January 24, 2022 Jenny Ha

Dịch vụ render online chuyên nghiệp cho Houdini & Arnold GPU

Arnold là một trình render theo dõi tia Monte Carlo tiên tiến được xây dựng để đáp ứng nhu cầu của các bộ phim hoạt hình và hiệu ứng hình ảnh có thời lượng dài. Bài viết hôm nay, iRender sẽ giới thiệu cho người mới bắt đầu về HtoA, một plugin cho phép bạn sử dụng trình render Arnold trực tiếp trong Houdini. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập ánh sáng studio chụp ảnh đơn giản được sử dụng để chiếu sáng và kết xuất cho mọi đối tượng. Bài hướng dẫn gồm các bước chiếu sáng, đổ bóng và dựng hình một mô hình robot bằng trình render Arnold. Chúng tôi sẽ sử dụng đèn độc quyền của Arnold để đạt được thiết lập ánh sáng chân thực, chính xác về mặt vật lý.

Chúng ta cũng sẽ xem xét một số tùy chọn ống kính máy ảnh của Arnold để tạo ra độ sâu trường ảnh thực tế, chính xác về mặt vật lý. Cuối cùng, chúng ta sẽ xem xét cách tối ưu hóa cài đặt render và loại bỏ sự nhiễu ảnh nào có thể xuất hiện trong quá trình render. Thời gian ước tính để hoàn thành hướng dẫn này không quá 30 phút.

Yêu cầu hệ thống

Trước khi bắt đầu, hãy cùng kiểm tra yêu cầu về hệ thống. Đối với phần cứng, người dùng GPU Arnold có thể dễ dàng chọn cấu hình máy của mình với các yêu cầu hệ thống tối thiểu như sau:

– Bộ xử lý cần hỗ trợ SSE4.1 instruction set.

– Card màn hình: Bất kỳ GPU nào dựa trên kiến ​​trúc Maxwell hoặc mới hơn (Pascal, Volta, Turing, Ampere…) sẽ hoạt động với Arnold nếu cài đặt đúng trình điều khiển NVIDIA mới nhất. Bạn có thể xem danh sách đầy đủ các GPU được hỗ trợ tại đây.

Tuy nhiên, để có hiệu suất tốt nhất,  Arnold khuyên bạn nên sử dụng Ampere RTX . Nếu bạn muốn sử dụng Arnold GPU, dưới đây là một số lưu ý quan trọng:

  • GPU Arnold (hiện tại) chỉ sử dụng lấy mẫu Camera AA.
  • Hiệu suất tốt nhất sẽ được nhìn thấy sau khi sử dụng tiện ích “Pre-populate GPU Cache”.
  • Yêu cầu trình điều khiển NVIDIA GeForce / Quadro 419.67+.
  • Không hỗ trợ AMD Radeon.
  • Để “khử nhiễu” so với render CPU, hãy sử dụng (ít nhất): Máy ảnh (AA): 3 ~ 4, Máy ảnh tối đa (AA): 30 ~ 50, Ngưỡng thích ứng: 0,015 ~ 0,02
  • Tất cả các textures cần phải phù hợp với VRAM. Lưu ý rằng textures được tải theo yêu cầu.

Card đồ họa đề xuất

Bài viết này giới thiệu HtoA, một trình cắm thêm cho phép bạn sử dụng trình render Arnold GPU trực tiếp trong Houdini. Vậy card đồ họa nào là lựa chọn mạnh nhất? Trong phần trước của bài viết, chúng ta biết rằng Arnold khuyên bạn nên sử dụng Ampere RTX. Cho dù người dùng đang làm việc từ máy trạm, máy tính xách tay, data center hay cloud rendering, NVIDIA cung cấp một bộ tùy chọn toàn diện để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của mọi nghệ sĩ hoặc studio.

Autodesk đã xây dựng GPU Arnold trên NVIDIA OptiX để tận dụng các lõi RT của NVIDIA RTX để dò tia chuyên dụng và lõi Tensor để khử nhiễu AI. NVIDIA RTX mang đến khả năng render tương tác và thời gian thực, cùng với tốc độ tăng tốc đáng kể về hiệu suất render hàng loạt. Arnold 6 được tối ưu hóa cho các GPU đời mới như Geforce RT30903080 và 3070 . Bạn có thể chạy benchmark để kiểm tra tốc độ GPU trong render Arnold GPU. So sánh kết quả của bạn với biểu đồ bên dưới:

Khi so sánh các card đồ họa đời mới này, chúng ta sẽ có nhiều sự đánh đổi cần cân nhắc. RTX 3090 nhanh hơn khoảng 21% để render trong Arnold so với 3080, một sự gia tăng không nhỏ, nhưng nếu xét về chi phí thì mức giá cao hơn gấp đôi. Mặt khác, bộ nhớ 24GB VRAM trên RTX 3090 cao hơn gấp đôi bộ nhớ 3080 cung cấp (10GB) và 3090 cũng là GPU Series 30 duy nhất được công bố cho đến nay hỗ trợ  NVLink . Điều đó có nghĩa là nó sẽ phù hợp hơn nhiều khi làm việc với các cảnh lớn và hình học chi tiết.

Kết luận : Các card đồ họa dựa trên Ampere của NVIDIA mang lại lợi thế về hiệu suất rất lớn so với Turing và Pascals thế hệ trước, đặc biệt là nhà vô địch RTX 3090 (3m53s). Đó là điều mà người dùng có kế hoạch nâng cấp GPU hy vọng sẽ nhìn thấy, vì vậy thật tuyệt khi thấy một sự gia tăng đáng chú ý như vậy.

* Lưu ý: GPU Arnold hỗ trợ tối đa 8 GPU . Bạn có thể có một kết hợp các thẻ RTX và sử dụng tất cả chúng. Những gì bạn không thể làm là kết hợp thẻ RTX và không phải RTX. Trong trường hợp đó, bạn sẽ không thể hiển thị tất cả chúng cùng một lúc (chỉ tất cả RTX cùng một lúc).

Thiết lập ánh sáng trong Arnold GPU

Cảnh bắt đầu

  • Bắt đầu bằng cách mở cảnh bắt đầu này. Trong khung cảnh, bạn sẽ thấy mô hình robot và một mô hình phông nền studio đơn giản.
  • Bây giờ chúng ta sẽ thiết lập ánh sáng cảnh studio. Bắt đầu bằng cách tạo ba đèn Arnold. Điều này có thể được thực hiện bằng cách nhấp vào biểu tượng ánh sáng trên kệ Arnold . Thay đổi loại ánh sáng thành Quad.
  • Định vị và chia tỷ lệ một đèn ở hai bên và một đèn khác ở trung tâm, phía trên rô bốt. Xoay chúng để chúng hướng vào trong về phía rô bốt như được chỉ ra trong màn hình bên dưới.

Cài đặt ánh sáng

  • Cảnh có thể sẽ tối hơn một chút khi bắt đầu được render. Do đó, chúng ta cần tăng độ phơi sáng của đèn. Theo thuộc tính Arnold, hãy tăng Độ phơi sáng lên khoảng 5 cho mỗi ánh sáng.

Mẫu ánh sáng

  • Bạn có thể nhận thấy có sự nhiễu ảnh ở phần bóng tối từ Area lights. Nguyên nhân do các mẫu của ánh sáng được đặt thành 1 theo mặc định. Để giảm nhiễu, hãy thử tăng các mẫu ánh sáng lên 3 . Cài đặt này có thể được tìm thấy trong các thuộc tính Arnold trong mỗi ánh sáng. Các mẫu ánh sáng kiểm soát chất lượng của nhiễu ảnh trong bóng tối và điểm sáng đặc trưng trực tiếp. Số lượng mẫu càng cao, nhiễu càng giảm và thời gian render càng lâu.

Bóng râm

  • Gán bộ đổ bóng Standard Surface cho rô bốt. Để biến nó thành vật liệu kim loại, chúng tôi sẽ thay đổi các cài đặt sau. Tăng Độ kim loại  lên khoảng 1 và thay đổi  Màu cơ bản  thành màu xám trung bình và giảm  Trọng lượng của Specular  xuống 0Độ nhám của Specular  kiểm soát độ bóng của các phản xạ đặc trưng. Giá trị càng thấp, phản xạ càng sắc nét. Tăng nó lên khoảng 0,5.

Độ sâu trường ảnh

  • Chúng tôi có thể sử dụng máy ảnh gốc của Houdini để render cảnh bằng độ sâu trường ảnh. Tạo một máy ảnh và đổi tên nó thành ‘RenderCam’.
  • Chọn  Bật độ sâu trường ảnh . Bạn sẽ không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nào trong render trừ khi bạn tăng  Kích thước khẩu độ . Khi bạn tăng  ‘Kích thước khẩu độ’,  bạn sẽ thấy rằng đầu của rô bốt đang ở trong tiêu điểm của máy ảnh. Hãy thử một giá trị thấp, chẳng hạn  0,1  (giá trị này phụ thuộc vào tỷ lệ cảnh).

Kết xuất

  • Cài đặt  Máy ảnh (AA) mặc định  là 3 là đủ để chúng ta render thử nghiệm. Tuy nhiên, đối với final render, bạn sẽ cần tăng cài đặt lên ít nhất  5  hoặc hơn tùy thuộc vào lượng độ sâu trường bạn đã đặt trong cảnh.
  • Có thể có một số hạt nhiễu bóng loáng đáng kể trên bề mặt của rô bốt do phần lấy mẫu sáng kém. Tăng  giá trị  Specular lên 3 giúp giải quyết nhiễu ảnh đáng kể và tạo ra bản kết xuất cuối cùng trông trong trẻo và mượt mà hơn.

Bạn có thể nâng cao hiệu suất kết xuất của bạn lên một tầm cao mới với  AMD Ryzen Threadripper PRO 3955WX . Được xây dựng bằng Kiến trúc lõi Zen 7nm với ổ cắm sWRX8, bộ xử lý này được thiết kế để mang lại hiệu suất đặc biệt cho các chuyên gia như nghệ sĩ, kiến ​​trúc sư, kỹ sư và nhà khoa học dữ liệu. Với  16  lõi và 32 luồng với xung nhịp cơ bản 3,9 GHz, tần số   boost 4,3 GHz và  64  MB bộ nhớ đệm L3, bộ xử lý này giảm đáng kể thời gian hiển thị cho   video 8K , ảnh độ phân giải cao và mô hình 3D. CPU nhanh hơn sẽ cho phép bạn trích xuất dữ liệu lưới, load texture và  chuẩn bị dữ liệu cảnh nhanh hơn nữa. Cùng tham khảo video test Houini của chúng tôi dưới đây:

Hơn nữa, bạn cũng có thể tăng bộ nhớ nếu bạn có NVlink. iRender cung cấp cho bạn NVLink theo yêu cầu  giúp bạn tăng dung lượng VRAM lên 24 x 2 =  48 GB  , đủ mạnh cho các dự án các bộ nhớ đệm rất lớn.

Lưu ý: NVLink liên kết bộ nhớ hai cạc đồ họa, do đó, giới hạn bộ nhớ của bạn được xác định bởi GPU thứ ba. Ví dụ: nếu bạn có ba GPU với 24GB mỗi cạc, cảnh và họa tiết của bạn phải vừa với 24GB. NVLink kết hợp cho bạn 48GB, nhưng GPPUthứ ba vẫn là 24GB, vì vậy giới hạn vẫn là 24GB. Ba GPU vẫn nhanh hơn hai GPU , vì vậy đây là một sự cân bằng.

Với tất cả những ưu điểm vượt trội kể trên, chắc hẳn bạn đã tìm được cho mình sự lựa chọn hoàn hảo cho Houdini. Chúng tôi cung cấp hỗ trợ chưa từng có phù hợp với nhu cầu và mục tiêu cụ thể của bạn. ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT cho tháng 1 này: TẶNG NGAY 20% cho tất cả người dùng mới đăng ký. Hãy cùng kiểm tra nào!

Nếu có thêm thắc mắc, vui lòng liên hệ chúng tôi qua Zalo: +(84) 981-868-890. Trải nghiệm ngay bản dùng thử của chúng tôi để ngưng lãng phí thời gian chờ render vô nghĩa. Chúng tôi thực hiện việc render, sự sáng tạo là của bạn!

iRender – Happy Supporting!

Source: sidevfx
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Jenny Ha

Hi mọi người. Mình là Jenny Ha - nhân viên hỗ trợ tại iRender. Mình có niềm đam mê với thiết kế đồ họa 3D và rất muốn học hỏi cũng như chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích tới cộng đồng CG. Thank you!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0916806116 support@irender.net