January 7, 2023 thuongqth

Các tip hiệu quả khi sử dụng Houdini

iRender đã tham khảo ý kiến từ các chuyên gia Houdini giỏi nhất của chúng tôi về các mẹo hàng đầu khi sử dụng Houdini của họ về cách tận dụng tối đa phần mềm phức tạp này và tổng hợp trong bài viết ngày hôm nay. Thông thường, các nghệ sĩ xây dựng các phím tắt khác nhau theo thời gian tùy thuộc vào cách họ sử dụng phần mềm, tuy nhiên, chúng tôi tin rằng những thủ thuật này có thể giúp ích cho cả người dùng Houdini thành thạo.  Hy vọng kiến thức này cho phép bạn hiệu quả hơn với quy trình làm việc của mình, giúp tiết kiệm thời gian hoặc giúp giải quyết  các vấn đề phổ biến.

Tự động chèn điều kiện cho tên nhóm và tên đối tượng

Bạn có thể sử dụng phạm vi trong nhóm và ROP của mình để tự động chèn điều kiện cho tên nhóm và tên đối tượng.

Ví dụ: @name=[Pp]iece_* sẽ lấy tất cả hình có thuộc tính “name” chứa cả “piece” và “Piece” cùng với mọi thứ đứng sau dấu gạch dưới. Trong ROP, bạn có thể sử dụng điều này để hiển thị một tập hợp con giới hạn các đối tượng như myObject[0-3].

 Làm cho các thiết lập của bạn trở nên độc lập và theo mô-đun nhất có thể

Không tham chiếu chéo dữ liệu từ luồng này sang luồng khác và cố gắng tránh để một sim phụ thuộc vào một sim khác. Thiết lập một sim với nguồn và thời gian làm cho nó giống như vậy. Điều này sẽ giúp bạn đỡ phải đau đầu khi một thay đổi ngược dòng có thể không hoạt động tốt với các phần phụ thuộc của bạn.

Sử dụng UV của mô hình để thực hiện các hoạt động bề mặt phức tạp

Việc chuyển đổi hình học mô hình của bạn sang các tia cực tím trong không gian thế giới và hoạt động trên nó dưới dạng một bề mặt phẳng thường dễ dàng hơn nhiều so với trên một hình đa giác uốn cong trong không gian 3D. Ví dụ: điều này có thể hữu ích nếu bạn cần có một mẫu bao quanh bề mặt 3D: Chuyển đổi hình học thành UV của nó, tạo mẫu của bạn và sử dụng poly extrude và Boolean để có đường viền giống như đảo UV ban đầu và bọc nó trở lại hình học 3D bằng cách sử dụng xyzdist() trong VEX.

Trực quan hóa hình học của bạn

Bạn có thể trực quan hóa bất kỳ thuộc tính hình học nào bằng cách nhấp vào chữ “i” trong khi di chuột qua một nút và nhấp vào tên thuộc tính. Điều chỉnh loại hiển thị thuộc tính (màu sắc, điểm đánh dấu, v.v.) bằng cách nhấn D và chuyển đến tab Visualize.

Đơn giản hóa hình học va chạm của bạn

Đơn giản hóa hình học va chạm bằng cách sử dụng polyreduce hoặc chuyển đổi sang VDB sau đó chuyển đổi trở lại hình học. Sử dụng biến dạng điểm để di chuyển xung đột proxy. Điều này thường tăng tốc bất kỳ mô phỏng nào.

Kiểm tra công việc của bạn thường xuyên

Kiểm tra kết xuất với nền hình ảnh để có cái nhìn chính xác hơn khi được tổng hợp.

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của sự đơn giản

Trước khi đi sâu vào các vấn đề, các SOP python hoặc bộ giải quyết vi mô tùy chỉnh hãy thử sử dụng các SOP hiện có để xây dựng mạng ban đầu của bạn. Điều này dễ theo dõi hơn đối với một nghệ sĩ chọn cảnh và nhiều chức năng từng được viết bằng cách sắp xếp lại hiện có sẵn trong SOP – Nó sẽ tiết kiệm thời gian và cho phép trả lời sớm các câu hỏi quan trọng liên quan đến nhịp, thời gian và khung của hiệu ứng.

Các tip hiệu quả khi sử dụng Houdini 1

Nguồn ảnh: 3dtotal.com

 Đơn giản là điểm khởi đầu tốt cho mô phỏng

Việc xây dựng các trường vận tốc và hoặc trường điều khiển phức tạp thường rất dễ dàng, nhưng trên thực tế, chúng thường có thể dẫn đến các mô phỏng có vẻ ngoài và cảm giác làm việc quá sức. Hai lĩnh vực quan trọng nhất đối với mô phỏng, đặc biệt đối với pyro và flip, là nguồn và va chạm – hãy dành thời gian cho cả hai và mô phỏng sẽ mang lại kết quả thú vị. Nếu mô phỏng có chuyển động hơi vô hồn, ban đầu hãy thử thêm các vận tốc thú vị vào khối lượng va chạm, điều này có thể tốn nhiều công sức do phải thêm các trường vận tốc khác vào mô phỏng và sẽ dẫn đến chuyển động hữu cơ tự nhiên hơn.

 Sử dụng Geometry Select Mode  để vô hiệu hóa Houdini khỏi sự dụng sức mạnh node tree

Nếu bạn đang làm việc với một cảnh nặng và cần/muốn thay đổi một nút ở phía trên cây nút (xa hơn từ vị trí cờ hiển thị của bạn), có thể khá khó chịu khi Houdini muốn tính toán lại cây cho đến khi nút mà bạn đã chọn để thực hiện thay đổi. Để tắt tính năng đó, bạn có thể Nhấp chuột phải vào biểu tượng Chế độ Chọn Hình học ở bên trái, sau đó chọn Hiển thị Toán tử Hiển thị. Đừng lo lắng khi ví dụ: tay cầm cho SOP biến đổi không hiển thị nữa (khi được chọn nhưng không có cờ hiển thị).

Các tip hiệu quả khi sử dụng Houdini 2

iRender - Giải pháp kết xuất đám mây tốt nhất cho Redshift trong Houdini

iRender là nhà cung cấp dịch vụ kết xuất đám mây tăng tốc GPU chuyên nghiệp cho kết xuất 3D và train AI với hơn 30.000 khách hàng. Chúng tôi được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu như CGDirector, Lumion Official, Radarrender, InspirationTuts CAD, All3DP, BlenderBaseCamp, VFX Rendering

iRender cung cấp các các server một GPU đa GPU (2/4/6/8 card) với dòng card đồ họa Nvidia Geforce RTX 3090 mạnh nhất thị trường, đáp ứng tất cả các dự án Houdini và Redshift. Bất kể bạn sử dụng trình kết xuất nào, bạn đều có thể dùng máy cấu hình cao của chúng tôi để tăng tốc thời gian render. 

Chúng tôi đang có chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT: Tặng 20% Bonus cho khách hàng đăng ký tài khoản và nạp tiền trong vòng 24h sau khi đăng ký (đối với sinh viên, tặng 50% bonus cho mỗi lần nạp tiền). 

Hãy ĐĂNG KÝ  để nhận COUPON sử dụng miễn phí dịch vụ của chúng tôi ngay hôm nay! Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo 0915875500 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

 

iRender – Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!

Nguồn tham khảo: outpost-vfx

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

thuongqth

Xin chào mọi người. Mình là Thương- Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender Việt Nam. Mình mong có thể chia sẻ những kiến thức hữu ích mà mình học được trong quá trình làm việc với các 3D artist tới tất cả mọi người.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116