March 25, 2023 thuongqth

Những Lỗi Sai Thường Gặp Trong Diễn Họa Kiến Trúc

Quá trình diễn họa kiến trúc rất tốn thời gian. Nó đòi hỏi khá nhiều sự chú ý đến từng chi tiết. Bất kỳ quy trình nào phức tạp như diễn họa kiến trúc đều có nguy cơ xảy ra lỗi do con người – và một số lỗi xảy ra thường xuyên hơn những quy trình khác.

Những lỗi này ít có khả năng xảy ra hơn nếu bạn nhận thức được sự hiện diện của chúng , trong bài viết hôm nay, hãy cùng xem những lỗi phổ biến nhất trong diễn họa kiến trúc là  gì. Miễn là bạn ghi nhớ những rủi ro phổ biến này, bạn sẽ đưa hoạt động kết xuất và công việc kinh doanh của mình lên một tầm cao mới!

Các vấn đề về góc nhìn

Khi bạn đang làm việc với hình ảnh kiến trúc – bạn đang làm việc với ảnh tĩnh. Ảnh tĩnh có công dụng thiết yếu trong kết xuất kiến trúc vì chúng cho phép bạn truyền tải kết xuất của mình một cách nhanh chóng, dễ hiểu và súc tích. Chúng cũng là một công cụ tiếp thị tuyệt vời, có nghĩa là chúng được sử dụng bởi nhiều người hơn là chỉ người vẽ tranh minh họa kiến trúc.

Mặc dù ảnh tĩnh có cách triển khai tuyệt vời trong tất cả các loại giao dịch kiến trúc – chúng được xác định bởi các phối cảnh. Mặc dù vẻ đẹp có thể nằm trong mắt của kẻ si tình, nhưng việc thể hiện vẻ đẹp ở mức độ trọn vẹn là tùy thuộc vào người sáng tạo.

Ảnh tĩnh không phải là thứ duy nhất có thể bị ảnh hưởng bởi những quan điểm không phù hợp. Nếu bạn đang trình bày thiết kế của mình trong môi trường 3D, việc đặt các góc nhìn mờ nhạt có thể là một thảm họa. Kết xuất tuyệt vời và giao dịch thành công là về việc chọn các góc phù hợp phù hợp với thiết kế của bạn, thay vì chống lại nó.

Chúng tôi đã tổng hợp một số mẹo hàng đầu để truyền đạt thiết kế của bạn thông qua các phối cảnh phù hợp, như sau:

  •  Sử dụng lưới để truyền đạt quan điểm phù hợp;
  •  Chú ý nhiều đến các góc độ;
  • Đặt môi trường phù hợp cho quan điểm của bạn;
  • Trong mọi trường hợp, bạn không nên in offset thiết kế của mình;
  •  Luôn tập trung vào thiết kế của bạn;
  • Chú ý đến tỷ lệ và kích thước;

Tái chế nhân vật, và các mô hình khác

Công việc của một nghệ sĩ không bao giờ thực sự kết thúc. Chắc chắn, bạn có thể đã hoàn thành thiết kế của mình, nhưng phải không? Rất nhiều nghệ sĩ luôn tìm những chi tiết nhỏ để sửa đổi hoặc một số điều nhỏ nhặt để thay đổi. Mặt khác của cùng một đồng tiền là những nghệ sĩ lười biếng hơn tái chế mọi thứ.

Vẻ đẹp của hình ảnh và kết xuất kiến trúc là bạn sử dụng các khối xây dựng để tạo ra thứ gì đó kỳ diệu. Tạo các yếu tố thiết kế mới, mới và phức tạp để tăng cường thiết kế ban đầu của bạn luôn là điều nên làm.

Các công ty không quá quan tâm đến nội dung tái chế và việc sử dụng các yếu tố thiết kế giống nhau trong các kết xuất khác nhau có thể khiến nội dung của bạn có vẻ hơi lặp lại. Mặc dù vẫn tồn tại một số loại trừ đối với quy tắc này, nhưng bạn nên cố gắng cung cấp nội dung gốc với mọi hình ảnh.

Các mô hình tái chế như người, tác phẩm điêu khắc hoặc tán lá là những công cụ tuyệt vời để tạo bản nháp và kết xuất ban đầu – nhưng để kết xuất tốt nhất, bạn sẽ muốn càng nguyên bản càng tốt.

Đi theo phong cách khoa học viễn tưởng

Vẻ đẹp của diễn họa kiến trúc là không có bất kỳ giới hạn nào – theo nghĩa đen. Các kết quả chỉ phức tạp, phức tạp và công phu như khả năng và trí tưởng tượng của bạn. Mặc dù điều này nghe có vẻ thú vị, nhưng nó có thể vượt khỏi tầm kiểm soát ngay lập tức.

Điều cần thiết là giữ cho hình ảnh kiến trúc của bạn nằm trong giới hạn của thực tế. Mục đích chính của trực quan hóa kiến trúc là trình bày một triển vọng trong môi trường mô phỏng phù hợp với luật pháp, ngân sách và viễn cảnh của môi trường thực tế.

Quá nhiệt tình là một cách chắc chắn để thổi bay ngân sách và tạo ra thứ gì đó không phù hợp với mô tả dự án ban đầu. Điều quan trọng là phải định tuyến hình ảnh kiến trúc của bạn theo đúng hướng ngay từ đầu và cố gắng hết sức để không bị cuốn theo.

Điều này không có nghĩa là bạn nên tránh đẩy ranh giới. Đẩy mạnh các ranh giới và tối đa hóa nguồn lực nên là ưu tiên hàng đầu của bạn với tư cách là một nhà thiết kế kiến trúc – vì vậy, hãy tự do nhưng không quá hoang dã để bạn tạo ra một thứ gì đó thuộc thế giới khác.

Kết xuất phản chiếu

Thêm phản chiếu vào hình ảnh kiến trúc của bạn có thể là một trong những cách hữu ích nhất để thổi sức sống vào một ý tưởng – nhưng đi quá đà có thể gây tác dụng ngược. Sự phản chiếu có thể làm cho thiết kế của bạn nổi bật giữa đám đông, đặc biệt nếu chúng được thực hiện đúng.

Giống như bất kỳ tính năng nào khác, thêm phản xạ là một kỹ năng rất phức tạp và rắc rối. Nếu ai đó không biết cách xử lý điều này một cách chính xác, nó sẽ nổi bật trong công việc của họ như một ngón tay cái bị đau.

Thông qua phản chiếu thích hợp, bạn đạt được mối quan hệ cộng sinh giữa thiết kế của bạn và môi trường của nó, mang lại cho nó một liều lượng mới của chủ nghĩa hiện thực. Nếu bạn muốn tránh thêm quá nhiều phản chiếu vào thiết kế của mình, thử nghiệm beta là một cách tuyệt vời để làm điều đó.

Nếu bạn làm việc trong một nhóm, bạn nên thảo luận về kết xuất của mình với đồng nghiệp. Nếu không, hãy đưa nó cho một người bạn tinh mắt. Cuối cùng, bạn nên tổng quan về thiết kế đã hoàn thành của mình và đảm bảo rằng nó đạt tiêu chuẩn trước khi gửi đi.

Đặt thảm thực vật lên trên các tòa nhà

Kiến trúc biophilic rất thú vị và nó có thể là tương lai của kiến trúc như chúng ta biết. Mặc dù phong cách mang tính cách mạng này có thể cho thấy nhiều hứa hẹn cho tương lai, nhưng hiện tại nó không bền vững. Đặt thảm thực vật trên đỉnh các tòa nhà có thể là một ý tưởng tuyệt vời về mặt thẩm mỹ, nhưng bạn sẽ phải xem xét việc triển khai thực tế của một thiết kế như vậy.

Một bài báo gần đây cho biết rằng một khu phố bao gồm các tòa nhà được thiết kế theo phương án hữu cơ đã bị muỗi và các loại côn trùng khác tràn ngập – mang lại ánh sáng mới và những vấn đề mới cho thiết kế hữu cơ. Có ngón tay cái màu xanh lá cây là một điều – quá tham vọng là một điều hoàn toàn khác.

Nếu bạn chỉ nhắm đến một chút thảm thực vật cho mục đích thuyết trình, bạn vẫn nên tránh nó. Thực vật cần được bảo trì liên tục và không phải là đồ chơi – chúng là những sinh vật sống đang thở. Bên cạnh đó, việc thêm cây xanh trên đỉnh các tòa nhà không chỉ là phi thực tế – nó còn sáo rỗng như một hồ bơi trên đỉnh mái nhà.

Có ánh sáng kém

Ánh sáng là một trong những khía cạnh chính của bố cục trong hình dung kiến trúc của bạn. Thông qua ánh sáng phù hợp, bạn có thể nắm bắt được điểm mục tiêu chính của kết xuất của mình theo cách thực tế. Ánh sáng kém không chỉ làm cho tòa nhà của bạn có vẻ phi thực tế – nó sẽ làm hoen ố toàn bộ quan điểm của dự án.

Nếu bạn đã chuẩn bị sẵn mọi thứ khác, ánh sáng yếu vẫn sẽ nổi bật trong một thời gian dài – nó chỉ phá vỡ toàn bộ ý tưởng đằng sau thiết kế của bạn. Để giúp bạn tránh điều này, chúng tôi đã nghĩ ra một số quy tắc ánh sáng vàng cần tuân theo nếu bạn muốn đảm bảo rằng thao tác chiếu sáng của mình là hàng đầu.

  • Đừng tập trung vào bất cứ điều gì quá nhiều;
  • Nguồn ánh sáng của bạn từ các góc độ khác nhau;
  • Tối ưu hóa CRI của bạn;
  • Chơi với ánh sáng và tìm ra cái nào hiệu quả;
  • Làm dịu ánh sáng với các sắc thái tự nhiên;
  •  Tối ưu hóa vật liệu và mô hình của bạn để chiếu sáng;
  •  Làm cho ánh sáng và phản xạ của bạn bổ sung cho nhau;
  • Bao gồm đèn tràn trong thiết kế của bạn;

Không có tiêu điểm cho thiết kế của bạn

Nếu không có sự tập trung, tất cả thiết kế của bạn sẽ biến thành một mớ hỗn độn kiến trúc lớn. Nhấn mạnh đối tượng chính của bạn là điều cần thiết nếu bạn đang muốn trình bày phần diễn họa kiến trúc của mình dưới ánh sáng phù hợp.

Tiêu điểm là một trong những phần không thể thiếu nhất của bất kỳ kết xuất nào, vì nó buộc góc nhìn của người xem hướng về một điểm duy nhất. Điều kỳ diệu của điều này là nếu bạn làm đúng mọi thứ, càng nhiều người nhìn vào kết xuất của bạn, họ sẽ càng chú ý đến nhiều chi tiết đẹp hơn.

Không gian bên trong tiêu điểm của bạn được gọi là không gian dương, trong khi không gian bên ngoài tiêu điểm của bạn được gọi là không gian âm. Bạn càng nhồi nhét nhiều chi tiết vào không gian âm, dự án của bạn càng phức tạp và phức tạp hơn – nhưng bạn càng chú ý đến không gian dương của mình, thì thiết kế tổng thể của bạn trông sẽ càng bóng bẩy và chuyên nghiệp hơn.

Đây là những quy tắc đơn giản của thành phần. Hình dung kiến trúc của bạn không chỉ đơn thuần là một kết xuất – đó là một tác phẩm nghệ thuật. Thông qua các tiêu điểm trong thiết kế của bạn, bạn kể một câu chuyện ngoằn ngoèo cho người quan sát – do đó tăng thêm giá trị cho kết xuất của bạn.

Cố gắng thể hiện quá nhiều

Bạn nên thể hiện chứ không phải nói – nhưng nếu bạn thể hiện quá nhiều, bạn sẽ bị choáng ngợp. Mặc dù điều này nghe có vẻ giống như một trò uốn lưỡi phức tạp, nhưng đó là sự thật tuyệt đối đối với các kết xuất kiến trúc. Rất nhiều nhà thiết kế tân binh và một phần lớn các chuyên gia trong ngành không thể không thêm quá nhiều yếu tố vào thiết kế của họ.

Thành phần trực quan hóa kiến trúc là tất cả về việc tạo ra sự cân bằng và tốc độ hoàn hảo trong tất cả các khía cạnh của thiết kế của bạn. Một cách tuyệt vời để tránh thể hiện quá nhiều là nhìn vào các chuyên gia trong ngành để tìm cảm hứng.

Cho dù bạn đang thực hiện một dự án đam mê hay một nhiệm vụ, thì việc tạo ra sự cân bằng hoàn hảo trong bố cục của bạn là điều cần thiết. Bạn muốn giao tiếp thiết kế của mình với người xem, vì vậy cách tốt nhất để tìm sự cân bằng phù hợp là trưng bày tác phẩm của bạn.

Lấy ý kiến thứ hai từ bạn bè hoặc đồng nghiệp và xem xét ý kiến đóng góp của họ. Nhận càng nhiều phản hồi về thiết kế của bạn càng cho phép bạn tối ưu hóa nó ở mức tốt nhất có thể – cuối cùng là tạo ra một sản phẩm tốt hơn.

Thêm quá nhiều màu sắc

Mặc dù màu sắc là một cách tuyệt vời để thêm chút rực rỡ vào thiết kế của bạn, nhưng việc thêm quá nhiều màu sắc có thể làm hoen ố tính toàn vẹn của thiết kế. Mục đích chính của trực quan hóa kiến trúc là trình bày một cái gì đó trong một mô phỏng thực tế.

Điều này có nghĩa là hầu hết, nếu không muốn nói là tất cả, các yếu tố tạo nên hình ảnh kiến trúc của bạn sẽ nằm trong khoảng nào đó.

Kết luận

Kiến trúc đã tồn tại gần như lâu đời như chính nền văn minh. Từ khi con người bắt đầu sống trong một xã hội, đã xuất hiện nhu cầu về nhà ở. Các phương tiện trực quan diễn họa kiến trúc đã thay đổi mạnh mẽ qua các thời đại và ngày nay, chúng dễ thích nghi hơn, có thể tùy chỉnh và dễ trình bày hơn bao giờ hết.

Với phần mềm trực quan diễn họa kiến trúc có sẵn trên hầu hết mọi nơi trên internet, chỉ là vấn đề thời gian trước khi quy trình trở nên hợp lý hóa đến mức hầu như ai cũng có thể làm được. Mọi kiến ​​trúc sư đều có thể hưởng lợi từ việc sử dụng phương pháp này để trình bày, tiếp thị và chứng minh công việc của họ – và tương lai sẽ chỉ đơn giản hóa nó hơn nữa.

iRender tự hào về việc cung cấp các gói cấu hình phù hợp cho hầu hết các công cụ kết xuất phổ biến để mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời trong việc kết xuất. Nếu bạn có thắc mắc về cách tăng tốc kết xuất với dịch vụ của chúng tôi, hãy đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua WhatsApp: (+84) 912 515 500 / email [email protected] để được tư vấn và hỗ trợ.

 

iRender – Happy Rendering!

Nguồn: Easyrender.com
, , , , , , , , , ,

thuongqth

Xin chào mọi người. Mình là Thương- Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender Việt Nam. Mình mong có thể chia sẻ những kiến thức hữu ích mà mình học được trong quá trình làm việc với các 3D artist tới tất cả mọi người.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116