March 21, 2022 Jenny Ha

Kết Quả Điểm Chuẩn OctaneBench 2022 - iRender

Do OctaneRender hoàn toàn dựa vào GPU để hiển thị và không sử dụng CPU (ngoài tải cảnh), bạn nên sử dụng nhiều thẻ GPU nhất có thể để tăng hiệu suất render của OctaneRender. Octane mang tỷ lệ tuyến tính với số lõi CUDA trong một kiến ​​trúc GPU nhất định. Trên thực tế, chi phí để thêm một GPU NVIDIA bổ sung vào hệ thống của bạn là rất thấp so với chi phí để thiết lập một trang trại render nhỏ gồm 10 đến 15 máy tính để có được hiệu suất tương tự.

Khi bạn xây dựng một PC mới để render , lời khuyên tốt nhất là bạn nên nghiên cứu các điểm chuẩn của phần mềm. Đó là lý do tại sao iRender đã thử nghiệm và tổng hợp điểm Octanebench dưới dạng bài viết dưới đây để mọi người cùng tham khảo.

Thiết lập thử nghiệm

Chúng tôi sẽ thử nghiệm trên siêu GPU RTX 3090 – dựa trên kiến ​​trúc Ampere. Để đo tốc độ hiển thị của Multi GPU lần này, chúng tôi đã chạy điểm chuẩn có trong phiên bản Octane 2020.1.5.

Với nền tảng thử nghiệm của mình, chúng tôi muốn sử dụng bộ xử lý tốc độ xung nhịp cao để tốc độ card màn hình có thể thực sự tỏa sáng. Bởi vì chúng tôi thực hiện thử nghiệm trên nhiều GPU, chúng tôi cũng cần một hệ thống tương thích hỗ trợ nhiều card màn hình nhất có thể trong một máy trạm lớn. Với sự kết hợp của các mục tiêu đó, cấu hình có ý nghĩa nhất là bộ xử lý Xeon W-2245 của Intel trên bo mạch Gigabyte MW51-HP0 và AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX, với khe cắm PCI-Express phù hợp cho tối đa tám GPU và tốc độ xung nhịp cao 4,3 GHz và tăng áp lên đến 4,7 GHz.

Kết quả điểm chuẩn

Bây giờ hãy cùng iRender bắt đầu thử nghiệm trên Octanebench 2020.1.5:

  1. Tải xuống kho lưu trữ cho hệ điều hành của bạn.
  2. Mở kho lưu trữ đã tải xuống:
  • Windows : Giải nén kho lưu trữ vào thư mục bạn chọn, sau đó mở thư mục đã giải nén “OctaneBench_2020_1_5_win” .
  • Linux : Giải nén kho lưu trữ vào thư mục bạn chọn, sau đó mở thư mục đã giải nén “OctaneBench_2020_1_5_linux” .
  • Mac OSX : Bạn có thể sao chép mục “ OctaneBench 2020.1.5 ″ vào thư mục ứng dụng hoặc bất kỳ thư mục nào khác hoặc để nó dưới dạng .DMG.
  1. Chạy OctaneBench:
  • Windows : Nhấp đúp vào “octane.exe” trong Windows Explorer.
  • Linux : Chạy “octane” nhị phân.
  • Mac OSX : Chạy “OctaneBench 2020.1.5 ”.
  1. Kích hoạt GPU bạn muốn chạy điểm chuẩn.
  2. Nhấp vào “Run” và đợi cho đến khi quá trình chạy điểm chuẩn kết thúc.
  3. Bạn tải lên hoặc lưu kết quả dưới dạng tệp văn bản / CSV.

Octane Benchmark 2020.1.5 với 2 x RTX 3090

Điểm Octanebench : 1310.91

Octane Benchmark 2020.2.3 với 4 x RTX 3090 | iRender

Điểm Octanebench : 2751.61

Octane Benchmark 2020.1.5 với 6x RTX 3090

Điểm Octanebench : 3435.91

Octane Benchmark 2020.1.5 với 8 x RTX 3090

Điểm Octanebench : 5373.88

Phân tích

Đầu tiên, điều quan trọng chúng ta cần lưu ý là Octane Render chỉ hỗ trợ GPU CUDA và không có OpenCL – nghĩa là chúng ta chỉ có thể lựa chọn card đồ họa NVIDIA .

Thứ hai, OctaneRender hoàn toàn dựa vào GPU để tăng hiệu suất render, do đó, thật tuyệt vời khi chúng ta nhận thấy rằng tỷ lệ Multi- GPU của chúng tôi gần như đạt 100 % trong Octane Render . Nếu bo mạch chủ của bạn đủ khỏe và có thể chạy nhiều hơn một card đồ họa, việc thêm các GPU bổ sung sẽ cải thiện đáng kể tốc độ render của OctaneRender. Xin lưu ý rằng bạn cần một CPU đủ mạnh để tránh hiện tượng nút thắt cổ chai. Vì vậy, chúng tôi thực hiện bài kiểm tra trên bộ xử lý AMD Ryzen Threadripper – đây là dòng vi xử lý duy nhất trên thế giới hỗ trợ  PCIe 4.0 , mang lại hiệu suất I / O gấp đôi so với PCIe 3.0. Hơn nữa, nó có thể tăng tốc quy trình làm việc với GPU thế hệ mới và thiết bị lưu trữ tốc độ cao và hỗ trợ tới 128 làn PCIe. 

Đặc biệt, render với bốn RTX 3090 (OctaneBench: 2751.61 ) sẽ nhanh hơn gấp 4 lần so với sử dụng một RTX 3090 (OctaneBench: 661 ) mà không cần SLI. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng GPU từ hai kiến ​​trúc hoàn toàn khác nhau trong một máy có nhiều khe cắm PCI-E. Nếu bạn cân nhắc một số GPU cao cấp như Titan hoặc Quadro, đúng là chúng có thể có cùng điểm Octanebench giống nhau , nhưng sự khác biệt về giá cả là rất lớn, bởi các card đồ họa khác nhau dành cho các trường hợp sử dụng khác nhau. RTX rõ ràng có ý nghĩa nhiều hơn đối với Game hơn là Titan hoặc Tesla. Và trong cuộc thử nghiệm của chúng tôi, RTX thực sự tuyệt vời cho render Octane và mang lại một kết quả Điểm chuẩn Octane ấn tượng. 

Mẹo hữu ích

Đặt hai hoặc nhiều GPU lại với nhau sẽ làm tăng số lõi, dẫn đến tăng tốc độ tuyến tính. Tyuy nhiên quy luật đó không áp dụng với GPU – bộ nhớ không được kết hợp theo cách đó khi bạn render GPU. Octane vẫn hiển thị bộ nhớ GPU riêng cho mỗi GPU.

Ví dụ: Nếu bạn kết hợp RTX 2080Ti 11 GB với RTX 3090 24 GB để render, tốc độ render sẽ tăng lên, nhưng dung lượng bộ nhớ có sẵn để render chỉ là 11 GB .

Tuy nhiên, có một vài thủ thuật bạn có thể sử dụng để tiết kiệm một chút dung lượng bộ nhớ. Thứ nhất, kích thước kết cấu phụ thuộc vào dự án của bạn và các kết cấu quá lớn có thể không cần thiết khi các bản đồ kết cấu nhỏ hơn đã làm được điều đó. Nếu bạn vẫn chú trọng đến việc có bản đồ kết cấu lớn và các cảnh phức tạp, sẽ an toàn hơn khi sử dụng thẻ có dung lượng VRAM lớn và đảm bảo rằng kích thước VRAM nhất quán trên tất cả các GPU mà bạn định sử dụng để render. Thứ hai, để giảm bớt giới hạn về số lượng kết cấu của GPU, bạn cũng có thể đặt OctaneRender sử dụng bộ nhớ máy chủ (RAM) thông qua Out-Of-Core, cho phép bạn sử dụng nhiều kết cấu và hình học hơn là phù hợp với bộ nhớ đồ họa của card video (VRAM). Vì bộ nhớ Out-Of-Core được chia sẻ giữa các GPU, bạn không thể bật hoặc tắt thiết bị trong khi sử dụng các tính năng Out-Of-Core.

Hơn nữa, từ phiên bản OctaneRender 2018.1 trở lên đã hỗ trợ NVIDIA NVLink, cho phép chia sẻ dữ liệu giữa hai GPU thông qua kết nối NVLink trên các cấu hình GPU RTX được hỗ trợ. Nếu một cảnh quá lớn, Octane sẽ chỉ giữ một số dữ liệu trên một GPU và sử dụng NVLink. Điều này được biểu thị bằng biểu đồ thanh màu xanh lam trên thanh trạng thái (mức out-of-core được biểu thị bằng biểu đồ thanh màu cam). Trải nghiệm NVlink ngay với iRender tại đây !

Nếu  hiện xây dựng một máy trạm có thể nằm ngoài ngân sách hiện tại của bạn, hãy tham gia iRender để cắt giảm một nửa thời gian hiển thị của bạn chỉ với một khoản chi phí rất nhỏ từ $3.8.  Chúng tôi thực hiện việc render, sự sáng tạo là của bạn!

iRender – Happy Rendering!

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Jenny Ha

Hi mọi người. Mình là Jenny Ha - nhân viên hỗ trợ tại iRender. Mình có niềm đam mê với thiết kế đồ họa 3D và rất muốn học hỏi cũng như chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích tới cộng đồng CG. Thank you!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0916806116 support@irender.net