Điều kỳ diệu về MV “Feel Me” của nhóm A Bad Think

May 8, 2020 Ngoc Quynh

David và Chelsea Ariew chia sẻ về cách họ hợp tác sử dụng C4D, After Effect để hoàn thiện MV “Feel Me”.

Đôi khi kiệt sức có thể là một điều tốt. Ít nhất đó là gần đây cho Cinema4D / After Effects và nghệ sĩ Octane David Ariew. Sau khi hoàn thành một video âm nhạc CG đầy mệt mỏi cho nghệ sĩ Janelle Kroll, đã đến lúc bắt đầu một dự án lớn khác – một video âm nhạc mới cho ban nhạc Michael Marquart, A Bad Think. “Tuy nhiên, tôi đã gặp phải một trường hợp lớn về hội chứng trống rỗng”, ông Ariew nhớ lại, giải thích rằng toàn bộ video được quay trên màn hình màu xanh lá cây để mọi thứ tồn tại đằng sau Michael, ca sĩ, hoàn toàn ở trên không.

“Derrick Borte, ông giám đốc, nói với tôi chủ đề sẽ là vaudevillian, và bây giờ anh ấy đủ tin tưởng tôi để biết tôi có thể tạo ra những chi tiết cụ thể” – ông Ariew nói. Nhưng sau vài tuần làm việc kỹ thuật, chủ yếu là tracking và keying, anh cảm thấy rất mệt mỏi và bắt đầu tránh dự án, thấy bản thân bị bị đốt cháy từ video trước đó và bị choáng ngợp bởi số lượng tự do sáng tạo mà giám đốc đã đưa ra.

Đó là khi vợ anh, Chelsea Ariew, một nhà văn, nhiếp ảnh gia mỹ thuật, nghệ sĩ biểu diễn và người sáng tạo toàn diện, đã đến giải cứu anh. Lấy cảm hứng từ video tham khảo của đạo diễn – Peter Gabriel là “Sledgehammer” và nhóm ảnh Pinterest của anh ấy, kèm theo vài mảnh gỗ, cô đảm nhận vai trò giám đốc nghệ thuật và sử dụng Illustrator để đưa ra một cốt truyện lỏng lẻo cho bản phát hành mới nhất của ban nhạc, “Feel Me”. Xem clip dưới đây để rõ.

Tôi đã hỏi cặp đôi mới cưới này về cách họ làm việc cùng nhau để làm video âm nhạc bất thường này và dưới đây là những gì họ chia sẻ.

David, trước đây anh đã từng làm việc với vị giám đốc này, anh mô tả video clip này ra sao?

David: Thật kỳ lạ vì Michael đang biểu diễn trên sân khấu và tất cả mọi thứ đang diễn ra, nhưng khán giả đang đeo tai nghe VR, vì vậy bạn không thực sự biết những gì họ đang xem. Điểm hay của video là mọi người không quan tâm đến những gì xảy ra trên sân khấu và phản ứng của khán giả cũng là một phần của câu chuyện. Họ biết rằng họ sẽ quay cái này tại Nhà hát Byrd ở Richmond và họ muốn Michael được biểu diễn trong khi một cơn điên cuồng CG đang diễn ra sau lưng anh mà khán giả về cơ bản sẽ bỏ qua vì mọi người chỉ còn ấn tượng bởi bất cứ điều gì nữa. Chelsea đã đưa ra một câu chuyện, mở đầu bằng một cái nhìn cổ điển xuất hiện đủ tối thiểu để có vẻ thực tế. Từ đó, cô ấy muốn các bộ ảnh có một sự tiến triển thị giác thành các lĩnh vực phức tạp và kỳ ảo hơn.

Chelsea, cô có thể chia sẻ về quá trình sáng tạo ra video này không?

Chelsea: Tôi đã tạo ra một sân khấu được thiết lập cho công ty khiêu vũ cũ của tôi, bao gồm một cho một lộ trình kiểu Charleston điên đảo từ năm 1920 diễn ra trên một chiếc thuyền, nơi sóng và các đạo cụ khác được di chuyển bởi các vũ công. Tôi đã nghĩ về một vài cảnh chặt gỗ mà Derrick đã thêm vào bảng Pinterest, chủ yếu là một loạt các công cụ tìm kiếm Tron công nghệ cao, và tôi nghĩ sẽ rất vui khi có sự kết hợp của VR với những thanh gỗ lâu đời này cảnh sân khấu.

Trong quá trình tìm kiếm nguồn cảm hứng để tạo ra toàn bộ khung cảnh, tôi tìm thấy những hộp đèn tuyệt đẹp mà mọi người đã tạo ra bằng cách lấy bóng và xếp chúng với ánh sáng ở giữa. Tôi nghĩ rằng đó là một cách gọn gàng để xử lý hình chữ nhật khổng lồ đằng sau Michael. David và tôi đã xem qua bản chỉnh sửa thô và chọn những khoảnh khắc có thể xảy ra sự thay đổi thị giác và tìm ra chúng ta cần bao nhiêu cảnh. Sau đó, tôi phác thảo bằng tay một số bản vẽ thô sơ của câu chuyện xuất hiện trong đầu tôi.

David: Thật tuyệt vời vì tôi không giỏi về Illustrator và vốn tôi không phải là một nhà thiết k. Vì vậy, khi chúng tôi  thể làm việc cùng nhau, Chelsea giống như là “Được đấy anh yêu, em có thể làm được việc này”.

Chelsea: Tôi sử dụng các bảng phân cảnh được vẽ nguệch ngoạc của riêng tôi cho từng khái niệm cảnh khác nhau làm hướng dẫn, tìm thấy các yếu tố vectơ khác nhau mà tôi cần ở trên mạng, sau đó ghép chúng lại với nhau, tạo ra các bố cục xếp chồng / xếp lớp mà David có thể tạo ra, kết cấu, thêm ánh sáng và vẽ hoạt hình. Tôi đã làm việc trong Illustrator và đó là vấn đề tạo ra từng lớp để tiết lộ lớp phía sau một cách dễ dàng. Ban đầu tôi làm việc trong thang độ xám, nhưng một số tác phẩm trở nên mãnh liệt đến mức tôi cần sử dụng màu sáng chỉ để xem những gì tôi đang làm. Khi tôi hài lòng với một bố cục cảnh, tôi sẽ chuyển nó cho David để anh ấy có thể thể hiện tài năng 3D của mình trên nó trong Cinema4D.

David, anh sử dụng Cinema4D và Octane như thế nào?

David: Tôi lấy các tác phẩm nghệ thuật Illustrator của cô ấy, đưa chúng ra và thêm một góc vát nhẹ để bắt ánh sáng giống như C4D 101. Nhưng với tất cả các yếu tố quang học mà Octane có thể mang lại cho quá trình, các đoạn cắt ghép bắt đầu cảm thấy vật lý và hòa nhập vào thế giới của Michael . Tôi khóa Michael lại và có sân khấu với bối cảnh bị loại. Sau đó, tôi đã đưa nó vào C4D để sắp xếp các yếu tố CG theo phối cảnh để tôi có thể kết hợp ánh sáng trong Cinema với ánh sáng thực tế.

Hoạ tiết rất đơn giản và cuối cùng tôi chỉ sử dụng một vật liệu gỗ duy nhất và thay đổi màu sắc trong suốt. Chelsea làm việc với tôi từng bước khi tôi đưa những cảnh của cô ấy vào cuộc sống. Chúng tôi đã đưa ra các bảng màu cho từng cảnh cùng nhau và hợp tác về các ý tưởng hoạt hình cho các yếu tố và sinh vật khác nhau.

Khi tôi xếp chồng tất cả các lớp trong 3D, phần lớn việc nâng vật nặng được thực hiện bằng ánh sáng và thể tích. Người bạn tốt của tôi Eric Hurt là DP, và may mắn thay, anh ấy đã sử dụng đèn nền mạnh mẽ, đó là một giao diện hoạt động tốt để làm nổi bật các yếu tố CG.

Tôi nghĩ rằng một trong những thứ lớn nhất thực sự đã làm bản phối ăn tiền là thay thế sàn nhà sàn để nó có thể phản ánh mọi thứ. Đó là ý tưởng của Chelsea, và thật tuyệt vời vì nó cho phép ánh sáng được tích hợp nhiều hơn.

Hiện nay mọi người đã nhận được những lời khen nào rồi?

David: Phản hồi đã rất tích cực. Điều tốt nhất là một số người đã so sánh nó với tác phẩm Laika, và những người khác đã nói rằng nó trông giống như thật. Derrick đã vô cùng phấn khích vì nó rất độc đáo và không giống bất cứ thứ gì anh ấy nhìn thấy. Tôi thích pha trộn nó và sáng tạo lại bản thân mình, và điều này khác xa với phong cách thông thường của tôi, vì vậy nó thực sự rất thú vị. Và thật tuyệt khi được làm việc với Chelsea. Chúng tôi nghĩ đến việc hợp tác trong các đoạn giới thiệu sách cho cuốn tiểu thuyết mà cô ấy đang thực hiện, và dự án này đã khơi dậy rất nhiều ý tưởng.

Ở Việt Nam, các nhà thiết kế tự do hoặc các studio có thể sử dụng dịch vụ của iRender để có được kết quả ảnh chất lượng, với chi phí tiết kiệm hơn hàng chục, thậm chí hàng trăm lần. Hiện tại irender đang cung câp 3 dịch vụ chính là Web-rendering ApplicationGPU Hub và Remote Render farm với giá thành tốt nhất trên thị trường.

nguồn: maxon.net

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
SketchUp
Foundry Modo
Lumion
TensorFlow
PyTorch
CNTK
Caffe++
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0981 868 890
Zalo: 0981 868 890 (Irender Việt Nam)
Skype: iRender Support
Email: support@irender.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0962868890 support@irender.net