August 29, 2024 Yen Lily

Một số tùy chọn tối ưu hóa cho kết xuất của bạn trong Redshift

Nếu bạn muốn kết xuất nhanh hơn hoặc tạo ra kết quả chất lượng cao hơn trong Redshift hoặc bất kỳ công cụ render nào, có nhiều tùy chọn và một trong số đó là tối ưu hóa cảnh của bạn. Trong bài viết này, chúng ta hãy tìm hiểu một số tùy chọn tối ưu hóa cho kết xuất của bạn trong Redshift.

Một số tùy chọn tối ưu hóa cho kết xuất của bạn trong Redshift

Maximum Trace Depth

Nếu bạn muốn giảm thời gian kết xuất, hãy thử giảm Maximum Trace Depth. Tuy nhiên, bạn phải cẩn thận khi làm điều này, để đạt được kết quả khá ổn và chính xác.

Maximum Trace Depth kiểm soát độ sâu của phản xạ và khúc xạ. Có các thiết lập riêng cho phản xạ, khúc xạ và độ trong suốt. Thiết lập “kết hợp” sẽ chỉ định giới hạn tối đa cho cả phản xạ và khúc xạ.

Hãy chú ý đến các cảnh có chứa kính, bạn sẽ cần tăng Maximum Trace Depth để tránh kết quả không chính xác sau một vài lớp kính, như minh họa bên dưới:

Tương tự như vậy, một cảnh “gương đối diện” như cảnh được hiển thị bên dưới sẽ yêu cầu tăng trace depth limit phản xạ lên.

Hair Min Pixel Width

Một cách để tối ưu hóa cảnh của bạn trong Redshift là giữ Threshold của Hair Min Pixel Width ở mức thấp nhất có thể. Tham số ‘threshold’ kiểm soát lượng độ dày tạo ra. Mức độ dày thấp hơn có nghĩa là độ trong suốt bán phần ít hơn và do đó, thời gian kết xuất ngắn hơn.

Tuy nhiên, có một nhược điểm, threshold quá thấp có nghĩa là tóc sẽ bắt đầu bị bỏ sót một lần nữa bởi các mẫu thống nhất, điều này có nghĩa là kỹ thuật min pixel width sẽ kém hiệu quả hơn và hình ảnh được kết xuất sẽ nhiễu hơn.

Bạn cũng nên chú ý đến tham số Trace Depth. Trace Depth càng lớn, kỹ thuật min pixel width hoạt động càng lâu và chất lượng càng cao (ít nhiễu hơn).

Do đó, tốt nhất là nên sử dụng cài đặt threshold mặc định. Từ thời điểm đó trở đi, thiết lập duy nhất mà người dùng cần quan tâm là thiết lập trace depth cũng như các mẫu thống nhất toàn cầu (trong tab Output).

Cut-off Thresholds

Để tạo ra cảnh có chất lượng tốt nhất, bạn nên tắt tất cả các cutoffs.

Khi tia đi qua phản xạ, khúc xạ hoặc bóng đổ, chúng sẽ bị nhuộm màu và trở nên mờ hơn. Ví dụ, tia phát ra từ máy ảnh có thể chiếu vào một tấm gương rất mờ. Bất cứ thứ gì phản chiếu trên tấm gương đó cũng sẽ bị mờ. Khi các tia trở nên mờ, chúng đóng góp rất ít vào hình ảnh cuối cùng nên trình kết xuất không cần phải tiếp tục dội chúng xung quanh.

Bộ tham số Cut-off threshold cho phép người dùng chỉ định các giá trị tối thiểu được coi là “đen” và cho phép trình kết xuất kết thúc dò tia sớm hơn. Các giá trị mặc định sẽ hoạt động tốt đối với hầu hết các cảnh nhưng trong một số trường hợp cực đoan, một tấm gương rất tối có thể phản chiếu một phần hình học cực sáng. Nếu trình kết xuất “cắt” các tia phản chiếu sớm, hạt nhiễu sẽ xuất hiện. Nếu bạn nghi ngờ điều này đang xảy ra với cảnh của mình, bạn có thể thử giảm các thông số này. Để tắt hoàn toàn tính năng tối ưu hóa này, hãy đặt các giá trị thành 0.0.

Russian-Roulette

Bạn có thể tối ưu hóa cảnh của mình bằng cách sửa đổi Russian-Roulette. Nó cho phép trình kết xuất chỉ chiếu một loại tia khi mức độ quan trọng của tia đó thấp.

“Importance Threshold” quyết định thời điểm trình kết xuất sẽ bắt đầu thực hiện tối ưu hóa này. Các chỉ số rất thấp có nghĩa là “bắt đầu thực hiện đối với các tia rất mờ” trong khi các số cao hơn có nghĩa là “thực hiện đối với các tia sáng hơn một chút”. Vì vậy, số càng cao thì quá trình tối ưu hóa sẽ diễn ra càng sớm. Tuy nhiên, bắt đầu quá sớm có thể gây ra hiện tượng nhiễu hạt. Nếu bạn thấy hạt nhiễu trên kính và nghi ngờ là do Russian-Roulette, bạn có thể thử giảm thông số này xuống 0.001. Để tắt hoàn toàn tối ưu hóa này, hãy đặt thành 0.0.

Tham số “Falloff” dễ dàng vào quá trình tối ưu hóa Russian-Roulette. Điều này có nghĩa là khi cường độ của tia vượt qua giá trị “Importance Threshold”, trình kết xuất sẽ không đột ngột chuyển sang Russian Roulette mà sẽ thực hiện dần dần. Điều này cải thiện các hiện tượng nhiễu dải tiềm ẩn. Mức độ dần dần mà trình kết xuất sẽ chuyển sang tối ưu hóa Russian-Roulette được kiểm soát bởi tham số “Falloff”. Đặt tham số này thành 0.0 sẽ kích hoạt tối ưu hóa đột ngột, còn 1.0 thì thực hiện rất trơn tru. Rất hiếm khi người dùng cần điều chỉnh tham số này, vì vậy bạn nên để ở mức 0.5.

Để minh họa các tham số Russian-roulette, hãy xem thử hình ảnh bên dưới:

Texture Sampling

Trong một cảnh, bạn không cần sử dụng tất cả texture chất lượng cao. Nó chỉ khiến cảnh của bạn nặng hơn khi tải và làm chậm công việc của bạn. Hầu hết các cảnh chỉ cần texture mapping chất lượng cao cho các phần của hình ảnh mà máy ảnh có thể nhìn thấy trực tiếp, tức là “các tia chính”. Các tia phụ (phản xạ, khúc xạ, GI, ánh sáng) và tia bóng thường ít quan trọng hơn về mặt thị giác nên có thể sử dụng các kỹ thuật texture sampling chất lượng thấp hơn.

Làm việc trên quy trình tùy chỉnh cho Redshift với các máy chủ từ xa của iRender

Nếu bạn muốn kết xuất nhanh hơn trong Redshift hoặc muốn truy cập sức mạnh phần cứng tốt hơn để tạo ra các bản kết xuất chất lượng cao hơn, đừng ngần ngại thử qua iRender.

iRender tự hào giới thiệu đến người dùng hệ thống máy chủ từ xa, từ RTX4090 đơn đến đa card. Chúng tôi cung cấp cho bạn những siêu máy tính với thông số kỹ thuật cao cấp như AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 3955WX hoặc AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX, RAM 256GB, SSD NVMe ổ cứng 2TB. Quan trọng nhất, chúng tôi luôn cập nhật công nghệ GPU mới nhất, với các gói 1/2/4/6/8 x RTX3090/RTX4090.

Cùng xem tại sao RTX 4090 vẫn là sự lựa chọn tốt nhất dành cho Redshift nhé: GPU hàng đầu cho Redshift, Octane và V-Ray trong năm 2023 và So sánh hiệu suất khi sáng tạo nội dung của RTX 4090 vs RTX 6000 Ada vs RTX A6000.

Bạn có thể tự do cài đặt bất kỳ phần mềm 3D hoặc công cụ kết xuất nào, bao gồm cả Redshift trên máy chủ từ xa của chúng tôi, thêm license của bạn và tự mình chỉnh sửa/kết xuất dự án của bạn.

Hiện tại, chúng tôi đang có các máy chủ từ xa được cài đặt sẵn Cinema 4D và Redshift. Hơn nữa, người dùng có thể tự do sử dụng một license Cinema 4D và Redshift trên máy chủ từ xa. Bạn chỉ cần kích hoạt nó thông qua License manager của chúng tôi và bắt đầu kết xuất dự án của mình mà không cần phải lãng phí thời gian cài đặt phần mềm. Nếu bạn dùng phần mềm 3D nào khách Cinema 4D, hãy tự cài đặt và sử dụng license của bạn.

Hãy xem một số bài test Redshift trên máy chủ RTX 4090/3090 của chúng tôi:

Không chỉ có những cấu hình mạnh mẽ, iRender còn cung cấp cho bạn nhiều dịch vụ hơn nữa. Công cụ truyền tải miễn phí và tiện lợi iRender drive cho người dùng macOS và Linux. Với người dùng Windows, chúng tôi khuyên dùng ứng dụng iRender GPU, bạn sẽ không cần truy cập vào website của chúng tôi nữa. Giá cả tại iRender cũng rất linh hoạt với thuê theo giờ (dùng đến đâu trả tiền đến đấy), thuê theo ngày/ tuần/ tháng với mức giảm giá 10-20%. Ngoài ra, bạn sẽ có sự hỗ trợ 24/7 từ đội ngũ của chúng tôi, những người sẽ giúp bạn bất cứ khi nào bạn gặp vấn đề với dịch vụ.

Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi và tận hưởng  ưu đãi 100% bonus cho lần nạp đầu tiên của user mới. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: 0916806116 để được tư vấn và hỗ trợ.

 

Cảm ơn bạn & Happy Rendering!

Nguồn và hình ảnh: maxon.net
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116