February 4, 2022 Ngoc Quynh

Có gì mới trong Twinmotion 2022.1

Như chúng ta đã biết, Twinmotion là một công cụ trực quan hóa kiến ​​trúc 3D trong thời gian thực để tạo ra CGI, hình ảnh động và video VR 360 ° tiêu chuẩn hoặc chất lượng cao với thời gian render nhanh chóng.  Và gần đây, Epic Games đã phát hành bản xem trước công khai của Twinmotion 2022.1, bản cập nhật lớn cho phần mềm trực quan hóa thời gian thực dựa trên Unreal-Engine của hãng. Các tính năng mới bao gồm những cải tiến trong công cụ kết xuất theo dõi đường dẫn, cải thiện chất lượng hình ảnh của màn hình khung nhìn, cộng với các tên miền HDRI tích hợp sẵn trên HDRI skydomes và hỗ trợ cho point cloud data.

Một công cụ dễ sử dụng để hiển thị dữ liệu CAD

Được tạo ra bởi studio hình ảnh của Pháp KA-RA, Twinmotion cho phép các kiến ​​trúc sư có kinh nghiệm 3D hạn chế tạo ra hình ảnh động hoặc tĩnh về các tòa nhà của họ. Nó nhập các mô hình ở một loạt các định dạng tệp 3D tiêu chuẩn hoặc thông qua các liên kết trực tiếp đến các ứng dụng CAD. Sau đó, người dùng có thể tạo môi trường nền từ thư viện asset có sẵn và chỉ định đèn.

Các đặc tính của khí quyển – bao gồm mây, mưa và tuyết và ánh sáng xung quanh dựa trên vị trí địa lý và thời gian trong ngày – có thể được điều chỉnh thông qua điều khiển dựa trên thanh trượt. Phần mềm đã được Epic mua lại vào năm 2019 và ban đầu được cung cấp miễn phí, trước khi được phát hành có tính phí vào năm ngoái 

Điểm mới trong Twinmotion 2022.1:render path tracing GPU mới

Thay đổi lớn trong Twinmotion 2022.1 – ít nhất là đối với người dùng Windows – là công cụ kết xuất theo dõi đường dẫn mới. Người dùng có thể chuyển đổi giữa  path tracing  và rasterisation render engine hiện có, đánh đổi chất lượng hình ảnh dựa trên tính tương tác trong màn hình khung nhìn. Trong bản phát hành đầu tiên, tính năng dò đường vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và không hỗ trợ một số vật liệu và tính năng kết xuất chính, bao gồm decals, caustics và volumetric light effects. Giống như đối tác của nó trong Unreal Engine, công cụ dò đường dựa trên DXR (DirectX Ray Tracing), vì vậy nó sẽ chạy trên GPU thế hệ hiện tại của cả AMD và Nvidia.

Hỗ trợ Mac đang ở một số điểm: trong khi Epic đã triển khai Apple’s Metal API, “chúng tôi đã không triển khai các chức năng dò tia [của nó] vì Apple chưa phát hành bất kỳ hỗ trợ dò tia tăng tốc phần cứng nào”. Theo yêu cầu phần cứng, Epic hiện đang nghiên cứu giải pháp của riêng mình, nhưng không mong đợi nó sẽ khả dụng khi chính thức triển khai hỗ trợ gốc cho bộ vi xử lý M1 của Apple vào “đầu năm 2022”.

Các tính năng mới khác: HDRI skydomes và hỗ trợ cho point clouds

Các tính năng mới khác bao gồm HDRI skydomes tích hợp thay thế cho hệ thống Twinmotion’s dynamic sky system. Người dùng có thể chọn xem vòm trời có ảnh hưởng đến ánh sáng cảnh hay không, điều chỉnh cường độ của hiệu ứng; và có thể buộc vị trí của mặt trời trong cảnh phải khớp với vị trí của mặt trời trên mái vòm. Ngoài ra, Twinmotion hiện hỗ trợ point clouds ở một loạt các định dạng tệp phổ biến, bao gồm LAS, LAX, PTS, XYZ và TXT; cộng với E57 trên Windows. Thay đổi sẽ cho phép người dùng nhập các bản quét 3D từ máy quét laser và ánh sáng, bề mặt và kết xuất chúng bên trong Twinmotion: các đám mây điểm hỗ trợ đề can, nhận ánh sáng và đổ bóng. Tuy nhiên, không thể chỉnh sửa các point clouds trực tiếp bên trong Twinmotion, ít nhất là trong bản phát hành đầu tiên: bạn có thể tìm thấy danh sách các hạn chế hiện tại tại đây.

iRender có thể cung cấp những gì cho người dùng Twinmotion?

iRender cung cấp cho bạn hệ thống máy chủ cấu hình cao và hiệu suất cao để phục vụ kết xuất 3D, AI Training, VR & AR, mô phỏng, v.v. Chúng tôi tin rằng các hoạt động thiết kế và sáng tạo là riêng tư và cá nhân mà chỉ những người artists như bạn mới biết mình muốn gì. Đó là lý do tại sao chúng tôi cung cấp máy chủ từ xa để bạn có thể cài đặt bất kỳ phần mềm nào mình cần và làm bất cứ điều gì bạn thích với dự án của mình. Bạn sẽ chỉ cần cài đặt phần mềm của mình lần đầu tiên và lần sau khi bạn kết nối với máy tính, mọi thứ đã sẵn sàng để sử dụng.

Hãy xem liệu server 3 của chúng tôi có thể đáp ứng nhu cầu cho dự án Twinmotion của bạn hay không nhé.

    • CPU: server 3 (RTX3080) của chúng tôi có bộ xử lý Intel Xeon W-2245 từ 3.9 GHz đến 4.5 GHz, cộng với 16 threads và 8 nhân, đây là một lựa chọn tương đối đáng tin cậy cho người dùng Twinmotion.
    • RAM: gói server 3 của iRender cung cấp cho bạn RAM lên đến 128GB. Điều này giúp đáp ứng mọi nhu cầu của bạn về độ phân giải 8K, trình chiếu VR hoặc video toàn cảnh 360 độ.
    • GPU: Đây là yếu tố quan trọng nhất đối với một dự án trong Twinmotion.

    Hãy cùng xem hiệu suất của các thẻ trong ảnh bên dưới. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra rằng RTX3090 đứng thứ hai với số điểm gần bằng Radeon RX 6900XT.

Tuy nhiên, Twinmotion lại cần GPU với rất nhiều VRAM. Nếu bạn là người dùng Twinmotion và gặp nhiều sự cố crash, rất có thể là do GPU của bạn sắp hết VRAM. Server 3 của chúng tôi có 24GB VRAM, so với 16GB của Radeon EX 6900XT, vậy nên bạn có thể thấy rằng dự án của mình sẽ chạy ổn định hơn trên RTX3090.

  • Dung lượng ổ cứng cũng cần được lưu ý khi làm những dự án lớn. Lưu trữ trên SSD sẽ cho phép dự án của bạn tải và lưu nhanh hơn. Và thật may mắn, iRender cung cấp cho bạn một ổ lưu trữ (NVMe SSD) lên đến 512GB.
  • Công cụ truyền tải miễn phí và tiện lợi: iRender cung cấp một công cụ truyền tệp miễn phí và mạnh mẽ: Gpuhub Sync. Với tốc độ truyền file nhanh chóng, dung lượng dữ liệu lớn và hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể chuyển tất cả dữ liệu cần thiết vào công cụ Gpuhub Sync của chúng tôi bất kỳ lúc nào mà không cần kết nối với server. Dữ liệu sẽ được đồng bộ tự động trong ổ Z bên trong server, sẵn sàng cho bạn sử dụng.
  • Giá cả linh hoạt: Giá thuê theo giờ cho gói RTX x 3090 là 76.000 VNĐ/h. Nhưng bạn có thể tiết kiệm từ 10- 20% với tính năng tự động thuê dài hạn (fixed rental) của chúng tôi. Đối với những ai cần thuê server nhiều hơn một ngày, hoặc có dự án cực lớn, chúng tôi khuyên bạn nên chọn gói thuê theo ngày/ tuần/ tháng và bạn không phải lo lắng về việc bị tính phí quá mức nếu bạn quên shutdown server.
  • Dịch vụ chăm sóc hỗ trợ khách hàng 24/7, giúp bạn xử lý sự cố nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc.
  • Render farm hỗ trợ single card: Như chúng tôi đã đề cập ở trên, khi bạn sử dụng iRender – render farm, bạn có thể giải phóng máy tính của mình khỏi phần khó khăn và gian khổ nhất – chính là kết xuất (render). Đó cũng là lý do mà dịch vụ Render Farm ngày càng trở nên phổ biến và thiết yếu. Tuy nhiên, theo chúng tôi được biết, iRender tự hào là một trong số rất ít render farm hỗ trợ Twinmotion.

Hãy cùng xem benchmark của cấu hình RTX3090 cho Twinmotion bên dưới.

Với những ưu điểm vượt trội trên cùng gói cấu hình máy mà iRender vừa tung ra, chúng tôi tin rằng người dùng Twinmotion sẽ có thời gian render thoải mái nhất, nhanh chóng và hiệu quả nhất.Vì vậy, đừng ngần ngại trở thành thành viên của cộng đồng iRender ngay hôm nay để nhận COUPON MIỄN PHÍ để không lãng phí những giờ render vô nghĩa, và trực tiếp trải nghiệm dịch vụ. Luôn đi đầu trong công nghệ đồ họa tiên tiến, chúng tôi kết xuất, sáng tạo là của bạn! 

iRender – Happy Rendering!

Nguồn tham khảo: cgchannel.com


		
, , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116