September 26, 2021 quynhtt

Tổng quan: hỗ trợ Omniverse USD cho Blender

Trong SIGGRAPH Special Address, NVIDIA đã tiết lộ rằng bản phát hành sắp tới của Blender 3.0 bao gồm hỗ trợ USD. Trong bài viết này, Dane Johnston, người luôn làm việc với NVIDIA Omniverse sẽ giới thiệu chi tiết cho bạn về hỗ trợ Ominiverse USD cho Blender phiên bản mới.

Dane Johnston là cầu nối giữa các ứng dụng sáng tạo nội dung số lớn. Anh ấy cũng đã làm việc với NVIDIA hơn 13 năm, thúc đẩy đường ống đồ họa và nghệ sĩ cho trò chơi và phim với các dự án như NVIDIA holodeck, NVIDIA Funhouse, NVIDIA Gameworks, v.v. Hãy cùng iRender tìm hiểu ngay sau đây.

The USD là gì?

USD là viết tắt  Universal Scene Description . Đó là một định dạng tệp và mô tả cảnh 3D mã nguồn mở, dễ mở rộng được Pixar phát triển để tạo và trao đổi nội dung giữa các công cụ khác nhau. Do sức mạnh và tính linh hoạt của nó, nó đang được áp dụng rộng rãi. Và nó không chỉ trong cộng đồng hiệu ứng hình ảnh, mà còn trong kiến ​​trúc, thiết kế, người máy, sản xuất và các lĩnh vực khác.

USD là nền tảng cho NVIDIA Omniverse ™, một nền tảng cộng tác trực tiếp kết nối nhiều công cụ tạo nội dung với nhau và với bộ theo dõi tia NVIDIA RTX ™ thời gian thực của chúng tôi. Tìm hiểu thêm về NVIDIA Omniverse và đăng ký nhận các bản cập nhật tại đây.
NVIDIA đã mở rộng theo USD bằng cách phát triển các công cụ mới, tích hợp công nghệ và cung cấp các mẫu và hướng dẫn.
Bên cạnh đó, nếu muốn biết thêm thông tin, bạn có thể tìm kiếm qua link này.

Blender 3.0 gets USD Import

Hỗ trợ USD trong phiên bản mới được NVIDIA phối hợp chặt chẽ với Blender Foundation phát triển để mang lại tiêu chuẩn mở cho các nghệ sĩ Blender. Ngoài ra, NVIDIA đã công bố chi nhánh Blender 3.0 alpha USD với các tính năng bổ sung cho phép tích hợp với Omniverse.
Blender là OSS dành cho thiết kế và hoạt hình 3D. Điều đó cung cấp một bộ công cụ hỗ trợ toàn bộ đường ống 3D, từ mô hình hóa và điêu khắc đến hoạt ảnh, mô phỏng và kết xuất. Hàng nghìn lập trình viên từ khắp nơi trên thế giới đóng góp cho PMNM. Ngày nay, Máy xay sinh tố là một phần quan trọng của hệ sinh thái 3D trong các lĩnh vực và ngành công nghiệp, được tải xuống hơn 14 triệu lần vào năm 2020.
NVIDIA Omniverse là một nền tảng mô phỏng và cộng tác trong thời gian thực cho các đường ống sản xuất 3D. Nhánh Blender 3.0 alpha USD bao gồm các tùy chọn xuất nhập USD bổ sung. Mặt khác, nó cũng như hỗ trợ trình lập bản đồ vật liệu phổ quát Omniverse, cho phép trao đổi vật liệu không mất dữ liệu giữa Máy xay sinh tố và Omniverse. Nó sẽ có sẵn để tải xuống từ Omniverse Launcher, cũng như trang web của Blender và GitHub vào ngày 16 tháng 8.
Hơn nữa, Vật liệu trong Omniverse dựa trên cơ sở vật lý, được biểu diễn bằng Material Definition Language (MDL). Với nhánh Blender 3.0 alpha USD, người dùng có thể xuất và nhập các MDL đặt trước của Omniverse để có quy trình làm việc 3D nâng cao.
Tất cả mã nguồn đều có sẵn cho chi nhánh Blender 3.0 alpha USD, vì vậy các tổ chức, nhà phát triển và studio có thể tùy chỉnh, xây dựng và học hỏi từ những bổ sung mới nhất.
Tải xuống NVIDIA Omniverse open beta ngay hôm nay và bắt đầu với Blender 3.0 USD.

In Addition

iRender là Dịch vụ kết xuất đám mây tăng tốc GPU để kết xuất nhiều GPU. Chúng tôi có các máy chủ mạnh mẽ với 2/4/6 RTX 3090 để tăng tốc kết xuất trong hầu hết các phần mềm, đặc biệt là Omniverse và Blender. Máy chủ 5 và 8 có nhiều thẻ RTX 3090 rất được khuyến khích để tăng hiệu suất trong Omniverse.
Bây giờ đã đến lúc bạn ĐĂNG KÝ ngay lập tức và nhóm hỗ trợ của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một phiếu giảm giá để trải nghiệm trên các máy chủ mạnh.
Nguồn và ảnh: developer.nvidia.com

Related Posts

The latest creative news from Blender Cloud rendering.

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

quynhtt

Xin chào mọi người, mình là Quỳnh - nhân viên chăm sóc khách hàng tại iRender. Tại iRender, chúng mình luôn cố gắng mang đến cho mọi người những trải nghiệm đáng nhớ và chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích về thiết kế đồ họa 3D!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116