August 18, 2023 hanght

Hệ thống chiếu sáng và phản xạ toàn cầu Lumen trong Unreal Engine 5

Unreal Engine là một phần mềm phát triển trò chơi mạnh mẽ cung cấp nhiều công cụ và tính năng. Một khía cạnh thiết yếu của bất kỳ trò chơi nào là giao diện đẹp mắt, dẫn đến thế giới ảo đắm chìm của bạn. Lumen là hệ thống phản xạ và chiếu sáng toàn cầu hoàn toàn năng động của Unreal Engine 5. Nó được thiết kế cho bảng điều khiển thế hệ tiếp theo và là hệ thống chiếu sáng và phản xạ toàn cầu mặc định. Trong bài blog hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về hệ thống chiếu sáng và phản xạ toàn cầu Lumen trong Unreal engine 5.

1. Bắt đầu với Lumen

Các dự án mới tạo được bật theo mặc định Lumen Global Illumination và Reflections, cũng như các phần phụ thuộc của chúng như Tạo trường khoảng cách dạng lưới.

Các dự án hiện tại được chuyển đổi từ Unreal Engine 4 sang Unreal Engine 5 sẽ không tự động kích hoạt các tính năng Lumen. Điều này ngăn chặn việc phá vỡ hoặc thay đổi bất kỳ đường dẫn ánh sáng nào trong các dự án đó. Lumen được bật trong Project Settings ở mục Rendering > Dynamic Global Illumination và Reflections

Global Illumination và Reflections có thể được thiết lập độc lập. Trong mỗi danh mục, hãy đặt các tùy chọn sau để bật Lumen:

  • Dynamic Global Illumination: Lumen
  • Reflection Method: Lumen

2. Tính nắng chiếu sáng Lumen

Lumen mang đến khả năng chiếu sáng toàn cầu động mạnh mẽ cho Unreal Engine. Nó tích hợp tốt với các hệ thống hỗ trợ khác trong Unreal Engine 5, chẳng hạn như Nanite, Phân vùng thế giới và Bản đồ bóng ảo.

Các tính năng của Unreal Engine 4, như Screen Space Global Illumination và Ray Tracing Global Illumination (RTGI) không đáng tin cậy hoặc không hoạt động hiệu quả đối với các dự án dựa vào thời gian thực với chất lượng đủ cao. Ngoài ra, các tính năng này không tích hợp đầy đủ với các hệ thống quan trọng khác để hỗ trợ rộng rãi hầu hết các tính năng của động cơ.

3. Hệ thống chiếu sáng toàn cầu Lumen

Lumen Global Illumination giải quyết vấn đề chiếu sáng gián tiếp khuếch tán. Ví dụ: ánh sáng phản xạ khuếch tán từ một bề mặt sẽ lấy màu của bề mặt đó và phản chiếu ánh sáng có màu lên các bề mặt khác gần đó — tạo ra hiệu ứng gọi là chảy màu. Các mắt lưới trong cảnh cũng chặn ánh sáng gián tiếp, điều này cũng tạo ra bóng đổ gián tiếp.

Lumen cung cấp độ nảy khuếch tán vô hạn, rất quan trọng trong các cảnh có vật liệu khuếch tán sáng như sơn trắng trong căn hộ bên dưới.

Nanite Virtualized Geometry của Unreal Engine 5 cho phép hình học trở nên chi tiết hơn bao giờ hết. Lumen đạt được bóng râm có độ phân giải đầy đủ, đồng thời tính toán ánh sáng gián tiếp ở độ phân giải thấp hơn nhiều để có hiệu suất thời gian thực.

4. Lumen với Sky Lighting

Sky lighting được giải quyết như một phần của quy trình Thu thập cuối cùng của Lumen. Nó bao gồm skying shadow, cho phép không gian trong nhà tối hơn nhiều so với ánh sáng ngoài trời, mang lại hiệu ứng tự nhiên hơn nhiều.

5. Lumen và nguyên vật liệu phát xạ

Vật liệu phát xạ truyền ánh sáng qua Tập hợp cuối cùng của Lumen mà không tốn thêm chi phí hiệu suất. Tuy nhiên, có một giới hạn về mức độ nhỏ và sáng của các khu vực phát xạ có thể trước khi chúng bắt đầu gây ra hiện tượng tạp âm xuất hiện. Nó vốn đã khó giải quyết hơn nhiều so với các nguồn sáng được đặt thủ công.

6. Phản xạ Lumen

Lumen giải quyết phản xạ gương gián tiếp, hoặc phản xạ, cho toàn bộ các giá trị độ nhám của vật liệu.

Có thể nhìn thấy ánh sáng toàn cầu khuếch tán và ánh sáng bầu trời bị che khuất trong tất cả các hình ảnh phản chiếu. Lumen Reflections cũng hỗ trợ các vật liệu Clear Coat, như ví dụ về ô tô bên dưới.

Lumen cung cấp phản xạ bóng về độ trong mờ, giống như cửa sổ ô tô trong ví dụ bên dưới.

7. Lumen Settings

Cài đặt cho Lumen được tìm thấy ở 2 mục :  Project Settings và  Post Process Volume.

Lumen Project Settings

Tất cả Cài đặt dự án dành cho hoặc ảnh hưởng đến Lumen đều được tìm thấy trong phần  Engine > Rendering .

Project settings chứa tất cả các cài đặt mặc định cho Lumen cho dự án.

Post Process Settings

Post Process Volumes chứa các phần ghi đè và thuộc tính do nghệ sĩ kiểm soát đối với Lumen trong Unreal Engine 5. Các cài đặt được tìm thấy trong danh mục Global Illumination và Reflections.

iRender - Dịch vụ kết xuất đám mây phù hợp nhất cho Unreal Engine 5

Chúng tôi cung cấp các máy chủ (server) cấu hình cao giúp tăng tốc kết xuất GPU. Sử dụng dịch vụ của chúng tôi, bạn có toàn quyền kiểm soát server. Do đó, bạn có thể tùy ý cài đặt bất cứ phần mềm nào để thiết lập môi trường làm việc riêng. iRender cung cấp các các server đơn và đa GPU với dòng card đồ họa Nvidia Geforce RTX 3090 và RTX 4090 mạnh mẽ nhất thị trường. Ngoài ra, bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa các gói cấu hình máy và chạy nhiều server cùng lúc để tăng tốc mà không cần phải cài lại phần mềm.

Unreal Engine chủ yếu sử dụng video card để hiển thị đồ họa trên màn hình. Video card nhanh hơn sẽ cung cấp cho bạn FPS cao hơn trong chế độ xem hoặc trong trò chơi độc lập. Tại iRender, chúng tôi có một gói máy chủ RTX 4090 duy nhất phù hợp nhất cho kết xuất Unreal Engine. Bạn có thể tham khảo cấu hình máy chi tiết như hình dưới đây:

Nếu bạn có bất kỳ vấn đề hoặc câu hỏi nào, đừng ngần ngại liên hệ với nhóm hỗ trợ 24/7. Chúng tôi luôn sẵn lòng trợ giúp bạn với giải đáp mọi thắc mắc.

Trong tháng 8 này, iRender đang có chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT dành riêng cho bạn: Tặng 100% bonus cho khách hàng đăng ký tài khoản và nạp tiền trong vòng 24h sau khi đăng ký (đối với sinh viên, tặng 50% bonus cho mỗi lần nạp tiền).

Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: 0912075500 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

 

iRender – Luôn đồng hành cùng bạn!

 

Nguồn tham khảo: https://docs.unrealengine.com

, , , , , , , , , ,

hanght

Chào mọi người. Mình là Hằng, nhân viên chăm sóc khách hàng của iRender. Tại iRender mình muốn đem đến cho các bạn những trải nghiệm tuyệt vời cũng như chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm hữu ích về lĩnh vực thiết kế đồ họa 3D tới cộng đồng CG. Thank you!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116