Khám phá các tính năng thú vị của Autodesk 3Ds Max 2024
3Ds Max là một trong những công cụ hàng đầu trong ngành hoạt hình 3D. Nó được sử dụng rộng rãi bởi các studio và các nhà sáng tạo tự do. 3Ds Max là một công cụ mạnh mẽ có thể được sử dụng để tạo mô hình, hoạt ảnh và môi trường 3D thực tế. Nhờ những tính năng tuyệt vời như vậy, 3Ds Max đã trở thành nền tảng của nhiều quy trình làm việc chuyên nghiệp. Năm ngoái, 3Ds Max 2023 đã giới thiệu các công cụ retopology mới và những thay đổi về quy trình xử lý vật liệu. Thay vào đó, bản phát hành năm nay tập trung nhiều vào các công cụ mô hình hóa và tiện ích hoạt hình. Phiên bản 3Ds Max 2024 sẽ mang đến hàng loạt tính năng và cải tiến mới. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những điểm mới trong 3Ds Max 2024 và cách các nghệ sĩ có thể tận dụng những thay đổi trong quy trình làm việc của họ.
1. Công cụ sửa đổi Boolean
Công cụ sửa đổi Boolean mang lại một quy trình làm việc dễ sử dụng, có thể định hướng nghệ thuật. Với công cụ sửa đổi Boolean mới được bao gồm trong ngăn xếp công cụ sửa đổi nổi tiếng, bạn có thể sửa đổi và chỉnh sửa đầu ra lưới một cách nhanh chóng và dễ dàng. Điều này bao gồm các hoạt động Boolean dựa trên Lưới và VDB cũng như toán tử Split Boolean hoàn toàn mới.
Image Source: Autodesk
Ngoài ra, 3Ds Max còn giới thiệu phương pháp OpenVDB cung cấp một cách khác để tính toán các phép toán boolean. Nó cho phép bạn tạo các kết quả độc lập về mặt cấu trúc từ hình học. Trong tùy chọn sửa đổi Boolean, bạn có thể chọn OpenVDB.
2. Công cụ sửa Array
Image Source: Autodesk
Công cụ sửa đổi Array mới và được cập nhật cho phép bạn tạo các mẫu phức tạp và tuyệt đẹp theo thứ tự:
- Sử dụng kiểu phân phối Phyllotaxis mới, hoạt động từ trung tâm ra ngoài và tạo ra các thiết kế tự nhiên, để tạo ra các kiểu phân phối dựa trên hình xoắn ốc.
- Sử dụng các kỹ thuật mới bao gồm ngẫu nhiên, có thứ tự, đầu tiên, giữa và cuối cùng, gán ID Vật liệu cho dữ liệu lưới trên cơ sở từng mặt và từng phần tử.
- Bạn có thể sửa đổi dữ liệu biến đổi để có thể chuyển dần dần từ phân phối lưới đầu tiên sang phân phối lưới cuối cùng bằng cách sử dụng tùy chọn “lũy tiến” mới trong cài đặt Chuyển đổi của Array.
3. Bộ điều khiển danh sách chuyển đổi mới và đường dẫn chuyển động
Image Source: Autodesk
Với bộ điều khiển danh sách chuyển đổi mới, các nhà làm phim hoạt hình có thể chỉ định và quản lý nhiều lớp hoạt hình 3D đã được áp dụng cho một đối tượng. Trước đây, một đối tượng chỉ có thể có một điều khiển biến đổi được áp dụng cho nó. Với sửa đổi này, các nhà làm phim hoạt hình giờ đây có thể sử dụng nhiều loại hoạt ảnh khác nhau và kết hợp chúng một cách linh hoạt để tạo ra một chuỗi hoạt ảnh hoàn chỉnh. Với khả năng này, các nghệ sĩ sẽ có quyền kiểm soát tốt hơn và có thể quản lý các hoạt ảnh phức tạp nhanh hơn hoặc tạo các biến thể bằng cách sử dụng một loạt hoạt ảnh đã được áp dụng cho một mục.
Đường dẫn chuyển động cũng đã được thay đổi để xử lý tất cả các loại và chức năng của bộ điều khiển hoạt ảnh với bộ điều khiển danh sách mới nói trên, khiến chúng trở nên linh hoạt. Hỗ trợ rộng rãi hơn cho các đường chuyển động là một sự phát triển tốt đẹp vì chúng rất cần thiết để hiển thị và khắc phục sự cố với hoạt ảnh 3D thực tế.
Motion Path (Image Source: Autodesk)
4. Trình chỉnh sửa tài liệu Slate
Với các tính năng tùy chỉnh và tối ưu hóa nâng cao, trình chỉnh sửa Slate đã được cải tiến cho phiên bản 3Ds max 2024, nâng cao quy trình chỉnh sửa tài liệu của bạn.
Hai nút mới và các sửa đổi đối với giao diện người dùng được bao gồm trong bản phát hành năm 2024 của trình chỉnh sửa tài liệu. Trình chỉnh sửa vật liệu hiện có thể được gắn vào giao diện người dùng chính của 3Ds Max. Bản phát hành này bổ sung Material Switcher và Compound Nodes (nút phức hợp) vào danh sách các nút.
- Material Switcher cho phép bạn quản lý và lưu trữ hàng trăm vật liệu để bạn có thể dễ dàng chuyển đổi các shader được chỉ định trong khung nhìn.
- Nút phức hợp (Compound Nodes) là các nút chứa các sơ đồ con bao gồm các nút khác. Chúng có thể được sử dụng để sắp xếp và hợp lý hóa các biểu đồ phức tạp để dễ đọc hơn.
Image Source: Autodesk
5. Giá cả và yêu cầu hệ thống
5.1. Giá cả
3Ds Max 2024 tương thích với Windows 10+. Hiện tại nó chỉ ở dạng cho thuê. Chi phí đăng ký là $235/tháng và $1,875/năm.
Ở nhiều quốc gia, các nghệ sĩ kiếm được dưới 100.000$ mỗi năm và làm việc trong các dự án trị giá dưới 100.000$ mỗi năm đủ điều kiện trở thành thành viên Indie, giá sẽ là là 305$ mỗi năm.
5.2. Yêu cầu hệ thống
- Hệ điều hành: Microsoft® Windows® 11 và Windows 10 64-bit.
- CPU: Bộ xử lý đa lõi Intel® hoặc AMD® 64 bit với tập lệnh SSE4.2.
- Phần cứng đồ họa: NVIDIA RTX A6000 Ada, RTX 4090/3090s.
- RAM: Tối thiểu 4 GB RAM (khuyến nghị 8 GB trở lên).
- Dung lượng đĩa: 9 GB dung lượng đĩa trống để cài đặt.
Kết luận
Nhìn chung, 3Ds Max 2024 mang đến cho các nghệ sĩ 3D trong ngành những tiến bộ đáng kể. Với hệ thống quản lý màu cải tiến, 3ds Max giờ đây hoàn toàn tương thích với quy trình làm việc của studio hiện đại. Cho dù bạn tạo nội dung 3D cho trò chơi, diễn họa kiến trúc hay hoạt hình, 3ds Max vẫn là một lựa chọn tuyệt vời. Cho dù quy trình làm việc của bạn phức tạp hay đơn giản, việc có một hệ thống phần cứng tuyệt vời sẽ giúp bạn xử lý công việc của mình dễ dàng hơn. Hãy tham gia iRender ngay hôm nay để sở hữu cho mình máy chủ siêu khủng và thoả sức sáng tạo.
iRender Farm - Giải pháp tốt nhất cho dự án 3Ds Max
1. Cung cấp phần cứng cao cấp
iRender cung cấp cho bạn hệ thống máy chủ có cấu hình và hiệu suất cao để kết xuất 3D, training AI, VR & AR, simulation, etc. Quy trình làm việc của iRender vô cùng đơn giản đó là bạn cài đặt 3Ds Max, chuyển giấy phép của bạn sang máy chủ của chúng tôi rồi bắt đầu kết xuất. Bạn chỉ cần cài đặt một lần duy nhất, chúng tôi sẽ lưu lại môi trường làm việc của bạn sau mỗi lần sử dụng.
Vì 3Ds Max có thể tận dụng sức mạnh kết xuất GPU, chúng tôi đã thiết lập một số gói máy chủ nhanh nhất với RTX4090 và RTX3090:
2. Công cụ chuyển files miễn phí và thuận tiện
Chúng tôi có một công cụ để giúp bạn tải lên/tải xuống các tệp của mình giữa máy cục bộ của bạn và máy chủ của chúng tôi. Khi bạn tải các tệp của mình lên ứng dụng này, nó sẽ tự động được đồng bộ hóa với ổ Z của máy chủ. Sau khi render xong, bạn chuyển nó sang ổ Output sau đó nó sẽ đồng bộ hóa với ứng dụng chuyển tệp của chúng tôi trên máy cục bộ của bạn. Đặc biệt chúng tôi không tính phí thời gian tải lên và tải xuống các file nên khi file của bạn đã sẵn sàng, bạn khởi động máy để bắt đầu công việc của mình.
Gần đây, chúng tôi vừa phát hành một ứng dụng có tên iRender GPU, một ứng dụng bao gồm tất cả các quy trình trong một app nên bạn có thể không cần truy cập trang web iRender và chỉ cần thao tác trên ứng dụng iRender GPU.
3. Giá cả linh hoạt và đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình
Chúng tôi có cho thuê theo giờ. Điều đó nghĩa là bạn sẽ chi trả cho thời gian thực tế mà bạn sử dụng máy chủ. Ngoài ra, bạn luôn có thể tiết kiệm từ 10% đến 20% với tính năng “Cho thuê cố định – Fixed rental” của chúng tôi. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy chủ của chúng tôi liên tục trong thời gian dài, hoặc một dự án nặng cần kết xuất trong nhiều ngày, chúng tôi khuyên bạn nên chọn “Gói thuê cố định”. Mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn.
Với dịch vụ của chúng tôi, bất cứ khi nào bạn gặp sự cố, bạn có thể truy cập và tận hưởng sự hỗ trợ trực tuyến 24/7 trên website. Hãy cùng xem video test tốc độ 3Ds Max trên server của iRender nhé:
Với những ưu điểm và tính năng nêu trên của iRender, chúng tôi tin rằng bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời trên máy chủ của chúng tôi.
ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ [email protected] hoặc Whatsapp/Zalo: +(84) 916017116.
Thank you & Happy Rendering!
Reference Source: Autodesk