Cách thiết lập studio từ xa của Autodesk trong đại dịch
Đại dịch đã thay đổi rất nhiều điều trong cuộc sống của chúng ta, ngay cả cách làm việc. Đối với Autodesk cũng vậy. Họ đã đặt mình v ào khách hàng, làm việc “từ xa” với một studio được thiết lập, nhằm thấu hiểu khách hàng của họ. Trong bài viết này, hãy cùng iRender, khám phá cách thiết lập studio từ xa của Autodesk bạn nhé!
Trong vài tháng qua chúng ta đã thấy đại dịch thay đổi cách các studio làm việc và ảnh hưởng đến cách mà các nghệ sĩ cộng tác với nhau. Việc làm việc từ xa trở thành một hiện tượng “bình thường mới”, rõ ràng là chia sẻ một không gian vật lý chung để các dự án tiến triển không phải lúc nào cũng cần thiết và rất nhiều công việc có thể được thực hiện tại nhà. Vì vậy, các nhà sản xuất tại Autodesk đã quyết định đặt mình vào vị trí của khách hàng bằng cách thiết lập một “studio từ xa” nhỏ để tạo ra một chuỗi 3D từ ý tưởng thông qua kết xuất cuối cùng có tên Mkali’s Mission .
Họ bắt đầu tạo đoạn ngắn hoạt hình của mình bằng cách sử dụng từng công cụ trong Bộ sưu tập Phương tiện & Giải trí – bao gồm Maya, 3ds Max, Arnold và Mudbox – để giới thiệu chiều rộng và sức mạnh của bộ công cụ. Họ cũng thiết lập một trang Shotgun để theo dõi các tiến trình và quản lý các bài đánh giá. Để biến dự án này thành hiện thực, họ cũng đã thuê các nghệ sĩ tự do từ khắp nơi trên thế giới để tạo mô hình, kết cấu, thiết kế, dựng hoạt hình, FX, phát triển giao diện và kết xuất.
Đảm nhận vai trò giám sát CG, đạo diễn và nhà sản xuất là Ken LaRue, Chuyên gia nội dung số tại Autodesk. Anh ấy đã làm việc với công ty hơn 16 năm, nơi mà anh đã dành 10 năm đầu tiên làm việc với tư cách là Kỹ sư ứng dụng tập trung vào các sản phẩm tổng hợp và chỉnh sửa của họ như Flame and Smoke. Giờ đây, vai trò của Ken LaRue bao gồm việc tạo ra nội dung kỹ thuật số trực tuyến được sử dụng để thu hút và kết nối với cộng đồng của chúng tôi trong ngành Hình ảnh thiết kế, Phim & TV và Trò chơi. LaRue chọn thuê, quản lý và làm việc với các nghệ sĩ để xây dựng một bộ tài liệu hấp dẫn và giàu thông tin để thể hiện những gì phần mềm của họ có thể làm.
Có thể thấy họ thực sự vui mừng về dự án này và họ cũng muốn bạn gắn bó với chuyến đi! Từ việc thiết lập trường quay và xây dựng câu chuyện; để tạo ra nghệ thuật khái niệm, mô hình hóa và tạo hoạt ảnh cho từng thành phần của chuỗi, v.v. – loạt blog này sẽ đưa bạn qua từng bước trong hành trình của họ. Đội ngũ của Autodesk cũng sẽ chia sẻ một số trở ngại mà họ đã phải đối mặt cũng như học hỏi rất nhiều từ những thách thức đó. Thêm vào đó, bạn sẽ được gặp gỡ tất cả các nghệ sĩ vô cùng tài năng đứng sau dự án!
Tò mò muốn biết đội ngũ của Ken đã làm gì gần đây? Dưới đây là một cái nhìn sơ lược về những gì bạn có thể mong đợi từ loạt blog này:
Render là một thuật ngữ không còn xa lạ đối với dân đồ họa, vì nó là một phần công việc hàng ngày, một bước quan trọng để các designer có thể đưa sản phẩm của mình tới gần hơn với mọi người. Nó cần thiết trong các lĩnh vực từ kiến trúc, đến hoạt hình, game hay phim ảnh. Rendering luôn là một phần trong việc quản lý lượng năng lượng máy tính mà bạn sẵn sàng dành cho việc mô phỏng thực tế – chi phí đó được thể hiện bằng cả thời gian và tiền bạc.
Có nhiều lựa chọn và yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của một studio, một artist khi lựa chọn một renderer này hay một renderer khác, từ giá cả, chất lượng, hay nhu cầu sử dụng đối với từng phân đoạn render. Hiện nay, iRender đang hoàn thiện hệ thống Cloud Render của mình để hỗ trợ người dùng các renderer sử dụng dịch vụ Gpucloud và Remote render farm, giúp người dùng của iRender đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ render nhanh hơn nhiều.
Trên đây là cập nhật của chúng tôi về cách thiết lập studio từ xa của Autodesk. Hy vọng, bài viết này sẽ đem đến cho bạn những thông tin bổ ích. Mời bạn xem thêm một số gợi ý về nội dũng hữu ích khác ngay sau đây:
Các Plugins dùng trong 3ds Max
Tận dụng AMD Threadripper Pro CPU để giảm thời gian render cùng iRender
Nguồn: Autodesk.com