May 9, 2024 Lynn Nguyen

Khám phá những cập nhật mới trong RenderMan26 cùng iRender

Mới đây, Pixar đã phát hành RenderMan 26, bản cập nhật mới nhất cho trình kết xuất sản xuất của hãng dành cho các dự án hiệu ứng hình ảnh và hoạt hình. Hãy cùng iRender khám phá những thay đổi mới trong RenderMan 26 trong bài blog này nhé!

Tổng quan RenderMan và bản cập nhật mới

RenderMan là phần mềm kết xuất 3D quang học tiên phong được phát triển bởi Pixar Animation Studios. Được phát hành lần đầu vào năm 1989, công cụ này đóng vai trò then chốt trong việc tạo ra hiệu ứng hình ảnh cho nhiều bộ phim nổi tiếng như Toy Story, Finding Nemo… Ngày nay, RenderMan được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp phim ảnh, hoạt hình và hiệu ứng hình ảnh nhờ chất lượng kết xuất vượt trội và tính linh hoạt của nó.

Bản phát hành mới nhất RenderMan 26 đã mở rộng RenderMan XPU – công cụ kết xuất GPU/CPU của phần mềm. Bên cạnh đó, nó cũng tăng cường hỗ trợ  liên kết ánh sáng, bổ sung các thuộc tính máy ảnh và ánh sáng mới cũng như khả năng lấy mẫu thích ứng.

Ngoài ra, bộ khử nhiễu AI hiện có thể được sử dụng trong Blender và Katana, Stylized Looks đã được cập nhật và phần mềm hiện hỗ trợ cả VFX Reference Platform 2023.

Bên cạnh đó, các plugin tích hợp cho Blender, Houdini, Katana và Maya đều đã được cập nhật.

what's new in Renderman26

Nguồn hình ảnh: renderman.pixar.com

Những cập nhật đáng chú ý trong RenderMan 26

1. RenderMan XPU: hỗ trợ liên kết ánh sáng, nhiều thuộc tính camera hơn và lấy mẫu thích ứng

Không giống như các bản phát hành chính gần đây của Pixar, RenderMan 26 không bổ sung bất kỳ bộ công cụ hoàn toàn mới nào. Nhưng nó mở rộng một số tính năng chính từ các bản phát hành trước đó.

Những thay đổi quan trọng nhất là với RenderMan XPU – trình kết xuất GPU/CPU được thêm vào từ RenderMan 24. Nó hiện hỗ trợ nhiều tính năng camera và ánh sáng hơn. Chúng bao gồm tất cả các loại ánh sáng phân tích, bộ lọc ánh sáng cũng như liên kết đổ bóng của RenderMan. Ngoài ra, nó còn có các tính năng điều khiển màn trập của máy ảnh và khả năng dịch chuyển độ nghiêng, quang sai ống kính và phân chia diop.

Tuy nhiên, cũng có một số tính năng không còn được hỗ trợ trong XPU (tham khảo tại đây). Chúng bao gồm đèn lưới, hệ thống vật liệu xếp lớp Lama và một số loại hình học tiêu chuẩn thấp.

Bên cạnh đó, hiệu suất kết xuất cũng đã được cải thiện nhờ sự hỗ trợ lấy mẫu thích ứng để tăng tốc độ kết xuất.

Ngoài ra, Pixar cho biết khả năng tương tác trong các cảnh có nhiều ánh sáng giờ đây đã tốt hơn đáng kể. Điều này giúp XPU phù hợp hơn với bố cục cảnh quay cũng như ánh sáng chính. Progressive Pixels – chế độ sàng lọc tương tác của XPU, hiện hỗ trợ các phép lặp phân đoạn, giúp bạn có thể tăng hiệu suất kết xuất hơn nữa.

2. Stylized Looks: lớp Canvas mới, chế độ hoạt hình nghệ thuật và tăng khả năng kiểm soát kết xuất

Bộ công cụ kết xuất phi quang học Stylized Look được giới thiệu từ RenderMan 24 giờ đây được cập nhật tập trung hơn vào quy trình làm việc. Những cải tiến mới bao gồm lớp Canvas mới và tổ chức AOV tốt hơn.

Hệ thống Stylized Control hiện đã có chế độ hoạt hình nghệ thuật mới. Nhưng chế độ này không giống như chế độ đổ bóng hoạt hình hiện tại bởi nó không dựa trên vật lý. Hơn nữa, nó cũng mở rộng hơn phạm vi cách điệu có sẵn.

Ngoài ra, hệ thống line rendering được cập nhật các điều khiển ánh sáng và lọc màu mới. Cùng với chế độ điều khiển sau giúp có thể hiển thị các đường nét mượt mà hơn.

what's new in Renderman 26 2

Nguồn hình ảnh: renderman.pixar.com

3. Bộ khử nhiễu AI: hỗ trợ khử nhiễu tương tác trong Blender và Katana

Tiếp đến là bộ khử nhiễu sử dụng công nghệ AI đã được giới thiệu trong RenderMan 25 cho RIS. Đây là công cụ kết xuất chất lượng cuối cùng dựa trên CPU của RenderMan, hiện có sẵn tương tác trong Blender và Katana. Ngoài ra, khả năng hỗ trợ khử nhiễu tương tác trong Maya và Houdini cũng dự kiến sẽ có trong các bản phát hành trong tương lai.

Pixar mô tả bộ khử nhiễu tương tác có khả năng loại bỏ nhiễu trên hình ảnh với số lượng mẫu trung bình rất thấp và có khả năng “dự đoán” đầu ra của bộ khử nhiễu ngoại tuyến.

4. Cải thiện hiệu suất, số liệu thống kê kết xuất và tích hợp đường dẫn

Về cơ bản, hiệu suất của cả RIS và XPU đã được cải thiện, đặc biệt là khi làm việc trên các cảnh có nhiều phiên bản và khi đọc kết cấu, cụ thể là kết cấu EXR. Hơn nữa, hệ thống thống kê của RenderMan cũng đã được cập nhật, với ứng dụng cổng thông tin thống kê độc lập mới để tương tác với dữ liệu mà nó tạo ra.

Để tích hợp quy trình làm việc, RenderMan 26 hiện tuân theo thông số CY2023 cho VFX Preference Platform nhưng nó không còn hỗ trợ Python 2 nữa. Ngoài ra, Pixar cũng có kế hoạch loại bỏ các định dạng kết cấu cũ trong phiên bản tiếp theo để thay thế cho DeepEXR .

5. Giá cả bản quyền và yêu cầu hệ thống

RenderMan 26.1 có sẵn cho Windows 10+, CentOS/RHEL 7.2-7.9 Linux và macOS 10.15+. Các plugin tương thích với Blender 3.0+, Houdini 19.0+, Katana 5.0+ và Maya 2022+.

Plugin Maya hiện chỉ khả dụng cho RenderMan 26 trên Windows, có thể sẽ hỗ trợ Linux trong bản cập nhật trong tương lai.

RenderMan XPU được hỗ trợ trên Windows và Linux. Nó yêu cầu GPU NVIDIA Pascal hoặc mới hơn.

Bản quyền node-locked hoặc floating mới có giá 595 USD. Ngoài ra còn có phiên bản RenderMan phi thương mại miễn phí cũng đã được cập nhật lên phiên bản 26.1. Tham khảo thêm về giá cả bản quyền tại đây.

what's new in Renderman 26 3

Nguồn hình ảnh: renderman.pixar.com

iRender - Dịch vụ kết xuất tốt nhất cho RenderMan

iRender cung cấp máy chủ cấu hình cao giúp tăng tốc kết xuất CPU và GPU. Dịch vụ của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát các máy chủ bạn thuê. Bạn chỉ cần kết nối với máy chủ của chúng tôi, cài đặt RenderMan một lần duy nhất. Môi trường làm việc của bạn sẽ được lưu trữ cho lần sử dụng tiếp theo.

iRender cũng cung cấp các gói cấu hình RTX 4090 mạnh nhất trên thị trường, tất cả đều được trang bị bộ phận xử lý AMD RyzenTM ThreadripperTM PRO 3955WX @ 3.9 – 4.2GHz và AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX @ 3.6 – 4.5GHz, bộ nhớ RAM 256GB và dung lượng ổ cứng NVMe SSD 2T. Với một loạt các máy chủ GPU (1/2/4/6/8x) – RTX 4090, bạn có thể lựa chọn máy chủ phù hợp với nhu cầu của mình để bắt đầu quá trình render. 

Đăng kí ngay tại đây để được nhận ưu đãi 100% cho khoản nạp đầu tiên trong vòng 24 giờ kể từ khi đăng kí.

iRender_bonus_100%

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Live chat 24/7 hoặc Zalo:  +(84) 962868890 hay Email: [email protected]

iRender – Happy Rendering

Nguồn bài viết:cgchannel
, , , , , , , , , , , , , , , , ,

Lynn Nguyen

Đầu tư vào kiến thức luôn mang lại lợi ích tốt nhất. Mong những kiến thức này có thể giúp ích cho bạn. Enjoyyy!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116