Có gì mới trong OctaneRender 2026.1 ở dạng alpha do Otoy phát hành
Otoy gần đây đã công bố việc phát hành OctaneRender 2026.1 trong giai đoạn alpha và sự phấn khích trong cộng đồng kết xuất 3D là điều dễ thấy. Với mỗi phiên bản, Otoy đều đẩy mạnh ranh giới của những gì có thể trong công nghệ kết xuất và phiên bản mới nhất này hứa hẹn cũng không ngoại lệ. Hãy cùng iRender khám phá các tính năng mới trong blog này!
Otoy đã công bố OctaneRender 2026.1, bản xem trước alpha mới của phần mềm kết xuất GPU. Bản phát hành này đi kèm với OctaneRender 2025.1, phiên bản sản xuất sắp tới và giới thiệu các công nghệ thử nghiệm bổ sung.
Phiên bản alpha ban đầu bao gồm hỗ trợ cho đầu ra Gaussian Splats 3D và hỗ trợ MaterialX gốc, ban đầu dành cho OctaneRender 2024. Các bản cập nhật trong tương lai dự kiến sẽ mang đến các mô-đun kết nối thần kinh mới và hệ thống phát trực tuyến được mong đợi từ lâu.
Các tính năng mới trong OctaneRender 2026.1
Bản phát hành alpha của OctaneRender 2026.1 giới thiệu một loạt các tính năng mới được thiết kế để nâng cao trải nghiệm của người dùng và nâng cao chất lượng hình ảnh được kết xuất. Trong số các bản cập nhật quan trọng nhất là:
Cung cấp hỗ trợ tích hợp cho MaterialX và 3D Gaussian Splats
OctaneRender 2026.1 giới thiệu một số tính năng quan trọng mà Otoy đã tiết lộ trước đó, ban đầu dự kiến sẽ là một phần của bản phát hành OctaneRender 2024.
Trong số các tính năng này có hỗ trợ gốc cho MaterialX, một tiêu chuẩn vật liệu mở đang thu hút sự chú ý trong quy trình làm việc VFX và đã được các trình kết xuất khác như Arnold, Karma trong Houdini, RenderMan, Unreal Engine và V-Ray sử dụng.
Ngoài ra, engine hiện cung cấp khả năng dựng hình với 3D Gaussian Splats, một công nghệ mới để dựng hình các cảnh 3D đang được áp dụng trong cả VFX và hình ảnh kiến trúc. V-Ray cũng hỗ trợ công nghệ này.
Các khả năng khác trong bản alpha hiện tại bao gồm dịch chuyển dựa trên shader theo thời gian thực, hệ thống Neural Radiance Cache mới và hỗ trợ theo dõi.
Kết xuất thần kinh và phát trực tuyến lưới sẽ được giới thiệu trong các bản cập nhật sắp tới
Mặc dù không phải là một phần của bản phát hành alpha ban đầu, một hệ thống phát trực tuyến hình học lưới bị trì hoãn đáng kể đã được lên kế hoạch cho các bản cập nhật OctaneRender 2026.1 trong tương lai. Hệ thống này được mô tả là “tương tự như Nanite của Unreal Engine, nhưng được thiết kế để theo dõi đường dẫn”. Lần đầu tiên nó được công bố trong chu kỳ phát hành Octane 2023 và sau đó được nhắc lại cho năm 2024.
Ngoài ra, các bản cập nhật trong tương lai sẽ bao gồm các khả năng kết xuất nơ-ron, được thiết kế để cho phép “học máy và bộ lọc nơ-ron cục bộ hoặc thông qua Mạng kết xuất”.
Khi nào những tính năng này sẽ sẵn sàng để đưa vào sản xuất?
Đây là lần đầu tiên Otoy phát hành bản dựng xem trước cho bản phát hành dự kiến hai năm sau, khiến việc xác định thời điểm các tính năng trong OctaneRender 2026.1 đủ ổn định để sử dụng trong sản xuất trở nên khó khăn.
Hơn nữa, vẫn chưa biết liệu tất cả các tính năng có sẵn sàng cho sản xuất vào năm 2026 hay không, vì đây là năm thứ ba các bản meshlet được công bố mà thậm chí chưa đạt đến giai đoạn alpha.
Với những yếu tố này, có thể sẽ khôn ngoan khi coi OctaneRender 2026.1 chủ yếu là cơ hội để thử nghiệm một số công nghệ tiên tiến mà Otoy đang nghiên cứu.
Kết luận
Khi chúng ta bước vào kỷ nguyên mới của công nghệ dựng hình, bản phát hành OctaneRender 2026.1 alpha của Otoy đã sẵn sàng thiết lập một tiêu chuẩn mới trong ngành hiệu ứng hình ảnh. Với sự kết hợp giữa tốc độ, tính chân thực và thiết kế lấy người dùng làm trung tâm, bản cập nhật này chắc chắn sẽ tạo nên làn sóng trong giới nghệ sĩ và nhà thiết kế 3D. Vì vậy, cho dù bạn là một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu trong lĩnh vực này, thì đây chính là thời điểm hoàn hảo để khám phá OctaneRender 2026.1 và xem nó có thể làm gì cho các dự án của bạn.
Hãy theo dõi để biết thêm thông tin cập nhật khi Otoy tiếp tục tinh chỉnh và cải tiến phần mềm thú vị này!
iRender - Kết xuất đám mây tốt nhất cho Octane
iRender tự hào cung cấp các gói cấu hình phù hợp cho Octane để mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời trong quá trình render. Với những lợi ích mà iRender mang lại cho bạn cũng như cấu hình rất phù hợp với mọi phiên bản Octane, đừng ngần ngại sử dụng dịch vụ tại iRender để có những trải nghiệm tuyệt vời với thời gian render của mình. Tại iRender, chúng tôi cung cấp (các) máy trạm từ xa nơi bạn có thể sử dụng nó như máy tính của riêng mình.
Dưới đây là các gói dịch vụ của chúng tôi.
Không chỉ có những cấu hình mạnh mẽ, iRender còn cung cấp cho bạn nhiều dịch vụ hơn nữa. Công cụ truyền tải miễn phí và tiện lợi iRender drive cho người dùng macOS và Linux. Với người dùng Windows, chúng tôi khuyên dùng ứng dụng iRender GPU, bạn sẽ không cần truy cập vào website của chúng tôi nữa. Giá cả tại iRender cũng rất linh hoạt với thuê theo giờ (dùng đến đâu trả tiền đến đấy), thuê theo ngày/ tuần/ tháng với mức giảm giá 10-20%.
Ngoài ra, chúng tôi còn có giá linh hoạt cho mọi dự án từ nhỏ đến lớn. Bạn có thể xem video này để ước tính chi phí cùng chúng tôi:
Chúng tôi luôn sẵn lòng trợ giúp bạn với bất kỳ câu hỏi nào. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề hoặc câu hỏi nào, đừng ngần ngại liên hệ với nhóm hỗ trợ 24/7 của chúng tôi. Hoặc qua Zalo: 0912 785 500 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.
Ngay bây giờ iRender có chương trình KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT với 100% tiền thưởng cho giao dịch đầu tiên trong vòng 24 giờ kể từ khi bạn đăng ký. Điều đó có nghĩa là bạn có thể nhận thêm 100% số tiền bạn nạp lại lần đầu tiên. Và điểm không bao giờ hết hạn, vì vậy bạn có thể sử dụng chúng bất cứ lúc nào.
Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để được nhận ưu đãi 100% cho khoản nạp đầu tiên cũng như nhiều ưu đãi hấp dẫn khác cùng chúng tôi.
iRender – Happy Rendering!
Nguồn: cgchannel.com