December 4, 2021 iRendercs

Điểm mới trong Unreal Engine 5 là gì?

Các tính năng rendering mới nhất của Unreal Engine 5 cho phép bạn xây dựng các trò chơi lớn với một thế giới mở bằng cách sử dụng nội dung chất lượng như phim ảnh. Những chất liệu này được chiếu sáng đa dạng từi hệ thống chiếu sáng (global illumination), phản chiếu (reflection) đến đổ bóng độ phân giải cao (high resolution shadowing) theo thời gian thực. Những tính năng này thể hiện một bước nhảy vọt về độ chính xác, giúp bạn tạo ra một thế hệ tiếp theo của trải nghiệm chơi game chân thực và rất sống động.

Vậy Unreal Engine 5 ra mắt lúc nào?

Unreal Engine đang ngày càng trở thành một yếu tố chính trong phát triển trò chơi và virtual production (bao gồm cả các công nghệ cho các ngành công nghiệp khác như digital twins). Với UE5, các team được “trao quyền” để tạo ra các công trình lớn. Những người sáng tạo như bạn sẽ có thể kết hợp với nhau trong thời gian thực để mang đến những trải nghiệm và hình ảnh nổi bật cho end-users. Vì thế, chúng ta hãy cùng đi sâu tìm hiểu vào từng tính năng mới của UE5 nhé.

Lumen Global Illumination and Reflections

Lumen là hệ thống phản xạ và chiếu sáng toàn cầu (global illumination and reflections system) hoàn toàn năng động mới của Unreal Engine 5 được thiết kế cho các bảng điều khiển thế hệ tiếp theo. Và đây là hệ thống mặc định trong UE5. Nó tạo ra diffuse interreflection với các phản xạ vô hạn và phản xạ gián tiếp trong môi trường lớn, chi tiết từ từng milimét cho đến hàng kilômét.

Virtual Shadow Maps

Virtual Shadow Maps (VSM) là phương pháp lập bản đồ bóng mới được sử dụng để tạo bóng nhất quán, độ phân giải cao phù hợp với nội dung chất lượng phim và thế giới mở.

Về mặt khái niệm, virtual shadow maps được hiểu là shadow map có độ phân giải rất cao. Trong sự triển khai hiện tại, chúng có độ phân giải ảo 16k x 16k pixel. Ngoài ra, Clipmaps được sử dụng để tăng độ phân giải hơn nữa cho Directional Lights. Để giữ hiệu suất cao với chi phí bộ nhớ hợp lý, VSM chia shadow map thành các ô (hoặc trang) có kích thước 128×128 mỗi ô. Các trang chỉ được phân bổ và hiển thị khi cần thiết để làm bóng các pixel trên màn hình dựa trên phân tích về vùng đệm độ sâu. Các trang được lưu vào bộ nhớ đệm giữa các khung hình trừ khi chúng bị vô hiệu bởi các đối tượng chuyển động hoặc ánh sáng. Điều này sẽ giúp cải thiện hiệu suất hơn.

Nanite Virtualized Geometry

Nanite là hệ thống hình học ảo hóa (virtualized geometry system) mới của Unreal Engine 5 sử dụng công nghệ render và định dạng lưới nội bộ mới để render chi tiết tỷ lệ pixel và số lượng đối tượng cao. Tính năng này hoạt động một cách thông minh chỉ dựa trên chi tiết dù là nhỏ nhất. Bên cạnh đó, định dạng dữ liệu của Nanite cũng được nén ở mức cao và hỗ trợ phát trực tuyến chi tiết với mức độ chi tiết tự động.

World Partition

Với công nghệ thế hệ hiện tại, các trò chơi thế giới mở và các dự án mô phỏng nhanh chóng đạt đến các giới hạn kỹ thuật về kích thước địa hình và khó khăn với quy trình authoring và streaming ngày càng phức tạp. Bởi chúng cần được lưu lại trong bộ nhớ và performance budget. Để giải quyết những thách thức này, Unreal Engine 5 giới thiệu quy trình làm việc tích hợp để phân vùng (partitioning) và streaming các cấp độ lớn, đồng thời có thể giảm bớt sự hợp tác giữa nhiều người làm việc trong cùng một thế giới ảo. Với UE5, bạn sẽ có các công cụ để tạo ra thế giới thực sự rộng lớn cho người chơi của bạn khám phá, sử dụng nội dung thực sự có quy mô.

MetaSounds

Nếu bạn chưa dùng bản thử Unreal Engine 5, thì có lẽ đây là lý do để bắt đầu. MetaSounds cung cấp cho bạn tất cả quyền kiểm soát cộng với việc tăng tính linh hoạt để quản lý âm thanh. Nó mang đến những cải tiến về quy trình làm việc để giúp bạn quản lý mọi khía cạnh của trải nghiệm này.

Tất nhiên là còn nhiều hơn thế nữa – ví dụ như các trình chỉnh sửa nâng cao và quy trình làm việc cập nhật. Nhưng trước khi chính thức sử dụng bản phát hành chính của UE5, hãy khám phá những gì bạn cần trong bộ công cụ của mình để tận dụng tối đa UE5 lần này.

Animations

Luôn luôn là cần thiết để lặp lại rồi lại đổi mới. Với các tính năng như Control Ride, Unreal Engine 5 sẽ nâng cao bộ công cụ hoạt hình (animation toolkit). Giờ đây bạn có thể tạo và chia sẻ rigs thông qua các nhân vật. Bạn có thể lưu và áp dụng các tư thế bằng Full-Body IK solver để tạo ra các chuyển động tự nhiên hơn.

Using Unreal Engine 5 với Dịch vụ kết xuất chuyên nghiệp iRender

Hiện tại, Unreal Engine chỉ hỗ trợ card đơn để hiển thị đồ họa trên màn hình. Tại iRender, chúng tôi đã xây dựng các máy chủ với 1 GPU RTX 3090 để phục vụ tốt nhất các tính năng của Unreal Engine.

Render cung cấp các máy chủ hiệu suất cao để render dựa trên GPU thông qua Remote Desktop application. 

Chỉ mất một vài bước đơn giản để bắt đầu và bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát các máy chủ từ xa tại iRender. Sử dụng máy chủ từ xa cũng giống như sử dụng bất kỳ máy tính nào khác mà bạn đã sử dụng trước đây. Chúng tôi thực sự tự hào vì đội ngũ hỗ trợ bỏi họ có thể giải quyết mọi vấn đề bất cứ lúc nào bạn cần mà bạn không cần phải chờ đợi quá lâu.

Đã đến lúc bạn tập trung vào các dự án chất lượng cao và sử dụng thời gian render của bạn cho máy chủ iRender bằng cách TẠO TÀI KHOẢN. Để nhận được voucher dùng thử miễn phí, hãy liên hệ với Joy – Customer Support Associate tại iRender – qua Whatsapp: +84326243106 hoặc Email: [email protected].

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116