November 4, 2020 Ngoc Quynh

Những giá trị của Vizualizing
Cách thiết kế nhà máy Đổi thương hiệu AL Jazeera

Vào thời điểm The Mill Design Studio giới thiệu ý tưởng của họ cho những người sáng tạo cho Al Jazeera English, họ đã suy nghĩ về dự án trong gần một năm. Mặc dù studio có trụ sở tại London được quốc tế biết đến với công việc thiết kế cho tất cả các loại phương tiện truyền thông, nhưng họ rất hào hứng với cơ hội làm điều gì đó sáng tạo cho một kênh tin tức. Will MacNeil, giám đốc thiết kế CG của dự án, nhớ lại: “Đặc biệt là một trong những điều mà chúng tôi tin tưởng vì đã kể những câu chuyện thẳng thắn mà không cần quá nhiều lọc”.

Sử dụng sự kết hợp của Cinema 4D, Houdini và Redshift, nhóm đã tạo ra năm nhân vật riêng biệt, mỗi nhân vật có chủ đề đại diện cho Al Jazeera và những gì mà kênh có trụ sở tại Trung Đông đại diện: kiên cường, thô sơ, cách mạng, không sợ hãi và đa dạng. MacNeil cho biết: “Chúng tôi đã nghiên cứu rất nhiều về lịch sử của Al Jazeera và suy nghĩ về tương lai của nó để đưa ra năm giá trị cho kênh và giải thích rằng Al Jazeera cũng muốn các nhân vật mới duy trì sự đồng nhất của thương hiệu với tự nhiên. “Hiển thị những thứ như biển, núi và cát mà không quá giống sa mạc”.

Tối đa hóa sự sáng tạo

Mặc dù các nhân vật bình thường trông như thể họ có thể được quay phim, bốn người đều là CG hoàn toàn và người thứ năm, được gọi là Resilient, được tạo ra bằng cách sử dụng cảnh quay cổ đã thay đổi và làn sóng CG. Để giúp xây dựng một lượng lớn khung cảnh mà họ cần, nhóm thiết kế đã sử dụng Quixel Megascans, hoạt động tốt với Redshift. MacNeil nói: “Cầu nối từ Megascans hỗ trợ Redshift trực tiếp, vì vậy nó cắm vào dễ dàng và tất cả những gì chúng tôi phải làm là tùy chỉnh các bản quét chất lượng cao của chúng theo cách chúng tôi cần.

 

Để nhóm tự do sáng tạo hơn, một nghệ sĩ khác đã dẫn đầu việc tạo ra từng bản sắc riêng với mỗi nhóm tuân theo một số quy tắc, để mọi thứ trở nên gắn kết. MacNeil chịu trách nhiệm về cái gọi là Diverse, nói lên ý tưởng rằng giọng nói độc đáo như những hạt cát và cùng những hạt đó tạo nên nhân loại.

“Đó là một đội thực sự chặt chẽ,” anh nhớ lại. “Ba người chúng tôi xử lý khoảng 80% công việc thực tế và đó là một phần lý do tại sao chúng tôi sử dụng Redshift. Ngay từ đầu, chúng tôi đã nhận ra rằng bất kể câu chuyện hay khung cảnh như thế nào, cấu trúc của những người bình thường phải giữ nguyên” Đó là lý do tại sao, trước khi hoàn thiện các cảnh hoặc máy quay, tất cả họ đều khóa cấu trúc của video, gần đến khung hình cuối cùng.

 

MacNeil giải thích: “Việc có một số lựa chọn khi bắt đầu một dự án như thế này thực sự hữu ích vì bạn không phải xem xét quá nhiều biến số. Làm việc cùng với các Giám đốc nghệ thuật Anthony Fieldsend và Nikita Shestakov, MacNeil đã nói chuyện kỹ lưỡng về dự án và tạo ra rất nhiều hoạt hình và hoạt ảnh rất đơn giản để họ có thể xem mọi thứ đang cảm thấy thế nào trước khi thực sự tìm hiểu. đã làm khung kiểu ban đầu cho logo Al Jazeera, nhằm mục đích tinh tế và hòa hợp với môi trường.

 

Đó là một nhóm nhỏ cho một dự án kiểu này, nhưng MacNeil và các thành viên khác của nhóm The Mill Design Studio lần này muốn làm mọi thứ theo cách đó. Tuy nhiên, làm được điều đó có nghĩa là họ phải tìm ra cách chuyển qua lại giữa Cinema 4D và Houdini, và kết xuất rất nhanh trong Redshift. MacNeil nhớ lại: “Chúng tôi đã có Redshift trong studio khoảng hai năm rưỡi, nhưng chúng tôi không bắt đầu sử dụng nó một cách mạnh mẽ cho đến khi bắt đầu kết hợp C4D và Houdini”. “Đó là khi chúng tôi nhận ra rằng đó là lựa chọn tốt nhất của mình vì kết xuất Cinema 4D và Houdini trông giống nhau, vì vậy chúng tôi có thể dễ dàng trộn và kết hợp mọi thứ từ cả hai hệ thống.”.

Nắm bắt vai trò của Al Jazeera

Không dễ để thể hiện các giá trị một cách trực quan và mỗi nghệ sĩ trong nhóm thiết kế đã tiếp cận thử thách một cách khác nhau. MacNeil và Fieldsend đã dẫn đầu việc tạo ra danh tính đầu tiên, Fearless, trong đó các hình ảnh đại diện cho Al Jazeera như một nguồn ánh sáng, trung thực và minh bạch. MacNeil nói: “Chúng tôi phải vật lộn với cái đầu tiên này vì chúng tôi chưa biết mình có thể đẩy mọi thứ đi bao xa. Biết rằng rất dễ đẩy VFX đi quá xa, họ đã cố gắng giữ cho các bức ảnh đơn giản và có hình ảnh đồ họa, đôi khi sử dụng ánh sáng để làm nổi bật các hình dạng tinh tế trong đá.

Mặc dù địa điểm chỉ là tưởng tượng, nhưng họ đã cố gắng làm cho nó giống như một địa điểm thực và họ đặc biệt thích cách chụp ảnh rộng ở cuối phim. “Chúng tôi đã tạo cảnh quay đó trong C4D và sử dụng một plugin có tên là Forester để tạo ra những cái cây trên các đỉnh đá”, anh ấy nói và nói thêm rằng anh ấy cũng làm hoạt hình một con chim rất đơn giản bay qua cảnh.

 

Đối với Danh tính đa dạng, MacNeil muốn cho thấy một thứ nhỏ như hạt cát có thể kỳ diệu như thế nào và là một phần của hệ sinh thái lớn hơn. Ông giải thích: “Tôi đã sử dụng Instancing trong Redshift để bao phủ cảnh quan với hàng triệu triệu hạt được gán ngẫu nhiên vào khoảng 100 mô hình hạt cát độc đáo. “Tôi không nghĩ rằng chúng tôi có thể làm điều đó theo bất kỳ cách nào khác.”.

Để tạo ra cảm giác rộng lớn về quy mô cho những bức ảnh rộng hơn về các ngọn núi, MacNeil đã dành nhiều thời gian xây dựng các bộ đổ bóng để tạo ra địa hình phân tầng và trộn cát với đá. Ông chủ yếu sử dụng các công cụ địa hình theo quy trình của Houdini, nơi cảnh quan có thể được xác định trước bằng các hình dạng đơn giản trước khi đưa vào các quy trình, như xói mòn và bậc thang để thêm các chi tiết nhỏ.

 

Fieldsend đã tạo danh tính Cách mạng tại nhà trong điều kiện cách ly. Lấy cảm hứng từ san hô phát triển trong vịnh Ả Rập, danh tính làm nổi bật vai trò của Al Jazeera như một chất xúc tác cho sự thay đổi. Trong khi xây dựng một số san hô ở Houdini, anh ấy cũng sử dụng một số lưới san hô được quét mà anh ấy đã lập mô hình trong C4D.

 

Mục tiêu là một cái gì đó trông khá thực tế và giống như các nghệ sĩ khác, anh ấy đã sử dụng Redshift để kiểm tra công việc đang diễn ra từ cú sút này đến cú sút khác.

MacNeil cho biết: “Đối với dự án này, chúng tôi đã kết xuất mọi thứ vào trong các bức ảnh, bao gồm cả độ mờ chuyển động và độ sâu trường ảnh. “Thông thường chúng tôi sẽ không làm điều đó nhưng chúng tôi muốn thử, và chúng tôi thực sự ngạc nhiên rằng chúng tôi có thể thoát khỏi nó, nhưng chúng tôi đã làm được”.

Shestakov đã dẫn đầu việc tạo ra danh tính Raw, hỗn hợp khói và dung nham để truyền đạt tầm quan trọng của việc không che giấu sự thật. Để có được tỷ lệ phù hợp, anh ấy đã sử dụng Quixel Megascans để chụp cận cảnh và các công cụ thủ tục bên trong Houdini để có những bức ảnh rộng hơn. MacNeil nhớ lại, khiến dung nham trông có vẻ đáng tin cậy là một thử thách. “Chúng tôi muốn các bức ảnh có cảm giác độc đáo, vì vậy chúng tôi đã mô phỏng dung nham ở Houdini và kết cấu nó để làm cho nó có vẻ khác biệt và đồ họa.” Thật khó để có được bộ đổ bóng làm cho dung nham đi đúng hướng, và cũng rất khó để có được cái nhìn thực tế khi dung nham nguội đi và trở nên giống đá hơn.

MacNeil nói: “Thật sự rất hữu ích khi Nikita có kinh nghiệm thực hiện mô phỏng ở Houdini, nhưng điều thực sự tuyệt vời là chúng tôi đều là những nghệ sĩ lành nghề, cũng như những nhà thiết kế luôn nghĩ về những thứ như bố cục và khung hình. Có cơ hội tận hưởng một lượng tự do sáng tạo khác thường đã khiến dự án này đặc biệt khiến nhóm hài lòng. “Thật khó khi bạn đổi thương hiệu để mang lại nhiều ý tưởng của riêng mình, nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã đạt được điều đó với lần này,” anh ấy tiếp tục. “Al Jazeera thực sự hạnh phúc với những gì chúng tôi đã làm và thật thú vị đối với chúng tôi khi là một đội nhỏ, chúng tôi có thể làm được điều này bởi vì chúng tôi có những công cụ giúp chúng tôi có thể làm những gì chúng tôi muốn”.

Cinema 4D, Houdini, Redshift  là những software, renderer chuyên nghiệp, được biết đến với sự ổn định và là ứng dụng CG có hệ thống giao diện dễ sử dụng và đều được đánh giá cao trong thế giới đồ họa chuyển động, hình ảnh và minh họa. Hiện nay, iRender đã hoàn thiện hệ thống Render Farm của mình để hỗ trợ người dùng các renderer  sử dụng dịch vụ Gpucloud và Remote render farm, giúp người dùng của iRender đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ render nhanh hơn nhiều.

Nguồn: redshift3d.com/.
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
SketchUp
Foundry Modo
Lumion
Twinmotion
UE4 (Unreal Engine)
Redshift
Octane
V-Ray
FStorm
TensorFlow
PyTorch
CNTK
Caffe++
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0962 868 890
Zalo: 0962 868 890
Skype: iRender Việt Nam
Email: support@irender.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0962868890 support@irender.net