Các tính năng được cập nhật trong phiên bản 3ds Max 2020.3
Với các tính năng được cập nhật, bản 3ds Max 2020.3 của Autodesk tập trung vào việc tăng hiệu quả, độ bền và độ chính xác cho người dùng. Dựa trên các bản cập nhật Chamfer 2020 gần đây, bản phát hành này mang đến cho bạn những cải tiến trực tiếp trong các object (đối tượng) EditablePoly. Các cải tiến mới của Viewport hỗ trợ xử lý các object Arnold Lights, Arnold Alembic và Thủ tục (Procedural). Sự cải thiện đối với trình nhập AFT (ATF importer) bao gồm các cải tiến đối với các định dạng Sketchup và JT nhằm có độ chính xác về tính tổ chức và hình ảnh tốt hơn.
Cập nhật tính năng 3ds Max - Trình nhập ATF (AFT importer)
Hiện tại hỗ trợ tất cả các phiên bản mới hơn của tệp SketchUp.
- Thêm khả năng nhập (import) các tệp JT 10.5
- Cải thiện hệ thống phân cấp cảnh (scene) đối với việc nhập JT (JT imports)
- Khả năng nhập (import) tệp CATIA V4 đã được tạo trong CATIA V5-6R2019
- Cải thiện trình nhập SketchUp (SketchUp importer) với khả năng hiển thị cạnh
- Khả năng ghép nối (welding) nâng cao trình nhập SketchUp (SketchUp importer) đối với các hình học được import
*Lưu ý: mặc dù không còn được phát triển, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ trình nhập SketchUp cũ trong một khoảng thời gian, để cho phép khách hàng chuyển các công cụ và pipeline tùy chỉnh của họ sang trình nhập mới.
Cập nhật tính năng 3ds Max - Các cải tiến Chamfer và Modeling
Các cải tiến của Chamfer được thực hiện từ 3ds Max 2020 sang Bản cập nhật 3ds Max 2020.3 cho phép các nhà tạo mô hình (modelers) làm việc hiệu quả hơn và có các công cụ mà họ cần mặc dù chúng ở trong các đối tượng EditablePoly hoặc trình sửa đổi (modifier).
- Các loại Chamfer Mitering mới (Radial và Patch) có sẵn trong các dialogs hoặc hộp thoại EditablePoly.
- Cập nhật các thuật toán chamfer để xử lý tốt hơn các trường hợp về cạnh, tạo ra tổng thể về hình học cải thiện hơn và tránh các trường hợp như làm phẳng hoặc lệch các cạnh.
- Transform Toolbox hiện sử dụng các đơn vị thế giới.
Cập nhật tính năng 3ds Max - Các cải tiến Viewport
Tiết kiệm thời gian và cải thiện chất lượng với Viewport hiện có.
- Các ánh sáng Arnold hiện được hỗ trợ trong Viewport
- Arnold Alembic và Thủ tục hiện có Viewport
- Khi ở Active Shadow, giờ đây bạn có thể thay đổi cài đặt kết xuất (render settings) mà không cần phải khởi động lại Active Shadow
Cập nhật tính năng 3ds Max - Cập nhật Arnold MAXtoA
Bản cập nhật này cung cấp một số cải tiến từ Arnold 5.4.0.1 Core, plugin MAXtoA và Arnold GPU beta mang đến tốc độ, sức mạnh và tính linh hoạt cao hơn cho quy trình làm việc của nghệ sĩ.
MAXtoA 3.2.66 “in the box” – Phiên bản mới hơn có thể đã có sẵn, hãy kiểm tra hộp thoại kết xuất 3ds Max Arnold để nâng cấp.
- Cung cấp trình đổ bóng (shader) clip_geo
- Cung cấp node shader_override để ghi đè tất cả các trình đổ bóng của cảnh
- Cũng cấp các trình đổe bóng aov_read
- Đã thêm tùy chọn không có nền
- Hỗ trợ cho bản đồ chiều cao và bản đồ bình thường
- Bake chuyển đổi các element.
* Lưu ý: Để biết thêm thông tin, hãy xem Hướng dẫn sử dụng Arnold 3ds Max
Cập nhật tính năng 3ds Max - Phù hợp và hoàn thiện
Nhiều cập nhật bổ sung đã được thực hiện để giải quyết các quy trình công việc.
- PySide2 được cập nhật lên 5.12.4 để phù hợp với phiên bản Qt nhằm giải quyết một số bất ổn
- Các vấn đề được đề ra ngăn cản các lập trình viên Python tiếp cận với các API Python kết quả nhất quán và các thuộc tính được import vào Maxscript.
- Camera vật lý từ các cảnh phiên bản trước không còn dẫn đến những hành vi khó lường
- Bitmap được sử dụng trong Bản đồ OSL trước đây đã bị khóa vì lưu trong các ứng dụng chỉnh sửa khác
- UnwrapUVW
- Lựa chọn texture cố định khi thay đổi ID vật liệu
- Gỡ texture không còn mất tất cả các texture khi thiết lập lại
- Chọn Tất cả và Đảo ngược không còn chọn các UV ẩn hoặc đóng băng
Cập nhật tính năng 3ds Max - API tự động hóa thiết kế (Design Automation) Forge cho 3ds Max
Vào ngày 28/10/2019, API V3 Tự động hóa Thiết kế Forge đã được công khai. Tự động hóa thiết kế có thể được sử dụng để tự động hóa các nhiệm vụ thông thường, lặp đi lặp lại, tốn thời gian và dễ bị lỗi, điều này có nghĩa là:
- Tận dụng các tập lệnh và plugin 3ds Max hiện có của bạn bằng API tự động hóa thiết kế cho 3ds Max
- Các nghệ sĩ chuyên 3ds Max có thể tập trung vào công việc có ý nghĩa hơn
- Người dùng ít kinh nghiệm hơn có thể tận dụng sức mạnh của 3ds Max trên đám mây thông qua các công cụ web tùy chỉnh được xây dựng trên Forge
- Nhu cầu về các giấy phép và tài nguyên phần cứng giảm
3ds Max là phần mềm dựng hình 3D với tính ổn định cao, được sử dụng rộng rãi đặc biệt là trong lĩnh vực kiến trúc. Với những cập nhật mới này, 3ds Max sẽ mang lại cho dùng nhiều tiện ích hơn. Nhiều khách hàng của iRender ở cả dịch vụ Cloud Rendering và GPUhub – thuê máy GPU sử dụng 3ds Max. iRender vẫn luôn cập nhật các thay đổi của công cụ thiết kế này để cải thiện chất lượng dịch vụ và hỗ trợ khách hàng sử dụng Render Farm của chúng tôi tốt hơn trong tương lai!
Theo dõi nội dung về bản cập nhật 3ds Max 2020.3 và lộ trình phát hành tại đây:
- Phần 1: 3ds Max 2020.3 và lộ trình phát hành (Phần 1)
- Phần 2: 3ds Max 2020.3 và lộ trình phát hành (Phần 2)
- Phần 3: 3ds Max 2020.3 và lộ trình phát hành (Phần 3)
Nguồn tham khảo: https://area.autodesk.com/