November 1, 2021 Ngoc Quynh

Dễ sử dụng với Nvidia IRay Rendering

NVIDIA Iray Rendering là một công nghệ kết xuất vật lý dựa trên trực quan, tạo ra hình ảnh chân thực cho quy trình kết xuất hàng loạt và tương tác. Tận dụng khả năng khử nhiễu của AI, CUDA, NVIDIA OptiX ™ và Ngôn ngữ Định nghĩa Vật liệu (MDL), Iray mang lại hiệu suất đẳng cấp thế giới và hình ảnh hoàn hảo — trong thời gian kỷ lục — khi được kết hợp với phần cứng dựa trên NVIDIA RTX ™ mới nhất. Hãy cùng nhóm iRender tìm hiểu về Nvidia Iray Rendering qua bài viết này.

Nvidia Technology

Phiên bản mới nhất của Iray bổ sung hỗ trợ cho RTX, bao gồm hỗ trợ phần cứng tăng tốc theo dõi tia chuyên dụng (RT Cores) và cấu trúc tăng tốc nâng cao để cho phép ray tracing theo real-time trong các phần  đồ họa của bạn.
  • Hỗ trợ Nvidia RTX: Trong bản phát hành năm 2019 của Iray SDK, tất cả các chế độ hiển thị đều sử dụng công nghệ NVIDIA RTX. Kết hợp với tính năng khử nhiễu của AI, điều này cho phép bạn tạo kết xuất chân thực chỉ trong vài giây thay vì vài phút.
  • Al Denoising: Sử dụng Tensor Cores trên phần cứng NVIDIA mới nhất mang lại sức mạnh của deep  cho cả kết xuất ảnh chân thực và khung hình cuối cùng. Khả năng độc đáo này giúp tăng tốc độ hoàn thành các hình ảnh cuối cùng và làm mượt interactive rendering để hiểu nhanh hơn về bố cục và ánh sáng của cảnh.
  • Ngôn ngữ định nghĩa vật liệu Nvidia: (MDL) xác định các thuộc tính của vật liệu, từ màu sắc của bề mặt đến đặc tính phản xạ hoặc khúc xạ của chúng cho đến sự phát xạ ánh sáng của bề mặt. Chúng thậm chí còn bao gồm các đặc tính hình học bề mặt bổ sung thường không được mô hình hóa trong mô tả hình học chính của bề mặt, chẳng hạn như cut-outs, displacements, hoặc bump maps.
  • Thiết lập nhiều GPU và nhiều máy: Iray hỗ trợ bất kỳ số lượng hoặc kết hợp GPU và CPU nào chạy trong cùng một máy và cho phép bạn kiểm soát những cái nào đang được sử dụng để kết xuất. Điều này làm cho các hệ thống đa GPU trở thành lựa chọn ưu tiên cho các ứng dụng Iray, ngay cả trên các hệ thống dựa trên đám mây.

Những tính năng của Nvidia Iray

NVIDIA đang liên tục phát triển bộ tính năng Iray để cải thiện quy trình kết xuất 3D và VR dựa trên vật lý của designers và digital artists.
Loại Tính năng Mô tả
Advanced Decals
Đặt nhiều Stickers hai mặt lên các objects.
Instancing
Tiết kiệm bộ nhớ và cập nhật ngay lập tức các animated objects.
Rounded Corners
Hiển thị các điểm nổi bật ngay cả khi các chamfers hoặc tệp không được mô hình hóa rõ ràng.
Section Planes
Nhiều mặt phẳng có mặt cắt ngang được tùy chọn đóng bằng caps.
Camera Depth of Field
Triển khai hiệu quả depth-of-field (độ sâu trường ảnh), được tối ưu hóa cho từng chế độ kết xuất (rendering mode).
Motion Blur
Cung cấp ý tưởng về motion trong single frame và tính linh hoạt trong

animations.

Panoramic Snapshots Render cylindrical maps hoặc spherical maps.
Stereo Viewing
Cài đặt máy ảnh riêng biệt cho right eye và left eye để đạt được 3D stereo output.
Compositing AOV Output
Hỗ trợ đầu ra của buffers và thư viện thông tin various additional image.
Bloom Post-process có thể thêm bloom và glare.
Line/Toon Renderer Render bất kì scene trong phong casch toon và/hoặc hidden line style.
Matte Objects Matte objects có thể được định nghĩa là giá đỡ cho các elements trong environment hoặc backplate.
Lighting Caustics Rendering algorithms có thể mổ phỏng các light paths phức tạp, chẳng hạn như các đường dẫn tạo caustics.
Emissive Geometry Realistic, physically-based lighting model tạo ra các hiệu ứng mong muốn, ví dụ: soft shadows; simple và natural để thiết lập.
LightPath Expressions
Tách các loại light paths khách nhau thành các frame buffers. 
Luminance Distribution Render hình ảnh được mã hóa màu để xác định độ sáng.
Photometric Lights
Ánh sáng thực tế dựa trên dữ liệu đo được.
Sun/Sky
Hệ thống tương tác mặt trời và bầu trời dựa trên các mô hình vật lý.
Materials Hair/Fur
Kết xuất spline-based fur/hair geometry trên spline với mô tả vật liệu dựa trên MDL.
Measured Materials
Dễ dàng sử dụng các vật liệu được đo qua MDL.
Subsurface Scattering
Mô phỏng các tương tác các vật liệu xảy ra bên dưới bề mặt.
Volume Rendering
Mô phỏng các tương tác xảy ra với một

volume.

Take a look at this document to get a full list of Iray features.

Còn thêm gì nữa?

Một số đối tác tích hợp đã tạo ra các liên  hiện đại cho phép bạn truy cập Iray trong các ứng dụng tạo nội dung 3D phổ biến này: Autodesk Maya, Autodesk 3ds Max và McNeel Rhinoceros. Đó là Plugin Iray, là công cụ bạn cần để biến ý tưởng của mình thành hiện thực.
Liệt kê các ứng dụng phần mềm có tích hợp IRay bao gồm:
  • Allura: được phát triển bởi Render Plus Software, tích hợp liền mạch Iray + vào SketchUp để tạo ra các kết xuất tuyệt đẹp từ các mô hình SketchUp của bạn.
  • BloomUnit: một giải pháp cho phép người dùng SketchUp tương tác tạo ra các kết quả thực tế bằng Iray, với sự linh hoạt và tiện lợi của điện toán đám mây.
  • CATIA: một sự thay đổi mô hình trong PLM cho kỹ thuật hệ thống bằng cách cung cấp mô hình và mô phỏng hành vi động đa ngành.
  • SOLIDWORKS Visualize: là phần mềm agnostic, có nghĩa là các nhà thiết kế, kỹ sư và người tạo nội dung có thể sử dụng SOLIDWORKS hoặc các công cụ tạo CAD khác (Rhino, Autodesk Alias, 3ds Max) để thiết kế mô hình của họ.
  • Patchwork 3D: là phần mềm kết xuất real-time 3D, cho phép tạo ra các DAM tiên tiến với khả năng chiếu sáng và hoạt ảnh phức tạp.
  • Daz Studio: là một ứng dụng miễn phí cho phép người sáng tạo và nghệ sĩ hình dung trí tưởng tượng của họ.
  • ProWalker GPU: được tạo ra bởi Cadalog, Inc. cung cấp cho người dùng SketchUp khả năng interactive rendering, photorealistic của hình ảnh tĩnh và hình ảnh động.
  • NX from Siemens PLM Software: cung cấp cho bạn sức mạnh để cải thiện mạnh mẽ cách bạn phát triển sản phẩm trong một môi trường cộng tác, cởi mở.
  • Substance Designer: Tiêu chuẩn công nghiệp để tạo vật liệu tùy chỉnh.
  • Substance Painter:với ứng dụng mạnh mẽ này, bạn có thể vẽ các họa tiết 3D trên mô hình của mình trong thời gian thực.
  • Nền tảng 4D:  Building Information Modelling (Xây dựng mô hình thông tin công trình) của Synchro đang thay đổi cơ bản cách các dự án xây dựng được phân phối với chức năng Iray. Nó cho phép người dùng truy cập vào mô phỏng ánh sáng phức tạp và các vật liệu dựa trên vật lý có thể trao đổi.Bên cạnh đó nó còn hỗ trợ tạo ra các hình ảnh tĩnh và động chất lượng cao tại máy local hoặc trên cloud.

iRender là một trong số ít các render farm hỗ trợ phần mềm đặc biệt như Nvidia Omniverse, Nvidia Iray Rendering. Ngoài ra, iRenderDịch vụ tăng tốc kết xuất với đa GPU. 

Chúng tôi cung cấp rất nhiều máy chủ GPU và CPU cho bạn. Chúng lành những máy chủ mạnh mẽ và có phần cứng hàng đầu thời điểm hiện nay. Chúng tôi luôn cố gắng nâng cấp cấu hình thường xuyên.
Bạn có toàn quyền kiểm soát máy chủ của chúng tôi. Không chia sẻ hiệu suất của cấu hình với người khác trong khi bạn sử dụng nó.
Bên cạnh đó, quy trình làm việc của iRender rất đơn giảndễ dàng. Bạn cần tạo một “create image” và sau đó “boot system”. Tiếp theo, bạn “connect” với các máy chủ từ xa của chúng tôi và có toàn quyền kiểm soát các máy của chúng tôi. Ở đó bạn có thể cài đặt bất kỳ phần mềm nào bạn muốn.
Tất cả các bước để bắt đầu sử dụng dịch vụ qua video dưới đây, bạn nên xem qua:
Chúng tôi luôn mong muốn đóng góp một phần công sức vào một dự án sáng tạo. Nếu bạn đang trong quy trình Sản xuất 3D và bắt đầu quá trình Kết xuất, đã đến lúc dành cơ hội cho dịch vụ iRender. Chọn một máy chủ và tận hưởng nó bằng cách TẠO TÀI KHOẢN ngay bây giờ !!!
www.nvidia.com

Related Posts

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116