May 16, 2024 Yen Lily

Những cập nhật mới trong 3ds Max 2025

Autodesk 3ds Max – một trong những công cụ cơ bản và tốt nhất dành cho các nghệ sĩ và studio 3D đã phát hành phiên bản 3ds Max 2025 vào tháng 3 năm 2024. Trong phiên bản này, nó đã cập nhật các tính năng như Retopology Tools, bộ công cụ CAT, quản lý màu OCIO, các plugin Arnold và USD, đồng thời làm lại tùy chỉnh menu và global search. Hãy cùng xem những cập nhật mới trong 3ds Max 2025 trong bài viết này nhé.

Repotology tools cho 3ds Max 1.5

Retopology Tools được giới thiệu lần đầu tiên trong bản 3ds Max 2021.3, hiện đã được cập nhật để cải thiện hiệu suất tốt hơn. Nó sẽ tự động được đưa vào quá trình cài đặt phiên bản 3ds Max mới nhất của bạn.

Cải tiến lớn nhất trong retopology tools này – dựa trên thuật toán Autodesk Reform – là thời gian xử lý sẽ nhanh hơn tới 8% so với phiên bản trước. Hiệu suất phụ thuộc vào input mesh, do đó mức tăng có thể khác nhau.

Ngoài ra, tính năng preprocessing và OpenVDB remeshing hiện có sẵn dưới dạng các quy trình độc lập.

Sửa lỗi cho CAT

Trong phiên bản mới này, 3ds Max đã khắc phục một số “sự cố tồn tại lâu dài” trong CAT, plugin Character Animation Toolkit của 3ds Max. CAT bây giờ sẽ ổn định hơn khi tải hoặc lưu dữ liệu, xóa CAT objects hoặc sử dụng Layer Manager và các sao chép/dán layers sẽ hoạt động chính xác với chế độ Extraction.

Cập nhật mới trong Quản lý màu OCIO

OpenColorIO hiện đã trở thành chế độ quản lý màu mặc định trong các cảnh mới, giúp triển khai quy trình màu hiện đại dễ dàng hơn.

Trong phiên bản 3ds Max 2025 này, nó cũng bao gồm nhiều cải tiến như: công cụ VertexPaint được quản lý màu hoàn toàn, toán tử quy trình Color Space Conversion mới, công cụ Bake to Texture hiện cho phép chúng ta chọn không gian màu cho các tệp đầu ra, v.v.

Để định dạng cấu hình quản lý màu cho phù hợp với nhu cầu của dự án, bạn có thể chọn hộp thoại Color Management Settings (Rendering > Color Management). Để quay về cách hoạt động quản lý màu theo mặc định trong các phiên bản trước của 3ds Max, hãy đặt Color Management Mode thành Gamma Workflow.

Menu Editor mới giúp quy trình làm việc tốt hơn

3ds Max đã có Menu Editor mới, cho phép bạn tùy chỉnh menu 3ds Max và quad menu dễ dàng hơn. Bạn có thể thêm, đổi tên hoặc xóa menu và các mục quad menu, tạo dấu phân cách và menu phụ mới, cũng như sắp xếp lại các menu. Bạn cũng có thể lưu cấu hình menu tùy chỉnh của mình và sử dụng chúng trong các phiên bản sau khi nâng cấp.

Những cải tiến trong tính năng Global Search

Global Search trong bản cập nhật này đã được hiện đại hóa, với chức năng mở rộng như hiển thị 5 mục được sử dụng gần đây nhất, kết quả mở rộng bằng toolclips, nhấp đúp để thực thi lệnh và khả năng gắn cửa sổ tìm kiếm.

Bạn có thể nhấp vào khoảng trống trong Viewport, sau đó nhấn X để mở tính năng Global Search. Bây giờ khi bạn gõ một từ sẽ xuất hiện danh sách các lệnh có từ đó ở bên trong. Bạn cũng có thể chọn biểu tượng bánh răng để chuyển đổi cài đặt tìm kiếm mới nhằm tiết kiệm thời gian tìm kiếm qua menu.

Plug-in USD for 3ds Max bản 0.7

Plug-in Universal Scene Description (USD) được cập nhật cho phép các nghệ sĩ nhập hoạt ảnh, bao gồm ánh sáng hoạt hình và máy ảnh, cũng như blendShape.

        • Nhập hoạt ảnh – máy ảnh và ánh sáng: giờ đây bạn có thể nhập hoạt ảnh USD của các thuộc tính máy ảnh và ánh sáng vào 3ds Max.
        • Nhập hoạt ảnh – blendShapes: bạn cũng có thể nhập USD blendShapes dưới dạng Morphers vào 3ds Max.
        • Khả năng chọn và di chuyển các prims USD trong viewport khi ở chế độ prim sub-object.
        • Hỗ trợ các vật liệu đa đối tượng/đối tượng phụ trong trình xuất USD: chức năng của Material Switcher để phù hợp với việc sử dụng các vật liệu đa đối tượng/đối tượng phụ khi xuất tệp USD.

Kết xuất GPU tốt hơn trong Arnold cho 3ds Max 5.7.0.0

3ds Max đã cập nhật Plugin tích hợp cho trình kết xuất Arnold của Autodesk, với những thay đổi như viết lại “phần lớn” công cụ kết xuất GPU của Arnold để sử dụng OptiX 8, giúp khởi động nhanh hơn “đáng kể” và cải thiện khả năng mở rộng hiệu suất trên nhiều GPU. Khá giống với những cập nhật cho Maya.

Công cụ GPU hiện cũng hỗ trợ nhiều phiên kết xuất.

MAXtoA hiện cũng hỗ trợ các mẫu phối màu trong progressive và adaptive rendering, tạo ra “sự phân bổ nhiễu đẹp hơn” với số lượng mẫu AA thấp hơn.

Những thay đổi khác bao gồm hỗ trợ lấy mẫu ánh sáng toàn cầu theo thể tích, hỗ trợ cho AOV nhóm đèn hoạt hình và trình tạo ảnh Overlay mới để in văn bản lên hình ảnh được hiển thị.

iRender - Dịch vụ kết xuất đám mây tốt nhất cho 3ds Max

Nếu bạn muốn tìm một dịch vụ kết xuất đám mây hoặc một trang trại kết xuất cho quy trình tùy chỉnh của mình với 3ds Max, iRender là lựa chọn tốt nhất. Tại iRender, chúng tôi cung cấp (các) máy trạm từ xa nơi bạn có thể sử dụng nó như máy tính của riêng mình. Do đó, bạn có thể cài đặt bất kỳ phần mềm và plug-in nào bạn muốn, thêm license của bạn và tự kết xuất hoặc sửa đổi dự án của mình.

3ds Max thường dùng những render engine thứ ba như Redshift, V-Ray, Corona, Octane, Arnold, Fstorm, v.v.. Dù cho bạn có dùng những render engine này hay không, thì bạn vẫn có thể tìm được gói render phù hợp tại iRender.

Đối với Redshift, V-Ray, Octane, Arnold, Fstorm, chúng tôi đề xuất cho bạn các gói 1/2/4/6/8 x RTX4090s hoặc RTX3090s.

Hãy xem qua vài thử nghiệm của chúng tôi cho 3ds Max với Redshift, V-Ray và FStorm:

Không chỉ có những cấu hình mạnh mẽ, iRender còn cung cấp cho bạn nhiều dịch vụ hơn nữa. Công cụ truyền tải miễn phí và tiện lợi iRender drive cho người dùng macOS và Linux. Với người dùng Windows, chúng tôi khuyên dùng ứng dụng iRender GPU, bạn sẽ không cần truy cập vào website của chúng tôi nữa. Giá cả tại iRender cũng rất linh hoạt với thuê theo giờ (dùng đến đâu trả tiền đến đấy), thuê theo ngày/ tuần/ tháng với mức giảm giá 10-20%. Ngoài ra, bạn sẽ có sự hỗ trợ 24/7 từ đội ngũ của chúng tôi, những người sẽ giúp bạn bất cứ khi nào bạn gặp vấn đề với dịch vụ.

Đặc biệt, nếu như bạn sử dụng 3ds Max với Redshift, bạn có thể kết nối với máy chủ từ xa của chúng tôi và sử dụng Redshift license miễn phí. Đối với 3ds Max, hãy cài đặt và sử dụng license của bạn.

Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi và tận hưởng  ưu đãi 100% bonus. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: 0916806116 để được tư vấn và hỗ trợ.

 

Cảm ơn bạn & Happy Rendering!

Nguồn và hình ảnh: help.autodesk.com, cgchannel.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116