December 13, 2021 Jenny Ha

Kết xuất hạt cơ bản với X-Particles và Cycles4D

X-Particles  được tích hợp liền mạch vào Cinema 4D giống như nó là một phần của ứng dụng. Nó tương thích với các công cụ sửa đổi hạt hiện có, bộ biến đổi đối tượng, bộ tạo hiệu ứng Mograph, mô-đun tóc, Thinking Particles và hoạt động với hệ thống dynamic trong R14 trở lên. Đây là một plugin hạt rất tuyệt vời được tạo cho Cinema 4D sẽ ngay lập tức và dễ dàng cung cấp cho bạn các hiệu ứng hạt tuyệt vời cho lần render tiếp theo của bạn.

Tương thích với các Công cụ render bên thứ ba:

  • Trình render tiêu chuẩn Cinema 4D (R14-R21, S22)
  • Trình render vật lý Cinema 4D (R14-R21, S22)
  • Cycles 4D  – đối tác hoàn hảo *
  • Arnold
  • Octane
  • Redshift

Kết xuất hạt cơ bản với X-Particles và Cycles4D

Trong bài trước, chúng ta đã tìm hiểu về cách tạo các đường vẽ (trail) với X-Particles và Cycles4D. Trong bài viết này, iRender sẽ tiếp tục hướng dẫn bạn cách render các hạt bằng plugin tuyệt vời này. Dễ dàng render hạt không có dạng hình học, bạn không cần phải làm bất cứ điều gì, chỉ cần thêm một cyInstance tag hoặc  một đối tượng vật chất để render. Nếu bạn làm điều đó, thì khi render, bạn sẽ thấy như thế này

Không có hình học nào trong cảnh này, những gì bạn thấy là các hạt được render và lưu ý rằng không cần thêm vật liệu để render chúng, vì nếu không có vật liệu thì chúng sẽ hiển thị màu trắng. Điều đó cũng có nghĩa là các hạt được render không chọn màu của hạt. Để làm được điều đó, chúng ta cần bổ sung chất liệu cho chúng.

Lưu ý rằng các hạt được hiển thị dưới dạng hình cầu nếu không có hình học nào được tạo ra. Số lượng phân đoạn trong hình cầu được hiển thị có thể được thay đổi bằng cách sử dụng  Instance tag.

Sử dụng vật liệu

Điều tuyệt vời về Cycles 4D là bạn có thể sử dụng bất kỳ nút nào có sẵn trực tiếp trên các hạt mà không cần tạo bất kỳ hình học nào. Vì vậy, các hạt phản chiếu hoặc trong mờ hoặc thủy tinh đều có thể. Để hiển thị chúng dưới dạng màu trơn, giống như với bất kỳ đối tượng nào khác, chúng tôi áp dụng vật liệu đối tượng cho bộ phát. Trong vật liệu, tất cả những gì chúng ta cần là một nút Diffuse BSDF (trong trường hợp này được đặt thành xanh lam) như sau:

Bây giờ, trong nhiều trường hợp, chúng tôi muốn các hạt được render sử dụng màu riêng của các hạt. Chúng ta có thể dễ dàng lấy màu từ nút Particle Info. Đầu tiên, chúng tôi đặt màu hạt thành ngẫu nhiên trong bộ phát. Sau đó, tạo một vật liệu đối tượng với cây nút như sau:

Các hạt bây giờ được hiển thị với màu sắc riêng của chúng:

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp các nút giống như cách bạn làm với các đối tượng khác. Vì vậy, bạn có thể có các hạt với bộ tạo bóng khuếch tánđổ bóng, ví dụ:

Để render một nhóm hoặc các nhóm cụ thể, chỉ cần gán vật liệu cho (các) đối tượng nhóm thay vì bộ phát.

Lưu ý rằng nếu bạn làm điều này, bạn cũng nên xóa Object Material (Vật liệu đối tượng) khỏi bộ phát, vì nếu không cả nhóm và bộ phát sẽ render riêng biệt và kết quả nhận được sẽ là hai bản render được xếp chồng lên nhau!

Dịch vụ Cloud Rendering tốt nhất cho Cycles 4D và X-Particles

iRender là nhà cung cấp Dịch vụ render đám mây tăng tốc GPU chuyên nghiệp trong việc tối ưu hóa máy tính cấu hình cao cho các tác vụ render, CGI, VFX với hơn 22.000 khách hàng và được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu (ví dụ: CGDirectorLumion OfficialRadarrenderInspirationTuts CADAll3DP). Người dùng sẽ kết nối từ xa với máy chủ của chúng tôi, cài đặt phần mềm của họ chỉ một lần và dễ dàng thực hiện bất kỳ tác vụ chuyên sâu nào, y như đang sử dụng máy tính cục bộ của họ.

Dựa trên phân tích trước đây của chúng tôi, AMD Ryzen Threadripper PRO  3955WX được coi là ứng cử viên sáng giá cho X-Particles. Đây là dòng vi xử lý duy nhất trên thế giới hỗ trợ PCIe 4.0 , mang lại hiệu suất I / O gấp đôi so với PCIe 3.0. Hơn nữa, nó có thể tăng tốc quy trình làm việc với GPU thế hệ tiếp theo và thiết bị lưu trữ tốc độ cao cũng như hỗ trợ  128  làn PCIe. Tóm lại, đây là một lựa chọn tuyệt vời để tăng hiệu suất Multi-GPU. Đó là lý do tại sao tôi đề xuất cho bạn máy chủ 5P (4x RTX 3090) hoặc máy chủ 8A (6x RTX 3090) hoặc máy chủ 9A (8x RTX 3090) của chúng tôi nếu bạn cũng đang sử dụng Cycles 4D để rende.

Tối ưu hiệu suất kết xuất của bạn lên một tầm cao mới với  AMD Ryzen Threadripper PRO 3955WX . Với 16  lõi và 32 luồng với xung nhịp cơ bản 3,9 GHz, tần số   tăng 4,3 GHz và  64  MB bộ nhớ đệm L3, bộ xử lý này giảm đáng kể thời gian hiển thị cho   video 8K , ảnh độ phân giải cao và mô hình 3D. CPU nhanh hơn sẽ cho phép bạn trích xuất dữ liệu lưới,  tải kết cấu và  chuẩn bị dữ liệu cảnh nhanh hơn. Hãy xem thử nghiệm Cinema 4D và Cycles 4D của chúng tôi trên 4x RTX 3090 dưới đây:

+ Kết cấu: kết cấu PBR 4k – tổng số 16 kết cấu

+ Độ phân giải 10k HDR

+ Tổng thời gian render: 25 phút 45 giây cho 60 khung hình hoặc 25,75 giây / khung hình.

Quan sát video thử nghiệm ở trên, hiệu suất của card màn hình với Cycles 4D rất tốt với mỗi card bổ sung được thêm vào. Tuy không phải hoàn hảo hoặc tỉ lệ tăng tuyến tính, nhưng nó vẫn là quá đủ để lựa chọn máy trạm đa GPU cho render X-Particles và Cycles4D.

Lời kết

Song song với việc cung cấp hàng loạt tính năng bổ sung cho người dùng như Snapshot, Clone, NV Link, API,… nhóm iRender đã phát triển ứng dụng iRender mobile giúp người dùng render ngay cả trên điện thoại di động .   Với tất cả những ưu điểm vượt trội kể trên, chắc hẳn bạn đã tìm được cho mình sự lựa chọn hoàn hảo cho V-RAY. Chúng tôi cung cấp hỗ trợ chưa từng có phù hợp với nhu cầu và mục tiêu cụ thể của bạn. ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT cho tháng 12 này: TẶNG NGAY 20% cho tất cả người dùng mới đăng ký:

Nếu có thêm thắc mắc, vui lòng liên hệ với Ms Hà (Zalo): +(84) 981-868-890. Hãy tận hưởng bản dùng thử ngay bây giờ để không lãng phí hàng giờ render vô nghĩa. Chúng tôi thực hiện việc render, sự sáng tạo là của bạn!

iRender – Happy Supporting!

Source: cycles4d.net
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Jenny Ha

Hi mọi người. Mình là Jenny Ha - nhân viên hỗ trợ tại iRender. Mình có niềm đam mê với thiết kế đồ họa 3D và rất muốn học hỏi cũng như chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích tới cộng đồng CG. Thank you!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0916806116 support@irender.net