May 20, 2022 trangdth

Cách khắc phục lỗi GPU Driver Crash trên Unreal Engine

Như chúng ta đã biết, Unreal Engine là một công cụ trò chơi được tạo và duy trì bởi Epic Games. Nó là một động cơ mạnh mẽ với nhiều ứng dụng trong ngành đồ họa và một mạng lưới hỗ trợ vững chắc. Phần mềm này đặc biệt phổ biến để tạo các trò chơi 3D thời gian thực. Khi sử dụng phần mềm tuyệt vời này, đôi khi các nhà thiết kế phải đối mặt với một số vấn đề và sự cố khó chịu, đặc biệt là sự cố GPU crash trong khi kết xuất. Đối với bài viết hôm nay, hãy cùng tìm hiểu cách khắc phục sự cố trình điều khiển GPU trong Windows bằng cách chỉnh sửa registry keys của bạn cùng Dịch vụ iRender Cloud Rendering. 

Sự cố GPU trông như thế nào?

Khi làm việc trên các dự án đồ họa nặng, bạn có thể gặp phải lỗi GPU. Khi điều này xảy ra, bạn sẽ thấy một thông báo như sau.

Nó thường được theo sau bởi một cửa sổ Unreal Engine Crash Reporter.

Tại sao xảy ra sự cố GPU?

Windows đã triển khai một biện pháp bảo vệ để ngăn các ứng dụng sử dụng quá nhiều bộ nhớ. Khi một ứng dụng mất hơn vài giây để hiển thị, Windows sẽ giết trình điều khiển GPU, dẫn đến sự cố ứng dụng. Trong một ứng dụng như Unreal Engine, không thể biết quá trình kết xuất diễn ra trong bao lâu, do đó không thể tránh khỏi sự cố ở cấp ứng dụng.

Làm thế nào để giải quyết sự cố này?

Trong quá trình phát triển dự án của bạn, việc gặp sự cố GPU không phải là hiếm. Tuy nhiên, một cách để tránh loại sự cố này trong quá trình phát triển là chỉnh sửa registry keys Windows để cho phép hệ thống của bạn có thêm thời gian để chạy quá trình kết xuất. Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tạo hai registry keys mới: TdrDelay và TdrDdiDelay.

  • TdrDelay đặt ngưỡng thời gian chờ. Đó là số giây GPU trì hoãn yêu cầu trước từ bộ lập lịch GPU xử lý quá trình xử lý và bộ nhớ (VRAM).
  • TdrDdiDelay đặt khoảng thời gian hệ điều hành (OS) cho phép các luồng rời khỏi trình điều khiển. Sau khi thời gian trôi qua, lỗi thời gian chờ xuất hiện.

Nhưng bạn nên biết rằng việc thay đổi registry keys trên hệ điều hành Windows của bạn có thể gây ra những hậu quả không mong muốn và đôi khi yêu cầu cài đặt lại toàn bộ Windows. Mặc dù việc thêm hoặc chỉnh sửa registry keys trong hướng dẫn này sẽ không dẫn đến những hậu quả đó, chúng tôi khuyên bạn nên sao lưu hệ thống của mình trước khi tiếp tục. Epic Games không chịu trách nhiệm về bất kỳ thiệt hại nào gây ra cho hệ thống của bạn bằng cách sửa đổi sổ đăng ký hệ thống.

Các bước sửa lỗi này:

Bạn cần thêm hai registry keys vào trình điều khiển đồ họa của mình. Làm theo các bước sau để thêm registry keys.

  1. ‘run’ vào thanh tìm kiếm của hệ điều hành Windows. Mở ứng dụng Run.
  1. Trong trường tìm kiếm, nhập ‘regedit’. Bấm OK để mở Registry Edit Tool.

 

  1. Điều hướng đến phần GraphicsDrivers của điều hướng ở phía bên trái của công cụ Chỉnh sửa sổ đăng ký. Vị trí cho điều này Computer\HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Control\GraphicsDrivers.

 

Các registry keys cần được thêm vào thư mục GraphicsDrivers, không phải bất kỳ khóa nào trong số các khóa con của nó. Đảm bảo chọn đúng thư mục.

  1. Registry keys bạn cần có tên là TdrDelay. Nếu registry keys này đã tồn tại, hãy bấm đúp để chỉnh sửa nó. Nếu nó chưa tồn tại, hãy nhấp chuột phải vào ngăn bên phải và chọn New> DWORD (32-bit) Value.
  1. Đặt Base thành Decimal. Đặt Giá trị của TdrDelay là 60. Nhấn OK để hoàn tất.
  1. Bạn cần một registry keys thứ hai có tên là TdrDdiDelay. Nếu sổ đăng ký này đã tồn tại, hãy bấm đúp để chỉnh sửa nó. Nếu nó chưa tồn tại, hãy nhấp chuột phải vào ngăn bên phải và chọn New> DWORD (32-bit) Value để tạo nó.
  2. Đặt Base thành Decimal. Đặt Giá trị của TdrDdiDelay là 60. Nhấn OK để hoàn tất.
  1. Sổ đăng ký của bạn bây giờ sẽ bao gồm cả TdrDelay và TdrDdiDelay.
  1. Đóng Trình chỉnh sửa sổ đăng ký.
  2. Khởi động lại máy tính của bạn để những thay đổi này có hiệu lực.

Kết quả

Bằng cách thêm các registry keys này, Windows sẽ đợi 60 giây trước khi xác định rằng ứng dụng đã mất quá nhiều thời gian cho quá trình kết xuất của nó. Nếu bạn vẫn gặp sự cố GPU tương tự, hãy thay đổi Giá trị trong registry keys TdrDelay và TdrDdiDelay từ 60 đến 120 giây.

Mặc dù đây là một cách tốt để hạn chế sự cố GPU dựa trên kết xuất, nhưng điều này sẽ không giải quyết được tất cả các sự cố. Nếu bạn cố gắng xử lý quá nhiều dữ liệu cùng một lúc, GPU có thể hết thời gian chờ bất kể bạn đặt thời gian chờ bao lâu. Giải pháp này chỉ được thiết kế để cung cấp cho cạc đồ họa của bạn thêm một chút thời gian.

Tăng tốc render trên Unreal Engine cùng iRender

iRender cung cấp cho bạn hệ thống máy chủ cấu hình cao và hiệu suất cao để phục vụ kết xuất 3D, AI Training, VR & AR, mô phỏng, v.v. Chúng tôi tin rằng các hoạt động thiết kế và sáng tạo là riêng tư và cá nhân mà chỉ những người artists như bạn mới biết mình muốn gì. Đó là lý do tại sao chúng tôi cung cấp máy chủ từ xa để bạn có thể cài đặt bất kỳ phần mềm nào mình cần và làm bất cứ điều gì bạn thích với dự án của mình. Bạn sẽ chỉ cần cài đặt phần mềm của mình lần đầu tiên và lần sau khi bạn kết nối với máy tính, mọi thứ đã sẵn sàng để sử dụng.

Và như chúng ta đã biết, Unreal Engine sử dụng một GPU duy nhất để kết xuất. Tuy nhiên, một CPU tốt có thể tăng tốc thời gian tải cảnh. Chính vì lý do này, iRender độc quyền cung cấp server 3 với CPU là Intel Xeon W-2245 tần số cơ bản bộ xử lý mạnh là 3.9 GHz, 8 lõi và 16 luồngTại iRender, chúng tôi cung cấp cho bạn một trong những GPU mạnh mẽ hàng đầu hiện nay. Đó là Geforce RTX 3090. GPU này đạt 25.162 điểm xếp hạng G3D và có vRAM 24GB lớn, chắc chắn mang lại hiệu suất tốt hơn nhiều.

Conclusion

Nếu bạn chọn kết xuất các dự án của mình với iRender, bạn có thể cảm thấy an toàn hơn vì chúng tôi có cơ sở hạ tầng CPU & GPU chuyên dụng và những người hỗ trợ kỹ thuật nhiệt tình luôn sẵn sàng 24 giờ một ngày, 7 ngày trong một tuần để trả lời bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể có liên quan đến công việc kết xuất của bạn .

Tại iRender, chúng tôi cố gắng hết sức mỗi ngày để mang đến cho những khách hàng yêu quý của mình sức mạnh và khả năng họ cần để đưa dự án, ý tưởng hoặc bản trình bày lại với nhau một cách nhanh chóng và đẹp mắt. Ngay cả một máy tính hiệu suất thấp cũng có thể biến thành siêu máy tính khi sử dụng các dịch vụ đám mây của iRender. Bạn không cần phải mua máy tính đắt tiền và sau đó cài đặt phần mềm nặng, chỉ cần sử dụng các dịch vụ của iRender.

Nếu bạn là người dùng iRender mới, chỉ cần đăng ký TẠI ĐÂY để nhận COUPON MIỄN PHÍ để kiểm tra máy chủ của chúng tôi với các cảnh Enscape của bạn và hãy theo dõi để biết thêm các bài viết thú vị và hữu ích liên quan đến kết xuất hàng ngày.

Thank you & Happy Rendering !

Source: unrealengine.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0916806116 support@irender.net