May 19, 2022 thuongqth

Các tip hữu ích cho quy trình kết xuất Houdini

Houdini bao gồm một số khả năng, quy trình và thực tiễn tốt nhất cho phép quy trình sản xuất nhanh chóng làm việc và hiển thị những cảnh phức tạp, đồ sộ. Ví dụ, chia sẻ hình học Alembic có thể cho phép các bước khác nhau trong đường ống chạy song song.

Làm việc tương tác với hình học proxy trong quy trình kết xuất Houdini và thay thế hình học tại thời điểm kết xuất bằng cách sử dụng bộ đổ bóng hình học như Thủ tục tải chậm hoặc cân bằng điểm là cách tiếp cận kết xuất hiệu quả nhất trước Houdini 13. Hỗ trợ cho các nguyên thủy được đóng gói và tích hợp sâu định dạng tệp Alembic đã được đưa vào Houdini 13. Những tính năng này cho phép bạn xử lý trực tiếp các hình học rất lớn và phân phối tệp dễ dàng giữa các phòng ban.

Lời khuyên sau dựa trên quy trình sản xuất điển hình: Mô hình → Phát triển ngoại hình → Lắp ráp cảnh → Hiệu ứng hình ảnh → Ánh sáng → Kết xuất

Model trong quy trình kết xuất Houdini

Để đạt hiệu quả cao, hãy chuyển đổi hình dạng cuối cùng thành dạng nguyên thủy hoặc poly súp đóng gói trước khi kết xuất, trừ khi bạn cần vật liệu hoặc thuộc tính trên mỗi mặt (vì Houdini coi polysoup hoặc hình học được đóng gói là một dạng nguyên thủy duy nhất).

Xuất mô hình dưới dạng tệp Alembic để có tính linh hoạt và hiệu quả tối đa. Các tệp Alembic cho phép các giai đoạn khác nhau của đường ống hoạt động với cùng một proxy và / hoặc tệp hình học cuối cùng. Người viết bóng râm, người lắp ráp cảnh, nghệ sĩ FX và người bật lửa có thể tham chiếu các tệp giống nhau bằng cách sử dụng cài đặt phụ và điều khiển mức độ chi tiết của trình chỉnh sửa giao diện đối tượng.

Lưu ý rằng Alembic chỉ hỗ trợ một tập hợp con của tất cả các kiểu nguyên thủy của Houdini. Nếu bạn cần những kiểu nguyên thủy này, bạn có thể lưu hình dưới dạng tệp .bgeo và nhập hình dưới dạng nguyên thủy được đóng gói trên đĩa.

Houdini nhập hình học Alembic dưới dạng nguyên thủy đóng gói. Các nguyên thủy đóng gói nhanh hơn nhiều và tiết kiệm bộ nhớ để Houdini làm việc với hình học “có thể chỉnh sửa” thông thường. Ví dụ, các nguyên thủy Alembic được đóng gói được “truyền trực tiếp” từ tệp trên đĩa trực tiếp đến cạc đồ họa để hiển thị, thay vì được giữ lại trong bộ nhớ chính.

Look development trong quy trình kết xuất Houdini

Nhập mô hình từ các tệp Alembic được chia sẻ.

Lưu các mô hình cuối cùng dưới dạng tài sản kỹ thuật số với các tài liệu của chúng hoặc dưới dạng tệp cảnh với các tài liệu về nguyên thủy Alembic.

Lắp ráp cảnh trong quy trình kết xuất Houdini

Nhập mô hình từ các tệp Alembic được chia sẻ.

Thiết lập máy ảnh.

Sử dụng trình chỉnh sửa giao diện đối tượng để giảm mức độ chi tiết của các đối tượng nặng nhằm giúp chúng dễ dàng làm việc hơn.

Sử dụng trình chỉnh sửa giao diện đối tượng để ẩn các đối tượng bên ngoài chế độ xem camera để tải và hiển thị nhanh hơn.

Lưu tác phẩm cuối cùng dưới dạng tệp cảnh với các biến đổi trên nguyên thủy Alembic.

Hiệu ứng hình ảnh

Hầu hết các trình giải đều hỗ trợ trực tiếp Alembic / các nguyên thủy đóng gói. Sử dụng chúng bất cứ khi nào có thể (khi bộ giải hỗ trợ chúng và hình học không bị biến dạng).

Khi bạn sử dụng hình học thông thường để đại diện cho nhiều đối tượng trong một mô phỏng (ví dụ: các mảnh vỡ hoặc một số lượng lớn các đối tượng RBD va chạm), mô phỏng biểu thị mỗi đối tượng như một đối tượng DOP riêng biệt. Các nguyên thủy được đóng gói có thể có bất kỳ số lượng phần hình học riêng biệt nào bên trong (xem phần chia nhỏ) và vẫn được biểu diễn bằng một đối tượng DOP duy nhất. Điều này nhanh hơn nhiều để mô phỏng vì Houdini không có chi phí quản lý hàng trăm hoặc hàng nghìn đối tượng DOP.

Đối với các mô phỏng chỉ biến đổi các mô hình không biến dạng (ví dụ: các vật thể cứng), bạn chỉ có thể xuất các phép biến đổi trên các điểm đại diện cho các điểm nguyên thủy được đóng gói / Alembic. Điều này có nghĩa là ánh sáng có thể bắt đầu hoạt động trên các mô hình tĩnh và sau đó áp dụng các chuyển đổi mô phỏng lên trên khi chúng có sẵn.

Ánh sáng

Sử dụng nội dung với các vật liệu được tạo ra bằng cách phát triển giao diện, chuyển đổi đối tượng từ lắp ráp cảnh và dữ liệu động từ các hiệu ứng.

Houdini hoạt động trong không gian màu tuyến tính bên trong và chuyển đổi thành 2,2 gamma để hiển thị theo mặc định. Xem ánh sáng tuyến tính và tổng hợp để biết thêm thông tin.

Bạn tối ưu hóa ánh sáng bằng cách “nướng” các thiết lập ánh sáng tĩnh thành hình ảnh có dải động cao (HDR) và sau đó chiếu sáng cảnh bằng hình ảnh bằng ánh sáng môi trường.

Kêt luận

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn chất lượng, tốc độ render và có trải nghiệm tốt hơn khi làm việc trong quy trình kết xuất Houdini. Ngoài ra, iRender cung cấp dịch vụ Kết xuất đám mây mạnh mẽ cho Houdini – Kết xuất đám mây tăng tốc GPU chuyên nghiệp cho các dự án Houdini với Redshift, Octane, V-Ray (RT), Mantra, Arnold, v.v. Tại iRender, chúng tôi đã phát triển nhiều máy trạm RTX 3090 được tối ưu hóa và cấu hình đặc biệt cho quy trình kết xuất GPU, từ GPU đơn 1x RTX 3090 đến Đa GPU 2/4/6/8 x RTX 3090, bạn có thể chọn một máy chủ phù hợp với nhu cầu của bạn và phần mềm của bạn để bắt đầu. Bạn được đảm bảo trải nghiệm hiệu suất tối đa cho ngân sách của mình. Người dùng sẽ kết nối từ xa với máy chủ của chúng tôi, cài đặt phần mềm của họ chỉ một lần và dễ dàng thực hiện bất kỳ tác vụ chuyên sâu nào như sử dụng máy tính cục bộ của họ. Chúng tôi cung cấp cho khách hàng bộ xử lý mạnh mẽ Intel Xeon W-2245 @ 3,90 GHz / AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX @ 3,90 GHz và ổ SSD lên đến 1 TB để tải cảnh của bạn một cách nhanh chóng.

Với những lợi ích mà iRender mang lại cũng như cấu hình rất phù hợp với mọi phần mềm dựng hình và render 3D, còn chần chừ gì mà không sử dụng dịch vụ tại iRender để có những trải nghiệm tuyệt vời với thời gian dựng hình của mình. Hãy đăng ký TÀI KHOẢN ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: (+84) 912 785 500 / email [email protected] để được tư vấn và hỗ trợ.

iRender – Happy Rendering!

Nguồn tham khảo: sidefx.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

thuongqth

Xin chào mọi người. Mình là Thương- Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender Việt Nam. Mình mong có thể chia sẻ những kiến thức hữu ích mà mình học được trong quá trình làm việc với các 3D artist tới tất cả mọi người.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116