làm việc với các ứng dụng tạo nội dung phổ biến và cộng tác đồng thời. Đa dạng được hưởng lợi từ tính linh hoạt và nhất quán của định dạng trao đổi USD và được xây dựng dựa trên đó với các quy trình làm việc được đồng bộ hóa.
Trong bài viết này, Richard Kerris, tổng giám đốc ngành truyền thông và giải trí tại NVIDIA sẽ chia sẻ cách “Omniverse mang lại sự tương tác và cộng tác cho khách hàng truy cập sớm”.

Sự hợp tác của Real-Time và Real-Time Creativity

Việc tạo hiệu ứng hình ảnh, hình ảnh hóa kiến ​​trúc và thiết kế sản xuất thường yêu cầu nhiều người cộng tác trong các nhóm, địa điểm làm việc từ xa và các trang web khách hàng khác nhau để đánh giá. Bên cạnh đó, nội dung 3D hình thành bằng cách sử dụng nhiều loại công cụ phần mềm.
Tuy nhiên, việc truyền dữ liệu liền mạch giữa các ứng dụng từ lâu đã là một thách thức đối với hàng triệu nghệ sĩ, nhà thiết kế, kiến ​​trúc sư, kỹ sư và nhà phát triển trên toàn cầu. Và giờ đây, sử dụng công nghệ Mô tả cảnh phổ quát của Pixar và công nghệ NVIDIA RTX, Omniverse cho phép mọi người dễ dàng làm việc với các ứng dụng và cộng tác đồng thời với đồng nghiệp và khách hàng, dù họ có thể ở đâu.
Trong nhiều năm, việc cộng tác trong hiệu ứng hình ảnh được thực hiện thông qua việc xuất và nhập các tập dữ liệu lớn và các tệp cảnh. Năm 2010, Lucasfilm và Sony Pictures Imageworks đã hợp tác với nhau để tạo ra Alembic. Đây là một khung trao đổi đồ họa máy tính mở giúp nhiều studio đảm bảo tính nhất quán và chính xác khi làm việc trên cùng một dự án.
Ngoài ra, Pixar đã phát triển USD để cung cấp sự trao đổi nội dung và cho phép cộng tác trên các cảnh 3D có thể bao gồm nhiều nội dung nguyên tố phức tạp. Với một biểu đồ cảnh duy nhất và API nhất quán, USD cung cấp một bộ công cụ phong phú để đọc, viết, chỉnh sửa và xem trước nhanh chóng hình học 3D và đổ bóng.
Vì vậy, Omniverse được hưởng lợi từ sự linh hoạt và nhất quán của định dạng trao đổi USD và xây dựng dựa trên đó với các quy trình làm việc được đồng bộ hóa. Toàn bộ các nhóm studio trên toàn thế giới có thể cộng tác trong thời gian thực khi họ tạo, với sự hỗ trợ kiểm soát phiên bản cần thiết để đảm bảo quá trình sản xuất luôn đi đúng hướng.
Trong Omniverse, mô-đun kết nối Cổng kết hợp các công cụ hàng đầu trong ngành thành một không gian cộng tác để người dùng làm việc liên tục trên mô hình thời gian thực, đổ bóng, hoạt ảnh, ánh sáng, hiệu ứng hình ảnh và kết xuất, mang đến những cơ hội mới đáng kinh ngạc cho sự sáng tạo và sản xuất.

Omniverse View with RTX: Lớp kết xuất đồ họa mới kết hợp giữa tốc độ thời gian thực và chất lượng ngoại tuyến

Cho đến nay, có hai loại trình kết xuất. Kết xuất thời gian thực hướng đến việc tạo ra hình ảnh ở tốc độ 30 hoặc 60 khung hình / giây và tuân theo thiết bị thấp nhất được nhắm mục tiêu để sử dụng. Mặt khác, kết xuất ngoại tuyến tập trung vào việc cung cấp hình ảnh hoặc cảnh cuối cùng chân thực, mất hàng giờ mỗi khung hình để hiển thị bằng CPU. Để đạt được tốc độ cao nhất, nhiều góc thường bị cắt – từ việc đơn giản hóa hình học đến ánh sáng nướng và bản đồ bình thường – và điều này có thể làm giảm chất lượng hình ảnh.
Để khắc phục điều này, Omniverse giới thiệu một kiểu kết xuất mới với Omniverse View. Mô-đun này được tăng tốc bởi nhiều GPU NVIDIA RTX và được xây dựng để có khả năng mở rộng cực cao trên các mảng GPU để cung cấp đầu ra chất lượng cao, thời gian thực, ngay cả trên các cảnh rất lớn.
Bên cạnh đó, Omniverse View hiển thị nội dung 3D được tổng hợp từ các ứng dụng khác nhau bên trong Omniverse hoặc trực tiếp trong ứng dụng 3D đang được sử dụng. Nó cũng được thiết kế để hỗ trợ các công cụ trò chơi thương mại như Unreal Engine và Unity cũng như các trình kết xuất ngoại tuyến.

Đối tác phần mềm về Real-Time, Collaborative Creativity

Nhiều nhà lãnh đạo phần mềm trong ngành đang tích hợp các ứng dụng của họ vào Omniverse để các nghệ sĩ có thể cộng tác làm việc thông qua quá trình sáng tạo 3D. Tương tự, Omniverse’s Portals được tạo ra bằng cách sử dụng Omniverse Kit, một bộ công cụ phát triển phần mềm cho phép tích hợp trực tiếp khả năng RTX View vào giao diện ứng dụng của đối tác phần mềm. Điều này mang lại cho sản phẩm của họ một khung nhìn ứng dụng theo dõi tia chất lượng cực cao, thời gian thực. Vì Omniverse là một nền tảng do phần mềm xác định nên các ứng dụng của nhà cung cấp cũng có thể được hưởng lợi từ khả năng tăng tốc NVIDIA RTX hoặc các công nghệ khác, như PhysX, ngay khi có các tính năng mới.

NVIDIA đã hợp tác chặt chẽ với các công ty như Epic Games, Autodesk, Pixar, Adobe, Trimble, McNeel & Associates và Teradici, với các thông báo về đối tác khác sẽ sớm ra mắt. Miles Perkins, phát triển kinh doanh tại Epic Games cho biết: “Epic Games đã có quan hệ đối tác lâu dài với NVIDIA. “Unreal Engine tiếp tục thiết lập tiêu chuẩn cho công cụ 3D thời gian thực mở và tiên tiến nhất trên thế giới dành cho người sáng tạo. Và nền tảng Omniverse của NVIDIA, chúng tôi được kết nối liền mạch, cho phép một bộ sản phẩm của bên thứ ba rộng hơn nữa hoạt động với công nghệ của chúng tôi, cung cấp nội dung chân thực tiên tiến, quy trình làm việc cộng tác mới và thế giới ảo nhập vai cho trò chơi, doanh nghiệp hoặc bất kỳ ngành nào phụ thuộc vào hình ảnh . ”

Hơn nữa, Amy Bunszel, Phó chủ tịch cấp cao về Sản phẩm Thiết kế và Sáng tạo tại Autodesk cho biết: “Công nghệ này có thể mang đến cho khách hàng của chúng tôi quyền truy cập vào trải nghiệm phong phú, tương tác và hợp tác giữa các ngành. Vì vậy, chúng tôi rất vui vì thậm chí nhiều khách hàng sẽ có quyền truy cập sớm hơn với việc mở rộng chương trình được công bố ngày hôm nay tại bài phát biểu chính của GTC ”.
Prakash Iyer, Phó chủ tịch cấp cao về Kiến trúc và Chiến lược Phần mềm tại Trimble Inc chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với nhóm NVIDIA Omniverse và tận dụng công nghệ này để tăng tốc độ hợp tác cho khách hàng của chúng tôi”. Và “Công cụ này rất hứa hẹn cho khách hàng SketchUp và ngành công nghiệp AEC.”

Khách hàng truy cập sớm cung cấp thử nghiệm trong thế giới thực

Trong bài phát biểu quan trọng của GTC, Huang đã chia sẻ cách một số khách hàng của chúng tôi trong nhiều ngành khác nhau đang làm việc với phiên bản truy cập sớm của Omniverse. Industrial Light & Magic đang khám phá Omniverse trong các sản phẩm hiệu ứng hình ảnh tiên tiến.
“Omniverse đã thực sự thể hiện tính linh hoạt của mình bằng cách tích hợp liền mạch với các ứng dụng DCC điển hình được sử dụng cho hiệu ứng hình ảnh, cùng với việc áp dụng các tiêu chuẩn mở cho tài sản di động thực sự bằng cách tận dụng USD và tích hợp MaterialX với MDL để có trải nghiệm cộng tác chưa từng có trước đây”. Đây là một số lời của Francois Chardavoine, phó chủ tịch Công nghệ của Lucasfilm & Industrial Light & Magic. “Giờ đây, việc tận dụng Omniverse cho quy trình hiệu ứng hình ảnh cao cấp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.”
NVIDIA cũng đã làm việc với Lockheed Martin, Foster & Partners và Volvo Cars. Volvo Cars đang thử nghiệm Omniverse trong quy trình nghiên cứu và phát triển của mình. Mattias Wikenmalm, chuyên gia hình ảnh cao cấp tại Volvo Cars cho biết: “Chúng tôi ngay lập tức nhận thấy cơ hội hợp tác trong thời gian thực cho quy trình thiết kế của chúng tôi bằng cách sử dụng Omniverse. “Đó là điều mà chúng tôi đã phấn đấu trong suốt nỗ lực để tối ưu hóa quá trình thiết kế và phát triển của mình”.
Các khách hàng khác đang đưa Omniverse vào thử nghiệm trong các lĩnh vực như hiệu ứng hình ảnh, AR / VR, sản xuất, thiết kế kiến ​​trúc và robot. Mỗi ngành dọc này có quy trình làm việc dựa trên sự cộng tác, nhưng vẫn bị mắc kẹt với quy trình xuất và nhập dữ liệu truyền thống. Khi USD được chấp nhận rộng rãi hơn trên các ứng dụng, Omniverse sẽ giải quyết những thách thức chính cho các công ty sáng tạo trên toàn thế giới.

Trải nghiệm mới cho AEC trên Máy chủ RTX

Chương trình truy cập sớm Omniverse hiện có sẵn cho khách hàng mua cấu hình Máy chủ RTX cho AEC. Họ sẽ có khả năng trở thành một phần của chương trình Omniverse AEC Experience, chương trình này cung cấp nền tảng đầy đủ với các kết nối Cổng tới Autodesk Revit, McNeel Rhino và Trimble SketchUp.

Bên cạnh đó

iRender là Dịch vụ kết xuất đám mây tăng tốc GPU để kết xuất nhiều GPU. Tại iRender, bạn có thể tìm thấy nhiều máy chủ GPU RTX mạnh mẽ để tăng hiệu suất của quá trình kết xuất trong NVIDIA Omniverse. Một trong những nhà phát triển của Omniverse đã chọn một máy chủ và thấy nó hoạt động tốt. Bạn có thể tham khảo các đề xuất của Pekka. Anh ấy là nhà thiết kế web chuyên nghiệp và chuyên gia video Varis và là một Người nhiệt tình với mọi người.
Vì vậy, bây giờ là lúc bạn ĐĂNG KÝ ngay lập tức và nhóm hỗ trợ của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một phiếu giảm giá để thử nghiệm trên các máy chủ mạnh.
source and image: blogs.nvidia.com

Related Posts

, , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0962 868 890
Zalo: 0962 868 890
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0962868890 support@irender.net