October 23, 2024 Vy Kieu

Autodesk Maya 2025.3: Những cập nhật và cải tiến quan trọng

Autodesk đã giới thiệu các tính năng mới trong Maya 2025.3, phiên bản mới nhất của phần mềm mô hình hóa và hoạt hình 3D. Bản cập nhật của Maya cải thiện thuật toán Boolean để mô hình hóa tốt hơn trên hình học phức tạp, hỗ trợ vật liệu OpenPBR trong LookdevX và Arnold, và thêm ‘nêm’ đám mây cho mô phỏng Bifrost. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn với iRender trong bài viết này!

Bản cập nhật mới cho thuật toán Boolean trong Modeling và Graph Editor trong Animation

Thuật toán Boolean của Maya đã được cập nhật để phù hợp với thuật toán trong 3ds Max, cải thiện đáng kể khả năng dự đoán và độ tin cậy của các phép toán Boolean.

Theo Autodesk, cải tiến này rất đáng kể; các thử nghiệm nội bộ cho thấy hệ thống Boolean cũ đã lỗi 6% thời gian, trong khi thuật toán mới đã giảm tỷ lệ lỗi xuống 0%. Thay đổi này đặc biệt có lợi cho các bài toán hình học, như lưới có các đỉnh trùng nhau hoặc các mặt phẳng đồng phẳng, và đối với các Boolean phức tạp liên quan đến nhiều lưới nguồn.

Các bản cập nhật bao gồm các thiết lập mới để điều chỉnh giao diện của các tay cầm tiếp tuyến trong chế độ xem Biểu đồ (Graph view) và tùy chọn Tự động thay đổi kích thước các phím khi thu nhỏ (Auto-resize keys), tùy chọn này sẽ thay đổi kích thước các phím khi thu nhỏ.

LookdevX: hỗ trợ tiêu chuẩn vật liệu OpenPBR mới

Thay đổi lớn trong LookdevX cho Maya 1.6.0 là hỗ trợ OpenPBR, tiêu chuẩn vật liệu mở mới do Autodesk và Adobe phát triển. OpenPBR được thiết kế như phiên bản kế nhiệm của Autodesk Standard SurfaceAdobe Standard Material, cung cấp chức năng, khả năng sử dụng và khả năng tương tác phần mềm được cải tiến. Bạn có thể tìm thấy vật liệu OpenPBR trong danh mục OpenPBR mới trong Tab menu hoặc Node Library.

Bây giờ bạn có thể lưu các nội dung phức tạp vào đĩa để sử dụng lại hoặc phân phối thông qua quy trình xuất bản. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tùy chọn LookdevX mới để đặt đường dẫn thư viện toàn cục và người dùng để kiểm soát nội dung do người dùng tạo và nội dung được tìm thấy trên đĩa hoặc vị trí mạng.

Ngoài ra còn có ba loại gradient mới, Radial, Circular và Box, trong nút Ramp.

Arnold cho Maya 5.4.5: bản nâng cấp mở rộng

Arnold trong Maya 5.4.5 giới thiệu trình đổ bóng OpenPBR Surface mới và các công cụ để chuyển đổi trình đổ bóng aiStandardSurface của Arnold sang OpenPBR Surface. Bản phát hành này cũng cập nhật trình đổ bóng Ramp của riêng Arnold, có chế độ Ramp 3D mới và tùy chọn thêm nhiễu vào các Ramp được tạo.

Một chế độ bản đồ nhiệt tự mô tả được thêm vào trình tạo ảnh Tonemap, tạo ra các bản kết xuất với các tính năng giống như bản đồ nhiệt. Quy trình làm việc để kết xuất khối lượng cũng đã được cải tiến và hai tham số mới để quản lý tán xạ ánh sáng hiện có thể nhìn thấy trong chế độ xem.

Đối với việc khử nhiễu kết xuất, bộ khử nhiễu OIDN (OpenImageDenoise) hiện được hỗ trợ trên cả GPU AMD và NVIDIA trên Windows và trên bộ xử lý Apple Silicon trên macOS. Hiệu suất kết xuất GPU đã được cải thiện, đặc biệt là trên các cảnh chứa nhiều ánh sáng hoặc phiên bản.

Bifrost cho Maya: Flow Wedging cho phép bạn chạy các mô phỏng biến thể trên đám mây

Bifrost cho Maya, plugin đa vật lý của Maya, có bản cập nhật thú vị, với Bifrost cho Maya 2.11 giới thiệu một khuôn khổ lắp ráp mô-đun thử nghiệm.

Plugin Flow Wedging cho phép bạn gửi mô phỏng với các biến thể của một tham số (“wedge”) lên đám mây, giải phóng tài nguyên máy tính của bạn để làm việc trên những thứ khác trong khi bạn chờ kết quả. Khi chúng đã sẵn sàng, bạn có thể dễ dàng tải bộ nhớ đệm đã tạo để so sánh.

USD cho Maya: điều khiển camera USD bằng các điều khiển camera gốc của Maya

Plugin Universal Scene Description (USD) được cập nhật bổ sung khả năng điều khiển camera USD trực tiếp trong khung nhìn Maya gốc.

Với USD cho Maya 0.30, giờ đây bạn có thể sử dụng các điều khiển camera của khung nhìn Maya gốc, chẳng hạn như lật, theo dõi và dolly, để thao tác với camera USD. Giờ đây, bạn cũng có thể tải lại các tham chiếu, tải trọng và tham chiếu lồng nhau cho các prim trong Outliner và đặt màu văn bản tùy chỉnh cho các prim.

Autodesk đã thêm tùy chọn xuất mới cho phép bạn xuất Maya USD proxyShape dưới dạng giai đoạn USD, tham chiếu đến lớp USD chứa giai đoạn gốc.

Ngoài ra, Autodesk cũng giới thiệu Maya Creative 2025.3, phiên bản mới của phiên bản Maya thu gọn dành cho các studio nhỏ hơn và có sẵn theo hình thức trả tiền khi sử dụng.

iRender - Dịch vụ kết xuất đám mây phù hợp nhất cho dự án Maya của bạn

iRender là nhà cung cấp dịch vụ kết xuất đám mây tăng tốc GPU chuyên nghiệp trong việc tối ưu hóa HPC cho các tác vụ kết xuất, CGI và VFX. Chúng tôi cung cấp cho bạn cấu hình máy cao cấp với thông số kỹ thuật cao cấp như AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 3955WX @ 3,9 – 4,2GHz hoặc AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX @ 3,6 – 4,5GHz, RAM 256GB, lưu trữ NVMe SSD 2TB. Quan trọng nhất, chúng tôi luôn cập nhật lên công nghệ GPU mới nhất.

Các công cụ kết xuất của bên thứ ba như Redshift, Octane, V-Ray, Arnold và các công cụ khác thường được tích hợp trong Maya. Bạn vẫn có thể tìm thấy một gói phù hợp tại iRender bất kể bạn có sử dụng bất kỳ công cụ kết xuất nào trong số đó hay không. Ngoài ra, iRender có các khả năng thực tế cho phép bạn chạy nhiều máy chủ cùng lúc để tăng tốc thời gian kết xuất và dễ dàng chuyển đổi giữa các thiết lập máy chủ—tất cả mà không cần phải cài đặt lại.

Chúng tôi có nhiều gói sản phẩm được trang bị 2/4/6/8 x RTX 4090 cho phép bạn xử lý dự án của mình tốt.

Để chào đón Halloween, chúng tôi có chương trình khuyến mãi lớn dành cho những khách hàng thân yêu của mình, bạn có thể nhận được tới 100% điểm thưởng trong tháng này. Đừng bỏ lỡ ưu đãi tốt nhất này ngay hôm nay!

Hãy cùng xem video này để hiểu rõ hơn về quy trình làm việc của chúng tôi:

Nếu bạn có bất kỳ vấn đề hoặc câu hỏi nào, đừng ngần ngại liên hệ với nhóm hỗ trợ 24/7. Chúng tôi luôn sẵn lòng trợ giúp bạn với giải đáp mọi thắc mắc.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Live chat 24/7 hoặc Zalo:  +(84) 915875500 hay Email: [email protected]

iRender – Happy Rendering!

Nguồn: cgchannel.com & help.autodesk.com  
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Vy Kieu

Chào mọi người, mình là Vy - nhân viên chăm sóc khác hàng tại iRender. Hi vọng các bài viết của mình sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức về lĩnh vực 3D. Chúc các bạn một ngày tốt lành!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116