April 25, 2022 Hana Trieu

Có gì mới trong Cinema 4D S26 và Redshift?

Maxon vừa mới phát hành Cinema 4D bản S26. Đây là bản cập nhật mới nhất chỉ dành cho người dùng đăng ký đối với phần mềm hoạt hình 3D. Cinema 4D S26 bổ sung một hệ thống mô phỏng “cloth” mới, các công cụ tạo mô hình mới và tích hợp hệ thống tái tạo ZRemesher của ZBrush. Ngoài ra, Cinema 4D hiện đã bao gồm cả Redshift cho CPU. Đây là phiên bản CPU mới của trình kết xuất Redshift (trước đây Redshift chỉ dành cho render trên GPU). Bản CPU này chỉ có sẵn thông qua đăng ký sản phẩm riêng biệt. Vậy có gì mới Cinema 4D S26 và Redshift? Hãy cùng iRender khám phá ngay trong bài viết này!

Lưu ý: Các tính năng dưới đây sẽ được triển khai cho những người dùng có giấy phép vĩnh viễn (perpetual licence) vào cuối năm nay.

Những tính năng và cải thiện mới trong phiên bản Cinema 4D S26 và Redshift

1. Redshift CPU hiện đã được tích hợp vào Cinema 4D

Điểm thay đổi mấu chốt trong Cinema 4D S26 là việc tích hợp Redshift CPU. Đây là chế độ kết xuất CPU mới được giới thiệu trong bản Redshift 3.5 – hiện đang là bản cập nhật Redshift mới nhất của Maxon.

Cinema 4D: Redshift CPU (Nguồn: Cgchannel.com)

Những lợi ích do việc tích hợp Redshift CPU mang lại:

        • Người dùng hiện có thể kết xuất với Redshift ngay trong Cinema 4D. Việc kết xuất có thể diễn ra ở chế độ CPU (CPU mode) hoặc ở chế độ kết hợp (Hybrid mode – sử dụng cả CPU và GPU) mà không cần đăng ký sản phẩm Redshift riêng biệt.
        • Quy trình làm việc cũng đã được đại tu để làm cho Redshift “giống như một phần gốc của Cinema 4D”. Đó là gồm một hệ thống bảng màu năng động mới chỉ hiển thị các công cụ tương thích với Redshift khi chuyển sang trình kết xuất.
        • Viewport của Cinema 4D hiện hỗ trợ vật liệu Redshift. Tính năng này giúp cải thiện chất lượng hình ảnh của các bản xem trước tương tác. (Bạn có thể xem danh sách đầy đủ các tính năng được hỗ trợ trong ghi chú phát hành này).
        • Người dùng cũng có thể nhập hoặc xuất các thuộc tính và kết cấu vật liệu Redshift “cơ bản” ở định dạng FBX hoặc USD.

2. Các tính năng mô phỏng vải và dây đồ họa mới (Cloth và Rope): Một phần của hệ thống mô phỏng thống nhất mới

Một thay đổi quan trọng khác trong Cinema 4D S26 là hệ thống mô phỏng mới cho các vật thể bằng vải và sợi như dây thừng.

Cloth & Rope Dynamics (Nguồn: Cgchannel.com)

Việc triển khai tính năng này được mô tả là bước đầu tiên trong “nỗ lực hợp nhất các công cụ mô phỏng của Cinema 4D”. Nó cho phép dây tương tác với vải trong mô phỏng hoặc nhiều vật thể bằng vải tương tác với nhau. Hệ thống mô phỏng vải tái tạo các biến dạng dẻo và hành vi của các vật thể bị thổi phồng. Việc mô phỏng có thể được thực hiện trên CPU hoặc GPU. Và người dùng có thể gán các đối tượng cảnh riêng lẻ cho CPU hoặc GPU.

Theo Maxon, hệ thống mô phỏng mới này “nhanh hơn… chính xác hơn, thực tế hơn, ổn định hơn và dễ sử dụng hơn” so với hệ thống Dynamics cũ. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin so sánh giữa hai hệ thống này ở đây

3. Các cập nhật mới trong công cụ dựng hình

C4D S26: Các cập nhật trong Modeling (Nguồn: Cgchannel.com)

Bộ công cụ dựng hình của Cinema 4D cũng đã được cập nhật theo. Chi tiết những cập nhật đó là:

        • Công cụ Bridge có cài đặt Tension mới cho phép người dùng kiểm soát độ cong của các kết nối mà nó tạo ra giữa các bề mặt.
        • Công cụ Close Polygon Hole có chế độ Grid mới. Chế độ này tạo ra một đường đóng tự động theo độ cong của bề mặt xung quanh.

Phiên bản S26 này cũng đã thêm các công cụ mới bao gồm: 

4. Thuật toán ZRemesher của ZBrush hiện có sẵn để tái cấu trúc lại các mắt lưới

C4D S26 ZRemesher (Nguồn: Cgchannel.com)

Nhiều lệnh mới được thêm như Capsules. Đây là hệ thống mới được giới thiệu trong Cinema 4D R25 để nhóm các nhóm nút lại với nhau. Bản cập nhật có thêm các Capsules mới để unwrap UV cho một mô hình. Việc Unwrap này sử dụng cài đặt Packed cho hệ thống UV tự động của Cinema 4D. Giờ đây, ZRemesher đã được tích hợp vào đối tượng Remesh của Cinema 4D và tạo ra cấu trúc liên kết rõ ràng hơn so với thuật toán Instant Mesh.

5. Trình quản lý tác vụ kiểu Windows mới cho phép loại bỏ các quy trình gây ảnh hưởng tới hiệu suất

Các cải tiến quy trình làm việc trong Cinema 4D S26 bao gồm Trình quản lý tác vụ kiểu Windows mới. Trình quản lý này hiển thị tất cả các quy trình đang chạy bên trong Cinema 4D và cho phép người dùng loại bỏ bất kỳ quy trình nào đang làm giảm hiệu suất. Ngoài ra, phiên bản S26 này có nhiều quy trình hơn, đặc biệt là network saves, chạy không đồng bộ trong nền. Và có thể tải đồng thời bất kỳ số lượng tệp nào.

Ngoài 5 tính năng và cập nhật quan trọng kể trên, Cinema 4D S26 còn những update nhỏ hơn bao gồm tùy chọn lọc phông chữ theo tên và cài đặt mới cho hệ thống mặt trời vật lý của Cinema 4D. Bạn có thể tham khảo và tìm hiểu chi tiết những cập nhật về tính năng và cải thiện trong phiên bản S26 này TẠI ĐÂY.

iRender - Giải pháp kết xuất đám mây tốt nhất cho Cinema 4D và Redshift

Đôi nét về chúng tôi:

iRender tự hào là nhà cung cấp Dịch vụ kết xuất đám mây tăng tốc GPU chuyên nghiệp trong việc tối ưu hóa HPC cho các tác vụ Render, CGI, VFX với hơn 25.000 khách hàng và được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu (ví dụ: CGDirectorLumion OfficialRadarrenderInspirationTuts CAD,  All3DP).

Chúng tôi cung cấp dịch vụ gì?

Tại iRender, chúng tôi đã phát triển nhiều máy chủ RTX3090 được tối ưu hóa cấu hình cho quy trình kết xuất GPU. Khi sử dụng một trong các máy chủ này, bạn được đảm bảo trải nghiệm hiệu suất tối đa trong mức ngân sách của mình với các ứng dụng như Redshift. Có nhiều loại máy chủ từ một card RTX3090 đến nhiều card 2/4/6/8x RTX 3090, bạn có thể chọn một máy chủ phù hợp với nhu cầu và phần mềm của mình để bắt đầu quá trình render. Bên cạnh card đồ họa mạnh nhất thị trường RTX 3090, chúng tôi còn cung cấp cho khách hàng bộ xử lý mạnh mẽ Intel Xeon W-2245 @3,90 GHz và AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX @3,90 GHz và ổ SSD lên đến 1TB để tải ảnh của bạn một cách nhanh chóng. Các tín đồ của Redshift có thể dễ dàng lựa chọn cấu hình từ cơ bản đến mạnh nhất.

Tại sao bạn nên lựa chọn dịch vụ của chúng tôi cho render Redshift?

Hãy nâng hiệu suất render của bạn lên một tầm cao mới với bộ xử lý AMD Ryzen Threadripper PRO 3955WX. Được xây dựng bằng cách sử dụng Kiến trúc lõi Zen 7nm với ổ sWRX8, bộ xử lý này được thiết kế để mang lại hiệu suất đặc biệt cho các chuyên gia như nghệ sĩ, kiến ​​trúc sư, kỹ sư và nhà khoa học dữ liệu. Với 16 lõi và 32 luồng với xung nhịp cơ bản 3,9 GHz, tần số boost 4,3 GHz và 64MB bộ nhớ đệm L3, bộ xử lý này giúp giảm đáng kể thời gian kết xuất cho video chất lượng 8K, các ảnh độ phân giải cao và mô hình 3D. CPU nhanh hơn sẽ cho phép bạn trích xuất dữ liệu lưới, tải kết cấuchuẩn bị dữ liệu cảnh nhanh hơn. Hãy cùng chúng tôi test tốc độ render Redshift trong Cinema 4D trên các máy 1/2/4/6/8 card GPUs RTX 3090 nhé!

Hiện tại Redshift phiên bản mới nhất – 3.5 đã hỗ trợ render trên cả CPU lẫn GPU. Tuy nhiên, nếu cấu hình máy tính của bạn không đủ mạnh cho việc render hay bạn cần sử dụng máy cá nhân của mình cho các nhu cầu công việc khác, hãy cân nhắc sử dụng các máy server của iRender. Với bộ xử lý mạnh mẽ AMD Ryzen Threadripper PRO 3955WX và đa card GPUs RTX3090, việc render Redshift trên máy server của chúng tôi chắc chắc sẽ ở một tốc độ chưa từng thấy!

Ngoài cấu hình high-end mạnh mẽ, chúng tôi còn cung cấp nhiều tính năng hữu ích khác (Cho thuê theo tháng, nhân bản máy, chuyển đổi các gói cấu hình, hỗ trợ NV Link, APIs, custom cấu hình theo nhu cầu, v.v). Sử dụng dịch vụ của chúng tôi, bạn sẽ được hỗ trợ tận tình từ đội ngũ kỹ thuật luôn trực 24/7. Trong tháng 4 này, chúng tôi đang có chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT: Tặng 20% Bonus cho khách hàng đăng ký tài khoản và nạp tiền trong vòng 24h sau khi đăng ký (đối với sinh viên, tặng 50% bonus cho mỗi lần nạp tiền).

Hãy ĐĂNG KÝ  để nhận COUPON sử dụng miễn phí dịch vụ của chúng tôi ngay hôm nay. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: 0915875500 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

 

iRender – Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!

Nguồn: Cgchannel.com Maxon.net

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Hana Trieu

Hello mọi người. Mình là Hana - Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender Việt Nam. Mình có niềm đam mê với thiết kế đồ họa 3D và rất muốn học hỏi cũng như chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích tới cộng đồng CG. Thank you!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0916806116 support@irender.net