January 28, 2023 thuongqth

Mẹo khi bắt đầu với chiếu sáng trong Cinema 4D

Màu sắc và cường độ

Hai yếu tố này không cần phải nói, nhưng có một vài khả năng ít rõ ràng hơn mà tôi muốn chia sẻ với bạn. Chọn màu thích hợp cho tâm trạng là rất quan trọng khi nói đến màu sắc, nhưng bằng cách chọn tùy chọn Kelvin, bạn có thể điều chỉnh thêm nhiệt độ màu đó.

Thay vì RGB hoặc HSV thông thường, nút “K” đang hoạt động.

Bạn có thể sử dụng điều này để điều chỉnh nhiệt độ của ánh sáng theo ý thích của mình hoặc bạn có thể nhập giá trị Kelvin của ánh sáng đã biết để đọc nhiệt độ thực tế của ánh sáng.

Khi chúng ta nói về cường độ ánh sáng, chúng ta đang nói về mức độ rực rỡ hay mờ nhạt của ánh sáng. Nếu bạn bấm vào trường số hoặc sử dụng các mũi tên ở bên phải của số, bạn có thể kéo giá trị lên trên 100%. Nếu bạn sử dụng thanh trượt, bạn chỉ có thể kéo cường độ từ 0 đến 100%. Bạn cũng có thể thêm một giá trị cường độ dưới dạng phép tính trong CINEMA 4D. Để minh họa, giả sử bạn muốn ánh sáng được đặt ở cường độ 243% để cường độ chỉ bằng một nửa. Bạn không cần phải tìm ra con số đó sẽ là bao nhiêu; chỉ cần viết 243%/2 vào trường và nó sẽ tính toán cho bạn.

Thật đơn giản để cắt giảm một nửa giá trị cường độ chiếu sáng trong Cinema 4D bằng cách chia nó cho hai. CINEMA 4D sẽ tính toán giá trị của phương trình và tự động hoán đổi nó.

Các loại ánh sáng trong Cinema 4D

Có nhiều loại ánh sáng và chiếu sáng trong Cinema 4D khác nhau và khi bạn đã tạo một loại, bạn có thể thay đổi ý định của mình. Điều này hữu ích nếu bạn đã chọn nhiều tham số, nhưng bạn vẫn muốn hành vi chung của đèn thay đổi tùy theo loại. Vào thời điểm đó, bạn có thể chỉ cần chọn một loại ánh sáng khác từ danh sách để tiếp tục sao chép quy trình và nhiệm vụ của mình.

Đổ bóng

Có một số cân nhắc để giải quyết trong khi lựa chọn một loại bóng. Khi bạn tạo ánh sáng lần đầu tiên, loại bóng mặc định Không có sẽ bị tắt để giúp mọi thứ diễn ra nhanh chóng. Tuy nhiên, có những tình huống bạn có thể thích nó theo cách này. Sử dụng Không có khi bạn cần đèn để thực hiện tác vụ phụ, chẳng hạn như thêm một số điểm nổi bật, nhưng không muốn có vẻ như có đèn thứ hai trong cảnh. Các bóng chồng lên nhau giúp mọi thứ trở nên đơn giản nếu bộ này được để ở Không có.

Tùy chọn bóng sau trong danh sách là Bản đồ bóng (Mềm). Bất kể ánh sáng của bạn lớn hay xa bao nhiêu, bóng bạn tạo bằng cách sử dụng cài đặt này phải nhẹ nhàng. Trong thế giới thực, bóng đổ càng đậm khi nguồn sáng càng gần vật thể. Khi chiếu sáng một cảnh có nhiều đối tượng ở các khoảng cách khác nhau, hãy ghi nhớ điều này. Mặc dù những bóng đổ này hiển thị nhanh nhưng chúng tiêu tốn rất nhiều bộ nhớ. Bạn có thể cần phải điều chỉnh kích thước bản đồ bóng tối nếu bạn từng gặp một lỗi đặc biệt xuất hiện dưới dạng các đường kẻ hoặc điểm mù trên vùng được hiển thị.

Bằng cách điều hướng đến tab Light’s Shadow và tăng độ phân giải của Shadow Map, bạn có thể điều chỉnh điều này. Việc tăng số tiền này quá nhiều có thể làm chậm quá trình kết xuất, vì vậy hãy thực hiện các điều chỉnh gia tăng để tìm ra sự cân bằng tối ưu.

Lựa chọn sau đây là raytraced (Khó). Do các cạnh thô của bóng đổ và vẻ ngoài hơi không tự nhiên, cũng như thực tế là chúng mất nhiều thời gian để tạo ra, tùy chọn này hiếm khi được sử dụng cho các hình minh họa ngoài các hình minh họa kỹ thuật.

Diện tích là lựa chọn sau. Những cái bóng đơn giản là tốt nhất! Ít nhất thì chúng trông giống như thật nhất. Tuy nhiên, chúng hiển thị chậm hơn và đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn một chút để giảm tiếng ồn. Một hình vuông sẽ hiển thị khi bạn thay đổi loại bóng trên đèn thành Khu vực. Sự phân bố ánh sáng không bị ảnh hưởng bởi hình vuông này, nhưng sự phân bố bóng tối thì có. Bởi vì cũng có ánh sáng khu vực và trong trường hợp đó, hình vuông không thay đổi độ phân tán ánh sáng, đây là sự khác biệt quan trọng cần hiểu. Nhưng khi nó chỉ là một vùng bóng, bạn có thể dễ dàng thay đổi mức độ khuếch tán của bóng bằng cách điều chỉnh kích thước của hình vuông đó.

Ánh sáng nhìn thấy được

Ánh sáng nhìn thấy được đặt thành Không có trong ảnh bên trái. Cài đặt cho hình ảnh bên phải là Hiển thị.

Hãy nghĩ về sự xuất hiện của một chiếc đèn pin cực mạnh trong môi trường dày đặc. Vì các hạt không khí tán xạ ánh sáng khác với khi không khí trong, nên nó có vẻ khuếch tán. Có nhiều sự lựa chọn đi sâu hơn vào ý tưởng chiếu sáng thể tích này. Tuy nhiên, nó phức tạp hơn những gì chúng tôi sẽ trình bày ở đây.

iRender - Render farm tốt nhất cho Cinema 4D với Redshift và Octane

iRender là nhà cung cấp dịch vụ kết xuất đám mây tăng tốc GPU chuyên nghiệp cho kết xuất 3D và train AI với hơn 30.000 khách hàng. Chúng tôi được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu như CGDirector, Lumion Official, Radarrender, InspirationTuts CAD, All3DP, BlenderBaseCamp, VFX Rendering

Dịch vụ iRender cung cấp

Chúng tôi cung cấp các máy chủ (server) cấu hình cao giúp tăng tốc kết xuất GPU. Sử dụng dịch vụ của chúng tôi, bạn có toàn quyền kiểm soát server mà bạn thuê. Do đó, bạn có thể tùy ý cài đặt bất cứ phần mềm nào để thiết lập môi trường làm việc riêng của bạn. iRender cung cấp các các server đơn và đa GPU với dòng card đồ họa Nvidia Geforce RTX 3090 và RTX 4090 mạnh mẽ nhất thị trường, đáp ứng tất cả các dự án Cinema 4D render với Redshift và Octane. Ngoài ra, bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa các gói cấu hình máy mà không cần phải cài lại phần mềm. Bạn thậm chí có thể chạy nhiều server cùng lúc để tăng tốc quá trình render và tất nhiên, cũng không cần phải cài đặt lại bất cứ thứ gì.

Tại sao chọn iRender cho các dự án Cinema 4D render bằng Redshift và Octane?

Redshift và Octane là 2 phần mềm kết xuất tốt nhất cho Cinema 4D. Hai phần mềm này đều kết xuất dựa trên GPU là chủ yếu. Điều này có nghĩa là GPU (card đồ họa) là yếu tố chính ảnh hưởng đến thời gian render. Redshift và Octane scale rất tốt với nhiều GPU và dùng nhiều GPU có thể tăng tốc đáng kể thời gian kết xuất. Do vậy, trong render Octane và render Redshift, dùng GPU càng mạnh càng tốt và dùng càng nhiều GPU, kết xuất sẽ càng nhanh. 

Tại iRender, chúng tôi có nhiều gói server đơn và đa GPU RTX 3090 và RTX 4090 mạnh mẽ, chắc chắn sẽ đẩy nhanh tốc độ render cho Redshift và Octane. Các server GPU của chúng tôi đều được trang bị CPU khỏe là AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX. CPU này cho phép bạn trích xuất dữ liệu mesh, tải textures và load dữ liệu scene nhanh hơn. Hơn nữa, các gói server này đều có 256GB RAM và dung lượng ổ cứng SSD NVMe 2T. Tất cả các máy GPU của iRender đều cho tốc độ render GPU nhanh hơn bao giờ hết.

Server multiple RTX 4090 mạnh nhất thị trường của iRender cho Redshift và Octane

Dưới đây là 2 gói server RTX 4090 (2 card và 4 card) mới chúng tôi vừa ra mắt. Team iRender đã test và cho kết quả render Octane và Redshift trong Cinema 4D rất nhanh trên 2 gói server này.

Cùng theo dõi xem quá trình render Redshift và Octane với Cinema 4D được tăng tốc trên server 4x RTX 4090 ra sao nhé:

 Let’s get started!

Hãy ĐĂNG KÝ để nhận COUPON trải nghiệm miễn phí server của chúng tôi ngay hôm nay! Hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

 

iRender – Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!

Nguồn tham khảo: cgsociety.org

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

thuongqth

Xin chào mọi người. Mình là Thương- Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender Việt Nam. Mình mong có thể chia sẻ những kiến thức hữu ích mà mình học được trong quá trình làm việc với các 3D artist tới tất cả mọi người.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116