April 21, 2022 thuongqth

Cấu hình máy lý tưởng cho Arnold

Arnold là một chương trình kết xuất theo dõi tia từ Autodesk để tính toán các cảnh ba chiều do máy tính tạo ra và đã trở thành một trong những chương trình kết xuất được sử dụng rộng rãi nhất trong sản xuất phim chuyên nghiệp trên toàn thế giới trong những năm gần đây. Hơn 300 studio và nhà sản xuất hàng đầu sử dụng Arnold làm trình kết xuất tiêu chuẩn của họ. Autodesk Arnold là một phần của Autodesk Maya và Autodesk 3ds Max như một trình kết xuất tương tác. Từ phiên bản 6, Arnold có thể sử dụng CPU và GPU để hiển thị. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng tìm hiểu cách tăng tốc cho render engine này thông qua cấu hình máy lý tưởng cho Arnold.

CPU tối ưu cho Autodesk Arnold

Lên đến phiên bản 5, Arnold là một chương trình kết xuất dựa trên CPU. Đối với các phiên bản này, chúng tôi khuyên bạn nên chú ý đến sự cân bằng giữa số lượng lõi và luồng CPU của chúng. Trình kết xuất CPU sử dụng tất cả các luồng có sẵn của CPU. Các lõi CPU đề cập đến các lõi thực sự tồn tại về mặt vật lý, trong khi các luồng thường được coi là hàng đợi cho lõi được đề cập. Nhiều hàng đợi trên mỗi lõi cho phép lõi CPU chuyển đổi giữa các tác vụ khác nhau. Bộ xử lý Intel Xeon thường có nhiều luồng hơn so với các bộ xử lý Intel Core. Chúng ta nên tập trung vào CPU lên đến phiên bản 5, vì card đồ họa không thể được sử dụng cho các kết xuất của nó.

Từ phiên bản 6, Autodesk Arnold có thể sử dụng cả kết xuất CPU và GPU. Kết xuất CPU tập trung vào độ chính xác trong khi kết xuất GPU được tối ưu hóa cho tốc độ. Các bộ xử lý sau đặc biệt phù hợp với Autodesk Arnold: Intel Xeon W-2133, 6 lõi, 12 luồng và tối đa. 3,90 GHz, Intel Core i7 9700, 8 lõi, 16 luồng và tối đa. 4,7 Ghz, Intel Core i9, 10 lõi, 20 luồng và tối đa. 4,5 Ghz. Nhiều hơn một giải pháp thay thế là các bộ xử lý AMD, tốt nhất là Threadripper của dòng Pro, ví dụ: mô hình 3955WX với 16 lõi CPU, 32 luồng và tối đa. 4,3 Ghz. Để kết xuất CPU cực nhanh, bạn nên sử dụng máy trạm dành cho doanh nghiệp với CPU kép. Chúng tôi khuyên bạn nên kích hoạt chức năng * Siêu phân luồng * trong BIOS dành cho bộ xử lý Intel. Với HT hoạt động, Arnold có thể hiển thị nhanh hơn tới 20%.

Dung lượng bộ nhớ cho Arnold

Dung lượng bộ nhớ cần thiết chủ yếu phụ thuộc vào mức độ phức tạp của các cảnh của bạn sẽ được hiển thị. Một nguyên tắc chung là cung cấp ít nhất 2GB RAM cho mỗi lõi vật lý. Bạn nên trang bị cho máy trạm của chúng tôi 4 mô-đun bộ nhớ giống nhau. 32GB (4x8GB), 64GB (4x16GB) và 128GB (4x32GB). Đối với bộ vi xử lý Intel Xeon, sử dụng bộ nhớ có hậu tố ECC sẽ là một lựa chọn tốt. Các mô-đun có chức năng ECC (Mã sửa lỗi) có khả năng tự động phát hiện và sửa lỗi bộ nhớ, ngăn chặn sự cố hệ thống.

Card đồ họa

Từ phiên bản 6 trở đi, bạn có thể chuyển đổi giữa hiển thị CPU và GPU. Arnold được tối ưu hóa cho dòng card đồ họa NVIDIA RTX với lõi CUDA. Tận dụng công nghệ mới để cải thiện hiệu suất hiển thị của bạn. Chúng tôi có thể đề xuất các loại card đồ họa sau để có kết quả hiển thị tối ưu: NVIDIA Quadro RTX 4000 với 8GB DDR6 VRAM, NVIDIA Quadro RTX5000 với lõi Cuda, NVIDIA Quadro RTX6000 với 24GB VRAM. Dòng card đồ họa NVIDIA Geforce, các mẫu RTX3060, RTX3070, RTX3080 và RTX3090 thể hiện sức mạnh của chúng trong Arnold 6 nói riêng bằng cách kết hợp kết xuất tăng tốc RTX và AI tăng tốc GPU để kết xuất nhanh, tương tác. Kết quả là hình ảnh không bị nhiễu với độ trung thực rất cao. Card đồ họa RTX nhanh hơn gần như gấp đôi so với card đồ họa dòng Pascal của NVIDIA.

Cấu hình ổ cứng tối ưu cho Arnold

Chúng tôi khuyên bạn nên cài đặt hệ điều hành và các chương trình của mình trên SSD M.2 NVME (Thẻ nhớ nhanh không bay hơi). SSD NVME được kết nối trực tiếp với bo mạch chủ thông qua kết nối PCI Express, sử dụng tối ưu CPU đa nhân của các máy trạm doanh nghiệp hiện đại và đảm bảo tốc độ tối ưu khi đọc và ghi dữ liệu của bạn. Lợi thế về tốc độ đầy đủ đạt được thông qua giao thức NVMe để truyền dữ liệu. Với PCIe 2.0, 5GB / s có thể được truyền trên mỗi làn. SSD NVME của Samsung thuộc dòng 970 Evo và Pro có thể đạt tốc độ lên đến 3.500 MB / s thông qua PCIe 3.0, miễn là bo mạch chủ của họ hỗ trợ kết nối SSD M.2 qua PCIe 3.0. Đối với dữ liệu dự án của họ, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng SSD S-ATA 2 hoặc 4TB vì lý do chi phí.

Tăng tốc thời gian kết xuất với dịch vụ iRender!

iRender cung cấp cấu hình phần cứng cao cấp:

  •  1/2/4/6/ 8x RTX 3090 với dung lượng vRAM 10/24 GB, phù hợp với những hình ảnh và cảnh nặng nhất. NVLink / SLI support để có được lượng  vRAM lớn hơn.
  • Dung lượng RAM 128/256 GB.
  • Lưu trữ (NVMe SSD): 512GB / 1TB / 2TB.
  • CPU Intel Xeon W-2245 hoặc AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX với tốc độ xung nhịp cao 3,90GHz.

Kêt luận

Hy vọng với cấu hình máy lý tưởng cho Arnold trên sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn chất lượng, tốc độ render và có trải nghiệm tốt hơn khi làm việc với Arnold.

Tại iRender, chúng tôi đã phát triển nhiều máy trạm RTX 3090 được tối ưu hóa và cấu hình đặc biệt cho quy trình kết xuất GPU, từ GPU đơn 1x RTX 3090 đến Đa GPU 2/4/6/8 x RTX 3090, bạn có thể chọn một máy chủ phù hợp với nhu cầu của bạn và phần mềm của bạn để bắt đầu. Bạn được đảm bảo trải nghiệm hiệu suất tối đa cho ngân sách của mình. Người dùng sẽ kết nối từ xa với máy chủ của chúng tôi, cài đặt phần mềm của họ chỉ một lần và dễ dàng thực hiện bất kỳ tác vụ chuyên sâu nào như sử dụng máy tính cục bộ của họ. Chúng tôi cung cấp cho khách hàng bộ xử lý mạnh mẽ Intel Xeon W-2245 @ 3,90 GHz / AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX @ 3,90 GHz và ổ SSD lên đến 1 TB để tải cảnh của bạn một cách nhanh chóng.

Với những lợi ích mà iRender mang lại cũng như cấu hình rất phù hợp với mọi phần mềm dựng hình và render 3D, còn chần chừ gì mà không sử dụng dịch vụ tại iRender để có những trải nghiệm tuyệt vời với thời gian dựng hình của mình. Hãy đăng ký TÀI KHOẢN ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: (+84) 912 785 500 / email [email protected] để được tư vấn và hỗ trợ.

iRender – Happy Rendering!

Nguồn tham khảo: arnoldautodesk.com
, , , , , , , , , , , , , , , , ,

thuongqth

Xin chào mọi người. Mình là Thương- Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender Việt Nam. Mình mong có thể chia sẻ những kiến thức hữu ích mà mình học được trong quá trình làm việc với các 3D artist tới tất cả mọi người.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116