October 28, 2021 iRendercs

GPU Rendering trong Keyshot

Năm 2020 vừa qua, KeyShot 9 đã giới thiệu khả năng khai thác toàn bộ GPU-accelerated ray tracing power của NVIDIA RTX cùng OptiX.

Render GPU trong KeyShot là một tính năng có sẵn cho cả render thời gian thực (real-time rendering) và render cục bộ (local render output). Nó cho phép chế độ one-click GPU render tận dụng multi-GPU performance scaling dedicated ray tracing acceleration hardware chuyên dụng trong các GPU có hỗ trợ NVIDIA RTX. Bạn có thể chuyển đổi (toggle) giữa GPU và CPU nếu cần thiết hoặc thậm chí sử dụng loại này để render ở background trong khi làm việc với loại còn lại. Đây là quy trình làm việc mở ra những cải tiến hiệu suất lớn và mang lại sự linh hoạt hơn cho việc thiết lập scene, quy trình làm việc thời gian thực của bạn và đầu ra render.

Sử dụng GPU Rendering Mode trong KeyShot

Trong KeyShot 9, giờ đây bạn có thể lựa chọn kết xuất bằng CPU hoặc GPU. Bạn có thể kích hoạt (activate) GPU mode nếu bạn có GPU NVIDIA được dựng trên Maxwell microarchitecture trở lên (với hỗ trợ CUDA Compute Capability 5.0). Nếu GPU của bạn được hỗ trợ, bạn sẽ thấy nút GPU trên KeyShot Ribbon và trong menu Render, nó cho phép bạn chuyển đổi render giữa CPU và GPU. Các mục này sẽ chuyển sang màu xám nếu trình điều khiển NVIDIA của bạn không được cập nhật.

Để kích hoạt GPU mode cho Real-time View, chọn GPU trên Ribbon. Khi GPU mode đang hoạt động, CPU Usage drop-down trong Ribbon được thay thế bằng GPU Usage drop-down, và liệt kê các GPU khả dụng. 

Cả hai card này khi render các khía cạnh khác nhau của hình ảnh sẽ tùy thuộc vào tốc độ của từng loại nhưng khi bạn chọn View,  Heads Up Display (Ctrl-H), với nhiều graphics card, bộ nhớ tối đa của bạn sẽ bị giới hạn bởi graphics card có bộ nhớ thấp nhất. Vì vậy bạn có thể phân bổ GPU nào sẽ sử dụng trong usage drop down để tận dụng bộ nhớ GPU như mong muốn.

Với KeyShot 9.2, bạn  có thể sử dụng khả năng NVLink để kết nối nhiều GPU giống nhau và mở rộng thêm RAM. 

Final Render với KeyShot GPU Rendering

Bạn cũng có các tùy chọn render GPU cho các tùy chọn final output render. Nếu GPU của bạn đáp ứng các yêu cầu, bạn có khả năng render ở chế độ GPU cục bộ với các Default and Background render modes trên các networked GPUs with Send to Network.Trong Render dialog (Ctrl/Cmd-P), bên dưới Options, chọn trình Render Engine dropdown và chọn Inherit from Real-time View để sử dụng real-time GPU usage của bạn hoặc CPU Mode hoặc GPU Mode để chỉ định CPU hoặc GPU mà riêng bạn sử dụng.

Khi GPU Mode mặc định được chọn, GPU Usage dropdown có thể được dùng để chọn loại graphics cards cho render. Nếu nhiều card được chọn, KeyShot sẽ phân chia công việc để tạo ra kết quả nhanh hơn.

Ngay cả khi GPU của máy tính riêng của bạn không đáp ứng yêu cầu, bạn vẫn có thể sử dụng các GPU qua mạng được thiết lập cho Network Rendering. Chỉ cần chọn Send to Network và GPU Mode từ Render Engine dropdown.

Kết quả khi render GPU khớp với render CPU KeyShot không?

Bạn cũng cần biết rằng visual và feature parity là tương đương giữa CPU mode và GPU. Ngoài một số hạn chế như Cutaway material, Rounded Edges và NURBS geometry. Những giới hạn này sẽ kích hoạt (trigger) biểu tượng cảnh báo (warning icon) trong Real-time View. Bạn có thể nhấp vào biểu tượng để biết thêm thông tin về phần nào trong scene của bạn bị ảnh hưởng.

Render Keyshot GPU qua Network Rendering như thế nào?

Như vậy Keyshot giờ đây đã có thể render trên cả CPU và GPU. Điều này quả thật tiện lợi và là một bước “cải cách” lớn trong công việc render.

iRender tự hào là nhà cung cấp Dịch vụ render đám mây tăng tốc GPU chuyên nghiệp trong việc tối ưu hóa máy tính cấu hình cao cho các tác vụ render, CGI, VFX với hơn 20.000 khách hàng và được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu.

Chúng tôi cung cấp nhiều lựa chọn server từ GPU đơn 1x RTX 3090 đến Đa GPU 2/4/6 x RTX 3090, bạn có thể chọn một hay nhiều máy chủ phù hợp với nhu cầu của mình để bắt đầu. Bên cạnh đó, bộ xử lý mạnh mẽ Intel Xeon W-2245 @ 3,90GHz / AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX @ 3,90GHz SSD 512 GB – 1 TB với RAM 128GB cũng giúp tải scence của bạn một cách nhanh chóng.

Với tất cả những ưu điểm vượt trội kể trên, chắc hẳn bạn đã tìm được cho mình sự lựa chọn hoàn hảo cho Keyshot. Chúng tôi cung cấp hỗ trợ chưa từng có phù hợp với nhu cầu và mục tiêu cụ thể của bạn. ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT cho tháng 10 này: TẶNG NGAY 50% cho tất cả người dùng mới đăng ký. Hãy cùng kiểm tra nào!

Nếu có thêm thắc mắc, vui lòng liên hệ với Ms Uyen qua email uyenntt@irender.vn . Trải nghiệm ngay bản dùng thử của chúng tôi để trải nghiệm các tính năng.

iRender – Happy iRender

Nguồn và ảnh:blog.keyshot.com
, , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0916806116 support@irender.net