August 15, 2021 Linh Nguyen

Dịch vụ Cloud Rendering chuyên nghiệp cho Octane và Redshift

Hiện nay công cụ kết xuất đóng một vai trò quan trọng trong ngành kết xuất 3D và trở thành một phần không thể thiếu. Ngoài các hệ thống tích hợp sẵn như Arnold, MentalRay, còn có các công cụ kết xuất nổi tiếng giúp tăng tốc quá trình kết xuất một cách đáng kể, nhanh hơn gấp 10 hoặc thậm chí 100 lần so với các công cụ kết xuất khác. Số lượng người quan tâm đến các mô hình 3D đang tăng lên từng ngày. Do đó, các phần mềm và công cụ khác nhau đang xuất hiện trên thị trường để đáp ứng tất cả những nhu cầu này. Những công cụ này, được gọi là công cụ kết xuất, giúp tạo ra các hình biểu diễn thực tế và mô hình 3D bằng cách cho phép các nhà thiết kế và chuyên gia thêm bề mặt, khối lượng, ánh sáng và vật liệu vào các mô hình và kế hoạch. Hôm nay, chúng ta sẽ xem xét hai đối thủ cạnh tranh khốc liệt trên thị trường render: Redshift vs Octane. Hãy cùng iRender tìm hiểu trong Blog hôm nay nhé!

Redshift: Công ty Rendering Technologies Inc được thành lập vào đầu năm 2012, tại Newport Beach, California, để phát triển trình kết xuất đồ họa tăng tốc GPU, chất lượng sản xuất với sự hỗ trợ cho các kỹ thuật chiếu sáng toàn cầu thiên vị mà cho đến ngày nay, vẫn chỉ tồn tại trong CPU. miền. Nó được xây dựng để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của kết xuất sản xuất cao cấp đương thời.

Octane Render: đó là một công cụ kết xuất do OTOY phát triển. Đây là thiết bị có sẵn trên thị trường sử dụng hoàn toàn GPU, mang lại cho nó một lợi thế đáng kể về tốc độ. Điều này cho phép người dùng sửa đổi các cảnh trong thời gian thực một cách dễ dàng.

Để thực sự có thể đánh giá chính xác về 2 phần mềm này, chúng ta sẽ xem xét các khía cạnh của 2 công cụ này để có thể đưa ra lựa chọn chính xác nhất.

1. Giao diện

  • Redshift

Giao diện người dùng của công cụ kết xuất này không gây nhầm lẫn chút nào, nó đơn giản và rõ ràng. Thanh công cụ có nhiều thanh công cụ khác với các phím tắt dễ dàng cho một số thành phần thường được sử dụng nhất. Trong giao diện, bạn có thể tìm thấy Bộ chọn màu (Color Picker), một trình quản lý bóng cho phép bạn chọn màu sắc và kết cấu đáp ứng nhu cầu của bạn và phù hợp với dự án của bạn. Bạn cũng có thể tìm thấy Trình quản lý tệp (File Manager) giúp bạn chạy tất cả các tệp cảnh của mình ở một nơi duy nhất, đặt đường dẫn tệp, tạo lưu trữ cảnh và theo dõi các nội dung như bề mặt, kết cấu và đối tượng proxy.

  • Octane

Khi so sánh về giao diện, nó bao gồm bốn vùng chính trong giao diện tiêu chuẩn. Đầu tiên là Render Viewport, là một cảnh được cập nhật liên tục trong Render Viewport. Cảnh có thể được điều hướng trong thời gian thực. Các điều chỉnh đối với vật liệu, ánh sáng và máy ảnh cũng có thể được thực hiện và xem tương tác. Ưu điểm đối với giao diện này là bạn có thể cập nhật và thay đổi tài liệu trong khi xem các bản cập nhật ngay lập tức.

Thứ hai là Trình kiểm tra nút (Node Inspector), sẽ hiển thị các thông số liên quan đến các nút cụ thể được chọn trong Trình chỉnh sửa đồ thị nút. Thứ ba là Node Graph Editor, cung cấp giao diện trực quan, giống như lưu đồ để quản lý các tác vụ. Thứ tư là Scene-Outliner, cung cấp cái nhìn tổng quan giống như phác thảo của tất cả các yếu tố trong cảnh. Nó cũng chứa các tab để truy cập cơ sở dữ liệu tài liệu cục bộ và trực tuyến.

2. Tốc độ render

Như chúng ta đã biết, tốc độ kết xuất là một trong những tính năng cần thiết mà người dùng tìm kiếm trước khi chọn một công cụ kết xuất.

  • Redshift

Nó có thể được coi là công cụ kết xuất nhanh nhất thế giới. Theo các nhà phát triển ra công cụ này, họ đã thử nghiệm kết xuất ở mức 5 giây một khung hình. Khi nói đến kết xuất sản xuất cuối cùng, thời gian tối đa là 10 phút cho mỗi khung hình. Trung bình tổng thể 6,5 phút cho mỗi khung hình – điều này là với ánh sáng toàn cầu, độ sâu lấy nét trong máy ảnh và chuyển động mờ trong máy ảnh. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không mất nhiều thời gian để hoàn thành mô hình hoặc hình ảnh chất lượng cao cuối cùng của mình.

  • Octane

Octane cũng giúp bạn tập trung vào việc sáng tạo hơn là mất nhiều thời gian chờ đợi bên cạnh PC. Tuy nhiên, nó lại tụt hậu so với Redshift. Bất kể sự khác biệt về tốc độ giữa hai phần mềm kết xuất này, cả hai đều có hiệu suất tuyệt vời.

3. Sử dụng Octane và Redshift trên iRender Cloud Render Farm

iRender là công ty tiên phong tại Việt Nam cung cấp hiệu suất điện toán cao trên mô hình IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ) với hàng nghìn CPU và GPU cho kết xuất 3D, xử lý Big Data hay bất cứ công việc nặng nào. Chúng tôi cung cấp gói CPU và 6 gói GPU với 1/2/4/6 card RTX 2080Ti/3080/3090 – phù hợp cho mọi nhu cầu của bạn và tăng tốc thời gian render lên nhiều lần.

Để giảm thời gian render, bạn có thể chạy nhiều máy tính cùng lúc, chạy độc lập hoặc liên kết chúng với nhau bằng network rendering. CPU server với cấu hình vừa đủ và giá cực rẻ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho network rendering, nhưng tất nhiên, bạn có thể dùng GPU server nếu bạn muốn giảm thời gian nhiều hơn nữa.

Hãy cùng iRender test tốc độ của Octane và Redshift với GPU nhé:

iRender luôn đón đầu xu hướng với những mẫu card đồ họa mới nhất RTX 2080 Ti, RTX 3080, RTX 3090 với VRAM từ 10GB đến 24GB  hoàn toàn đáp ứng cho những phần mềm tận dụng sức mạnh từ Multi-card. Bên cạnh đó, công nghệ NVlink tích hợp để mở rộng băng thông dữ liệu giữa GPU và CPU  nhanh hơn từ 5-12 lần so với giao tiếp PCI Express. Nó có thể được sử dụng như một memory pool lớn cho GPU để render các cảnh lớn và phức tạp. Với iRender: công nghệ phải là mới nhất.

Thông thường, chi phí được tính theo thời gian thực tế bạn sử dụng máy: từ khi bạn kết nối máy chủ của chúng tôi đến khi máy tính tắt. Nhưng bạn luôn có thể tiết kiệm đến 40% với tính năng Fixed Rental của chúng tôi. Đối với những ai đang có nhu cầu sử dụng server nhiều hơn 1 ngày, hoặc có những dự án lớn, chúng tôi tư vấn chọn gói thuê theo ngày / tuần / tháng. Mức chiết khấu hấp dẫn (20% cho gói thuê ngày và 40% cho thuê tuần và tháng).

Chúng tôi giúp bạn biến chiếc máy tính cá nhân cấu hình thấp thành chiếc máy tính vô song, mà không mất chi phí đầu tư và bảo trì máy, tất cả có được là nhờ dịch vụ cloud render tại iRender. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Zalo: (+84)916017116. Chúng tôi sẽ sẵn sàng giúp bạn bằng mọi cách! Hãy đăng ký tại đây để trở thành thành viên của cộng đồng iRender ngay hôm nay để ngừng lãng phí hàng giờ vô ích cho quá trình kết xuất. Luôn đi đầu trong công nghệ đồ họa tiên tiến, chúng tôi thực hiện kết xuất, việc sáng tạo là của bạn!

Hiện nay để chung tay phòng ngừa Covid 19, iRender tặng ngay 50% cho khách hàng đăng ký mới nạp tiền lần đầu trước 24h.

Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!

Nguồn tham khảo: inspirationtuts.com.
, , , , , , , , , , , , , ,

Linh Nguyen

We focus on people and the joy of creation. Follow your heart and intuition. Have a good day!!!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0916806116 support@irender.net