September 20, 2022 Hana Trieu

Cài đặt render nâng cao cho Motion Blur trong Redshift với Cinema 4D

Tổng quan về Motion Blur trong Redshift với Cinema 4D

Redshift hỗ trợ 03 kiểu motion blur:

        • Camera motion blur: Motion blur xuất hiện khi máy ảnh chuyển động. 
        • Transformation motion blur: Hiệu ứng làm mờ xảy ra do chuyển động của vật thể hoặc biến đổi ánh sáng.
        • Deformation motion blur: Motion blur xuất hiện khi các đỉnh của đối tượng bị biến dạng (do morphing hoặc skinning).

Để mô phỏng motion blur, Redshift phải theo dõi quỹ đạo của máy ảnh, đối tượng/ánh sáng và đỉnh tương ứng. Redshift sử dụng một chuỗi các đoạn tuyến tính (được gọi là các “step”) để thể hiện các đường cong khi có hiện tượng mờ chuyển động. Càng nhiều step  thì việc mô phỏng quỹ đạo sẽ chính xác hơn. Tuy nhiên, nó cũng ngốn nhiều bộ nhớ hơn. Trong Redshift, Camera motion blur và Transformation motion blur có thể có tối đa 31 step, còn Deformation motion blur giới hạn ở 2, 3, 5, 9 và 17 step.

Cài đặt render nâng cao cho Motion Blur trong Redshift với Cinema 4D

Hình dưới đây cho thấy các cài đặt render nâng cao cho Motion Blur trong Redshift.

Cùng tìm hiểu chi tiết các bước cài đặt motion blur trong Redshift dưới đây:

Enabled

Cài đặt này để bật hoặc tắt tính năng làm mờ chuyển động.

Lưu ý: Nếu bạn tắt Motion Vector AOV trong scene, tất cả các hiệu ứng motion blur trong  Redshift sẽ tự động bị vô hiệu hóa trong render beauty.

Transformation Steps

Transformation Steps kiểm soát số bước tuyến tính (step) mà Redshift sẽ dùng để mô phỏng quỹ đạo của camera, ánh sáng và vật thể. Càng nhiều bước, quỹ đạo sẽ càng chính xác. Khi đó, hiệu ứng làm mờ chuyển động sẽ trông mượt mà hơn, nhưng cũng ngốn nhiều bộ nhớ hơn.

Hãy xem các step ảnh hưởng đến kết quả render như thế nào. (Tất cả các hình ảnh này đều lấy từ cùng một animation. Điều duy nhất thay đổi là số bước- step).

Nguồn ảnh: help.maxon.net

Như bạn có thể thấy, quỹ đạo di chuyển của đèn được render chính xác hơn khi tăng các bước chuyển đổi (Transformation Steps).

Deformation Blur

Là cài đặt để bật hoặc tắt tính năng làm mờ chuyển động do biến dạng (cài đặt này bị tắt theo mặc định). Deformation Blur theo dõi chuyển động của các vertice riêng lẻ. Và nó có thể tốn nhiều bộ nhớ, đặc biệt là đối với dạng hình học có nhiều polygon hoặc bị dịch chuyển. Nếu các đối tượng của bạn không có biến dạng động, bạn có thể tắt tham số này để tăng hiệu suất.

Deformation Steps

Kiểm soát số lượng các bước tuyến tính mà Redshift dùng để thể hiện quỹ đạo của các vertice chuyển động trên các đối tượng biến dạng. Giống như Transformation Steps, càng nhiều bước biến dạng, quỹ đạo sẽ càng chính xác, hiệu ứng motion blur sẽ càng mượt hơn. Tuy nhiên, nó cũng tốn nhiều bộ nhớ hơn.

Frame Duration

Frame Duration này kiểm soát số lượng frame mà “màn trập” ảo của máy ảnh sẽ mở. Trong thực tế, giá trị này càng lớn thì càng tạo ra nhiều chuyển động mờ. Lưu ý: Vì thông số cài đặt này liên quan đến Frame Duration, nên nó bị ảnh hưởng bởi tốc độ khung hình của hoạt ảnh trong phần mềm dựng hình.

Phần tiếp theo là cài đặt Màn trập (Shutter). Cài đặt này cho phép người dùng tinh chỉnh phạm vi thời gian của chuyển động mờ cho phạm vi khung hình được chọn. (Lưu ý: Hãy nhớ rằng tổng số khung hình được sử dụng để làm mờ chuyển động được kiểm soát bởi cài đặt Frame Duration.) Mức chênh lệch giữa giá trị bắt đầu (start) và kết thúc (end) của màn trập càng nhỏ thì độ mờ càng ngắn và ngược lại. Do đó, cặp giá trị start/end tại 0,0 và 0,5 và 0,5 và 1,0 sẽ tạo ra cùng một lượng mờ. (vì chênh lệch giá trị giữa chúng là 0,5 trong cả hai trường hợp). Tuy nhiên, hiệu ứng làm mờ chuyển động sẽ được ‘bù’’ ở gần đầu và gần cuối phạm vi khung hình tương ứng.

Start

Cài đặt này đặt điểm bắt đầu của chuyển động mờ trong thời lượng khung hình tương ứng với vị trí của nó. Giá trị này có thể nằm trong khoảng từ 0,0 đến 1,0. Giá trị 0,0 tương ứng với frame đầu tiên, còn giá trị 1,0 tương ứng với frame cuối cùng của thời lượng khung hình.

End

End là cài đặt xác định điểm kết thúc của chuyển động mờ trong thời lượng khung hình tương ứng với vị trí của nó. Giá trị này cũng có thể nằm trong khoảng từ 0,0 đến 1,0 giống như Start. Trong khi 0,0 tương ứng với frame đầu tiên, 1,0 tương ứng với frame cuối của thời lượng khung hình.

Frame Position

Frame Position thiết lập vị trí của chuyển động mờ so với khung hình được kết xuất trong suốt thời lượng khung hình. Có ba tùy chọn trong cài đặt này: Start, Center, và End.

        • Start: Bắt đầu làm mờ chuyển động từ frame được kết xuất. Trước frame này, không có hiệu ứng motion blur nào cả.
        • Center: Trước và sau frame được kết xuất đều có hiệu ứng motion blur.
        • End: Kết thúc làm mờ chuyển động tại frame được kết xuất. Sau frame này, không có hiệu ứng motion blur nào cả.

Dưới đây là animation có 100 frame. Frame đang được render là frame 50. Như bạn có thể thấy, con rồng đang di chuyển lên trên và cài đặt thời lượng khung hình (frame duration) được đặt thành 50.

Nguồn ảnh: help.maxon.net

Efficiency

Là cài đặt kiểm soát tốc độ đóng và mở màn trập. Trong thực tế, màn trập máy ảnh mở dần dần chứ không mở ngay lập tức. Giá trị 1,0 (mặc định) làm cho màn trập mở ngay lập tức, Còn giá trị 0,0 sẽ là mở từ từ. Hình ảnh dưới đây minh họa cách thông số này tác động đến tốc độ mở của màn trập.

Các hình ảnh ví dụ dưới đây cho thấy sự tác động của tham số Efficiency đến hiệu ứng motion blur. Như bạn có thể thấy, các vệt mờ chuyển động xuất hiện mượt mà hơn khi giá trị Efficiency là 0.

Nguồn ảnh: help.maxon.net

Trên đây là tất cả thông tin và các cài đặt nâng cao cho hiệu ứng motion blur trong Redshift. Hy vọng bài viết này hữu ích cho việc tối ưu hóa kết xuất của bạn.

iRender - Giải pháp kết xuất đám mây tốt nhất cho Redshift với Cinema 4D

iRender là nhà cung cấp dịch vụ kết xuất đám mây tăng tốc GPU chuyên nghiệp cho kết xuất 3D và train AI với hơn 30.000 khách hàng. Chúng tôi được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu như CGDirector, Lumion Official, Radarrender, InspirationTuts CAD, All3DP, BlenderBaseCamp, VFX Rendering

Dịch vụ iRender cung cấp

Chúng tôi cung cấp các máy chủ (server) cấu hình cao giúp tăng tốc kết xuất GPU. Sử dụng dịch vụ của chúng tôi, bạn có toàn quyền kiểm soát server mà bạn thuê. Do đó, bạn có thể tùy ý cài đặt bất cứ phần mềm nào để thiết lập môi trường làm việc riêng của bạn. iRender cung cấp các các server đa GPU (2/4/6/8x card) với dòng card đồ họa Nvidia Geforce RTX 3090 mạnh nhất thị trường, đáp ứng tất cả các dự án Redshift và Cinema 4D. Ngoài ra, bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa các gói cấu hình máy mà không cần phải cài lại phần mềm. Bạn thậm chí có thể chạy nhiều server cùng lúc để tăng tốc quá trình render và tất nhiên, cũng không cần phải cài đặt lại bất cứ thứ gì.

Tại sao chọn chúng tôi cho các dự án Redshift và Cinema 4D của bạn?

Redshift là phần mềm kết xuất  dựa trên GPU là chủ yếu. Điều này có nghĩa là GPU (card đồ họa) là yếu tốchính ảnh hưởng đến thời gian render. Redshift scale rất tốt với nhiều GPU và dùng nhiều GPU có thể tăng tốc đáng kể thời gian kết xuất của bạn. Do vậy, trong render Redshift, dùng GPU càng mạnh càng tốt và dùng càng nhiều GPU, kết xuất sẽ càng nhanh. 

Tại iRender, chúng tôi có nhiều gói server đa GPU RTX 3090 mạnh mẽ, chắc chắn sẽ đẩy nhanh tốc độ render cho Redshift. Các server đa GPU của chúng tôi bao gồm 2/4/6/8x RTX 3090 đều được trang bị CPU khỏe, là AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX. CPU này cho phép bạn trích xuất dữ liệu mesh, tải textures và load dữ liệu scene nhanh hơn. Hơn nữa, các gói máy này đều có 256GB RAM, và dung lượng ổ cứng SSD NVMe 2T. Tất cả các máy đa GPU của iRender đều cho tốc độ render Redshift nhanh hơn bao giờ hết.

Để biết thêm thông tin chi tiết về cấu hình và mức giá cho từng gói server, vui lòng tìm hiểu tại đây.

Video test tốc độ render Redshift trong Cinema 4D 

Dưới đây là các video test tốc độ render Redshift trong Cinema 4D trên các server đa GPU (4/6/8x card) do nhóm iRender thực hiện. Cùng theo dõi xem quá trình render được tăng tốc ra sao nhé!

Trong tháng này, chúng tôi đang có chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT: Tặng 20% Bonus cho khách hàng đăng ký tài khoản và nạp tiền trong vòng 24h sau khi đăng ký (đối với sinh viên, tặng 50% bonus cho mỗi lần nạp tiền.) 

Let’s get started!

Hãy ĐĂNG KÝ  để nhận COUPON sử dụng miễn phí dịch vụ của chúng tôi ngay hôm nay! Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo 0915875500 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

 

iRender – Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!

Nguồn tham khảo: help.maxon.net

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Hana Trieu

Hello mọi người. Mình là Hana - Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender Việt Nam. Mình có niềm đam mê với thiết kế đồ họa 3D và rất muốn học hỏi cũng như chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích tới cộng đồng CG. Thank you!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0916806116 support@irender.net