January 7, 2022 trangdth

Có gì mới trong OctaneRender 2022.1 XB0?

Gần đây, Otoy đã có những tiết lộ thú vị về Octane 2022, bộ cập nhật lớn tiếp theo cho trình kết xuất GPU, với việc phát hành OctaneRender 2022.1 XB0, bản dựng thử nghiệm đầu tiên của phiên bản CUDA. Điều thú vị bao gồm một số thay đổi lớn ví dụ như một photon tracing kernel mới, giúp kết xuất tụ quang “nhanh hơn khoảng 1000 lần”, một vật liệu quang học phân lớp mới dựa trên đặc điểm kỹ thuật Bề mặt tiêu chuẩn của Autodesk và khả năng xử lý volumes tốt hơn,vv.

Các tính năng khác được lên lịch cho lần phát hành sau trong năm 2022 bao gồm Brigade, công cụ theo dõi đường dẫn thời gian thực được chờ đợi từ lâu của Otoy và hệ thống đa kết xuất mới. Ngoài ra, Otoy đã cập nhật các gói đăng ký của mình, với tất cả người đăng ký hiện nhận được một loạt ứng dụng khác miễn phí, bao gồm cả Architron, phiên bản đổi tên của bộ công cụ tạo mô hình bề mặt cứng LWCAD. 

Bản xem trước về bộ tính năng của Octane năm 2022

OctaneRender 2022.1 XB0 là ‘phiên bản thử nghiệm’ đầu tiên – tức là phiên bản beta công khai – của Octane 2022 và có lẽ đây là phiên bản đầu tiên. Đây cũng là phiên bản CUDA dành cho người dùng Windows và Linux: tại thời điểm viết bài, phiên bản hiện tại của Octane X, phiên bản dựa trên Metal của phần mềm dành cho macOS, dựa trên OctaneRender 2020.

Photon tracing kernel mới giúp kết xuất tụ quang trong chớp mắt

Các tính năng mới trong OctaneRender 2022.1 bao gồm một hạt nhân truy tìm photon mới, mà Otoy mô tả là giúp kết xuất tụ quang “nhanh hơn khoảng 1000 lần” so với việc triển khai trước đó. Nhân mới sử dụng “sự kết hợp mới giữa ánh xạ photon GPU và hướng dẫn đường dẫn” để tạo tụ quang sắc nét, không nhiễu ngay cả ở số lượng sample rất thấp. Bạn có thể xem các hình ảnh so sánh song song với PMC hiện có của OctaneRender và các hạt nhân truy tìm đường dẫn trong chuỗi diễn đàn này.

Vật liệu bề mặt tiêu chuẩn mới

Những thay đổi khác bao gồm vật liệu Bề mặt tiêu chuẩn phân lớp dựa trên thông số Bề mặt tiêu chuẩn của Autodesk. Việc sử dụng ubermaterial mới để tạo bóng sẽ đảm bảo tính ngang bằng trực quan hơn giữa đầu ra từ OctaneRender và các trình kết xuất khác hỗ trợ đặc điểm kỹ thuật, như Arnold. Otoy cũng đã cập nhật cách triển khai các lớp riêng lẻ so với Vật liệu phổ thông hiện có của OctaneRender, bao gồm cả Oren-Nayar BRDF để thể hiện độ nhám khuếch tán chính xác hơn. Kênh phản xạ dị hướng trong lớp đặc và lớp phủ của vật liệu mới cũng chấp nhậntexture maps làm đầu vào và hiện tượng tán xạ dưới bề mặt được xác định bởi hai lớp riêng biệt chứ không phải một.

Volume shader tiêu chuẩn mới tương tự như trong Arnold

OctaneRender 2022 XB1 cũng giới thiệu bộ Volume shader tiêu chuẩn mới cho các hiệu ứng thể tích như đám mây. Một lần nữa, renderer này “cung cấp một giao diện quen thuộc” cho bất kỳ ai đã từng sử dụng Volume shader tiêu chuẩn của Arnold và cung cấp khả năng kiểm soát tốt hơn so với phương tiện Volume OctaneRender hiện có, bao gồm tùy chọn sử dụng bản đồ kết cấu với hầu hết các đầu vào. Ưu điểm so với bản hiện tại bao gồm khả năng xử lý tốt hơn sự phát xạ vật đen và kiểm soát tốt hơn màu sắc của ánh sáng bị phân tán bởi khối lượng và của các đối tượng nhìn qua nó.

Brigade path-tracing kernel mới có trong OctaneRender 2022.1 RC1

Ngoài ra, Otoy đã thông báo rằng Brigade, công cụ kết xuất đường dẫn theo thời gian thực được chờ đợi từ lâu, sẽ được tích hợp luôn trong OctaneRender 2022.1 RC1. Nhân kết xuất hiện tại của Brigade  “có đầy đủ tính năng tương đương với tất cả các tính năng kết xuất Octane”, bao gồm kết xuất quang phổ và “mọi vật liệu, thể tích, dịch chuyển, đổ bóng và loại vật liệu”. Bạn có thể tìm hiểu khả năng của nó bằng cách tải xuống BrigadeBench, ứng dụng đo điểm chuẩn phần cứng mới của Otoy dựa trên Brigade.

Lộ trình Octane 2022 bao gồm delayed multi-render system

Ngoài ra, hệ thống đa kết xuất mới của Otoy hiện cũng đã được lên lịch cho OctaneRender 2022.

Được công bố ban đầu cho OctaneRender 2021, hệ thống cho phép người dùng hoán đổi giữa chính Octane và bất kỳ trình kết xuất bên thứ ba tương thích nào. Các trình kết xuất sẽ được hỗ trợ bao gồm Arnold, Blender’s Cycles engine, Redshift và Unreal Engine.

Các tính năng mới khác hiện được lên lịch cho chu kỳ phát hành OctaneRender 2022 bao gồm kết xuất hạt GPU được cải thiện – Otoy ước tính “tốc độ tăng gần đúng gấp 3 lần”. Lộ trình 2022.x cũng bao gồm hỗ trợ đầy đủ cho việc đóng MaterialX và OSL, đèn tiêu chuẩn Arnold và xuất file USD; và khả năng tương tác của kết xuất mạng giữa OctaneRender và Octane X. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Otoy có xu hướng lạc quan quá mức về thời gian phát hành: kể từ khi giới thiệu đánh số phiên bản hàng năm, công ty vẫn chưa phát hành nhiều hơn một bản dựng ổn định của OctaneRender trong một năm .

Phần mềm và assets mới cho người dùng, bao gồm cả Architron

Ngoài ra, Otoy đã đại tu các gói đăng ký của mình, với tất cả người đăng ký đều có quyền truy cập vào nhiều loại phần mềm đi kèm và asset mới. Cũng như phiên bản beta của trình mô phỏng chất lỏng khí EmberGenFX, tất cả các cấp đăng ký hiện có quyền truy cập vào trình tạo địa hình theo thủ tục World Creator, trước đây bị hạn chế ở cấp đăng ký cao nhất. Tất cả người đăng ký giờ đây cũng có quyền truy cập vào Architron, phiên bản đã đổi tên của LWCAD, bộ công cụ tạo mô hình bề mặt cứng phổ biến của WTools3D cho Cinema 4D và LightWave. Người đăng ký cũng sẽ nhận được “bộ tài liệu được tuyển chọn” từ thư viện asset trang sức trực tuyến KitBash3D mỗi tháng và các bản quét khuôn mặt 3D được chụp bằng công nghệ LightStage của Otoy.

Otoy cũng đang cung cấp cho những người đăng ký mới đăng ký trước ngày 30 tháng 12 năm 2021 gói đăng ký một năm đối với plugin Cinema 4D trực tuyến và thư viện nội dung Greyscalegorilla. Ngoài ra, gói cấp cao nhất, trước đây được gọi là RNDR +, hiện đã được đổi tên thành Enterprise +, để phản ánh sự thay đổi tên của mạng kết xuất GPU phân tán của Otoy từ RNDR thành he Render Network. Có vẻ như giá đã giảm: tại thời điểm viết bài, đăng ký Enterprise + có giá € 359,40 / năm, giảm từ € 479,40 / năm đối với RNDR +, mặc dù điều đó bao gồm chiết khấu “trong thời gian có hạn”.

Yêu cầu hệ thống và giá cả

OctaneRender 2022 XB0 hiện có sẵn dưới dạng bản xem trước thử nghiệm. Trước đây, thường mất khoảng năm tháng để các phiên bản mới chuyển từ bản xem trước đầu tiên đến bản phát hành ổn định. Bản phát hành ổn định hiện tại, OctaneRender 2021.1, có sẵn cho Windows 7+ và Linux 64-bit. Các plugin tích hợp có sẵn cho 21 ứng dụng DCC. Tại thời điểm viết bài, bản dựng hiện tại của Octane X, Octane X PR12 vẫn dựa trên SDK 2020. Octane X 2022.1 XB0 sẽ được phát hành “trong thời gian ngắn”.

  • Enterprise box licences – giấy phép vĩnh viễn cho phiên bản độc lập và một plugin tích hợp, cộng với quyền truy cập đăng ký vào các plugin còn lại – hiện có giá khởi điểm là € 699.
  • Subscriptions cung cấp quyền truy cập vào tất cả các plugin và có giá € 19,99 / tháng hoặc € 199 / năm để sử dụng trên tối đa hai GPU hoặc 29,99 € / tháng hoặc 299 € / năm cho GPU không giới hạn. Giảm giá có sẵn tại thời điểm viết bài.
  • Gói đăng ký Enterprise + hiện có giá € 359,40 / năm cho năm đầu tiên, bao gồm chiết khấu khi ra mắt.

iRender - Cloud Rendering mạnh mẽ cho Kết xuất Octane

Và nếu bạn gặp khó khăn khi chọn một trang trại kết xuất phù hợp để tăng tốc thời gian kết xuất của mình với Octane Render thì đừng lo lắng. Với công nghệ hàng đầu tại iRender và với các máy chủ đa dạng và mạnh mẽ bao gồm máy chủ 1/2/4/6/8 x RTX 3090, bên cạnh đó, chúng tôi cung cấp cho khách hàng bộ vi xử lý mạnh mẽ Intel Xeon W-2245 @ 3,90GHz / AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX @ 3,90GHzSSD 512 GB – 1 TB. Thật là một lựa chọn tuyệt vời nếu dự án của bạn yêu cầu một CPU siêu mạnh mẽ. Việc bạn cần làm chỉ là 5 bước đơn giản bao gồm: Tạo tài khoản, Nạp tiền, Chuyển file lên máy chủ từ xa, Lựa chọn server phù hợp và kết nối với máy chủ sau đó cuối cùng là toàn quyền quản lý và làm bất cứ điều gì bạn muốn.

Chúng tôi đảm bảo rằng  dịch vụ của iRender là một giải pháp dễ sử dụng, thú vị và hiệu quả. Chỉ với một hoặc hai cú nhấp chuột để tạo hình ảnh và 5 đến 15 phút để khởi động hệ thống trong lần đầu tiên, bạn sẽ sử dụng các máy chủ (GPU & CPU) như PC của chính mình. Ngoài ra, bạn chỉ cần thiết lập môi trường làm việc một lần tất cả sẽ được lưu lại cho những lần dùng sau. 

Vì vậy, đừng ngần ngại trở thành thành viên của cộng đồng iRender ngay hôm nay để nhận COUPON MIỄN PHÍ để không lãng phí những giờ render vô nghĩa, và trực tiếp trải nghiệm dịch vụ. Luôn đi đầu trong công nghệ đồ họa tiên tiến, chúng tôi kết xuất, sáng tạo là của bạn! 

iRender – Happy Rendering!

Nguồn tham khảo: Jim Thacker trên cgchannel.com

, , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0916806116 support@irender.net