April 1, 2023 thuongqth

Các tip tối ưu render khi sử dụng Houdini

Với quy trình làm việc node-based, Houdini FX mang đến trải nghiệm 3D mạnh mẽ và dễ tiếp cận, đồng thời bao gồm các công cụ để mô phỏng chất lỏng, hiệu ứng phá hủy, v.v. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu một số mẹo tối ưu render khi sử dụng Houdini.

Bắt đầu nhé!

1. Tắt Use Max Processors

Một mẹo tối ưu render khi sử dụng Houdini đầu tiên iRender muốn giới thiệu đến bnaj là tắt Use Max Processors. Theo mặc định, Houdini sử dụng tất cả các bộ xử lý để tăng tốc thời gian kết xuất. Nếu bạn không muốn sử dụng tất cả các bộ xử lý, bạn có thể tắt hộp kiểm Sử dụng Bộ xử lý tối đa trên tab phụ Kết xuất của tab Kết xuất của nút kết xuất. Khi tùy chọn này bị tắt, bạn có thể đặt Số lượng luồng để chỉ định số lượng bộ xử lý sẽ sử dụng.

Giảm Tốc độ bước âm lượng (trên nút kết xuất câu thần chú trong tab phụ Kết xuất ▸ Lấy mẫu) tăng tốc độ kết xuất nhưng làm giảm khả năng của câu thần chú trong việc phân giải chi tiết nhỏ về khối lượng.

2. Thay đổi giá trị Motion Factor

Mẹo tối ưu render khi sử dụng Houdini tiếp theo là thay đổi giá trị Motion Factor. Nếu bạn đang sử dụng độ sâu trường ảnh và/hoặc độ mờ chuyển động, bạn có thể thử thay đổi giá trị Hệ số chuyển động, giá trị này nằm trên tab phụ Dicing của tab Kết xuất của nút đầu ra thần chú. Tham số này kiểm soát chất lượng bóng một cách linh hoạt. Tùy thuộc vào mức độ sâu của trường và/hoặc độ mờ của chuyển động, bạn có thể giảm chất lượng đổ bóng, điều này sẽ sử dụng ít bộ nhớ hơn và dẫn đến thời gian kết xuất nhanh hơn.

3. Hạn chế số lượng đèn

Với kết xuất đa giác vi mô, mỗi lệnh gọi shader sẽ lặp qua tất cả các đèn chiếu sáng đa giác vi mô hiện tại trong âm lượng, việc hạn chế số lượng đèn tra cứu sẽ giảm thời gian kết xuất theo tỷ lệ.

Ngoài ra, việc tạo ra ít ánh sáng hơn và sử dụng bản đồ bóng sâu cũng sẽ tăng tốc thời gian kết xuất. Bóng sâu mang lại cho bạn chiều sâu, vì vậy bạn có thể chỉ muốn một hoặc hai đèn có tùy chọn này được bật và các đèn còn lại không sử dụng bóng. Sử dụng Ánh sáng môi trường từ giá với các đối tượng âm lượng của bạn sẽ làm chậm quá trình hiển thị âm lượng của bạn vì mỗi vi đa giác được tô bóng sẽ tạo ra rất nhiều tia sáng do sự che khuất xung quanh được dò tia. Điều khiển đèn thủ công sẽ giúp bạn kiểm soát nhiều hơn và ít tốn kém hơn.

4. Kích hoạt tham số Active Radius

Đối với những ánh sáng chỉ ảnh hưởng đến một phần của cảnh kết xuất, có thể tăng tốc độ kết xuất bằng cách bật tham số Bán kính hoạt động trên đối tượng ánh sáng và đặt thành bán kính hiệu ứng tối đa cho ánh sáng đó. Khi các shader được thực hiện bên ngoài bán kính hoạt động, chúng sẽ hoàn toàn bỏ qua nguồn sáng đó – cải thiện hiệu suất kết xuất. Tùy chọn này đặc biệt hữu ích cho những cảnh có nhiều nguồn sáng nhỏ, chẳng hạn như cảnh có nhiều đèn đường ngoài trời.

5. Sử dụng giới hạn độ mờ một cách hiệu quả

Khi bạn đang hiển thị hình học với độ trong suốt nhất định, bạn có thể sử dụng giới hạn độ mờ để dừng tia hiện tại nếu ngưỡng độ mờ được đáp ứng. Tham số Giới hạn Độ mờ nằm trên tab phụ Giới hạn của tab Kết xuất của nút đầu ra thần chú.

Nếu sử dụng quá mạnh, bạn sẽ thấy âm lượng nhấp nháy và có dải lạ trong một chuỗi kết xuất nếu máy ảnh đang di chuyển hoặc khói đang phát triển. Đây là ngưỡng độ mờ khác nhau trong âm lượng, điều này thể hiện rõ nhất nếu âm lượng của bạn mờ và trong suốt hơn. Bằng cách thay đổi Giới hạn độ mờ, bạn sẽ chỉ giảm được 1-5% thời gian kết xuất. Giá trị mặc định đã khá tích cực, vì vậy hãy cẩn thận để tránh thêm các thành phần tạo tác không mong muốn.

6. Opaque shader

Mantra đặc biệt tối ưu hóa hiệu suất kết xuất (cả kết xuất dò tia và kết xuất vi đa giác) cho các trình đổ bóng mà nó biết là hoàn toàn mờ đục. Để cải thiện hiệu suất hiển thị, hãy đảm bảo rằng các trình đổ bóng mờ gán một hằng số {1,1,1} cho biến VEX độ mờ (Of) hoặc bất kỳ tham số vật liệu/chất đổ bóng nào có thể làm cho trình đổ bóng trong suốt đều bị vô hiệu hóa.

Sử dụng làm mờ chuyển động vận tốc thay vì làm mờ biến dạng để giảm kích thước và thời gian tạo IFD.

iRender - Giải pháp kết xuất đám mây tốt nhất cho Redshift trong Houdini

iRender là nhà cung cấp dịch vụ kết xuất đám mây tăng tốc GPU chuyên nghiệp cho kết xuất 3D và train AI với hơn 30.000 khách hàng. Chúng tôi được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu như CGDirector, Lumion Official, Radarrender, InspirationTuts CAD, All3DP, BlenderBaseCamp, VFX Rendering

iRender cung cấp các các server một GPU đa GPU (2/4/6/8 card) với dòng card đồ họa Nvidia Geforce RTX 4090 mạnh nhất thị trường, đáp ứng tất cả các dự án Houdini và Redshift. Bất kể bạn sử dụng trình kết xuất nào, bạn đều có thể dùng máy cấu hình cao của chúng tôi để tăng tốc thời gian render. 

Chúng tôi đang có chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT: Tặng 20% Bonus cho khách hàng đăng ký tài khoản và nạp tiền trong vòng 24h sau khi đăng ký (đối với sinh viên, tặng 50% bonus cho mỗi lần nạp tiền). 

Hãy ĐĂNG KÝ  để nhận COUPON sử dụng miễn phí dịch vụ của chúng tôi ngay hôm nay! Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo 0915875500 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

 

iRender – Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!

Nguồn tham khảo: sidefx.com

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

thuongqth

Xin chào mọi người. Mình là Thương- Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender Việt Nam. Mình mong có thể chia sẻ những kiến thức hữu ích mà mình học được trong quá trình làm việc với các 3D artist tới tất cả mọi người.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116