Làm sao để dùng V-Ray Next cho 3ds Max với hình ảnh dưới nước

May 15, 2020
May 15, 2020 Ngoc Quynh

Bám theo những lời khuyên thiết yếu của Mario Cameras để tăng cường những bộ phim hoạt hình tiếp theo, chúng tôi khám phá cách anh ấy xử lý các cảnh quay dưới nước đầy thách thức trong các video của mình.

Các kỹ thuật được chia sẻ trong bài viết này là các mẹo và thủ thuật công việc cá nhân của Mario Camera.

Về Mario Cameras:

Mario là một nghệ sĩ CG hiện sống tại tại Veracruz, Mexico. Anh vốn là một kỹ sư công nghiệp, bây giờ anh ấy tạo ra trực quan kiến trúc tại ARQING, một studio anh ấy thành lập cùng với vợ mình. Tự học từ năm 2006, Mario đã không ngừng cải thiện các kỹ năng nghệ thuật và kỹ thuật của mình trong khi tìm kiếm chất lượng tốt nhất và tính chân thực nhất có thể.

Sương mù dưới nước và tụ quang

Khi tôi bắt đầu một dự án như thế này, tôi luôn nhìn vào các tài liệu tham khảo trước để đảm bảo tôi hiểu mọi thứ trông như thế nào trong thế giới thực. Trong trường hợp này, tôi muốn xem bề mặt nước trông như thế nào khi bạn nhìn thấy nó từ bên dưới, cũng như nhận ra đèn âm lượng trông như thế nào – giúp ích khi thiết lập giá trị sương mù một cách chính xác.

Tôi quyết định rằng chuyển động của máy ảnh nên chậm vì mọi thứ di chuyển chậm hơn dưới nước và tôi đã chọn xoay nó vì tôi nghĩ điều này truyền tải nhiều hơn ý tưởng bơi tự do.

Kết xuất sương mù bây giờ rất dễ dàng với V-Ray Next vì bạn có thể thấy nó trong IPR và thiết lập các giá trị với phản hồi thời gian thực. Vì vậy, trước tiên, hãy để Lướt qua các thủ thuật mà tôi đã sử dụng để kết xuất yếu tố sương mù cho cảnh quay dưới nước:

Phần tử khí quyển VRay (xem bên dưới) đã được áp dụng cho thành phần cuối cùng; yếu tố này chỉ lưu lại sương mù và vì vậy bằng cách này tôi đã giành được nhiều quyền kiểm soát hơn đối với kết quả cuối cùng trong quá trình hậu kỳ.

Trong một số trường hợp, NVIDIA Denoiser là một giải pháp nhanh chóng và sạch sẽ để khử sương mù.

Và đây là kết quả:

Caustics được tính riêng với V-Ray Next và tôi chỉ lưu phần tử VRayCaustics để thêm vào trong giai đoạn tổng hợp.

Để xem toàn bộ quá trình, tôi đã tập hợp một hướng dẫn bằng video mà bạn có thể xem trên kênh YouTube :

Lenses and distortions (ống kính & biến dạng)

Với V-Ray Next và 3ds Max, bạn có thể tận dụng nhiều công cụ để tiết lộ mức độ chi tiết cao nhất trong kết xuất của bạn. Đối với dự án này, việc tạo ra một hình ảnh động chỉ với các ống kính biến dạng (điện ảnh) là một trong những mục tiêu chính của tôi, vì vậy tôi đã lướt web để tìm hiểu thêm về chúng. Tôi thấy rằng có rất nhiều loại ống kính biến dạng – mỗi loại có hiệu ứng riêng. Tôi quyết định sử dụng một sự kết hợp thực tế của các ống kính cho hình ảnh động đầy đủ.

Mario đã tạo ra hoạt hình này để đưa người xem vào cuộc hành trình xuyên qua các chi tiết và kết cấu cao cấp trong dự án arch-viz của mình, sử dụng nhiều hiệu ứng ống kính và biến dạng để đạt được mục tiêu của mình.

Để có được chất lượng cao nhất và tính chân thực nhất có thể, tôi quyết định áp dụng DOF (độ sâu trường ảnh) trực tiếp từ Máy ảnh vật lý Maxs 3d chứ không phải trong hậu kỳ, đơn giản vì máy ảnh vật lý có thể thu được kết quả rất chính xác. Khi sử dụng DOF hẹp, Bokeh trở nên đáng chú ý hơn và 3ds Max có các điều khiển cụ thể cho nó, vì vậy tôi có thể điều chỉnh lượng Blade, độ lệch trung tâm, Anisotropy và Vignding cho đến khi tôi đạt được khía cạnh mong muốn – gần với ống kính biến dạng hơn trong thế giới thực.

Biến dạng cũng là một đặc tính của thấu kính biến dạng; thông thường, các đường viền trông bị biến dạng với một số ống kính, vì vậy tôi đã sử dụng biến dạng để tạo độ cong mềm mại của kính ống kính.

Đây là một cái nhìn sơ lược về một số cài đặt máy ảnh của tôi được sử dụng cho dự án này:

Ở Việt Nam thì iRender là đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ cho công đoạn kết xuất, tức là công đoạn đòi hỏi hiệu suất máy tính phải đủ lớn để xử lý những cảnh phức tạp. Hiện tại iRender hỗ trợ 2 dịch vụ chính là web app rendering và dịch vụ cho thuê máy chủ cấu hình cao GpuHub với mức giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay, bằng công nghệ điện toán đám mây (cloud computing) để giúp các nghệ sỹ đồ họa một cách nhanh chóng nhờ sử dụng sức mạnh của hàng ngàn máy tính kết nối cùng nhau.

nguồn: chaosgroup.com

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116